Top 10 Trải nghiệm thú vị nên thử khi đến Đà Nẵng

Hồng Liên 33 0 Báo lỗi

Đà Nẵng được xem là điểm đến nhất định phải ghé một lần trong đời. Chơi gì ở Đà Nẵng? Đến Đà Nẵng đi đâu? Cùng Toplist khám phá top những địa điểm du lịch ở Đà ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bán đảo Sơn Trà

    Bán đảo Sơn Trà thuộc Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Xưa kia, đây là đảo nổi được hợp thành bởi 3 ngọn núi. Theo thời gian, nước biển mang phù sa bồi đắp tạo thành 1 dải đất nối liền đảo và đất liền và hình thành bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có 3 mặt giáp biển, 1 mặt giáp đô thị và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km.


    Nếu bạn lựa chọn bán đảo Sơn Trà làm điểm đến cho chuyến du lịch Đà Nẵng, thì thời điểm thích hợp nhất để du lịch tại đây chính là giai đoạn từ cuối xuân đến mùa thu, nghĩa là vào khoảng từ tháng 3 tới tháng 9. Đây là lúc phù hợp để du lịch Sơn Trà vì ở thời điểm này, thời tiết của Đà Nẵng cực kì đẹp với ít mưa, không có quá nhiều sương mù cản trở tầm nhìn của bạn. Bên cạnh đó, thời điểm này là thời điểm ít xảy ra các hiện tượng thiên nhiên ngoài mong muốn như bão, lũ,... Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “miền xanh”, là “viên ngọc quý” của Đà Nẵng. Nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi những bãi biển thơ mộng; hệ sinh thái đa dạng; những điểm tham quan ấn tượng; dịch vụ du lịch phát triển…mà còn có nhiều bất ngờ thú vị chờ đón bạn. Cùng khám phá nhé!


    Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà

  2. Top 2

    Ngũ Hành Sơn

    Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2 km² nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng, Việt Nam khoảng 8 km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An; nay thuộc Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn gồm các ngọn núi: Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Thổ Sơn, Kim Sơn và Hỏa Sơn (có hai ngọn là Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn). Ngày 22 tháng 3 năm 1990, khu danh thắng này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia.


    Với địa hình đặc trưng là núi, nên bốn bề của Ngũ Hành Sơn là những cảnh vật hùng vĩ với 6 ngọn núi đồ sộ và các công trình kiến trúc tâm linh ấn tượng. Nếu bạn muốn tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, bạn có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng lý tưởng nhất, bạn nên đến nơi đây vào đầu tháng 9 đến đầu tháng 10, vào thời điểm này thời tiết Đà Nẵng mát mẻ và ít khi nắng gắt, rất phù hợp cho chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn và các hoạt động vui chơi ở xứ Đà thành khác.


    Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

    Ngũ Hành Sơn
    Ngũ Hành Sơn
    Ngũ Hành Sơn
    Ngũ Hành Sơn
  3. Top 3

    Cầu Rồng

    Cây cầu Rồng Đà Nẵng có địa chỉ ở Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn hiện nay. Sở dĩ cây cầu này được gọi là cầu Rồng bởi trên cầu đã mô phỏng lại hình dạng một con rồng đang uốn lượn rất đẹp mắt.


    Có thể bạn chưa biết, cầu Rồng có thiết kế độc đáo nhất tại Việt Nam hiện nay. Cây cầu này không chỉ là điểm nối giữa các trục đường chính của thành phố, mà còn được biết tới như một biểu tượng với niềm khao khát vươn mình hội nhập với thế giới. Thiết kế cầu Rồng có tổng chiều dài là 666 m, bao gồm 5 nhịp cầu chính và 3 nhịp cầu dẫn. Chiều rộng cầu là 37,5m với 6 làn xe chạy và 2 làn dành cho người đi bộ. Cây cầu Rồng có kết cấu nhịp thép độc đáo, mô phỏng lại hình dáng một con rồng lớn dài 568m, cùng nhiều bộ phận với tổng trọng lượng gần 9.000 tấn.


    Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Phước Ninh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
  4. Top 4

    Bãi biển Mỹ Khê

    Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ tầm 3km, bãi biển Mỹ Khê là một trong những điểm đến đốn tim các tín đồ đam mê “xê dịch”. Cụ thể, biển Mỹ Khê nằm trên cung Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Không những vậy, biển Mỹ Khê còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế bởi nét đẹp quyến rũ, non nước hữu tình. Bởi vậy, đến Đà Nẵng mà không ghé thăm Mỹ Khê thì thực sự là một sự bỏ lỡ đáng tiếc.


    Du khách có thể đến biển Mỹ Khê để du lịch vào nhiều thời điểm trong năm, tuy nhiên khoảng thời gian mà biển Mỹ Khê đẹp nhất có lẽ vẫn là từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch. Lúc này nắng nhẹ nhàng và chan hòa, biển lại dịu êm, vô cùng thích hợp để nghỉ dưỡng hoặc tham gia các hoạt động sôi nổi ngoài trời.


    Địa chỉ: Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Bãi biển Mỹ Khê
    Bãi biển Mỹ Khê
    Bãi biển Mỹ Khê
    Bãi biển Mỹ Khê
  5. Top 5

    Bà Nà Hills

    Bà Nà Hills được biết đến là một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Nơi này được ví von như chốn ‘’tiên cảnh’’, như một ‘’châu Âu thu nhỏ trong lòng thành phố’’ với những công trình kiến trúc cổ đẹp ma mị, những trò chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn hay cả một vườn hoa thơm ngát ngào ngạt chờ đón du khách đến chụp hình. Tất cả đã tạo nên một Bà Nà Hills cực kỳ độc đáo khiến cho bất kỳ du khách nào đã đến thì đều không nỡ bước chân đi. Bà Nà Hills thuộc Huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam, nằm ở độ cao 1487m so với mực bước biển. Bà Nà được ví von như Đà Lạt của miền trung hay ‘’lá phổi xanh’’, ‘’hòn ngọc khí hậu’’ của Việt Nam.


    Thời điểm lý tưởng bậc nhất để du lịch Bà Nà Hills là khoảng thời gian từ tháng 4 cho đến tháng 8 hàng năm. Thời gian này chính là mùa hè, Bà Nà nhộn nhịp đông khách nhất năm với lượng khách đi nghỉ dưỡng dài ngày. Nếu như các bạn là người yêu thích sự nhộn nhịp náo nhiệt thì thời điểm này rất thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là người trầm lặng, không muốn quá đông đúc mà chỉ muốn yên bình thì có thể ghé thăm Bà Nà vào dịp mùa đông hay các ngày trong tuần để có thể hòa mình và không gian yên tĩnh.


    Địa chỉ: Hoà Ninh, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
  6. Top 6

    Chùa Linh Ứng

    Đà Nẵng có bao nhiêu chùa Linh Ứng là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra khi đến với thành phố này. Thực tế, tại Đà Nẵng hiện nay có 3 ngôi chùa mang tên chùa Linh Ứng. Địa chỉ chùa Linh Ứng Đà Nẵng nằm tại các điểm như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà – Núi Chùa và Bãi Bụt – Bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất tại đây, là nơi mọi người có thể đến và cầu nguyện cho một cuộc sống yên bình, hạnh phúc.


    Chùa Linh Ứng Sơn Trà nằm trên khu đất rộng lên tới 20ha của núi Sơn Trà. Điều làm nên ấn tượng của điểm du lịch bán đảo Sơn Trà chùa Linh Ứng đó chính là tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay. Đây là ngôi tượng được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, đường kính tòa sen rộng tới 35m, đường kính lòng tượng rộng 17m và chiều cao tương đương 17 tầng. Mỗi tầng đều có bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật” với tổng cộng có khoảng 21 bức tượng. Chiều cao tổng thể của bức tượng này lên tới 67m.


    Địa chỉ: Vườn Lâm Tỳ Ni, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Chùa Linh Ứng
    Chùa Linh Ứng
    Chùa Linh Ứng
    Chùa Linh Ứng
  7. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa. Nguồn suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài khởi nguồn từ đỉnh núi Bà Nà. Bao bọc hai bên là núi Thanh Long và Bạch Hổ. Nguồn suối nóng âm ỉ tích khoáng trong lòng đất và và phát lộ tại long huyệt tại Thôn Phú Túc, Xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.


    Khu vực suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm trọn vẹn 4 mùa trong 1 ngày. Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm đều hợp lý. Tuy nhiên ở Đà nẵng, mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết mưa nhiều có thể ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, giải trí ngoài trời và gây bất tiện trong việc đi lại. Theo Toplist thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến Đà Nẵng hay đến Núi Thần Tài là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này trời quang mây tạnh, thuận tiện đi lại, chụp ảnh và trải nghiệm A - Z.


    Địa chỉ: Phú Túc, Hòa Phú, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

    Suối khoáng nóng Núi Thần Tài
    Suối khoáng nóng Núi Thần Tài
    Suối khoáng nóng Núi Thần Tài
    Suối khoáng nóng Núi Thần Tài
  8. Top 8

    Asia Park

    Công viên Châu Á Đà Nẵng (Asia Park Đà Nẵng) tọa lạc tại địa chỉ số 1, Đường Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Asia Park Đà Nẵng có diện tích gần 900.000m2, nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nơi đây nằm ven bờ sông Hàn, ở giữa cầu Tiên Sơn và cầu Trần Thị Lý, cách Cầu Rộng khoảng 3.5km và bãi biển Đà Nẵng 3km.


    Công viên Châu Á Đà Nẵng mở cửa từ 15h00 đến 22h00 các ngày trong tuần. Đây là khung giờ tương đối mát mẻ và lý tưởng nhất trong ngày để bắt đầu tất cả các cuộc vui chơi thư giãn trong ngày. Du khách có thể tận hưởng không gian giải trí tất cả các ngày trong tuần mà không cần phải đợi đến chủ nhật hoặc ngày lễ. Từ 16h00 -18h00 là thời gian được nhiều du khách chọn lựa nhất để trải nghiệm các hoạt động giải trí tại Asia Park Đà Nẵng. Lúc này, thời tiết mát mẻ, Asia Park chìm trong không gian ánh sáng rực rỡ và đầy màu sắc, sẽ giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn hơn tất cả các hoạt động và không khí thư thái ở nơi đây.

    Đ
    ịa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, TP. Đà Nẵng


    Asia Park
    Asia Park
    Asia Park
    Asia Park
  9. Việt Nam là đất nước lưu giữ của biết bao làng nghề cổ truyền, làng nghề mỹ nghệ ấn tượng. Một trong số đó, bạn không thể bỏ qua làng đá mỹ nghệ Non Nước. Đây không những là một làng nghề thủ công mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch từ mọi miền. Toạ lạc ở dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước mang lại cho nơi đây một nét đẹp tuyệt vời. Làng nghề cách trung tâm của Đà Nẵng khoảng 8km, ở Quận Ngũ Hành Sơn. Đây không chỉ là một ngôi làng nghề cổ truyền mà còn là nơi tham quan, du lịch ấn tượng.


    Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên vì ngôi làng điêu khắc này đã có tuổi đời hơn 300 năm. Theo ghi chép, ông tổ của làng nghề này là cụ Huỳnh Bá Quát, người ở Thanh Hóa. Lịch sử của làng nghề đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Cho đến nay, làng nghề này đã phát triển lên đến 500 cơ sở sản xuất. Đồng thời, làng đá mỹ nghệ Non Nước được công nhận là một Di sản văn hoá phi vật thể ở cấp quốc gia. Đây là một niềm tự hào không chỉ của người dân Ngũ Hành Sơn mà còn của TP. Đà Nẵng.


    Địa chỉ: 160 Nguyễn Duy Trinh, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

    Làng đá mỹ nghệ Non Nước
    Làng đá mỹ nghệ Non Nước
    Làng đá mỹ nghệ Non Nước
    Làng đá mỹ nghệ Non Nước
  10. Top 10

    Đèo Hải Vân

    Quốc lộ 1A là tuyến đường bộ dài nhất và xuyên suốt Việt Nam. Đi qua không biết bao địa danh, vùng miền trù phú và tươi đẹp của đất nước, nhưng có lẽ kỳ vĩ và ấn tượng nhất vẫn là đoạn đường đèo Hải Vân. Không chỉ gây ấn tượng mạnh về cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn mang đậm dấu ấn trong chiều dài lịch sử của đất nước. Hải Vân còn có tên gọi khác là là đèo Ải Vân (vì trên đỉnh có cửa ải Hải vân Quan) hay đèo Mây (vì đỉnh đèo nhiều mây che phủ). Đèo nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển và kéo dài 20km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã. Đây được coi là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế (ở phía Bắc) và TP Đà Nẵng (ở phía Nam). Đèo Hải Vân được đánh giá là 1 trong 10 đường ven biển đẹp nhất thế giới và là cung đường đèo ven biển đẹp nhất Việt Nam.


    Cảm giác khiến du khách thích thú khi đến Đèo Hải Vân chính là cảm giác chinh phục. Suốt 20km của cung đường đèo ven biển đẹp nhất Việt Nam này là những khúc cua chữ U đủ khiến cho bạn “đứng tim”. Nhưng vượt qua được cảm giác sợ hãi, bạn sẽ được trả lại kết quả hoàn toàn xứng đáng. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngoạn mục và không kém phần thơ mộng bày ra trước mắt bạn sẽ một bữa tiệc thị giác thật sự mà không ai muốn bỏ lỡ.


    Địa chỉ: Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy