Top 10 bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường hay nhất

Hạnh Lê 10 0 Báo lỗi

Bài viết hôm nay, Toplist đã tổng hợp các bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 hay nhất giúp học sinh có thêm đoạn văn, bài ... xem thêm...

  1. Top 1

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 1

    Vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Và em cũng có dịp tham gia hoạt động trải nghiệm trồng cây thú vị tại nhà trường.


    Hôm ấy là ngày đầu tiên đi học lại sau kì nghỉ Tết. Tất cả mọi người ai ai cũng vui mừng, phấn khởi. Cuối buổi lễ chào cờ, thầy hiệu trưởng đọc diễn văn phát động lễ trồng cây.


    Lớp 4A chúng em xếp thành hàng ngay ngắn và đi theo cô chủ nhiệm đến khoảnh đất được giao. Tổ 1 và 2 có nhiệm vụ đào, xới đất. Tổ 3 chúng em thì hăng hái chuyển cây từ bầu ươm ra đất và vùi lấp đất cho thật chặt.


    Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học. Nếu khối lớp 4 chúng em được giao nhiệm vụ trồng cây thì các anh chị khối 5 có sẽ xách nước đến từng vị trí cây mới trồng. Các em khối lớp 3 sẽ tưới nước sau khi cây đã được trồng xuống đất. Còn khối lớp 1, 2 còn nhỏ nên tham gia vun đất, nhặt lá, làm sạch khu vực diễn ra lễ hội trồng cây.


    Lễ trồng cây hôm ấy diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 1

  2. Top 2

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 2

    Vào sáng thứ Sáu tuần trước, trường em tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em tập làm người nông dân”. Ngay từ đầu buổi, sân trường đã rộn ràng tiếng nói cười. Ai cũng háo hức vì đây là lần đầu tiên chúng em được tự tay trồng rau trong khu vườn nhỏ phía sau dãy lớp học.


    Sau khi điểm danh, cô giáo chủ nhiệm chia lớp em thành bốn nhóm. Mỗi nhóm phụ trách một luống rau riêng. Cô phát cho từng nhóm các dụng cụ cần thiết như cuốc nhỏ, bay, bình tưới và hạt giống. Lớp em được trồng rau muống và cải xanh – hai loại rau dễ trồng và nhanh thu hoạch nhất.


    Trước tiên, cô hướng dẫn chúng em cách làm đất. Cô bảo phải xới cho đất tơi ra để khi gieo hạt, rễ cây mới dễ phát triển. Chúng em xắn tay áo, người dùng cuốc, người dùng bay, cùng nhau làm việc. Chỉ một lúc sau, luống đất đã phẳng phiu, mịn màng. Cô đi kiểm tra và gật gù khen: “Lớp 4A làm việc rất đều tay, đất tơi và sạch cỏ lắm rồi!” Nghe cô khen, ai cũng cười thật tươi.


    Tiếp đến, cô hướng dẫn cách gieo hạt. Bạn Minh khéo léo rạch từng hàng nhỏ, bạn Huy và em cùng gieo hạt xuống đều tăm tắp. Cô dặn không được gieo quá dày vì cây sẽ không đủ chỗ để lớn. Sau khi gieo xong, cả nhóm cùng nhau lấp đất nhẹ lên rồi tưới nước.


    Giọt nước trong veo từ chiếc bình tưới rơi xuống, làm đất sẫm màu hơn. Ánh nắng ban mai chiếu xuống khiến những luống đất như lấp lánh. Mồ hôi ướt trán nhưng ai nấy đều thấy vui. Em cảm giác như mình đang thực sự làm một người nông dân thực thụ.


    Sau khi trồng xong, cô giáo nhắc nhở chúng em phải chia nhau chăm sóc hằng ngày. Mỗi sáng, khi đến trường, nhóm em đều thay phiên nhau ra vườn tưới nước và nhổ cỏ. Cô còn dạy chúng em cách nhận biết sâu, cách bắt sâu non bằng tay. Dù hơi sợ nhưng em vẫn cố gắng vì không muốn rau của nhóm bị sâu ăn mất.


    Chỉ sau hơn một tuần, những mầm xanh nhỏ đã bắt đầu nhú lên khỏi mặt đất. Cả lớp reo lên thích thú. Ai cũng ngắm nghía luống rau của mình, vừa tự hào vừa vui sướng. Mỗi ngày trôi qua, rau lại cao thêm một chút, xanh hơn và tươi hơn.

    Đến ngày thu hoạch, cô cho phép chúng em tự cắt rau mang về nhà. Em cẩn thận cắt từng bó nhỏ, rửa sạch rồi gói lại trong tờ giấy báo. Tối hôm đó, mẹ nấu canh rau muống do chính tay em trồng. Khi ăn, mẹ mỉm cười bảo: “Rau của con trồng ngon lắm, ngọt hơn cả mua ở chợ.” Em cảm thấy hạnh phúc vô cùng.


    Buổi trải nghiệm trồng rau tuy chỉ diễn ra trong vài tuần nhưng đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp. Em hiểu rằng, để có được những bó rau xanh tươi trên bàn ăn là biết bao công sức của người nông dân. Hoạt động này giúp em thêm yêu lao động và biết trân trọng thành quả do chính tay mình tạo ra.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 2
  3. Top 3

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 3

    Tuần trước, trường em tổ chức hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị mang tên “Bé khéo tay vào bếp”. Khi nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, cả lớp em đều reo lên vui mừng. Ai cũng háo hức vì đây là lần đầu tiên chúng em được tự tay nấu ăn tại trường, lại còn được làm cùng các bạn và cô giáo thân yêu.


    Sáng hôm đó, vừa đến trường, chúng em đã thấy sân trường rộn ràng hơn mọi khi. Các bàn nấu ăn được bày thành hàng dài, bên trên có sẵn chảo, bếp ga mini và những rổ nguyên liệu tươi ngon. Cô giáo chủ nhiệm mỉm cười nói: “Hôm nay lớp mình sẽ cùng nhau làm món nem rán nhé! Đây là món ăn truyền thống rất ngon của Việt Nam.”


    Nghe cô nói xong, cả lớp vỗ tay rào rào. Cô chia lớp thành ba nhóm, mỗi nhóm phụ trách một phần công việc. Nhóm em phụ trách trộn nhân nem. Trong rổ có thịt băm, miến, nấm mèo, cà rốt và hành lá. Cô dạy chúng em cách thái sợi, cách trộn cho đều, nêm gia vị vừa phải. Mùi thơm của thịt hòa cùng hương hành khiến ai cũng thấy đói bụng.


    Bạn Mai là người khéo tay nhất lớp, được cô giao nhiệm vụ gói nem. Cô hướng dẫn tỉ mỉ: “Đặt lá bánh tráng xuống, cho nhân vào giữa rồi cuốn chặt tay.” Lúc đầu, em gói mãi mà nem cứ bị méo. Nhưng sau vài lần làm lại, em cũng gói được chiếc nem tròn trịa, đều đặn. Cô giáo khen: “Giỏi lắm, lần đầu mà làm được thế này là khéo tay đấy!” Nghe cô khen, em thấy mặt mình nóng lên vì vui sướng.


    Khi các cuốn nem đã được gói xong, cô bật bếp cho dầu nóng rồi lần lượt cho từng nhóm rán. Tiếng xèo xèo vang lên giòn giã, mùi thơm tỏa khắp sân trường. Chúng em đứng quanh bếp, mắt dõi theo từng chiếc nem chuyển màu vàng ruộm. Đến lúc cô vớt ra đĩa, nhìn những chiếc nem nóng hổi xếp chồng lên nhau, ai cũng nuốt nước bọt vì thèm.


    Sau khi hoàn thành, chúng em được tự thưởng thức món ăn do chính tay mình làm. Em cắn một miếng, vị giòn rụm bên ngoài, thơm ngon đậm đà bên trong. Cô giáo và các bạn cùng ngồi ăn, vừa cười nói vui vẻ. Không khí thật ấm áp và thân mật như một bữa cơm gia đình.


    Kết thúc buổi nấu ăn, cô dặn dò: “Qua hoạt động hôm nay, cô mong các con hiểu được công việc nấu ăn vất vả và học cách chia sẻ với bố mẹ ở nhà.” Em gật đầu, trong lòng thầm nghĩ: từ nay mình sẽ giúp mẹ nhiều hơn, ít nhất là phụ mẹ nhặt rau hay rửa chén sau bữa cơm.


    Trước khi ra về, cô còn trao phần thưởng nhỏ cho nhóm nấu ngon và trình bày đẹp nhất. Nhóm em được giải “Khéo tay nhất”. Chúng em vui sướng hò reo, chụp ảnh cùng cô giáo để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này.


    Buổi trải nghiệm nấu ăn hôm ấy thật sự là một kỷ niệm đẹp trong tuổi học trò của em. Em không chỉ học được cách nấu một món ăn ngon, mà còn hiểu hơn về giá trị của sự chăm chỉ, tỉ mỉ và tinh thần hợp tác. Em mong rằng nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy để chúng em có cơ hội rèn luyện kỹ năng và thêm yêu lao động.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 3
  4. Top 4

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 4

    Vào đầu tháng Ba vừa rồi, trường em tổ chức cho học sinh khối lớp 4 đi tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Đây là lần đầu tiên em được đến thăm một bảo tàng lớn như thế, nên em rất háo hức và mong chờ từ nhiều ngày trước.


    Sáng hôm ấy, em dậy thật sớm, chuẩn bị áo đồng phục, mũ và ba lô gọn gàng. Trên xe, ai cũng vui vẻ, ríu rít trò chuyện. Xe chạy qua những con phố đông đúc của Hà Nội, chỉ khoảng hơn nửa giờ sau, chúng em đã đến nơi. Tòa nhà bảo tàng hiện ra thật lớn, sừng sững với mái ngói đỏ và những cột trụ cao, khiến em thấy rất ấn tượng.


    Khi vừa bước vào cổng, chúng em được cô hướng dẫn viên chào đón nồng nhiệt. Cô phát cho mỗi bạn một tờ giới thiệu ngắn và dặn dò không được chạy nhảy, không chạm tay vào hiện vật. Sau đó, cô bắt đầu dẫn đoàn đi tham quan từng khu trưng bày.


    Khu đầu tiên là nơi giới thiệu về thời kỳ đồ đá. Em được nhìn thấy những chiếc rìu bằng đá, những mảnh gốm cổ, và cả bộ khung xương hóa thạch của người nguyên thủy. Cô hướng dẫn viên kể rằng, đây là những công cụ lao động đầu tiên của con người Việt Nam. Nghe cô nói, em cảm thấy thật khâm phục sự khéo léo và thông minh của ông cha ta từ xa xưa.


    Đi tiếp đến khu trưng bày thời Hùng Vương dựng nước, em được tận mắt nhìn thấy mô hình trống đồng Đông Sơn – biểu tượng nổi tiếng của văn hóa Việt cổ. Những hoa văn khắc trên mặt trống thật tinh xảo và đẹp mắt. Cô giáo nói rằng, trống đồng thể hiện sự tài hoa và trí tuệ của người Việt từ hàng nghìn năm trước. Em nhìn mãi không chán.


    Bước sang khu lịch sử thời phong kiến, có rất nhiều bộ áo giáp, gươm, giáo và cờ của các triều đại xưa. Em thích nhất là bộ áo giáp của tướng lĩnh thời Trần. Cô hướng dẫn viên kể rằng, các vị anh hùng dân tộc đã khoác lên mình bộ giáp ấy để ra trận, bảo vệ non sông. Em tưởng tượng như đang được sống trong thời chiến, lòng trào dâng niềm tự hào về dân tộc Việt Nam kiên cường, dũng cảm.


    Sau khi tham quan xong bên trong, cô cho chúng em ra sân sau chụp ảnh lưu niệm. Sân bảo tàng rộng rãi, có nhiều cây xanh và ghế đá. Em và các bạn ngồi ăn bánh, uống nước, vừa kể cho nhau nghe những điều thú vị vừa học được. Bạn Huy bảo rằng bạn thích nhất là khu trưng bày về Bác Hồ, nơi có rất nhiều hình ảnh và kỷ vật quý giá.


    Trước khi ra về, mỗi bạn đều được cô phát cho một tấm bưu thiếp in hình bảo tàng để làm kỷ niệm. Em cẩn thận cất tấm bưu thiếp vào trong ba lô, lòng thầm nghĩ sẽ kể cho bố mẹ nghe thật kỹ về chuyến đi này.


    Chuyến tham quan hôm ấy tuy chỉ kéo dài nửa ngày nhưng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em không chỉ được mở rộng kiến thức lịch sử mà còn thêm tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em nhận ra rằng lịch sử không chỉ là những trang sách, mà là cả một kho tàng quý báu, giúp em hiểu hơn về cội nguồn dân tộc mình.


    Em mong rằng trong năm học tới, nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi thực tế như vậy để chúng em có cơ hội học tập, khám phá và yêu hơn đất nước Việt Nam thân yêu.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 4
  5. Top 5

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 5

    Vào đầu tháng Ba vừa qua, trường em tổ chức một chuyến đi trải nghiệm vô cùng thú vị đến làng gốm Bát Tràng – một làng nghề nổi tiếng lâu đời của nước ta. Khi cô giáo thông báo tin này, cả lớp em ai cũng vui mừng và háo hức, bởi đây là lần đầu tiên chúng em được đến một làng nghề thật sự để tận mắt xem người thợ làm gốm.


    Sáng hôm ấy, trời nắng nhẹ, gió mát và bầu trời trong xanh. Ngay từ 6 giờ sáng, em đã có mặt ở sân trường. Ai cũng chuẩn bị đầy đủ mũ, nước uống và đồ ăn nhẹ cho chuyến đi. Sau khi điểm danh, cô giáo dặn dò: “Các con nhớ giữ trật tự, đi theo hàng và tuyệt đối không được chạy nhảy trong xưởng gốm.” Chúng em đồng thanh hô to: “Vâng ạ!” rồi vui vẻ lên xe.


    Xe chạy qua những con đường rợp bóng cây, hai bên là cánh đồng xanh mướt. Khoảng hơn một tiếng sau, chúng em đã tới làng Bát Tràng. Ngay khi bước xuống xe, em đã cảm nhận được hương đất nung thoang thoảng trong không khí. Những cửa hàng bày bán gốm sứ nối tiếp nhau với vô vàn sản phẩm đẹp mắt: bình hoa, ấm chén, lọ lộc bình, chậu cảnh… Chiếc nào cũng sáng bóng, hoa văn tinh tế khiến em ngắm mãi không rời mắt.


    Sau khi tham quan chợ gốm, cô hướng dẫn viên đưa chúng em đến xưởng làm gốm. Ở đó, các cô chú nghệ nhân đang miệt mài nặn đất, xoay bàn gốm, tạo ra những hình dáng khác nhau. Cô chú giới thiệu: “Làm gốm đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn.” Rồi họ biểu diễn cho chúng em xem quy trình nặn một chiếc cốc. Từng khối đất mềm được bàn tay khéo léo nhào nặn, chỉ vài phút sau đã trở thành một chiếc cốc tròn trịa. Em tròn xoe mắt ngạc nhiên, thầm nghĩ: “Thật là tài giỏi!”


    Sau phần giới thiệu, chúng em được phát mỗi người một cục đất sét và được ngồi trước bàn xoay để tự tay làm sản phẩm của mình. Ban đầu em khá lúng túng, đất cứ bị nghiêng ngả, méo mó. Cô chú hướng dẫn đến giúp em nắn lại, rồi chỉ cách dùng tay giữ cho đất cân bằng. Em làm theo, dần dần chiếc bát nhỏ hiện ra. Dù chưa thật đều, nhưng đó là sản phẩm đầu tiên em tự làm nên em rất vui.


    Khi sản phẩm hoàn thành, chúng em được mang đi phơi khô rồi tô màu trang trí. Em chọn màu xanh dương cho chiếc bát của mình, sau đó vẽ thêm vài bông hoa nhỏ bên ngoài. Cô giáo khen: “Chiếc bát của em trông rất dễ thương và sáng tạo đấy!” Em cười tít mắt vì sung sướng.


    Sau khi hoàn thành xong, cô cho cả lớp đi tham quan khu trưng bày các sản phẩm gốm của nghệ nhân. Có những chiếc bình cao gần bằng em, có cả những bức tượng hình con vật trông vô cùng ngộ nghĩnh. Em được nghe kể rằng, nghề làm gốm Bát Tràng đã tồn tại hơn 500 năm và được truyền từ đời này sang đời khác.


    Trước khi ra về, cô giáo cho phép mỗi bạn chọn một món quà lưu niệm nhỏ. Em chọn một chiếc móc khóa hình chú mèo bằng gốm, xinh xắn vô cùng. Em còn mang về chiếc bát mình làm để tặng mẹ. Mẹ bảo sẽ dùng nó để đựng hoa khô và đặt trên bàn học của em như một món quà kỷ niệm.


    Chuyến đi trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng thật ý nghĩa. Em không chỉ học được cách nặn gốm mà còn hiểu thêm về công sức, sự tỉ mỉ của những người thợ thủ công. Em cảm thấy tự hào vì quê hương mình có một làng nghề truyền thống nổi tiếng đến thế. Em mong rằng năm sau nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi bổ ích như thế này để chúng em được khám phá nhiều điều mới mẻ hơn nữa.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 5
  6. Top 6

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 6

    Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, trường em lại rộn ràng tổ chức một hoạt động ý nghĩa mang tên “Tết trồng cây – Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là hoạt động mà năm nào nhà trường cũng tổ chức, nhưng năm nay em đặc biệt háo hức vì lớp em được giao nhiệm vụ chính trong buổi lễ trồng cây đầu xuân.


    Sáng hôm ấy, không khí thật trong lành và mát mẻ. Mặt trời vừa lên, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống sân trường lung linh. Từng hàng học sinh xếp ngay ngắn, đồng phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ thắm. Sau nghi thức chào cờ đầu tuần, thầy hiệu trưởng bước lên bục phát biểu, giọng thầy ấm áp vang khắp sân trường:
    – “Các em học sinh thân mến, Tết trồng cây là một truyền thống tốt đẹp mà Bác Hồ đã khởi xướng. Mỗi cây xanh được trồng hôm nay sẽ mang lại bóng mát, không khí trong lành cho trường ta mai sau.”

    Nghe lời thầy, em thấy trong lòng mình tràn đầy tự hào. Sau phần phát động, các lớp được chia khu vực trồng cây riêng. Lớp 4A của em được giao trồng hàng cây bằng lăng dọc lối đi từ cổng vào sân thể dục. Cô chủ nhiệm phát cho mỗi nhóm một cây con, một xẻng nhỏ và xô nước.

    Cả lớp em bắt tay vào công việc rất nhanh. Nhóm của em gồm bốn bạn: em, Minh, Huy và Linh. Minh đào hố, Huy giữ cây cho thẳng, còn em và Linh vun đất và tưới nước. Tay chúng em dính đầy đất, quần áo lấm lem, nhưng ai cũng cười tươi. Tiếng cười, tiếng nói chuyện rộn ràng khắp sân trường. Cô giáo đi tới đâu cũng khích lệ:
    – “Các con làm tốt lắm, nhớ vun đất cho chặt để cây không bị đổ khi có gió nhé!”

    Khi cây đã được trồng xong, em lùi lại ngắm nhìn “tác phẩm” của nhóm mình. Cây bằng lăng nhỏ xíu, thân mảnh mai nhưng lá xanh non mơn mởn. Em nhẹ tay tưới thêm ít nước, vừa tưới vừa nghĩ đến một ngày nào đó, cây sẽ lớn lên, tỏa bóng rợp mát cho sân trường. Cảm giác thật vui sướng và tự hào biết bao!

    Sau khi trồng cây xong, cô giáo dẫn cả lớp đi dạo quanh sân trường để ngắm thành quả của các lớp khác. Có lớp trồng hoa giấy rực rỡ, có lớp trồng phượng vĩ đỏ thắm, tất cả tạo nên một không gian đầy sức sống. Thầy hiệu trưởng đi qua, mỉm cười khen:
    – “Các em lớp 4A trồng cây rất đều hàng, cô trò làm việc chăm chỉ lắm!”
    Nghe thầy khen, chúng em vui không tả nổi, ai cũng nhìn nhau cười rạng rỡ.

    Buổi trưa hôm ấy, dù trời nắng nhẹ, ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại, nhưng không ai thấy mệt. Trái lại, em cảm nhận được niềm vui giản dị khi được góp phần làm đẹp cho ngôi trường thân yêu. Cô giáo nói:
    – “Các con thấy không, chỉ cần một cây xanh thôi cũng có thể làm cho trường mình thêm mát mẻ và trong lành hơn. Mỗi người hãy chăm sóc một cây như chăm sóc chính người bạn của mình nhé!”


    Từ hôm đó, ngày nào em cũng ra góc sân, nơi nhóm em trồng cây để tưới nước. Mỗi lần thấy cây cao thêm một chút, lá nhiều hơn một ít, em lại thấy vui vô cùng. Mỗi buổi sáng đến trường, nhìn hàng cây xanh non đung đưa trong gió, lòng em cảm thấy tự hào vì biết rằng trong đó có công sức của chính mình.


    Buổi “Tết trồng cây” năm nay không chỉ là một hoạt động lao động, mà còn là một bài học quý giá. Em học được cách yêu thiên nhiên, biết quý trọng cây xanh và hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc của lời Bác Hồ dạy: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân.” Em mong rằng năm nào trường em cũng sẽ tổ chức hoạt động này, để mỗi mùa xuân lại thêm xanh tươi và tràn đầy sức sống.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 6
  7. Top 7

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 7

    Hằng năm, cứ đến cuối học kỳ II, trường em lại tổ chức Ngày hội thể thao để chào mừng ngày 26 tháng 3 – ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là dịp mà toàn thể học sinh trong trường đều háo hức mong chờ, vì chúng em được thỏa sức vận động, vui chơi và thể hiện tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe.


    Ngay từ đầu tháng, thầy cô đã thông báo các môn thi đấu gồm có: chạy tiếp sức, nhảy bao bố, kéo co, đá cầu và bóng đá. Không khí luyện tập sôi nổi khắp sân trường. Giờ ra chơi nào chúng em cũng thấy các đội tập dượt: bạn thì chạy, bạn thì bật nhảy, tiếng cười vang khắp nơi. Lớp em – 4A – quyết tâm giành cờ thi đua năm nay. Ai cũng hào hứng, nói chuyện thể thao cả ngày.


    Sáng hôm diễn ra hội thao, sân trường rợp cờ hoa, bóng bay và khẩu hiệu đỏ rực: “Khỏe để học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp!”. Các thầy cô mặc áo đồng phục thể thao, còn học sinh thì ai nấy đều đội mũ, mang giày, áo in số thi đấu. Khi tiếng trống khai hội vang lên “tùng… tùng… tùng…”, cả sân trường như vỡ òa trong tiếng reo hò cổ vũ.


    Môn thi đầu tiên là chạy tiếp sức. Nhóm lớp em gồm bốn bạn: Huy, Nam, Phương và em. Khi cô giáo thổi còi, Huy bứt phá nhanh nhất. Tiếp đến là Nam rồi Phương. Tim em đập thình thịch khi chờ đến lượt mình. Khi nhận được gậy, em dồn hết sức, chạy thật nhanh về đích. Tiếng bạn bè hô vang: “Cố lên 4A! Cố lên!” làm em càng có động lực. Dù hơi hụt hơi ở khúc cuối, nhưng em vẫn cố gắng giữ tốc độ và… lớp em về nhất! Cả lớp nhảy cẫng lên vui sướng, cô chủ nhiệm cũng cười rạng rỡ vỗ tay thật to.


    Tiếp theo là trò nhảy bao bố, nghe thì dễ nhưng lại khó vô cùng. Em cùng các bạn vừa nhảy vừa giữ thăng bằng, có khi ngã nhào xuống đất mà vẫn cười vang. Không ai giận ai, tất cả đều xem trọng niềm vui hơn là kết quả. Đến lượt trò kéo co, cả sân trường sôi động hẳn lên. Hai đội nắm chặt sợi dây thừng to, tiếng hô “một, hai, ba – kéo!” vang lên. Lớp em gồng hết sức, chân trụ chặt xuống đất, mặt đỏ bừng, sợi dây dần dịch về phía đội em. “Chiến thắng rồi!” – chúng em ôm nhau cười rạng rỡ.


    Buổi trưa, nhà trường còn tổ chức thi văn nghệ và thể dục đồng diễn. Các bạn nữ lớp em mặc váy trắng, tay cầm dải lụa hồng, múa nhịp nhàng theo nhạc “Việt Nam ơi!”. Còn các bạn nam biểu diễn nhảy thể thao sôi động khiến cả sân trường reo hò. Nhìn ai cũng tràn đầy năng lượng, khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn.


    Khi tổng kết, thầy hiệu trưởng công bố: lớp 4A giành giải Nhất toàn đoàn! Tiếng hò reo vang dội, mọi người nhảy lên ôm nhau. Cô chủ nhiệm xúc động nói:
    – “Các con không chỉ chiến thắng vì sức mạnh, mà còn vì tinh thần đoàn kết, cố gắng hết mình!”

    Nghe cô nói, lòng em tràn đầy tự hào. Em nhận ra rằng thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, mà còn dạy em tinh thần kiên trì, hợp tác và biết vượt qua giới hạn của bản thân.


    Chiều về, dù mệt rã rời, nhưng em vẫn thấy lòng vui như vừa trải qua một ngày thật đặc biệt. Em sẽ nhớ mãi tiếng trống khai hội, tiếng hò reo chiến thắng, nụ cười rạng rỡ của bạn bè và cô giáo. Ngày hội thể thao đã mang đến cho em những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi học trò – trong sáng, sôi động và đầy tình yêu thương.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 7
  8. Top 8

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 8

    Tuần trước, em đã có một trải nghiệm thật đáng nhớ cùng các bạn trong lớp – chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Đây là hoạt động do trường em tổ chức nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng. Chuyến đi đã để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc và những bài học thật ý nghĩa.


    Sáng hôm ấy, bầu trời trong xanh, gió nhẹ thổi mát rượi. Ngay từ sớm, sân trường đã rộn ràng tiếng cười nói của học sinh. Ai nấy đều háo hức, mang theo nón, nước uống và đồ ăn nhẹ. Khi tiếng còi xe vang lên, đoàn học sinh chúng em khởi hành. Ngồi trên xe, chúng em vừa hát, vừa trò chuyện vui vẻ. Cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở:
    – “Các con nhớ giữ trật tự và chú ý nghe hướng dẫn viên giới thiệu nhé!”
    Cả lớp đồng thanh: “Vâng ạ!”

    Sau khoảng nửa giờ, xe dừng trước cổng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Tòa nhà hiện ra uy nghi, cổ kính với mái ngói đỏ và hàng cây xanh rợp bóng. Vừa bước vào cổng, chúng em được cô hướng dẫn viên tươi cười đón tiếp và dẫn đi tham quan từng khu trưng bày.

    Phòng đầu tiên trưng bày các hiện vật thời Hùng Vương dựng nước. Em vô cùng thích thú khi nhìn thấy mô hình trống đồng Đông Sơn – biểu tượng rực rỡ của nền văn minh Việt cổ. Những hoa văn khắc trên mặt trống thật tinh xảo, thể hiện cuộc sống sinh hoạt và tinh thần lao động của người xưa. Cô hướng dẫn viên kể rằng: “Trống đồng không chỉ dùng trong lễ hội, mà còn là vật biểu trưng cho quyền lực của các vua Hùng.” Em nghe mà cảm thấy vô cùng tự hào.

    Tiếp đó, chúng em đến khu thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Những bức ảnh đen trắng, chiếc áo rách, đôi dép cao su, chiếc mũ cối của các chiến sĩ được trưng bày trang trọng. Em lặng người khi nhìn thấy bức thư một chiến sĩ gửi cho mẹ trước khi ra trận. Nét chữ nghiêng nghiêng, đầy yêu thương khiến em xúc động. Cô hướng dẫn nói nhỏ: “Các con thấy không, chính những con người giản dị này đã làm nên độc lập cho Tổ quốc.” Em nghe mà mắt cay cay.

    Khi đến khu trưng bày các vị tướng, nhà lãnh đạo nổi tiếng, em nhìn thấy bức tượng của Bác Hồ được đặt ở vị trí trang trọng nhất. Nụ cười hiền hậu của Người khiến em cảm thấy thật gần gũi, như chính Bác đang dõi theo và động viên chúng em học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

    Sau khi tham quan xong, chúng em ngồi nghỉ dưới hàng cây, ăn trưa và kể cho nhau nghe điều mình ấn tượng nhất. Bạn Minh nói thích khu trưng bày trống đồng, bạn Lan lại thích khu chiến sĩ kháng chiến. Còn em, em yêu thích tất cả – vì mỗi hiện vật đều mang trong mình một câu chuyện, một phần linh hồn của dân tộc.

    Trước khi ra về, cô giáo dặn dò:
    – “Hôm nay, chúng ta không chỉ tham quan, mà còn học cách trân trọng lịch sử, biết ơn những người đi trước đã hy sinh để có cuộc sống yên bình hôm nay.”
    Câu nói của cô khiến em suy nghĩ mãi trên đường về.


    Chuyến tham quan ấy đã mở ra trước mắt em cả một thế giới lịch sử hào hùng và đáng tự hào. Em hiểu rằng mình cần cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Ngày hôm đó, em không chỉ được học lịch sử bằng mắt và tai, mà còn bằng cả trái tim.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 8
  9. Top 9

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 9

    Cứ đến giữa tháng Mười Một, khi những cơn gió heo may se lạnh bắt đầu len qua từng tán lá, cũng là lúc trường em rộn ràng chuẩn bị cho Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, lớp em được giao tham gia cuộc thi làm báo tường do nhà trường tổ chức. Đây là một hoạt động trải nghiệm thật thú vị và đầy ý nghĩa mà em sẽ không bao giờ quên.


    Ngay sau khi cô giáo chủ nhiệm thông báo, cả lớp em đều vỗ tay reo lên vui sướng. Cô cho phép chúng em tự lên ý tưởng, thiết kế và trang trí tờ báo tường mang chủ đề “Người lái đò thầm lặng”. Cả lớp chia thành nhiều nhóm: nhóm viết bài, nhóm vẽ tranh minh họa, nhóm sưu tầm ảnh và nhóm trang trí. Ai cũng có nhiệm vụ riêng, ai cũng háo hức đóng góp một phần công sức của mình.

    Buổi chiều hôm ấy, chúng em cùng nhau ở lại lớp để bàn bạc. Bạn Mai – lớp trưởng – được giao làm trưởng nhóm điều hành. Bạn nói giọng rành rọt:
    – “Mình sẽ làm báo tường theo hình con thuyền nhé! Thầy cô là người lái đò, còn chúng mình là những hành khách được chở đến bến bờ tri thức!”
    Cả lớp ồ lên thích thú, ai cũng đồng ý vì ý tưởng thật độc đáo.

    Sau đó, nhóm viết bài bắt đầu tìm những bài thơ, đoạn văn hay về thầy cô. Bạn Quân viết bài “Người gieo chữ” kể về cô giáo chủ nhiệm của chúng em. Còn em thì sáng tác một bài thơ ngắn mang tên “Lời tri ân”. Dù chỉ là những vần thơ đơn giản, nhưng em viết bằng tất cả lòng kính yêu:

    “Cô là ánh sáng soi đường,

    Dìu em qua những đoạn trường khó khăn.

    Lời cô ngọt tựa tiếng đàn,

    Cho em khôn lớn, vững vàng tương lai.”

    Nhóm vẽ tranh thì chăm chú tô màu cho những bức hình: thầy giáo đứng trên bục giảng, học sinh tặng hoa, những trang vở mở rộng như đôi cánh ước mơ. Mùi màu, mùi hồ dán lan tỏa khắp lớp. Tiếng cười nói rộn ràng khiến căn phòng học trở nên ấm áp và vui tươi hơn bao giờ hết.

    Buổi chiều hôm sau, nhóm trang trí bắt tay vào việc. Bạn Huy cắt chữ tiêu đề thật đẹp, dán nổi bật dòng chữ “Người lái đò thầm lặng” bằng giấy màu đỏ. Xung quanh là những đường viền hoa giấy do các bạn nữ tỉ mỉ gấp suốt buổi trưa. Em cùng bạn Linh cẩn thận sắp xếp các bài viết sao cho hài hòa, cân đối. Mồ hôi ai cũng rịn trên trán, nhưng chẳng ai thấy mệt. Cô giáo bước vào, nhìn tờ báo tường đang dần hoàn thiện, mỉm cười nói:
    – “Cô thấy các con làm việc rất chăm chỉ và sáng tạo. Đây chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho thầy cô đấy!”
    Nghe cô nói, chúng em thấy lòng vui và tự hào vô cùng.

    Sáng ngày 20/11, lớp em mang tờ báo tường treo trang trọng ở hành lang. Học sinh các lớp khác dừng lại ngắm nhìn, ai cũng khen đẹp và sáng tạo. Khi ban giám khảo công bố kết quả, lớp em giành giải Nhất toàn trường! Cả lớp vỡ òa trong niềm vui sướng.


    Nhìn tờ báo tường rực rỡ giữa ánh nắng, em cảm thấy lòng mình tràn đầy niềm hạnh phúc. Không chỉ vì phần thưởng, mà vì chúng em đã cùng nhau làm nên một điều thật ý nghĩa. Hoạt động này giúp em hiểu rằng: món quà quý nhất dành cho thầy cô không phải là hoa hay quà, mà chính là tình cảm chân thành và sự cố gắng của học trò.


    Ngày hôm đó, em đã học được cách hợp tác, sáng tạo và biết ơn những người thầy, người cô đã tận tụy vì học sinh thân yêu.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 9
  10. Top 10

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 10

    Tuần trước, trường em tổ chức Hội chợ ẩm thực để kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi và tạo cơ hội cho học sinh thể hiện kỹ năng nấu ăn, sáng tạo món ăn. Khi cô giáo thông báo, cả lớp em đều reo lên sung sướng. Ai cũng háo hức vì đây là lần đầu tiên chúng em được tự tay làm món ăn, trang trí quầy và bán cho bạn bè.


    Sáng hôm ấy, sân trường rộn ràng tiếng cười nói, mùi bánh mì, kẹo ngọt và đồ ăn thơm phức lan tỏa khắp nơi. Các lớp xếp bàn, trải khăn màu và bày nguyên liệu lên đẹp mắt. Lớp em được giao chuẩn bị món bánh bông lan trứng muối và nước ép trái cây. Cô giáo hướng dẫn cách làm từng bước, từ đánh bột, trộn nguyên liệu đến trang trí bánh và phục vụ khách.


    Nhóm em gồm bốn bạn: Minh, Linh, Huy và em. Bạn Minh khéo léo đánh bột cho mịn, Linh chuẩn bị khuôn và giấy nướng, Huy rửa cốc, thái trái cây, còn em thì phụ trách trang trí bánh và vẽ menu. Ban đầu em khá lo lắng vì sợ bánh bị cháy hoặc không nở đều, nhưng cô giáo vừa hướng dẫn vừa động viên:
    – “Đừng lo, các con cứ làm từ từ, tỉ mỉ là được. Mỗi chiếc bánh sẽ mang dấu ấn riêng của các con.”
    Nghe cô nói, em bớt căng thẳng và tập trung trang trí bánh cẩn thận.

    Trong lúc chờ bánh nướng, nhóm em pha nước ép dưa hấu, cam và táo. Tiếng máy xay kêu ù ù, mùi trái cây thơm nức khiến các bạn không nhịn được thèm. Em thử nếm một cốc nước ép vừa pha, vị ngọt dịu, thơm mát khiến em cảm thấy thật vui.

    Khi bánh chín, nhóm em cùng nhau trang trí bằng trứng muối, sốt phô mai và rắc thêm chút mè rang. Chiếc bánh bông lan vàng óng, mùi thơm ngào ngạt, trông thật hấp dẫn. Chúng em đặt bánh lên đĩa, viết bảng tên món ăn và giá tiền, chuẩn bị phục vụ bạn bè và thầy cô.

    Hội chợ chính thức bắt đầu, các bạn lớp khác nô nức đến xem và thưởng thức. Cả lớp em vừa mời khách, vừa giới thiệu món ăn với giọng tự tin:
    – “Mời bạn thử bánh bông lan trứng muối, đảm bảo mềm, thơm và ngọt vừa phải!”
    Tiếng cười nói vang khắp sân trường. Ai nấy đều thích thú với món bánh do chính tay các bạn cùng lớp làm ra.


    Cuối buổi, cô giáo tổng kết: lớp em được giải Nhì toàn trường vì món bánh ngon, trang trí đẹp và phục vụ nhiệt tình. Ai cũng vui mừng, vỗ tay reo hò. Em cảm thấy tự hào vì đã góp một phần công sức trong quầy bánh của lớp, và đặc biệt, em đã học được rất nhiều kỹ năng: làm bánh, pha nước ép, trình bày món ăn và làm việc nhóm.


    Buổi trải nghiệm hội chợ ẩm thực không chỉ giúp em thỏa mãn niềm vui nấu nướng, mà còn dạy em biết hợp tác, chịu trách nhiệm và sáng tạo. Nhìn những chiếc bánh, cốc nước ép do chính tay mình làm ra, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm tuổi học trò đáng nhớ mà em sẽ không bao giờ quên.

    bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường - mẫu 10


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy