Top 11 Lời khuyên bổ ích nhất của chuyên gia về cách giữ gìn sức khỏe khi đi máy bay

Thích Học Luật 38 0 Báo lỗi

Đi máy bay là một trong những cách nhanh nhất và thoải mái nhất để đến đích của bạn. Mỗi lần lên máy bay, chúng ta đều thấy những hàng ghế ngay ngắn và một ... xem thêm...

  1. Đừng tắt luồng không khí bên trên bạn ngay cả khi bạn cảm thấy lạnh. Luồng không khí ngăn chặn sự lưu thông của các bệnh trong không khí như bệnh lao và viêm màng não, có thể lưu lại trong không khí đến 5 giờ. Lỗ thông hơi tạo ra rào cản không khí của riêng nó, buộc vi rút hướng xuống mặt đất và ngăn chúng tiếp cận hành khách. Ngoài ra, hầu hết các bộ lọc HEPA giúp loại bỏ khoảng 99,9% các hạt bụi.


    Mẹo: Nếu cảm lạnh trở nên không thể chịu nổi, hãy chuyển luồng không khí sang phía khác để nó không thổi trực tiếp vào bạn.

    Ống thông khí trên máy bay
    Ống thông khí trên máy bay
    Lý do nên bật thông gió trên máy bay
    Lý do nên bật thông gió trên máy bay

  2. Ngồi ở một tư thế có thể dẫn đến huyết khối tĩnh mạch sâu và làm chậm lưu lượng máu qua tĩnh mạch, có thể gây ra các cục máu đông rất đau đớn. Lưu thông kém khiến bàn chân của bạn cảm thấy sưng, tê hoặc lạnh. Mặc quần jean chật cũng có thể cản trở quá trình lưu thông. Quần áo bó sát quanh eo và chân khiến tim bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đến và đi từ chân.


    Mẹo: Chọn quần áo hơi rộng cho chuyến bay của bạn. Cố gắng vận động nhiều hơn để giữ cho máu lưu thông và ngăn ngừa các vấn đề về tuần hoàn. Ngay cả việc nâng đầu gối lên và tạo những vòng tròn nhỏ bằng bàn chân cũng sẽ làm được rất nhiều điều. Lăn vai và cổ của bạn và thực hiện động tác gập người về phía trước sẽ là một điểm cộng.

    Không nên ngồi 1 tư thế qua lâu
    Không nên ngồi 1 tư thế qua lâu
    NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỒI MÁY BAY QUÁ LÂU
  3. Nếu bạn đang có kế hoạch bay đến một múi giờ mới, sẽ là điều khôn ngoan nếu bạn điều chỉnh lịch trình ăn uống và ngủ nghỉ của mình. Đi du lịch miền đông? Đi ngủ sớm hơn một giờ mỗi ngày trong 2 hoặc 3 ngày trước chuyến bay của bạn. Hướng Tây? Một giờ sau. Cơ thể của bạn sẽ chuyển đổi mượt mà hơn sang múi giờ mới.


    Mẹo: Đặt đồng hồ của bạn ở điểm đến trước chuyến bay vài ngày. Điều chỉnh lịch trình bữa ăn và giấc ngủ của bạn theo múi giờ của điểm đến trong tương lai của bạn (trong phạm vi lý do).

    Thay đổi lịch ngủ hợp lý cho chuyến bay
    Thay đổi lịch ngủ hợp lý cho chuyến bay
    Thay đổi lịch ngủ hợp lý
  4. Ngay cả trong một chuyến bay ngắn, bạn vẫn ở trong một không gian kín và vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện như vậy. Nếu bạn có hệ miễn dịch kém và dễ bị bệnh, hãy chăm sóc bản thân và đeo khẩu trang. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ được cả bản thân và những người khác (trong trường hợp chính bạn là người bị bệnh).


    Mẹo: Chọn khẩu trang đóng gói, bạn có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Rửa tay sạch bằng nước rửa tay hoặc rửa bằng xà phòng trước khi đeo khẩu trang. Khi bạn tháo khẩu trang ra, tránh chạm vào mặt trước vì nó bị nhiễm bẩn - chỉ sử dụng vòng tai. Sau khi bỏ khẩu trang vào thùng rác, hãy rửa sạch tay.

    Đeo mặt na phẫu thuật
    Đeo mặt na phẫu thuật
    Giữ an toàn khi bay vào mùa dịch
  5. Không khí trên máy bay có thể khô hơn 55% so với bất kỳ nơi nào khác trong nhà bình thường. Các màng bảo vệ và xoang của bạn có thể bị khô. Điều này có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng xoang hoặc cảm lạnh.


    Mẹo: Uống nước trước và trong chuyến bay. Tránh thực phẩm giàu chất béo và muối vì chúng có thể làm mất nước và làm cho quá trình tiêu hóa của bạn mất nhiều thời gian hơn (không ai cần đầy bụng). Đi ăn các bữa ăn nhẹ và bữa ăn ít chất béo, và mang theo trái cây hoặc đồ ăn nhẹ có rau tươi của riêng bạn.

    Hãy luôn uống đủ nước
    Hãy luôn uống đủ nước
    Lợi ích của việc uống đủ nước
  6. Tránh uống rượu và cà phê 12 giờ trước và trong chuyến bay. Những đồ uống này có thể khiến tình trạng máy bay bị tụt hậu khi hạ cánh. Chúng gây ra tình trạng mất nước và do không khí trên máy bay tự khô nên bạn đã được thiết lập áp suất kép. Cà phê cũng có thể gây kích ứng bàng quang và khiến bạn cảm thấy khó chịu trong suốt chuyến bay.


    Mẹo: Hãy uống trà đã khử caffein (trà thảo mộc như hoa cúc hoặc bạc hà), nước trái cây hoặc nước lọc để giữ nước.

    Hãy uống nước lọc thay vì rượu bia
    Hãy uống nước lọc thay vì rượu bia
    Tác hại của rượu bia
  7. Máy bay phải được dọn dẹp và làm sạch sau mỗi 30 ngày phục vụ, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ biết liệu mình có đang lên máy bay mới được làm sạch hay không. Nếu hành khách trước đó bị cúm, khả năng bạn cũng mắc bệnh này là rất cao. Ẩn danh, một số tiếp viên khai rằng họ đã nhìn thấy hành khách sử dụng bàn khay để thay tã cho con họ hoặc cắt móng tay của họ.


    Mẹo: Hãy chắc chắn rằng bạn có một gói khăn ướt kháng khuẩn. Lau khay, tay vịn và bất kỳ bề mặt cứng nào khác (bao gồm cả bàn tay của bạn sau khi bạn làm xong).

    Vệ sinh tay vịn giữa ghế và khay
    Vệ sinh tay vịn giữa ghế và khay
    Hạn chế tiếp xúc quá nhiều
    Hạn chế tiếp xúc quá nhiều
  8. Cố gắng tránh chạm vào những vùng miệng, mắt, mũi dễ tiếp cận bởi vi sinh vật đang chờ xâm nhập vào cơ thể bạn. Ngay cả việc rửa tay cũng không giúp bạn giảm thiểu số lượng vi trùng bị bao vây trên máy bay.


    Mẹo: Nếu bạn không thể bỏ thói quen này, hãy đảm bảo rằng bạn có nước rửa tay chứa cồn bên mình.

    Hạn chế chạm tay lên mặt
    Hạn chế chạm tay lên mặt
    Cách hạn chế đưa tay chạm lên mặt
  9. Chăn gối được sử dụng nhiều lần nên chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh. Điều tương tự cũng áp dụng cho những cái đóng gói. Trước đây đã có tuyên bố rằng các hãng hàng không đóng gói lại chăn và gối mà không làm sạch hoặc chỉ giặt chúng từ 5 đến 30 ngày một lần. Ngay cả những chiếc chăn mới giặt cũng chỉ được đặt cho chuyến bay đầu tiên trong ngày, khiến những người lên máy bay vào cuối ngày gặp rủi ro.


    Mẹo: Mang theo chăn hoặc gối cổ của riêng bạn. Chọn những loại có thể giặt được vì loại rẻ hơn cũng có thể truyền vi trùng.

    Chăn gối có thể có vi khuẩn
    Chăn gối có thể có vi khuẩn
    Sẽ rất bản nấu không vệ sinh chăn gối thường xuyên
  10. Thông thường, máy bay bay ở độ cao 35.000 feet vì không khí ở đó loãng và mịn hơn, nhưng áp suất không khí thấp hơn nhiều so với mặt đất. Dưới áp lực của cabin, các chi của bạn có thể giãn ra và cắt đứt lưu thông, dẫn đến tổn thương vĩnh viễn.


    Mẹo: Nếu bạn phải đi máy bay, chỉ cần yêu cầu bác sĩ tạo thêm chỗ trong bó bột của bạn. Hoặc bạn có thể chọn một dàn diễn viên có thể mở rộng.

    Hãy xin lời khuyên từ bác sĩ khi đang bó bột
    Hãy xin lời khuyên từ bác sĩ khi đang bó bột
    Xin lời khuyên từ bác sĩ nếu muốn đi báy bay khi bó bột
    Xin lời khuyên từ bác sĩ nếu muốn đi báy bay khi bó bột
  11. Như bạn đã thấy, máy bay chứa đầy vi trùng một cách đáng ngạc nhiên, từ nước và bữa ăn chúng ta được phục vụ đến chăn và nhà vệ sinh mà chúng ta sử dụng. Các nhân viên vệ sinh thực sự không có nhiều thời gian để vệ sinh máy bay đúng cách giữa các chuyến bay vì họ thường xuyên chịu áp lực để quay vòng nhanh. Kết quả là bạn tiếp xúc với một loạt vi trùng và vi khuẩn, từ Aspergillus niger, có thể dẫn đến viêm phổi và nhiễm trùng, đến MRSA, một loại siêu vi khuẩn chết người.


    Mẹo: Nếu bạn là người thường xuyên ăn uống, hãy cố gắng bổ sung nhiều vitamin C vì nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng chống lại vi trùng mới. Một cách khác để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn là nhỏ hoặc trà echinacea.

    Bảo vệ cơ thể đúng cách
    Bảo vệ cơ thể đúng cách
    Bổ sung Vitamin C đúng cách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy