Top 10 Việc làm bán thời gian dành cho sinh viên

Riaka Akira 1499 0 Báo lỗi

Sinh viên là quãng thời gian bạn phải tự lập, tự lo cho mình về sức khỏe, tương lai, rèn luyện cho mình các kỹ năng cần thiết để vào đời, để có được những kỹ ... xem thêm...

  1. Tại một số nhà hàng, quán cà phê luôn cần một số lượng lớn các bạn sinh viên làm bán thời gian. Công việc chính của các bạn là phục vụ thức ăn, thức uống cho khách hàng đến quán, tuy đây là một công việc bình thường nhưng kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn học được sau khi làm công việc này là không hề nhỏ, nhất là đối với các bạn học những ngành liên quan đến dịch vụ. Trong quá trình làm việc bạn sẽ học được một số các kỹ năng sau: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng đáp ứng các nhu cầu, kỹ năng chịu áp lực…


    Với mức lương của phục vụ được trả theo giờ tùy địa điểm bạn làm, bên cạnh đó các bạn còn nhận được các khoản khác như tiền thưởng chuyên cần, tiền trách nhiệm, tiền tip. Nói chung bạn vẫn sẽ kiếm được kha khá với công việc này. Bạn có thể tìm trên mạng hoặc trực tiếp đến các quán ăn để xin trực tiếp. Một lưu ý bạn cần cân nhắc khi làm việc đó là hãy cẩn thận với các loại chén, bát, ly mà bạn tiếp xúc. Nếu chúng bị hư hỏng thì bạn sẽ phải hoàn 100% giá trị của sản phẩm. Vì đây là công việc liên quan đến kinh doanh nên bạn sẽ không được châm chước với những lỗi nhỏ.


    Mức lương tham khảo: 100.000 - 150.000 VNĐ/ 1 buổi làm việc

    Công việc chính của các bạn là phục vụ thức ăn, thức uống cho khách hàng đến quán
    Công việc chính của các bạn là phục vụ thức ăn, thức uống cho khách hàng đến quán
    Bạn có thể tìm trên mạng hoặc trực tiếp đến các quán ăn để xin trực tiếp.
    Bạn có thể tìm trên mạng hoặc trực tiếp đến các quán ăn để xin trực tiếp.
  2. Nhân viên bán hàng một công việc bạn sẽ được làm việc trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ làm việc tại các cửa hàng trong khu vực bạn mong muốn. Công việc này khá dễ vì bạn sẽ không phải tìm kiếm khách hàng, chỉ khó ở chỗ bạn sẽ phải thuyết phục họ mua. Bạn cũng sẽ là người kiểm kê hàng hóa, hóa đơn, tiền trong két. Với mỗi 6h làm việc thì mức lương của bạn sẽ có thể đảm bảo được mức sống sinh viên.


    Bên cạnh đó bạn sẽ có thêm tiền hoa hồng sản phẩm bạn bán được. Công việc nhân viên bán hàng này đòi hỏi về khả năng giao tiếp của bạn. Sau khi thực hiện công việc này tự nhiên bạn sẽ thấy các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, sắp xếp của mình sẽ được cải thiện rất tốt. Các bạn sinh viên khối ngành kinh doanh thường chọn công việc này vì bên cạnh tìm được một công việc có mức thu nhập ổn đinh. Bạn còn có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm cho tương lai.


    Mứ lương tham khảo: 1.500.000 - 2.500.000 VNĐ/ tháng cho 6 giờ làm việc/1 ngày

    Nhân viên bán hàng là một công việc bạn sẽ được làm việc trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ làm việc tại các cửa hàng trong khu vực bạn mong muốn.
    Nhân viên bán hàng là một công việc bạn sẽ được làm việc trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ làm việc tại các cửa hàng trong khu vực bạn mong muốn.
    Công việc nhân viên bán hàng  này đòi hỏi về khả năng giao tiếp của bạn.
    Công việc nhân viên bán hàng này đòi hỏi về khả năng giao tiếp của bạn.
  3. Nhân viên tư vấn công việc đòi hỏi tình kiên nhẫn, sẽ phù hợp với các bạn có định hướng lâu dài cho nghề nghiệp của mình. Với mức lương tương đối thấp, nhưng hoa hồng khi bạn ký được hợp đồng lại là con số đáng mong ước. Nó đòi hỏi bạn phải xác định chính xác bạn muốn làm nghề gì, bạn phải đầu tư thời gian vào nó, gọi là đầu tư thì nó sẽ không mang lại lợi nhuận tức khắc cho bạn được, đây cũng là một nghề được nhiều bạn trẻ chọn làm, vì nó mang lại công việc và kinh nghiệm thực tế nhất. Các kỹ năng văn phòng, giao tiếp đàm phán, viết báo cáo của bạn sẽ được nâng lên một tầm mới.


    Nhân viên tư vấn hiện nay chia làm 2 phương thức làm việc. Bạn có thể thực hiện công việc tại nhà thông qua internet hoặc làm tại công ty với khối lượng thời gian nhất định. Mức thu nhập chính của bạn thường sẽ phụ thuộc vào daonh số bán hàng. Nên năng lực của bạn càng cao thì mức lượng của bạn sẽ tỉ lệ thuận. Tuy nhiên công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều áp lực cũng như tiếp nhận tiêu cực từ người khác. Đây là điểm bạn cần lưu ý khi tiếp nhận công việc này.


    Mức lương tham khảo: 800.000 đến 2.500.000 VNĐ/ tháng với 6 giờ làm việc/ngày

    Nhân viên tư vấn là công việc đòi hỏi tình kiên nhẫn, sẽ phù hợp với các bạn có định hướng lâu dài cho nghề nghiệp của mình.
    Nhân viên tư vấn là công việc đòi hỏi tình kiên nhẫn, sẽ phù hợp với các bạn có định hướng lâu dài cho nghề nghiệp của mình.
    Tuy nhiên công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều áp lực cũng như tiếp nhận tiêu cực từ người khác.
    Tuy nhiên công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều áp lực cũng như tiếp nhận tiêu cực từ người khác.
  4. Top 4

    Gia sư

    Gia sư không còn là một công việc quá xa lạ với các bạn sinh viên. Gia sư hiện nay là một trong các ngành nghề được ưa chuộng trong giới sinh viên nhất là các ạn sinh viên ngoại tỉnh cần một nguồn thu nhập ổn định để trang trải cho cuộc sống sinh viên còn nhiều vát vả. Đây là một công việc có thu nhập ổn định, thời gian và công sức bỏ ra tương đối thuận tiện cho các bạn sinh. Nhưng công việc này cũng yêu cầu trình độ am hiểu về cấp học mà bạn dạy và khả năng truyền tải thông tin cho các em học sinh. Một lưu ý để đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công việc mà nhiều bạn bỏ quên đó chính là phải đảm bảo đúng thời gian học cam kết. Không nên vi phạm đi trễ hoặc hủy bỏ buổi học mà không có thông báo trước cho phụ huynh và học sinh.


    Một lỗi mà các bạn nhận công việc Gia sư cũng hay mắc phải đó là giao cho người thứ ba đến dậy giúp khi bản thân có việc bận. Như vậy vô tình sẽ khiến học sinh không thích nghi được và không tiếp thu được kiến thức cần học. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của học sinh. Nếu trong một khoản thời gian nhất định mà bản thân học sinh hoặc phụ huynh thấy bạn không phù hợp với công việc thì khả năng rất cao bạn sẽ phải nghỉ việc. Bên cạnh đó, thường công việc gia sư sẽ do một đơn vị trung gian giới thiệu cho bạn. Vì vậy trong quá trình đến tiếp nhận học sinh, hoặc ngay cả trong quá trình dạy học có sảy ra các vấn đề không mong muốn. Bạn cần ngay lập tức báo với đơn vị trung gian và tìm biện pháp tháo gỡ để có thể tiếp tục tốt công việc.


    Mức lương tham khảo: 1.200.000 - 1.500.000 VNĐ/ tháng cho 3 buổi dạy/ tuần

    Gia sư không còn là một công việc quá xa lạ với các bạn sinh viên.
    Gia sư không còn là một công việc quá xa lạ với các bạn sinh viên.
    Một lỗi mà các bạn nhận công việc Gia sư cũng hay mắc phải đó là giao cho người thứ ba đến dậy giúp khi bản thân có việc bận.
    Một lỗi mà các bạn nhận công việc Gia sư cũng hay mắc phải đó là giao cho người thứ ba đến dậy giúp khi bản thân có việc bận.
  5. Chăm sóc trẻ, giúp việc nhà được xem là một biến thể khác của nghề giúp việc tại nhà. Thường thì giúp việc tại nhà sẽ phải hoàn thành công việc trong khoảng thời gian từ 10-12 tiếng/ ngày. Nhưng có những trường hợp các gia đình nhỏ hoạc không đủ chi phí thuê toàn thời gian sẽ cần những bạn sinh viên làm việc từ 2-3 giờ một ngày để giảm khối lượng công việc nhà chứ không nhằm mục đích hoàn thành toàn bộ công việc nhà. Mức lương cho một giờ làm việc của công việc này khá cao so với mặt bằng chung từ 25-35 nghìn đồng/ 1 giờ làm việc.


    Những gì bạn cần là sắp xếp một khoảng thời gian hợp lí và báo cáo lịch làm việc, thời gian đến và đi với chủ nhà. Bên cạnh đó, công việc này chủ yếu dành cho những bạn nữ khéo tay, có khả năng dọn dẹp và nấu nướng tốt. Các bạn cần chú ý thật cẩn thận trong quá trình làm việc vì có thể xảy ra các trường hợp vỡ ly, bát. Những trường hợp như vậy, đa phần người chịu trách nhiệm và chi trả hoàn lại vật phẩm sẽ thuộc về bạn. Nó sẽ chiếm một khoản kha khá trong mức lương của bạn vì đa phần những sản phẩm được người thuê bạn sử dụng sẽ là những sản phẩm tương đối cao cấp. Ngược lại, nếu may mắn bạn gặp được một người chủ tốt bụng, khi hoàn thành tốt công việc có thể bạn sẽ nhận được một khoảng thưởng nho nhỏ. Nhìn chung Chăm sóc trẻ, giúp việc nhà là một trong những công việc phổ biến với mức lương tốt cho các bạn sinh viên.


    Mức lương tham khảo: 25.000 - 35.000 VNĐ/ 1 giờ

    Chăm sóc trẻ, giúp việc nhà  được xem là một biến thể khác của nghề giúp việc tại nhà.
    Chăm sóc trẻ, giúp việc nhà được xem là một biến thể khác của nghề giúp việc tại nhà.
    Những gì bạn cần là sắp xếp một khoảng thời gian hợp lí và báo cáo lịch làm việc, thời gian đến và đi với chủ nhà.
    Những gì bạn cần là sắp xếp một khoảng thời gian hợp lí và báo cáo lịch làm việc, thời gian đến và đi với chủ nhà.
  6. Công tác viên viết bài là một trong những công việc cũng được các bạn sinh viên chọn nhiều. Lí do quan trọng nhất để các bạn chọn công việc này chính là các bạn có thể chủ động thời gian hoàn thành công việc tại bất kì thời gian hoặc địa điểm nào. Bạn chỉ cần mang bên mình chiếc laptop có kết nối mạng để truy cập và viết bài. Bên cạnh đó mức lương được đánh giá khá cao. Nếu bạn siêng năng, khả năng rất cao bạn sẽ tự chủ được cuộc sống sinh viên mà không cần trợ cấp từ gia đình.


    Một ưu điểm nữa dành cho công việc cộng tác viên viết bài là bạn sẽ được tiếp xúc với mô hình doanh nghiệp online đang rất phát triển và được ưa chuộng hiện nay. Khả năng viết bài cũng yêu cầu sự sáng tạo cũng như khả năng viết bài, biên tập bài. Đây cũng được xem là một hình thức thu thập kinh nhiệm đối với các bạn sinh viên đang có định hướng theo các ngành văn học, báo chí hoặc mong muốn sau này làm công việc Freelancer.


    Mức lương tham khảo: 20.000 - 50.000 VNĐ/ 1 bài viết

    Công tác viên viết bài là một trong những công việc cũng được các bạn sinh viên chọn nhiều.
    Công tác viên viết bài là một trong những công việc cũng được các bạn sinh viên chọn nhiều.
    Một ưu điểm nữa dành cho công việc cộng tác viên viết bài là bạn sẽ được tiếp xúc với mô hình doanh nghiệp online đang rất phát triển và được ưa chuộng hiện nay.
    Một ưu điểm nữa dành cho công việc cộng tác viên viết bài là bạn sẽ được tiếp xúc với mô hình doanh nghiệp online đang rất phát triển và được ưa chuộng hiện nay.
  7. Freelancer là từ ngữ được sử dụng để chỉ về một ngành nghề không theo bất cứ một khái niệm công việc nào từ trước đến nay. Nó mang tính chất các công việc thời vụ kéo dài thành một chuỗi nhằm mang lại cho bạn một mức lương mong muốn. Bạn có thể phát triển một số khả năng hoặc đánh mạnh vào một chuyên ngành nhất định từ đó tìm kiếm các công việc liên quan thông qua các trang tìm việc online. Các chuyên môn mà bạn có thể chọn thường là các ngành IT, viết web, viết bài content, lên kế hoạch và chạy quảng cáo cho trang web, viết bài cộng tác viên.


    Ưu điểm của công việc Freelancer là bạn có thể chủ động thời gian và không gian làm việc. Nó mang lại cho những người thích đi du lịch, hoặc những bạn hiện đang sông tại những vùng quê nghèo tiếp nhận với công việc phù hợp. Bạn chỉ cần có chiếc laptop để hoàn thành hầu hết công việc của mình. Tuy nhiên, vì không có rang buộc về thời gian là việc hằng này nhưng lại có yêu cầu gây gắt về deadline nên bạn cần có một lịch làm việc thật khoa học để hoàn thành công việc tạo uy tính cho bản thân. Từ đó, với uy tín cá nhân tốt bạn sẽ dễ dàng nhận công việc tốt hơ cũng như mức lương cao hơn. Đây là một trong những công việc được nhiều sinh viên hiện nay chọn.


    Mức lương tham khảo: 100.000 - 1.000.000 VNĐ/ 1 dự án

    Freelancer là từ ngữ được sử dụng để chỉ về một ngành nghề không theo bất cứ một khái niệm công việc nào từ trước đến nay.
    Freelancer là từ ngữ được sử dụng để chỉ về một ngành nghề không theo bất cứ một khái niệm công việc nào từ trước đến nay.
    Ưu điểm của công việc Freelancer là bạn có thể chủ động thời gian và không gian làm việc.
    Ưu điểm của công việc Freelancer là bạn có thể chủ động thời gian và không gian làm việc.
  8. Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của các gameshow truyền hình ngày càng nhiều. Để nâng cao sự chuyên nghiệp khi lên hình. Hầu hết các chương trình đều thuê khán giả để tạo hiệu ứng tốt. Công việc này được gọi là nhân viên tham gia sự kiện. Công việc này hiện nay được khá nhiều bạn sinh viên ưa chuộng. Do không yêu cầu các kỹ năng, trình độ gì mà lại còn được tiếp xúc với những người nổi tiếng. Thời gian ghi hình thường sẽ giao động từ 4 đến 8 tiếng/ chương trình.


    Công việc này sẽ đặc biệt hữu ích đối với các bạn sinh viên đang có định hướng làm công việc tổ chức sự kiện trong tương lai. Vì các bạn sẽ được tiếp xúc với mô hình chương trình nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nhiên sẽ khá phí thời gian đối với những bạn không định hướng theo những ngành nghề này. Công việc này thường sẽ yêu cầu về đồng phục khi tham gia nên bạn cần chuẩn bị cho mình đồng phục phù hợp thường là màu đen. Thời gian tham dự cũng phải được đảm bảo chính xác tuyệt đối.


    Mức lương trung bình: từ 100.000 đến 150.000 VNĐ/ 1 buổi ghi hình

    Công việc này hiện nay được khá nhiều bạn sinh viên ưa chuộng.
    Công việc này hiện nay được khá nhiều bạn sinh viên ưa chuộng.
    Công việc này sẽ đặc biệt hữu ích đối với các bạn sinh viên đang có định hướng làm công việc tổ chức sự kiện trong tương lai.
    Công việc này sẽ đặc biệt hữu ích đối với các bạn sinh viên đang có định hướng làm công việc tổ chức sự kiện trong tương lai.
  9. Nhân viên chạy việc là công việc tương đối giống với công việc nhân viên phục vụ nhưng sẽ cần ít thời gian và mức lương cao hơn. Vậy nên mật độ làm việc và khối lượng sẽ nặng hơn so với công việc phục vụ. Một số công việc có thể kể đến như rửa chén bát, bưng bê, cắt gọt, rửa thực phẩm, phụ việc trong bếp và lên món ăn. Các bạn sẽ được làm việc tại các khách sạn hoặc nhà hàng lớn trong thành phố. Được tiếp xúc với sự chuyên nghiệp của các tổ chức hàng đầu trong khu vực.


    Nhân viên chạy việc sẽ là một công việc đặt biệt thích họp với các bạn hiện đang học ngành nhà hàng, khách sạn. Hãy để ý các tác vụ cũng như các tính huống cần phải sử lí trong quá trình làm việc. Bạn sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu cho tương lai của mình. Hiện tại, đây cũng là một công việc được các bạ trẻ lựa chọn. Lưu ý là công việc này hoạt động vào buổi tối từ 6 giờ tối đến 10 giờ tối. Hoặc các buổi cuối tuần.


    Mức lương tham khảo: 100.000- 130.000 VNĐ/ 1 buổi làm việc.

    Nhân viên chạy việc là công việc tương đối giống với công việc nhân viên phục vụ nhưng sẽ cần ít thời gian và mức lương cao hơn.
    Nhân viên chạy việc là công việc tương đối giống với công việc nhân viên phục vụ nhưng sẽ cần ít thời gian và mức lương cao hơn.
    Nhân viên chạy việc sẽ là một công việc đặt biệt thích họp với các bạn hiện đang học ngành nhà hàng, khách sạn.
    Nhân viên chạy việc sẽ là một công việc đặt biệt thích họp với các bạn hiện đang học ngành nhà hàng, khách sạn.
  10. Nhân viên giới thiệu sản phẩm sẽ mang lại cho bạn mức lương cao. Vì công việc này sẽ yêu cầu bạn có chiều cao tốt, có gương mặt khả ái và khả năng giao lưu thuyết phục tốt. Họ có nhiệm vụ đại diện cho các thương hiệu quảng cáo sản phẩm trong các Event, chiến dịch quảng bá, Marketing cho công ty. Với mức lương hàng chục triệu mỗi tháng thì đây là một trong những công việc đang gây “hot” và thu hút nhiều sự quan tâm của các sinh viên nữ hiện nay.


    Bạn sẽ mặc những trang phục thật đẹp trong các sự kiện Marketing quảng bá sản phẩm và đứng gần sản phẩm được trưng bày hoặc dịch vụ mà họ đại diện. Tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt để thu hút người xem và tôn vinh được sản phẩm. Mức lương của nhân viên PG rất hấp dẫn, họ được trả theo ngày, theo giờ, tùy theo kế hoạch. Tuy nhiên, mức lương này lại cực kỳ hấp dẫn, chúng ta có thể nói rằng đây chính là “công việc lương cao”. Ngoài ra, khi là một nhân viên giới thiệu sản phẩm bạn có thể tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông và nói chuyện với mọi người. Đây cũng là một trong những công việc lý tưởng với các bạn sinh viên cần có thêm thu nhập trang trải việc học, vì đây là một trong những nghề là “bàn đạp” giúp bạn tự tin hơn cho sự nghiệp phát triển công việc của bản thân sau này.


    Mức lương tham khảo: 500.000 - 1.000.000 VNĐ/ 1 buổi làm việc.

    Nhân viên giới thiệu sản phẩm  sẽ mang lại cho bạn mức lương cao.
    Nhân viên giới thiệu sản phẩm sẽ mang lại cho bạn mức lương cao.
    Ngoài ra, khi là một nhân viên giới thiệu sản phẩm bạn có thể tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông và nói chuyện với mọi người.
    Ngoài ra, khi là một nhân viên giới thiệu sản phẩm bạn có thể tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông và nói chuyện với mọi người.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy