Top 20 Trải nghiệm phải thử khi đến Buôn Ma Thuột

Hồng Liên 32 0 Báo lỗi

Không chỉ vang danh nhờ hương vị cà phê Ban mai nổi tiếng, Buôn Mê Thuột còn là một đại diện tiêu biểu cho những nét văn hóa đặc sắc nhất của vùng đất Tây ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Buôn Ma Thuột, người ta nghĩ ngay đến những vườn trồng cà phê bát ngát giữa cao nguyên đầy nắng và gió. Có lẽ đó là lý do bảo tàng thế giới cà phê lại được xây dựng tại đây và thú hút hàng nghìn khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. Chính thức khai trương vào ngày 24/11/2018, những hình ảnh về bảo tàng đã được lan tỏa rộng rãi trên mọi phương tiện truyền thông và nhận được sự quan tâm lớn từ các “tín đồ xê dịch”. Các hoạt động quảng bá văn hóa cà phê thế giới cũng thường xuyên được tổ chức tại địa điểm này.


    Khi đến bảo tàng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa cà phê nổi tiếng qua các hiện vật trưng bày. Ngoài những loại nông cụ chuyên dùng trong hoạt động sản xuất, nơi đây còn lưu giữ nhiều bộ sưu tập giá trị khác, liên quan đến các loại hạt cà phê khác trên toàn thế giới. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm không gian thiết kế 360 độ với các hiện vật được trình chiếu sinh động dưới định dạng 3D. Một điểm độc đáo khác của bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột là không gian trưng bày mở, với tinh thần “Sống - mở - tương tác”. Nghĩa là du khách có thể chạm vào hiện vật và thậm chí là nếm thử hương vị của các hạt cà phê được trưng bày tại đây. Có lẽ, chính điểm nhấn độc đáo này đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm bảo tàng.


    Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Bảo tàng thế giới cà phê
    Bảo tàng thế giới cà phê
    Bảo tàng thế giới cà phê
    Bảo tàng thế giới cà phê

  2. Tọa lạc cách trung tâm thành phố 7km về hướng xã Cư Ê Bur, Lee's House Homestay được mệnh danh là tiểu Bali giữa chốn rừng xanh. Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại homestay mang lại cho quý khách trải nghiệm không khác gì ở Đà Lạt. Cả khuôn viên homestay gồm những căn nhà nhỏ hướng về phía thung lũng, hay những căn nhà với ô cửa kính nhuộm màu nắng ấm rực rỡ. Lee’s House có không gian thoáng đãng cho bạn tổ chức những bữa tiệc BBQ buổi tối. Homestay còn có khuôn viên, hồ bơi rộng và những cung đường cực xinh cho bạn tha hồ tạo dáng lung linh nữa.


    Nơi đây gồm 5 ngôi nhà được đánh số từ A1 đến A5 nằm trải dài trên một sườn đồi xanh mướt. Tất cả các phòng đều hướng nhìn ra hồ bơi vô cùng lãng mạn. Khu nhà A1, A2, A3 (phòng đôi) dành cho các cặp đôi uyên ương. Khu nhà A4, A5 dành cho nhóm 4 người (phòng Dorm). Ngoài ra, tại Lee's House Buôn Ma Thuột còn có một ngôi nhà trên cây nằm ngay cạnh hồ bơi với các góc sống ảo độc đáo. Bên cạnh đó, ở homestay còn có một góc vườn trồng đủ các loại cây xương rồng góp phần tô điểm thêm cho không gian. Đặc biệt ở khu vườn này có loài xương rồng trắng, đây là giống xương rồng có hoa nở đẹp nhất về đêm. Trong vườn không chỉ có sỏi trắng mà có có các hòn đá mài nhẵn đặt ở dọc đường đi để khung cảnh thêm phần lung linh. Đây cũng là góc check-in không thể bỏ qua khi đến với Lee’s House.


    Địa chỉ: Số nhà 55, đường số 3, thôn 8, Cư Ê Bur, TP. Buôn Mê Thuột

    Lee's House
    Lee's House
    Lee's House
    Lee's House
  3. Nếu bạn là fan cuồng của những tác phẩm điện ảnh Hong Kong kinh điển, dù là phim tình cảm, võ thuật, hay gia đình… thì chắc hẳn đều quen thuộc với vẻ đẹp sầm uất, và lộng lẫy của thành phố Cảng Thơm. Con hẻm HongKong chính xác được lấy cảm hứng từ đó, trong khoảng thời gian những năm 60, 70 của thế kỷ 20. Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn đi theo đường Hùng Vương về hướng Đông Bắc. Khi đến cuối đường, bạn sẽ bắt gặp đường Ama Khê, rẽ phải là đến số 188.


    Ngày từ đầu con hẻm HongKong, bạn đã bắt đầu nhận ra những khác biệt của con hẻm nhỏ này so với đường phố ở khu trung tâm Buôn Mê Thuột. Con hẻm khiến bạn cứ ngỡ như mình đang lạc vào một cảnh phim TVB nào đó với không gian phố thị lộng lẫy và nhộn nhịp, bất kể là ban ngày hay ban đêm. Không chỉ vậy, hai bên hẻm còn có vô số những tấm bảng hiệu neon sáng rực rỡ với những dòng chữ tiếng Hoa đặc trưng. Cũng đừng hoang mang vì đi đâu cũng thấy tiếng Hoa nhé, nếu không hiểu bạn có thể hỏi người dân ở đây, vì toàn là người Việt thôi mà.


    Một điều tạo nên một không gian đậm chất Hong Kong cho con hẻm phải kể đến đó là những chiếc lồng đỏ treo cao. Ở đây có vô số các hình dạng lồng đèn, hình tròn cũng có, mà hình oval cũng có, được treo ở mọi nơi, từ giữa đường cho đến trước từng hiên nhà. Những chiếc đèn này không chỉ giúp tăng độ rực rỡ cho những chiếc hình của bạn vào ban ngày mà còn tạo hiệu ứng ánh sáng mờ ảo vào ban đêm nữa nha.


    Địa chỉ: Hẻm 188 Ama Khê, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Hẻm HongKong
    Hẻm HongKong
    Hẻm HongKong
    Hẻm HongKong
  4. Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Tuy lên đỉnh đá Voi Mẹ không khó nhưng bạn phải thật cẩn thận vì trên tảng đá có rất ít chỗ bám. Vào những ngày gió mạnh, việc leo lên đỉnh đá Voi Mẹ là điều khá mạo hiểm bởi người leo có thể bị gió cuốn lăn khỏi vách đá.


    Cách đó 5km, đá Voi Cha nằm sừng sững giữa thung lũng, mặt hướng về phía những dãy núi điệp trùng, dưới chân hòn núi đá cây cỏ xanh tốt, ong bướm bay rập rờn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đá Voi Cha ban đầu ở phía Bắc, hướng mặt ra hồ Lắk nhưng chỉ sau một đêm, người ta đã nhìn thấy nó nằm giữa một cánh đồng lúa mênh mông, cạnh đó vẫn còn hai mương nước dài được cho là đường đi của hòn đá. Người ta tin rằng hai hòn đá này dịch chuyển để tiến lại gần nhau. Đá Voi Cha có kích thước nhỏ hơn so với đá Voi Mẹ: chiều dài khoảng 70m và chu vi khoảng 180m.


    Địa chỉ: Yang Tao, Lắk, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Núi đá voi Yang Tao
    Núi đá voi Yang Tao
    Núi đá voi Yang Tao
    Núi đá voi Yang Tao
  5. Không chỉ nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Tháp Chàm Yang Prong, Buôn Đôn, Bảo tàng các dân tộc Đắk Lắk... Buôn Ma Thuột còn được yêu thích bởi Mùa hoa cà phê quá đỗi xinh đẹp. Mùa hoa cà phê Buôn Ma Thuột thường bắt đầu từ cuối tháng 2 đến tháng 4. Thông thường hoa sẽ nở theo đợt và mỗi đợt thường kéo dài từ 7 - 10 ngày. Chính vì thế nếu bạn muốn ngắm hoa cà phê thì nên sắp xếp đến đây vào độ tháng 3 để tha hồ nhìn ngắm các cánh rừng cà phê bạt ngàn.


    Hoa cà phê có kích thước to và trông như một đóa cúc dại trong lúc đang nở rực rỡ nhất. Loài hoa này thường mọc thành chùm, cánh hoa mỏng, nhị trắng đan xen. Đến Buôn Ma Thuột vào mùa xuân bạn sẽ vừa được cảm nhận được tiết trời se lạnh của vùng đất Tây Nguyên vừa nhìn ngắm những bầy ong đi hút mật hoa cà phê. Hơn thế, hoa cà phê còn mang mùi hương thoang thoảng, không hề bị hắc như hoa sữa. Khi những bông hoa cà phê bắt đầu rụng cũng là thời điểm mà những trái cà phê ra đời.


    Thêm một điều đặc biệt nữa khiến cho Mùa hoa cà phê Buôn Ma Thuột lại càng được yêu thích hơn nữa đó chính là thời điểm hoa cà phê nở rộ đồng loạt. Lúc này, bạn chỉ cần đứng nhìn ngắm từ xa là đã có cảm giác như được lạc vào một núi tuyết của đất nước châu Âu nào đó. Những cành hoa cà phê xếp tầng lên nhau, hoa nở trắng cành trông mới xinh đẹp làm sao!


    Địa chỉ: Làng cà phê Trung Nguyên - 163 Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Mùa hoa cà phê nở
    Mùa hoa cà phê nở
    Mùa hoa cà phê nở
    Mùa hoa cà phê nở
  6. Khu nghỉ dưỡng Lak Tented Camp đẹp và bình yên giống như một góc của vùng ngoại ô Châu Âu nào đó. Đây là một trong những điểm đến phù hợp với những người ưa khám phá, yêu thích vẻ hoang sơ, mộc mạc và muốn gần gũi với thiên nhiên. Lak Tented Camp là một khu nghỉ dưỡng nằm ở huyện Lak, thị trấn Liên Sơn, tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 50km. Nơi đây nằm ẩn mình riêng biệt ở một ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi hồ Lak.


    Khu nghỉ dưỡng sinh thái Lak Tented Camp với những căn nhà lều nhìn ra Hồ Lăk mang đến một không gian đầy thơ mộng. Đến đây, bạn có thể khám phá nét văn hoá, phong tục tập quán của người dân Tây Nguyên. Ngoài ra còn được thỏa thích ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên hồ nước, view quá đẹp khiến bạn chẳng thể thốt thành lời. Resort Lak Tented Camp được chăm sóc tỉ mỉ từng góc nhỏ, từ vườn hoa, thảm cỏ xanh mướt đến những ngôi nhà sàn được thiết kế khang trang nhưng vẫn giữ được những nét bản sắc của người dân tộc. Mọi thứ ở đây đều được thiết kế quá hoàn hảo, nội thất hiện đại, sang trọng. Từ màu gỗ, màu giường đến tất tần tật những thứ nho nhỏ để trang trí đều được chăm chút tỉ mỉ, cầu kỳ.


    Địa chỉ: Đường Liên, Mlieng, Yang Tao, Lak, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Lak Tented Camp
    Lak Tented Camp
    Lak Tented Camp
    Lak Tented Camp
  7. Ngôi chùa sở hữu phong cách thiết kế độc đáo với lối kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của nhà rường Huế và nhà sàn Tây Nguyên. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được xây dựng không quá cao với các gian thờ lớn, nối tiếp nhau tạo nên thế vững trãi giữa đất trời. Với tông màu nâu vàng chủ đạo và phần mái ngói cong cong, ngôi chùa tạo nên sự cổ kính, nền nã và hài hòa với thiên nhiên. Màu nâu trầm của gỗ lại càng tô thêm vẻ trầm mặc cho khung cảnh nơi đây. Trải qua hơn nửa thế kỷ, ngôi chùa đã chứng kiến biết bao đổi thay của đất nước và mang vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, khiến du khách phải trầm trồ mỗi khi ghé thăm.


    Với vẻ đẹp kiến trúc kết hợp với khung cảnh thiên nhiên, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan chắc chắn là một địa điểm check-in không thể bỏ qua ở thành phố Buôn Ma Thuột. Có lẽ, đó cũng chính là lý do khiến điểm du lịch này thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Với tông màu nâu vàng trầm ấm kết hợp với sắc màu rực rỡ của những chiếc lồng đèn đỏ, nơi đây chắc chắn là phông nền hoàn hảo cho các bức ảnh “triệu like” của bạn. Ngoài ra, nếu yêu thích phong cách cổ xưa thì khung cảnh nơi đây sẽ làm bạn vô cùng hài lòng.


    Địa chỉ: 124 Quang Trung, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
  8. Với địa hình được chia làm nhiều sườn dốc, Vườn quốc gia Chư Yang Sin là nơi du lịch dành cho những tín đồ yêu thích du lịch mạo hiểm. Nơi đây được đánh giá là một vùng đất bí ẩn với rất nhiều trải nghiệm thú vị, mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ trong chuyến hành trình du lịch tại thành phố Buôn Ma Thuột của mình. Khám phá Vườn quốc gia Chư Yang Sin, bạn cũng có thể đến thác Krông Kmar nằm sâu bên trong núi rừng và trải nghiệm tắm thác. Ngọn thác tuy không quá lớn và cao nhưng nước lại vô cùng trong, phiến đá bằng phẳng nên rất lý tưởng để bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh, xua tan cái mệt mỏi sau khi đi bộ một đoạn đường dài.


    Vườn quốc gia Chư Yang Sin còn được biết đến với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, bao gồm 9 kiểu rừng khác nhau, trải rộng hơn 589 km2 ở các xã Cư Drăm, Yang Mao, Hòa Phong, Hòa Sơn, Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền. Vì thế, tại đây có đến 487 loài động vật (203 loài chim và 46 loài thú) cùng với hàng ngàn loài thực vật khác nhau. Khi tham quan Vườn quốc gia Chư Yang Sin, đi dọc Vườn, bạn sẽ được ngắm nhìn hệ sinh thái đa dạng này. Lắng nghe tiếng lá cây xào xạc, âm thanh của những ngọn suối chảy róc rách hay tiếng chim muôn đang cất âm thanh hoan ca thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?


    Địa chỉ: Lăk và Krông Bông, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Vườn quốc gia Chư Yang Sin
    Vườn quốc gia Chư Yang Sin
    Vườn quốc gia Chư Yang Sin
    Vườn quốc gia Chư Yang Sin
  9. Món bún đỏ này là một đặc sản khá phổ biến ở thành phố Buôn Mê Thuột. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến đường Phan Đình Giót, mặc dù chỉ dài có 100m nhưng con đường này phải có đến hơn chục quán bún đỏ, thu hút rất nhiều thực khách. Khác với những món nước cầu kỳ như bún bò Huế, phở, bún chả cá Quy Nhơn, hay bún mắm…, bún đỏ rất bình dị và dân dã, lạ miệng và rất thơm ngon. Khi mới đặt chân đến Đắk Lắk, vào một buổi chiều thời tiết se lạnh, sẽ thật ấm lòng làm sao khi được thưởng thức một tô bún đỏ dân dã mà thơm ngon.


    Những nguyên liệu chính để chế biến món ăn này được làm từ cua đồng, chả viên và những quả trứng cút luộc. Với bàn tay khéo léo của người chế biến, tô bún đỏ trở nên hấp dẫn với sắc màu phong phú và mùi vị vô cùng quyến rũ: có màu hơi đỏ của hạt điều, màu đỏ tươi của miếng cà chua cắt hình múi cau, màu xanh tươi non của đĩa rau, thêm màu nâu của riêu cua và chả cá, lại còn màu trắng nõn nà của trứng cút luộc trông vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác! Thoạt nhìn có thể người ta sẽ dễ bị lầm tưởng món bún đỏ với món bún riêu hay món canh bún thường bán ở Sài Gòn, nhưng thực ra là hoàn toàn khác bởi bún đỏ của người Buôn Ma Thuột được ăn kèm rau cần nước và giá cùng một số phụ gia như mỡ hành, tóp mỡ rán giòn và nhất là trứng cút luộc.


    Địa chỉ: Bún đỏ Thuý - 01 Y Jut, Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Bún đỏ
    Bún đỏ
    Bún đỏ
    Bún đỏ
  10. Nếu như bạn đã từng ấn tượng với không gian hiện đại, trẻ trung theo phong cách phương Tây thời thượng của Đường sách Nguyễn Văn Bình hoặc phố sách Hà Nội với những căn nhà sơn màu vàng, cam và lợp mái ngói, vậy thì Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột lại mang đến cho bạn cảm giác đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Được thiết kế với những gian nhà sàn, nhà dài bằng gỗ truyền thống nối tiếp nhau trên con đường dài 100m, Đường sách Buôn Ma Thuột đã khắc họa đậm nét chất Tây Nguyên cho toàn bộ không gian.


    Không chỉ có thế, Đường sách Buôn Ma Thuột còn được điểm xuyết với những chiếc ô và nón được tết bằng lá, đan xen với đó là những chiếc chuông gió tre khiến cho không gian thêm phần rộn ràng, lánh lót rất thú vị. Ngoài ra, một điểm thú vị khác tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột chính là những quán cà phê được thiết kế theo không gian nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số với những chùm bắp ngô vàng ươm treo phía trên trần nhà. Vì thế nên nếu có dịp đến đây, bạn ắt hẳn sẽ có cảm giác bản thân đang lạc bước giữa những buôn làng với những nếp nhà sàn, nhà gỗ dài và lánh lót tiếng chuông gió reo vang trong gió.


    Địa chỉ: Sách Cafê, Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
    Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
    Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
    Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
  11. Thác Dray Sap hay còn có nhiều tên gọi khác như Thác Khói hay Thác Chồng. Ngọn thác này với độ cao đến 20m, nước từ thác đổ xuống tung bọt trắng xóa đã tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ, tựa như làn khói trắng ngút ngàn lớn, phủ trắng cả vùng trời. Nhắc đến thác Dray Sap trong cụm 3 thác thì du khách du lich Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua đó chính là thác Dray Nur hay còn được gọi là thác Vợ. Nhìn từ đằng xa, ngọn thác này hiện lên như một bức tường nước vô cùng kỳ vĩ, lung linh huyền ảo giữa núi rừng tây nguyên khiến bạn đắm say.


    Đặc biệt, mỗi khi hoàng hôn dần buông xuống, cảnh quan nơi đây lại trở nên thơ mộng vô cùng hấp dẫn đến lạ thường. Du khách có thể chậm rãi thỏa thích tản bộ trên những chiếc cầu treo hay chụp hình khung cảnh tại cửa hang động gần thác. Thác Gia Long còn được biết đến với tên gọi khác là Dray Sáp Thượng, thác Gia Long mang trong mình một vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết với không gian mênh mông, bất tận ngút ngàn. Nếu bạn đang có dự định có cho mình một tour du lich Buôn Ma Thuột thì nhất định không thể bỏ lỡ cụm ba thác nổi tiếng tại nơi đây. Đến đây du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi rừng tây nguyên, được nghe những câu chuyện kí bí đấy hấp dẫn. Đặc biệt cụm 3 thác này có vô vàn những điều thú vị chờ bạn đến để khám phá trải nghiệm.


    Địa chỉ: Sông Serepôk, Dray Sáp, Krông Ana, Đắk Lắk

    Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
    Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
    Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
    Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
  12. Khu du lịch Troh Bư tọa lạc tại Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, Đăk Lăk, chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10km. Ít ai biết rằng, tên gọi Troh Bư cũng là một nét văn hóa độc đáo khi dịch ra có nghĩa là Lũng cá lóc đá. Nó gắn liền với một truyền thuyết lâu đời của khu vực này. Với những góc chụp ảnh nhìn là mê,Troh Bư khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngời khác. Nhất là đối với những phượt thủ mê xê dịch thì càng không thể bỏ lỡ cơ hội sống ảo có 1 không 2 này được rồi. Nơi đây giống như một khu vườn diệu kỳ với đầy đủ những cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, hương hoa thoang thoảng, giúp bạn sẽ quên đi những âu lo, mệt mỏi, của cuộc sống. Một bức tranh thiên nhiên vừa hoang dã, lại nhẹ nhàng, thanh tao, nhưng cũng giống như cô gái kiêu sa, thu hút lòng người.


    Với mục tiêu bảo vệ các giống lan rừng tự nhiên, Troh Bư khoác một chiếc áo hoa đầy màu sắc. Vì vậy, thời gian đẹp nhất khi đến khu du lịch Troh Bư nên tháng 3 là thời gian đẹp nhất vì hoa lan nở rộ khắp nơi. Bạn nên tránh đi vào mùa mưa vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 nhé. Ngoài ra vào tháng 12, thời điểm cuối năm, bạn có thể thưởng thức nhiều lễ hội độc đáo tại đây. Cùng với đó, hoa dã quỳ cũng khoe sắc rực rỡ, thời tiết mát mẻ nữa.


    Địa chỉ: Buôn Niêng 3, Ea Nuôl, Buôn Đôn, Đăk Lăk

    Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
    Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
    Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
    Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
  13. Làng cà phê Trung Nguyên có vị trí tại ngã 3 đường Lý Thái Tổ giao nhau với Nguyễn Hữu Thọ. Nơi đây sở hữu không gian thoáng mát rộng rãi cùng với lối kiến trúc độc đáo. Đồng thời được kết hợp cùng với một số điểm nhấn văn hóa đặc sắc tô điểm thêm cho ngôi làng đậm chất núi rừng. Nếu như bạn muốn di chuyển đến làng cà phê này thì có thể đi theo hướng tây bắc của thành phố.Theo đó bạn có thể lựa chọn duy chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc tự thuê xe riêng.


    Làng cà phê là một nơi sản xuất cà phê nổi tiếng do ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ làm Chủ tịch. Nơi đây được xây dựng và hoạt động vào những năm 2008 và có diện tích rộng lên đến 20.000 mét vuông. Làng cà phê Trung Nguyên được phân chia thành rất nhiều các khu vực khác nhau như: khu trưng bày không gian vật dụng của người dân tộc, khu thưởng thức cà phê, khu quá trình làm cà phê. Đến với làng cà phê, chúng ta còn được chiêm ngưỡng các hiện vật khác nhau mang tính chất lịch sử của người dân bản địa nơi đây. Đó có thể là nhạc cụ, công cụ sản xuất để du khách thoải mái đắm chìm vào không gian văn hóa đặc sắc chỉ có ở Tây Nguyên.


    Địa chỉ: 163 Đường Lý Thái Tổ, Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Làng cà phê Trung Nguyên
    Làng cà phê Trung Nguyên
    Làng cà phê Trung Nguyên
    Làng cà phê Trung Nguyên
  14. Ea Kao là một hồ nước nhân tạo nằm ở thôn 1, xã Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Ea Kao theo tiếng địa phương có nghĩa là “không bao giờ cạn” - cái tên bắt nguồn từ việc nước trong hồ đầy ắp quanh năm. Hồ được tạo ra từ việc ngăn dòng chảy của những con suối lớn của thủ phủ cà phê như suối Ea Kao, Ea Knin, Ea Chak,… Ngoài giá trị lớn về thủy lợi, nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nên đã được khai thác thành khu du lịch Ea Kao.


    Toàn bộ khu du lịch, nếu không tính mặt hồ có tổng diện tích lên tới 120ha. Địa hình đa dạng với núi, đồi, sông, suối, khe, dốc… không gian xanh, không khí trong lành nơi đây luôn khiến du khách thích thú. Khuôn viên khu du lịch được phân chia thành các khu vực như: khu nhà nghỉ, khu vườn thực vật và hoa, khu vui chơi giải trí, khu cắm trại, khu bảo tồn thiên nhiên, khu thiếu nhi… Khu du lịch Ea Kao xứng đáng là điểm dã ngoại, hạ trại hoàn hảo cho các nhóm bạn và gia đình.


    Địa chỉ: Thôn 1, Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Hồ Ea Kao
    Hồ Ea Kao
    Hồ Ea Kao
    Hồ Ea Kao
  15. Yok Đôn chính là khu vườn đặc dụng thuộc địa bàn hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk. Cụ thể là nó thuộc xã Ea Pô thuộc huyện Cư Jút tỉnh Đắk Nông và xã Krông Na thuộc huyện Buôn Đôn, xã Ea Bung và Chư M’Lanh thuộc huyện Ea Súp tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây được các tín đồ yêu thích du lịch trải nghiệm lưu tiên lựa chọn đầu tiên khi có dịp du lịch đến Tây Nguyên. Được thành lập từ năm 1992 với diện tích lên đến 1.155km2, Vườn Quốc Gia Yok Đôn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng hấp dẫn và nó trở thành tâm điểm hút mọi khách du lịch khi đến với Tây Nguyên. Khu rừng này nằm trên hai ngọn núi Yok Đôn và Reheng phía nam của con sông Sê - Rê - Pok. Trong rừng chủ yếu là rừng khộp và rừng tự nhiên và đây chính là nơi duy nhất chú trọng việc bảo vệ rừng khộp.


    Mỗi một mùa sẽ có nét đặc trưng riêng. Ở đây khí hậu được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa khô thì nắng Tây Nguyên khá gắt nhưng bên trong rừng lại cực kỳ mát mẻ. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng trọn được cảnh sắc thiên nhiên phong phú tại Vườn Quốc Gia Yok Đôn chính là vào mùa mưa. Và đây chính là cơ hội để bạn còn có thể chiêm ngưỡng được sự hùng vĩ của dòng Sê - rê - Pok.


    Địa chỉ: Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Vườn quốc gia Yok Don
    Vườn quốc gia Yok Don
    Vườn quốc gia Yok Don
    Vườn quốc gia Yok Don
  16. Top 16

    Khu du lịch Đồi Thông

    Nằm giữa một đồi thông xanh mướt bạt ngàn gió, phía trước là cánh đồng lúa mênh mông trải dài vô tận cùng những hồ nước trong veo rải rác xung quanh, nên ngay khi bước chân vào khu du lịch sinh thái Đồi Thông, một luồng không khí mát lạnh, trong lành đã ập vào khiến tâm hồn ai cũng cực kỳ sảng khoái. Không chỉ biết tận dụng lợi thế của thiên nhiên, nơi đây còn kết hợp với khả năng sáng tạo vô tận của bộ óc con người để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách tham quan. Tiêu biểu như thiết kế cây cầu khỉ ở bắc qua hồ sen, khiến ta có cảm giác như được lạc đến vùng sông nước miền Tây thân thương.


    Ngoài ra, khu du lịch Đồi Thông còn đưa du khách đến với đất nước Hà Lan xinh đẹp để ngắm cối xay gió khổng lồ, nhưng trong phiên bản với tấm áo màu hồng mộng mơ, và với bức tượng nàng tiên cá màu trắng nằm kiêu sa khoe dáng giữa bể bơi tựa như khung cảnh nước Pháp hoa lệ, giúp du khách có thể chụp choẹt cả ngày mà không biết chán. Đặc biệt, nằm giữa Phố Núi thì tất nhiên không thể không mang hơi thở của núi rừng Tây Nguyên được rồi. Bởi vậy, chẳng cần phải đi đến tận các buôn làng dân tộc, ngay ở đây bạn đã có thể được chiêm ngưỡng những ngôi nhà dài, những bức tượng nhà mồ mang đậm hơi thở của người Ê – đê, và những chú voi con khổng lồ, được thiết kế vô cùng tinh tế, chân thực.


    Địa chỉ: Thôn 1, Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Khu du lịch Đồi Thông
    Khu du lịch Đồi Thông
    Khu du lịch Đồi Thông
    Khu du lịch Đồi Thông
  17. Nhà máy điện gió Dlieyang này thuộc Dự án Trang trại Phong điện Tây Nguyên. Đây được xem là một trong số ít khu vực có nguồn năng lượng gió tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Con đường dẫn vào cánh đồng quạt gió này phải nói là đẹp nhưng có những đoạn đường đất khó khăn. Chạy xe phía xa xa là những cánh quạt gió khổng lồ in lên nền trời xanh đang quay đều. Đến đây thì không thể nào bỏ qua background với những cánh quạt gió xa xa cùng bầu trời xanh biếc.


    Theo thiết kế, mỗi turbine có chiều cao 94m. Turbine là loại tua-bin 2.4MW, có sải cánh lớn nhất tại Việt Nam, đang trong quá trình xây dựng nên khi đến Nhà máy, bạn sẽ chỉ bắt gặp vài trụ turbine đang hoạt động thôi nhé và sẽ được sử dụng toàn bộ trong thời gian sớm nhất. Với một không gian đẹp và mới lạ, cánh đồng quạt gió Dlieyang đang thu hút các bạn trẻ thích sống ảo tìm đến rất nhiều. Đặc biệt vào các buổi chiều mát thì nó vô tình trở thành nơi tụ tập, picnic, sống ảo lý tưởng.


    Địa chỉ: Dlieyang, Ea H’leo, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Nhà máy điện gió Dlieyang
    Nhà máy điện gió Dlieyang
    Nhà máy điện gió Dlieyang
    Nhà máy điện gió Dlieyang
  18. Top 18

    Ghé Nhà thờ Thánh Tâm

    Nhà thờ Thánh Tâm là nhà thờ chính tòa của giáo phận Ban Mê Thuột. Vùng đất xây dựng nhà thờ hiện nay vốn là Giáo hội Buôn Mê Thuột, một cơ sở truyền giáo đầu tiên của vùng đất Cao nguyên Trung phần. Được biết đến là nhà thờ chính tòa của giáo phận Buôn Ma Thuột, Nhà thờ Thánh Tâm là cơ sở truyền giáo đầu tiên ở vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Bên cạnh đó, ngôi thánh đường này đồng thời còn là một trong Top điểm check-in Buôn Ma Thuột với kiến trúc nhà gỗ dài truyền thống của đồng bào dân tộc Ê Đê.


    Là vùng đất với đa dạng đồng bào các dân tộc sinh sống quanh dải Trường Sơn -Tây Nguyên, thế nên không quá ngạc nhiên khi lối kiến trúc của họ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến những công trình ở đây. Và tất nhiên, Nhà thờ Thánh Tâm cũng là một trong số đó khi sử dụng lối thiết kế nhà gỗ dài truyền thống của đồng bào Ê Đê làm kim chỉ nam khi xây cất. Hiện nay, Nhà thờ Thánh Tâm là một trong số ít những ngôi thánh đường tại khu vực Buôn Ma Thuột có sức chứa lên tới 1.200 chỗ ngồi cho giáo dân. Với việc sử dụng toàn bộ gỗ làm vật liệu xây dựng chính, Nhà thờ Thánh Tâm mang đến cảm giác bình dị, ấm cúng và thân thuộc cho những ai có dịp ghé đến tham quan.


    Địa chỉ: 02 Phan Chu Trinh, Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Nhà thờ Thánh Tâm
    Nhà thờ Thánh Tâm
    Nhà thờ Thánh Tâm
    Nhà thờ Thánh Tâm
  19. Lẩu rau rừng có nguồn gốc từ người dân Ê Đê. Qua thời gian, món ăn này đã trở nên thông dụng đối với người dân Buôn Mê Thuột. Lẩu rau rừng là sự kết hợp của 10 loại rau được hái từ rừng về. Tuy còn được gọi là lẩu tuy nhiên món ăn này lại khá giống với canh rau. Món ăn có mùi thơm độc đáo nhờ sự kết hợp mùi hương của các loại rau với nhau & thường ăn kèm với tôm, thịt.


    Lẩu rau rừng không chỉ là món ăn đặc sản Buôn Ma Thuột, nó còn là món ăn gợi nhớ đến những năm đói kém, thay vì được ăn cơm đầy đủ 3 bữa thì món rau rừng là món ăn thường ngày trong mâm cơm của mỗi gia đình hồi đó. Vậy mà giờ đây, người Buôn Ma Thuột đã biến tấu món lẩu rau rừng trở thành món ăn đầy đủ chất với các nguyên liệu thơm ngon như tôm, thịt ăn kèm cùng với hơn 10 loại rau rừng. Tuy nhiên lẩu rau rừng lại khá giống với canh rau hơn là lẩu nhưng mùi vị vẫn ngon tuyệt.


    Địa chỉ: 51 Trần Phú, Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Lẩu rau rừng
    Lẩu rau rừng
    Lẩu rau rừng
    Lẩu rau rừng
  20. Năm nay hoa dã quỳ nở muộn hơn mọi năm, và nở rộ đồng loạt trên khắp núi rừng. Làm nên một mùa dã quỳ đẹp hơn, ấn tượng hơn. Những vạt hoa vàng rực xuất hiện khắp nơi, khoe sắc vàng mê mải làm say lòng người. Hoa tràn cả vào giấc mơ thiếu nữ, những buổi chiều hái hoa cài tóc mây và rung động đầu đời thật khẽ khàng trong sớm mùa đông. Không ai trồng, cũng không ai chăm bón, thế mà hoa cứ thế vươn lên, quấn quýt lấy nhau giữa đại ngàn khoáng đạt. Du khách háo hức tìm đến với dã quỳ tại Buôn Ma Thuột nói riêng và các địa điểm nhiều dã quỳ trên khắp Tây Nguyên.


    Dã quỳ thường nở vào dịp cuối mùa thu, đầu mùa đông. Khi những cơn mưa cuối mùa đã ngớt, nhường chỗ cho nắng vàng rót mật và gió lạnh hanh hao cũng là lúc từng vạt dã quỳ bung nở. Nơi đâu cũng dễ dàng bắt gặp sắc vàng xao xuyến ấy. Hoa dã quỳ nở báo hiệu đông sang và nắng về trên khắp miền Tây Nguyên. Bởi vậy dã quỳ được ưu ái gọi là loài hoa của nắng. Dã quỳ thuộc họ Cúc, có tên khoa học là Tithonia diversifolia, tên tiếng Anh là wild sunflower. Là một loài cây bụi ưa nắng, hoa có nguồn gốc ở những vùng cận nhiệt và nhiệt đới. Theo người dân bản địa, hoa dã quỳ còn có nhiều tên gọi khác là cúc quỳ, sơn quỳ hay hướng dương dại...

    Mùa hoa dã quỳ
    Mùa hoa dã quỳ
    Mùa hoa dã quỳ
    Mùa hoa dã quỳ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy