Top 7 dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4

Bài viết dưới đây Toplist đã tổng hợp các dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4, các bạn cùng tham khảo để rèn luyện cách viết cho mình nhé!... xem thêm...

  1. Top 1

    Dàn ý 2: "Kể lại câu chuyện về một người bạn tốt"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu về người bạn:
      • Bạn của em là ai? Là bạn thân từ lâu hay bạn mới quen?
      • Bạn có đặc điểm gì nổi bật? Tính cách của bạn như thế nào mà em quý mến?
    2. Tại sao em chọn kể câu chuyện về người bạn này:
      • Lý do em muốn kể về bạn, vì bạn có hành động đặc biệt nào hay đã giúp đỡ em trong một thời điểm quan trọng.
    II. Thân bài:
    1. Mối quan hệ giữa em và người bạn đó:
      • Các bạn đã quen biết nhau như thế nào? Đã cùng nhau trải qua những kỷ niệm gì?
      • Tình bạn của các bạn có gì đặc biệt?
    2. Một hành động đặc biệt:
      • Miêu tả một lần mà người bạn này giúp đỡ em. Bạn đã làm gì trong một tình huống khó khăn của em?
      • Hành động này của bạn có thay đổi em hoặc giúp em cảm thấy như thế nào?
    3. Kết quả:
      • Em đã nhận được sự giúp đỡ như thế nào? Tình bạn của các bạn có thêm gắn bó không?
    III. Kết bài:
    1. Tình bạn là gì:
      • Từ câu chuyện, em có suy nghĩ gì về tình bạn? Bạn của em là mẫu người bạn tốt như thế nào?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Em cảm thấy như thế nào khi có một người bạn tốt như vậy? Tình bạn của các bạn có làm em cảm thấy may mắn không?
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

  2. Top 2

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một hành động dũng cảm"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu sơ qua về câu chuyện:
      • Câu chuyện xảy ra trong hoàn cảnh nào, về ai?
      • Lý do em chọn câu chuyện này là một hành động dũng cảm vì nó có sự thử thách lớn, tạo ấn tượng mạnh với em.
    2. Giới thiệu nhân vật chính:
      • Ai là người thực hiện hành động dũng cảm? Họ là người thân quen, bạn bè, hay một người nổi tiếng? Tính cách của họ như thế nào?
    II. Thân bài:
    1. Bối cảnh câu chuyện:
      • Mô tả môi trường hoặc tình huống mà nhân vật phải đối mặt với nguy hiểm hoặc thử thách.
      • Thời gian, không gian câu chuyện: Chuyện xảy ra ở đâu (trong một đám cháy, trong một trận đấu, trong tình huống nguy hiểm).
    2. Diễn biến hành động dũng cảm:
      • Mô tả chi tiết hành động của nhân vật khi đối diện với tình huống nguy hiểm. Họ đã làm gì để đối phó?
      • Cảm xúc của nhân vật trong lúc đó là sợ hãi hay bình tĩnh?
      • Hành động đó có ảnh hưởng đến những người xung quanh không?
    3. Kết quả và tác động:
      • Kết quả của hành động dũng cảm là gì? Nhân vật chính có thành công không? Những người khác có bị cứu giúp không?
      • Câu chuyện này có để lại bài học gì cho em?
    III. Kết bài:
    1. Bài học:
      • Câu chuyện cho em hiểu được điều gì về sự dũng cảm, mạnh mẽ khi đối mặt với khó khăn?
      • Em có thể học hỏi từ hành động của nhân vật không?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Sau khi kể câu chuyện này, em cảm thấy thế nào về hành động dũng cảm? Câu chuyện này có thay đổi suy nghĩ của em về sự dũng cảm không?
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  3. Top 3

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một chuyến đi đáng nhớ"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu về chuyến đi:
      • Em đã đi đâu? Chuyến đi diễn ra vào lúc nào? Chuyến đi này có ý nghĩa đặc biệt với em như thế nào?
    2. Tại sao chuyến đi này là chuyến đi đáng nhớ:
      • Có điều gì đặc biệt khiến chuyến đi này là kỷ niệm đáng nhớ (thắng cảnh đẹp, những khoảnh khắc vui vẻ, hay một sự kiện quan trọng xảy ra)?
    II. Thân bài:
    1. Bối cảnh chuyến đi:
      • Mô tả nơi em đến (biển, núi, thành phố, hay nông thôn…). Em cảm nhận như thế nào về không gian và thời tiết ở đó?
    2. Những sự kiện thú vị:
      • Các hoạt động em tham gia trong chuyến đi (cắm trại, leo núi, tham quan các địa điểm nổi tiếng…).
      • Có sự kiện hoặc câu chuyện hài hước, bất ngờ nào xảy ra trong chuyến đi không?
    3. Cảm xúc:
      • Em cảm thấy thế nào khi tham gia chuyến đi này? Chuyến đi này có giúp em học hỏi được điều gì không?
    III. Kết bài:
    1. Kết quả chuyến đi:
      • Chuyến đi mang lại cho em những kỷ niệm gì? Em có muốn đi thêm nhiều chuyến đi tương tự không?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Sau chuyến đi, em có cảm thấy yêu thích việc du lịch hơn không? Chuyến đi này có thay đổi em như thế nào?
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  4. Top 4

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một lần giúp đỡ người khác"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu về người được giúp đỡ:
      • Ai là người mà em đã giúp đỡ? Người đó có đặc điểm gì đáng chú ý không?
    2. Tại sao em giúp đỡ họ:
      • Em giúp đỡ họ vì lý do gì? Họ gặp khó khăn nào mà em cảm thấy cần phải giúp đỡ?
    II. Thân bài:
    1. Hoàn cảnh trước khi giúp đỡ:
      • Miêu tả tình huống mà người đó gặp phải khó khăn. Họ đang cần sự giúp đỡ gì?
    2. Cách em giúp đỡ:
      • Em đã làm gì để giúp đỡ người đó? Hành động của em có gặp khó khăn không?
      • Cảm xúc của em khi giúp đỡ người khác như thế nào?
    3. Kết quả sau khi giúp đỡ:
      • Người đó đã vượt qua khó khăn không? Họ cảm thấy ra sao khi nhận được sự giúp đỡ?
    III. Kết bài:
    1. Bài học từ câu chuyện:
      • Qua câu chuyện, em đã học được điều gì về việc giúp đỡ người khác?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Em cảm thấy thế nào sau khi giúp đỡ người khác? Hành động đó có mang lại cho em niềm vui không?
  5. Top 5

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một lần thất bại và bài học rút ra"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu sự kiện thất bại:
      • Em đã thất bại trong hoàn cảnh nào? Thất bại đó có ảnh hưởng lớn đến em không?
    2. Lý do chọn câu chuyện này:
      • Em muốn chia sẻ câu chuyện này vì bài học nó mang lại hay vì câu chuyện khiến em suy ngẫm.
    II. Thân bài:
    1. Tình huống thất bại:
      • Miêu tả chi tiết về thất bại mà em gặp phải. Lý do em thất bại là gì?
    2. Cảm giác khi thất bại:
      • Em cảm thấy như thế nào khi nhận ra mình thất bại? Em đã làm gì để đối mặt với cảm giác đó?
    3. Bài học từ thất bại:
      • Sau khi thất bại, em đã học được gì? Em thay đổi suy nghĩ và hành động thế nào để vượt qua thất bại?
    III. Kết bài:
    1. Khó khăn và sự trưởng thành:
      • Câu chuyện này đã giúp em trưởng thành hơn như thế nào? Thất bại có giúp em mạnh mẽ hơn không?
    2. Thông điệp:
      • Câu chuyện này có thông điệp gì đối với những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống?
  6. Top 6

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một lần vượt qua nỗi sợ"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu tình huống sợ hãi:
      • Em đã từng gặp phải một nỗi sợ nào đó trong đời không? Mô tả ngắn gọn về nỗi sợ này (sợ bóng tối, sợ độ cao, sợ động vật...).
      • Nỗi sợ này có ảnh hưởng đến cuộc sống hoặc sinh hoạt của em không?
    2. Lý do kể lại câu chuyện này:
      • Tại sao em muốn kể lại câu chuyện vượt qua nỗi sợ? Nó có ý nghĩa đặc biệt gì đối với em không?
    II. Thân bài:
    1. Hoàn cảnh trước khi vượt qua nỗi sợ:
      • Mô tả cụ thể tình huống mà em phải đối mặt với nỗi sợ. Lúc đó, cảm giác của em như thế nào? Em đã cố gắng tránh né nỗi sợ này chưa?
    2. Diễn biến vượt qua nỗi sợ:
      • Em đã làm gì để đối mặt với nỗi sợ? Có ai giúp em trong quá trình này không?
      • Cảm giác của em khi dần dần vượt qua nỗi sợ, từ lo lắng đến bình tĩnh.
    3. Kết quả và thay đổi:
      • Em đã thành công trong việc vượt qua nỗi sợ này không? Từ đó, em cảm thấy tự tin hơn như thế nào?
    III. Kết bài:
    1. Bài học từ câu chuyện:
      • Em đã học được gì sau khi vượt qua nỗi sợ? Có thể áp dụng bài học này trong những tình huống khác không?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Sau khi đối mặt với nỗi sợ và vượt qua, em cảm thấy như thế nào? Câu chuyện này có thay đổi suy nghĩ của em về nỗi sợ không?
  7. Top 7

    Dàn ý: "Kể lại câu chuyện về một lần làm việc nhóm thành công"

    I. Mở bài:
    1. Giới thiệu về nhóm:
      • Em tham gia vào nhóm nào? Nhóm làm việc trong hoàn cảnh nào (dự án học tập, hoạt động ngoại khóa, giải quyết vấn đề)?
      • Lý do em chọn câu chuyện này vì đó là một sự thành công lớn của cả nhóm.
    2. Tại sao nhóm này lại đặc biệt?:
      • Tại sao em cảm thấy việc làm việc nhóm này quan trọng đối với em? Câu chuyện này có ý nghĩa gì với em?
    II. Thân bài:
    1. Bối cảnh và mục tiêu nhóm:
      • Nhóm của em đã phải thực hiện nhiệm vụ gì? Mục tiêu nhóm là gì và tại sao nhiệm vụ đó quan trọng?
    2. Diễn biến quá trình làm việc nhóm:
      • Mô tả các bước mà nhóm em đã thực hiện để đạt được mục tiêu. Các thành viên trong nhóm đã hợp tác như thế nào?
      • Có những khó khăn gì khi làm việc nhóm không? Em và các bạn đã giải quyết chúng ra sao?
    3. Kết quả công việc nhóm:
      • Nhóm của em có hoàn thành công việc không? Kết quả công việc là gì? Mọi người trong nhóm cảm thấy như thế nào về kết quả này?
      • Em học được điều gì từ việc hợp tác với nhóm?
    III. Kết bài:
    1. Bài học từ câu chuyện:
      • Câu chuyện về việc làm việc nhóm mang lại cho em bài học gì về sự hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau?
    2. Cảm nhận cá nhân:
      • Em cảm thấy như thế nào khi làm việc nhóm thành công? Câu chuyện này có giúp em hiểu thêm về tầm quan trọng của làm việc nhóm trong cuộc sống không?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy