Top 11 Phụ kiện và trang phục tuyệt đối không nên mặc khi đi máy bay

Mai Ly 319 0 Báo lỗi

Năm 2019, kỷ lục thế giới đã thiết lập được về số lượng du khách chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Từ tháng 1, có đến hơn 4,6 tỷ hành khách sử dụng máy ... xem thêm...

  1. Chuyến bay là một loại căng thẳng đối với cơ thể. Và các mạch máu phải chịu phần lớn tình trạng căng thẳng đó. Lý do đằng sau điều này là sự thay đổi áp lực và phải ngồi lâu trên một chiếc ghế khá nhỏ. Điều làm cho vấn đề tồi tệ hơn là quần áo bó và chật. Mặc đồ quá chật sẽ khiến quá trình lưu thông máu trở nên kém hiệu quả. Các bác sĩ thậm chí còn có một thuật ngữ đặc biệt cho hội chứng này là hội chứng hạng phổ thông. Trên mỗi chuyến bay, các bác sĩ khuyên hành khách nên chọn quần áo rộng rãi hơn và mang theo tất nén.


    Tuy nhiên, những thứ thoải mái là tốt với bác sĩ, nhưng không phải lúc nào cũng an toàn. Những hành khách mặc quần quá rộng và áo hoodie to có thể đang che giấu thứ gì đó bất hợp pháp dưới quần áo, vì vậy an ninh tại sân bay luôn chú ý hơn tới họ. Ngoài ra, khi chọn quần áo, bạn nên chọn loại vải tự nhiên. Chất tổng hợp có thể gây kích ứng da trên không khí khô của máy bay. Và chất liệu tổng hợp không phải là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp hỏa hoạn.

    Quần áo bó
    Quần áo bó

  2. Một khuyến nghị khác là hãy từ bỏ bất cứ loại quần nào có cạp quá chật khi đi máy bay vì áp lực sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy mặc những chiếc quần không quá chật bụng và bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể gói chiếc quần jean yêu thích của mình cùng với hành lý bên trong.

    Quần jeans kích phần bụng
    Quần jeans kích phần bụng
  3. Một tác dụng phụ nữa của việc đi máy bay mà nhiều du khách có kinh nghiệm biết đến là sưng nhẹ. Ít ai nghĩ đến đồ lót phù hợp cho những chuyến bay. Tuy nhiên, một chiếc áo ngực quá chật có thể khiến cả chuyến bay trở nên khó chịu. Dây áo ngực sẽ đè lên lưng và vai của bạn. Các kết cấu của áo với bộ phận kim loại cũng không phải là ý tưởng tốt nhất. Một máy quét kim loại có thể dò được chúng ở sân bay. Sự lựa chọn tốt nhất là áo ngực thể thao.

    Áo ngực cỡ nhỏ
    Áo ngực cỡ nhỏ
  4. Những bộ áo liền quần rộng rãi có vẻ là một lựa chọn tốt cho sân bay, ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng chỉ cho đến khi bạn phải vào nhà vệ sinh lần đầu tiên. Thật không vui khi vướng vào dây đai ở một nơi không sạch sẽ và thoải mái trên máy bay. Tương tự với những loại quần áo khác có khóa kéo bất tiện bạn cũng không nên mặc.

    Áo liền quần
    Áo liền quần
  5. Hàng ngàn người di chuyển qua các sân bay mỗi ngày. Hàng trăm hành khách đã ngồi trên những chiếc ghế cũ trước bạn. Chỉ riêng trên dây an toàn, có ít nhất 90 loại vi khuẩn khác nhau trong một cm vuông. Thậm chí có khả năng bị nhiễm bệnh ngoài da hoặc vi rút đường ruột trên máy bay.


    Vì có rất nhiều vi trùng ở nơi công cộng này, nên khuyến cáo quan trọng nhất là bạn hãy che làn da trên cơ thể càng kín càng tốt. Không mặc áo phông, quần đùi, váy và quần có thắt lưng trễ để hở lưng dưới.
    Quần cạp trễ
    Quần cạp trễ
  6. Những đôi giày mới thường có khiến chân bạn bị kích và sưng. Vì thế, hãy chọn những đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đeo. Ngay cả những đôi giày thể thao mới thoải mái nhất cũng có thể trở nên chật chội khi bạn ở trên không. Ngoài ra, giày khi đi máy bay nên là giày bít mũi. Bạn sẽ phải xếp hàng, vượt qua đám đông,… hãy sẵn sàng cho điều này. Dép đi trong nhà hay dép hở mũi chân không phải là lựa chọn tốt vì bạn có thể bị đau chân. Và những đôi giày khó xỏ vào và cởi ra cũng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian trong quá trình kiểm tra an ninh. Ngoài ra, đừng quên mang tất chân, chúng sẽ giữ ấm cho bạn khi trời trở lạnh.

    Giày mới
    Giày mới
  7. Ngay cả khi bạn được sinh ra để bước đi trên đường băng và bạn luôn đi giày cao gót, bạn cũng nên hạn chế hoặc không nên đi trên những chuyến bay. Đây không phải là về sự thoải mái, mà là về sự an toàn. Trong trường hợp sơ tán, bạn sẽ không thể đi nhanh bằng giày cao gót hay cởi chúng ra nếu có trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, gót của giày có thể làm gãy cầu trượt được sử dụng trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp.

    Giày cao gót
    Giày cao gót
  8. Ở các sân bay khác nhau, máy quét sẽ phát hiện được lượng kim loại khác nhau. Máy quét thậm chí có thể nhìn thấy khóa zip kim loại trên quần áo của bạn hay một chiếc kẹp tóc lớn. Những du khách có kinh nghiệm nói rằng những thiết bị này thậm chí có thể phát hiện được những chiếc khuyên đeo trên tai.

    Quần áo có khóa và các phụ kiện làm bằng kim loại
    Quần áo có khóa và các phụ kiện làm bằng kim loại
  9. Nhiều công ty hàng không sẽ có danh sách hạn chế của riêng về trang phục. Ví dụ: một số công ty không cho phép phụ nữ mặc quần legging lên máy bay. Nếu quần áo của bạn quá hở hang hoặc phản cảm, bạn có thể không được phép lên máy bay. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ nội quy của hãng bay để tránh tình huống khó xử có thể xảy ra.

    Những loại quần áo mà các hãng hàng không quy định được mặc hoặc không
    Những loại quần áo mà các hãng hàng không quy định được mặc hoặc không
  10. Tất nhiên, nước hoa không phải là quần áo, nhưng dù sao nó cũng là một phụ kiện đi kèm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Trước chuyến bay, hãy cố gắng tránh sự cám dỗ để thử tất cả các mùi hương trong cửa hàng miễn thuế. Điều này là do chúng ta nên biết tôn trọng những hành khách khác và quan tâm đến sức khỏe của mọi người cũng như chính bản thân mình. Một loại nước hoa không rõ nguồn gốc có thể gây ra phản ứng khó lường cho người khác. Hen suyễn hay dị ứng không phải là những điều tốt khi trải nghiệm trong chuyến bay.

    Nước hoa
    Nước hoa
  11. Trang phục của bạn nên có nhiều lớp. Đầu tiên, trên máy bay có thể khá lạnh. Thứ hai, trong trường hợp có khói xuất hiện, bạn sẽ có thứ gì đó để che mặt. Và cuối cùng, nếu hành lý của bạn bị thất lạc, bạn sẽ không phải chỉ mặc một chiếc áo phông ở một đất nước xa lạ lạnh giá. Một giải pháp phổ biến là một chiếc khăn lớn. Nhưng có một mẹo nhỏ nữa là: bạn cần phải đeo nó đúng cách. Đừng buộc xung quanh hay quấn cổ. Trong trường hợp sơ tán thường sẽ có nguy cơ bị thương đó.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Chỉ cần một thứ có thể giải quyết 3 vấn đề cùng một lúc
    Chỉ cần một thứ có thể giải quyết 3 vấn đề cùng một lúc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy