Top 11 Điều thú vị nên làm vào thời gian rỗi

Nguyên Nguyên 7035 1 Báo lỗi

Bạn đang chờ xe bus? Bạn đang nhàm chán vì bạn bè không rủ rê tụ tập? Hầu hết những khoảng thời gian rỗi, bạn thường cầm theo smartphone lướt Facebook, chơi ... xem thêm...

  1. Yoga hiện nay đang ngày càng phát triển ở Việt Nam và mang lại rất nhiều lợi ích về tinh thần và cơ thể cho các Yogi (người tập Yoga). Nhắc đến Thiền, nhiều người sẽ nghĩ đến liên quan đến Phật giáo. Tuy nhiên, khi Yoga kết hợp với Thiền sẽ tạo nên các hiệu quả kỳ diệu như chữa trị bệnh tật, tăng cường khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ,…


    Yoga/thiền là các hoạt động thể thao không những mang lại sức khỏe tốt mà còn giúp thư giãn đầu óc. Chỉ cần thiền 1 phút bất kể thời gian nào bạn cũng sẽ cảm thấy đầu óc thư thái, thoải mái, mọi phiền muộn đều trôi đi. Bạn hãy sưu tầm những bài tập thiền hoặc yoga để vào những lúc nhàm chán, mang chúng ra thực hành. Đây là một điều rất tuyệt vời. Đôi khi nó sẽ giúp bạn nghĩ ra nhiều ý tưởng mới cho cuộc sống của mình.

    Tập yoga hoặc ngồi thiền sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn
    Tập yoga hoặc ngồi thiền sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn
    Yoga/thiền
    Yoga/thiền

  2. Lần cuối cùng bạn đọc một cuốn sách hay một bài báo tạp chí có giá trị là khi nào? Phải chăng thói quen đọc hàng ngày của bạn chỉ gói gọn trong việc đọc các dòng tweet, tin cập nhật Facebook, hay hướng dẫn sử dụng trên gói bột yến mạch ăn liền?. Nếu bạn là một trong vô số người không có thói quen đọc thường xuyên, có thể bạn đã bỏ lỡ một sự thật rằng: Việc đọc đem lại nhiều lợi ích đáng kể đấy.


    Có lẽ bạn bận vùi đầu vào công việc mỗi ngày và đôi khi không quan tâm đến thế giới xung quanh bạn như thế nào. Hãy để thời gian rỗi giúp bạn hiểu thêm về thế giới xung quanh. Đọc tin tức là một việc vô cùng hữu ích. Bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin đôi khi giúp ích được cho công việc của mình. Nếu bạn là một sinh viên giỏi hoặc một trưởng phòng tốt, lương cao nhưng suốt ngày chỉ biết vùi đầu vào học tập và công việc mà không biết gì về kiến thức xã hội thì thật thiếu sót. Bạn phải liên tục cập nhật tin tức để tránh tụt hậu với mọi người xung quanh mình. Có khi nào nghe một điều gì đó mà bạn hỏi "Tại sao họ biết mà mình không biết?". Đơn giản là vì họ lúc nào cũng tìm tòi và chịu khó xem tin tức mà thôi.

    Đọc tin tức để hiểu biết thêm về kiến thức xã hội
    Đọc tin tức để hiểu biết thêm về kiến thức xã hội
    Đọc tin tức
    Đọc tin tức
  3. Cuộc sống có lúc vui, lúc buồn, khi thú vị, lúc nhàm chán. Bạn hãy thử viết lại những trải nghiệm của bạn trong cuộc sống. Chắc chắn rằng đó sẽ là một điều rất thú vị. Viết và đọc lại những gì bạn đã viết cũng là một cách giết thời gian nhưng không gây lãng phí. Blog/nhật kí là nơi cất giữ những kỉ niệm của bạn, khi đọc lại chúng, bạn sẽ có cảm giác như trải nghiệm lại nó thêm một lần nữa. Vì thế hãy tập thói quen viết blog để lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ của mình.


    Hiện này internet là không gian chia sẻ những thông tin hữu ích và liên kết nhiều người đến với nhau. Và việc viết nhật ký không còn chỉ gò bó là viết bằng bút và giấy nữa, bạn có thể tự tạo cho mình một blog - dạng nhật ký mở, là nơi bạn chia sẻ câu chuyện hằng ngày hay những tâm đắc về nhân sinh quan vừa giúp nâng cao khả năng viết lách, kiến thức của bạn và nếu thật sự hữu ích nó còn giúp bạn kiếm thêm thu nhập nữa đấy.

    Viết nhật kí là một cách để lưu giữ kỉ niệm
    Viết nhật kí là một cách để lưu giữ kỉ niệm
    Viết blog/nhật kí
    Viết blog/nhật kí
  4. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều có ước mơ đi đến khắp mọi nơi. Đôi khi ta trầm trồ khen ngợi một châu Âu đẹp lãng mạn và mong ước đi đến đó. Mỗi lúc rảnh rỗi, bạn hãy lập ra kế hoạch cho chuyến đi xa của bạn. Để đến châu Âu phải làm gì nhỉ? Và ngồi nghĩ ra hàng loạt cách để đi đến nơi bạn mong ước và bắt tay vào lên kế hoạch thực hiện nó. Nghĩ về ước mơ đôi khi sẽ giúp bạn có động lực hơn trong cuộc sống, ta mơ và ta thực hiện nó.


    Lên kế hoạch cho một chuyến đi là một điều rất tốt. Có những người đi nhiều rồi thì bây giờ họ không cần lên kế hoạch nữa. Thấy thích đi đâu là xếp hành lý và lên đường thôi. Nhưng với những người mới đi thì vẫn nên có một “plan” chuẩn cho chuyến đi của mình.

    • Bước 1: Quyết định điểm đến
    • Bước 2: Quyết định thời điểm đi và đi trong bao lâu
    • Bước 3: N.ghiên cứu trước các chi phí cần chi tiêu
    • Bước 4: Tiết kiệm tiền và chờ đợi ngày lên đường
    • Bước 5: Đặt vé máy bay
    • Bước 6: Book phòng khách sạn hoặc homestay
    • Bước 7: Lên plan cụ thể về các điểm tham quan, chi phí cụ thể.
    • Bước 8: Lên danh sách những thứ sẽ cho vào vali
    • Bước 9: Mua bảo hiểm du lịch.

    Cứ đi đi vì chúng ta còn trẻ. Lập ra kế hoạch để rồi thực hiện nó một ngày không xa thì thật là tuyệt vời phải không nào.

    Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị
    Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị
    Lập kế hoạch cho một chuyến đi xa
    Lập kế hoạch cho một chuyến đi xa
  5. Đọc sách không phải việc nhàm chán như nhiều bạn nghĩ. Bạn sẽ học được rất nhiều điều thú vị từ sách trong thời gian rảnh rỗi. Tại sao lại để thời gian của bạn trôi đi một cách vô vị? Trong khi một khoảng thời gian ngắn từ 10 đến 15 phút có thể giúp bạn biết thêm nhiều điều mới. Hãy tập thói quen lúc nào cũng nên mang theo bên mình một quyển sách để đọc vào bất kì thời gian nhàn rỗi nào.


    Đọc sách mang lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn sẽ bất ngờ đó:

    • Đọc sách giúp nâng cao kiến thức
    • Cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích
    • Vốn từ ngữ được mở rộng thông qua việc đọc sách
    • Tác dụng của việc đọc sách giúp cải thiện trí nhớ
    • Đọc sách là một hình thức giải trí, giảm căng thẳng
    • Kích thích tinh thần
    • Tăng tuổi thọ
    • Hoàn thiện kĩ năng viết lách
    • Một hình thức giải trí hoàn toàn miễn phí
    • Điều khiển cảm xúc của bản thân
    • Tạo dựng một thói quen lành mạnh

    "Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều.” Hãy đọc để hiểu hơn về thế giới và cho bạn những chiêm nghiệm bất ngờ đấy.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
  6. Không gian sống là một điều rất quan trọng. Bạn không biết làm gì mỗi khi ở nhà một mình? Sao không dọn dẹp căn phòng của mình? Mỗi ngày, căn phòng của chúng ta đều cần được lau dọn bởi bụi bẩn lúc nào cũng sẽ có dù bạn đóng kín cửa và không có bất kì yếu tố bên ngoài nào tác động vào.


    Bụi bẩn sinh ra từ chính lớp biểu bì trên da chúng ta và những đồ nội thất trong phòng như thảm, ga trải giường,... Bạn nên dọn dẹp, trang hoàng lại căn phòng mình bất cứ khi nào rảnh rỗi vì không gian sống đẹp còn giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn đấy.

    Không gian sống cũng quyết định một phần thành công của bạn
    Không gian sống cũng quyết định một phần thành công của bạn
    Dọn dẹp phòng ốc
    Dọn dẹp phòng ốc
  7. Không còn hứng thú check in nhà hàng sang chảnh, review món ăn bắt trend, giới trẻ giờ đây đang rộ lên trào lưu khoe những món ăn tự nấu trên khắp các trang mạng xã hội. Dạo một vòng quanh Facebook, không khó để bắt gặp những album món ăn tự nấu hàng ngày cực kỳ ngon mắt được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Bạn có muốn thưởng thức các món ăn do tự tay mình nấu ra không? Hãy sưu tầm các video dạy nấu ăn để sử dụng nó vào những khi bạn rảnh rỗi. Học nấu ăn là một điều rất cần thiết.


    Đôi khi bạn lấy điểm với chàng/nàng của mình, chuẩn bị cho họ một bữa ăn là điều lãng mạn hơn bao giờ hết. Dành thời gian rảnh rỗi của mình để học nấu ăn không bao giờ là thừa thãi cả.

    Học nấu ăn là một điều thú vị
    Học nấu ăn là một điều thú vị
    Học nấu ăn
    Học nấu ăn
  8. Học ngoại ngữ sẽ không còn nhàm chán nếu bạn biết vừa học vừa giải trí. Bạn có thể học ngoại ngữ bất kể thời gian nào, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần với chiếc smartphone của bạn. Học ngoại ngữ qua những bài hát, phim ảnh là cách tốt nhất giúp bạn tiếp thu nhanh. Tại sao ta có thể nói thông thạo tiếng mẹ đẻ từ lúc chưa biết đọc, biết viết? Đó là do giao tiếp, tương tác với những người xung quanh. Ngoại ngữ cũng vậy, chỉ cần nghe nhiều, nói nhiều là bạn sẽ giỏi thôi. Chúng ta biết nghe, biết nói trước khi biết viết mà. Hãy dành ra những khoảng thời gian trống trong ngày của bạn để học một ít ngoại ngữ. Qua nhiều ngày, bạn sẽ thấy ngoại ngữ của mình được cải thiện rất đáng kể.


    Các nghiên cứu chỉ ra trẻ em học ngoại ngữ dễ dàng hơn so với người trưởng thành, nhưng điều này không đồng nghĩa người trưởng thành không thể học ngôn ngữ mới. Trên thực tế, nhiều người trưởng thành vẫn có khả năng học ngôn ngữ tốt hơn trẻ em nhờ phương pháp học khoa học, hiệu quả:

    • Sử dụng ứng dụng học tiếng.
    • Thực hành trong môi trường sống
    • Tham gia chương trình trao đổi ngôn ngữ
    • Đọc sách ngoại văn
    • Nghe radio hoặc podcast.

    Học khi bạn rảnh rỗi và bất cứ lúc nào có thể và cảm nhận những lợi ích tuyệt vời của ngoại ngữ mang lại nhé.

    Ngoại ngữ là một phần quan trọng trong cuộc sống chúng ta
    Ngoại ngữ là một phần quan trọng trong cuộc sống chúng ta
    Học ngoại ngữ
    Học ngoại ngữ
  9. Dù bạn là ai, học ngành nghề gì, làm về lĩnh vực gì thì kĩ năng mềm là một thứ không thể thiếu. Kĩ năng mềm quyết định đến hơn 70% sự thành công của bạn. Bạn thành công hay thất bại không nằm ở chuyên môn giỏi tới đâu mà là ở kĩ năng mềm. Giao tiếp là một kĩ năng, làm việc nhóm là một kĩ năng, và bạn muốn làm cho bầu không khí ở một nơi nhàm chán trở nên sôi động cũng là một kĩ năng,...


    Sinh viên hiện nay ra trường có đến 90% thiếu kĩ năng mềm là do quá chú tâm đến việc học chuyên ngành ở trường. Đến lúc đi làm, bạn sẽ thấy kĩ năng mềm vô cùng quan trọng. Vậy nên hãy học thêm các kĩ năng mà bạn cảm thấy mình còn thiếu sót.

    Kĩ năng mềm
    Kĩ năng mềm
    Học thêm kĩ năng mềm
    Học thêm kĩ năng mềm
  10. Bạn có thể tưởng tượng cuộc sống của bạn mà không có âm nhạc? Sẽ rất khó để làm như vậy, vì âm nhạc đã được gắn chặt vào chính sự tồn tại của chúng ta như con người. Mặc dù mọi người đều thích nghe nhạc hay, nhưng không nhiều người trong chúng ta là thế giới gọi là ‘nhạc sĩ’ – những người có khả năng chơi một nhạc cụ. Điều này có thể là do không có cơ hội học khi còn nhỏ hoặc đơn giản là do thiếu thiên hướng hoặc hướng dẫn đúng đắn. Tuy nhiên, âm nhạc là thứ không bao giờ là quá muộn để học.


    Đâu là lý do khiến bạn sẽ muốn học cách chơi nhạc cụ ngay lập tức? Ngoài việc giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, chơi nhạc cụ còn giúp bạn trở nên thông minh và nhạy bén hơn. Theo nghiên cứu, chơi nhạc cụ sẽ giúp tăng khả năng lý luận cũng như các kỹ năng về toán học và khoa học. Bạn hãy chọn cho mình một loại nhạc cụ phù hợp, tìm tòi, nghiên cứu cách sử dụng chúng đi nào. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị đấy.

    Âm nhạc giúp cho cuộc sống trở nên tươi vui, đầy màu sắc hơn
    Âm nhạc giúp cho cuộc sống trở nên tươi vui, đầy màu sắc hơn
    Chơi nhạc cụ
    Chơi nhạc cụ
  11. Làm vườn không chỉ tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm rạng rỡ mà còn có phép màu giúp bạn khỏe mạnh hơn. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh lợi ích của việc làm vườn đối với sức khỏe. Khi chăm sóc cây cối, chúng ta thực hiện những hoạt động thể chất có ảnh hưởng tích cực đến cân nặng và huyết áp. Thêm vào đó, quá trình tương tác cùng hệ thực vật cũng góp phần cải thiện tâm trạng.


    Theo các nhà trị liệu, thiên nhiên tác động rất lớn đến sức khỏe của chúng ta, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Mức độ cortisol của mọi người giảm xuống khi họ ở trong một môi trường xanh và yên tĩnh. Có 7 lợi ích chủ yếu mà việc làm vườn mang lại:

    • Làm vườn đốt cháy rất nhiều calo
    • Làm vườn có thể làm giảm huyết áp
    • Dành thời gian bên ngoài tốt cho xương
    • Tự trồng thực phẩm của riêng mình có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn
    • Làm vườn giảm căng thẳng
    • Hoạt động làm vườn cũng tạo ra một cộng đồng
    • Làm vườn có thể làm bạn hạnh phúc hơn

    Quá trình làm vườn cũng như làm việc, đòi hỏi bạn phải có niềm tin và sự kiên trì. Hãy nuôi dưỡng một thứ gì đó tươi xanh, sống động, giống như là nuôi hy vọng, bạn sẽ thu về nhiều lợi ích không ngờ tới.

    Học làm vườn
    Học làm vườn
    Tự trồng thực phẩm của riêng mình có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn
    Tự trồng thực phẩm của riêng mình có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy