Top 8 Điều bạn không nên làm khi bị cháy nắng

Mai Ly 29 0 Báo lỗi

Có nhiều cách để điều trị da cháy nắng một cách tự nhiên, chẳng hạn như đắp bột khoai tây sống hoặc một ít mật ong lên cùng da bị cháy nắng. Nhưng một số hành ... xem thêm...

  1. Mặc dù lô hội có thể giúp làm dịu vết cháy nắng, nhưng bạn nên chú ý đến loại gel lô hội mà bạn mua ngoài hiệu thuốc để thoa lên da. Một số thành phần nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng và khiến da bạn ngứa hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất hoặc gel nguyên chất từ cây lô hội để điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

    Sử dụng lô hội với các chất phụ gia khác
    Sử dụng lô hội với các chất phụ gia khác

  2. Quần áo bó sát có thể giúp tôn vóc dáng của bạn hơn nhưng đó chắc chắn không phải là lựa chọn tốt nhất khi bạn đang bị cháy nắng. Mặc quần áo bó sát lên vùng da cháy nắng sẽ không giúp da tự chữa lành được mà còn khiến vết cháy nắng mẩn đỏ hơn. Thay vì mặc quần jean ống suông, hãy chọn các loại quần áo rộng rãi hơn làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton.

    Mặc quần áo bó
    Mặc quần áo bó
  3. Cháy nắng thường gây đau đầu và bạn sẽ cho rằng uống một tách cà phê có vẻ như sẽ làm cơn đau biến mất nhưng điều này thực sự lại ngược lại. Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu khiến bạn bị mất nước, và uống nhiều nước là điều quan trọng để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Vì caffeine là một chất lợi tiểu nên nó khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn và khiến cơ thể bạn mất nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Uống cà phê
    Uống cà phê
  4. Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bong tróc bằng lớp trang điểm, nhưng cũng giống như quần áo bó sát, nó sẽ không không tốt cho làn da của bạn chút nào đâu. Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm, hãy tránh các sản phẩm đặc, khó bay hơi hay tránh sử dụng cọ mềm để trang điểm. Các chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên bạn nên sử dụng bọt biển ẩm vì chúng nhẹ nhàng hơn trên da.

    Che vết cháy nắng bằng lớp trang điểm
    Che vết cháy nắng bằng lớp trang điểm
  5. Làn da cháy nắng sẽ rất khó nhìn và việc tẩy tế bào chết cho lớp da khô, bong tróc trên cơ thể là điều đương nhiên bạn muốn làm. Nhưng điều này thực sự có thể làm tổn thương da nhiều hơn bạn nghĩ đấy vì các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng trên da. Thay vào đó, hãy để vết cháy nắng lành lại một cách tự nhiên, thường mất khoảng 7 ngày.

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  6. Thoa kem body có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang sử dụng không chứa cồn. Cồn giúp các sản phẩm tiếp cận với da và thấm sâu hơn, nhưng nó cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên mà da của bạn cần để giữ ẩm.

    Bôi kem body sai cách
    Bôi kem body sai cách
  7. Không ai có thể phủ nhận được đồ uống từ loại hoa quả có múi này chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, chúng lại khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Đương nhiên, không ai bắt bạn phải bỏ uống nước cam cả, chỉ cần bạn đảm bảo thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời sau khi uống nhiều nước cam thôi.

    Uống nước cam ép
    Uống nước cam ép
  8. Bạn có thể nghĩ rằng kem dưỡng ẩm có SPF chỉ là thứ để làn da của bạn không bị cháy nắng, nhưng nó thực sự không phải là cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều bỏ qua các vùng chính trên khuôn mặt khi thoa kem dưỡng ẩm có SPF, trong khi những người sử dụng kem chống nắng thực tế lại thoa đều hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF
    Sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy