Top 10 Điều cần biết cho người đi máy bay lần đầu

Duy Ngân 153 0 Báo lỗi

Chuẩn bị giấy tờ, quy trình làm thủ tục, thời gian an toàn để check in,… rất nhiều câu hỏi thường được đặt ra trước khi bạn dự định đi máy bay, đặc biệt là đối ... xem thêm...

  1. Điều quan trọng nhất đối với khách hàng lần đầu đi máy bay chính là hãy lưu ý để đặt được vé máy bay giá rẻ và đáng tin cậy nhất.


    Những ai mua vé máy bay lần đầu nên đặt vé qua đại lý để tránh bị sai sót. Với việc mọc lên hàng ty tỷ đại lý như hiện nay, quả không dễ dàng gì mà có thể phân biệt đâu là thật, đâu là giả. Để tránh bị lừa mua phải những chiếc vé đó với giá trên trời, bạn nên chú ý một số điểm như: công ty/ đại lý phải có thông tin công khai (địa chỉ, số điện thoại, giấy chứng nhận của bộ công thương,…), văn phòng đó đã có bao nhiêu năm hoạt động trong lĩnh vực bán vé.


    Một địa chỉ uy tín dành cho bạn là đặt vé máy bay tại: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/ – Công ty du lịch hàng đầu với gần 10 năm trong lĩnh vực du lịch, đồng thời là đại lý chính thức của rất nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế. Mua vé máy bay tại BestPrice Travel, bạn sẽ có cơ hội nhận trọn combo miễn phí taxi ra sân bay + giao vé tận nhà. Bên cạnh đó, với hệ thống thông minh, giúp giữ và đặt vé máy bay giá rẻ nhanh chóng, đội ngũ chuyên viên hỗ trợ nhiệt tình 24/7 sẽ xóa tan mọi khỏi cách giữa bạn và sự bỡ ngỡ khi đi máy bay lần đầu.

    Đặt vé máy bay giá rẻ tại BestPrice
    Đặt vé máy bay giá rẻ tại BestPrice
  2. Giấy tờ được coi là vật bất ly nếu bạn có ý định di chuyển bằng máy bay. Đối với những chuyến bay nội địa, giấy tờ thường đơn giản hơn bao gồm: Vé máy bay, chứng minh thư. Còn với chặng bay quốc tế, bạn hãy nhớ kỹ để mang đầy đủ: Vé máy bay, chứng minh thư, hộ chiếu và visa (nếu chặng bay tới đất nước có yêu cầu visa).

    Nhưng nếu gần ngày đi mà không may mất chứng minh thư chưa kịp làm mới lại thì sao? Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng hộ chiếu, giấy phép lái xe ô tô, mô tô, giấy chứng minh của công an, quân đội, thẻ Đảng, thẻ Quốc hội, thẻ kiếm soát an ninh hàng không.


    Ngoài ra, với trường hợp trẻ em chưa có chứng minh thư, các bé có thể xuất trình bằng hộ chiếu, giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục (cho bé từ 1 đến dưới 14 tuổi), giấy chứng sinh (cho bé dưới 1 tháng tuổi). Một lưu ý nho nhỏ khác cho tất cả giấy tờ nêu trên là đều phải còn giá trị sử dụng hoặc còn hạn theo đúng yêu cầu của quốc gia mà bạn định tới nhé.

    Lưu ý số cân nặng và kích thước của vali
    Lưu ý số cân nặng và kích thước của vali
  3. Sau khi đặt vé máy bay, có 2 loại hành lý mà bạn sẽ luôn được tư vấn khá cặn kẽ, đó chính là hành lý xách tay và hành lý ký gửi.


    Hành lý xách tay thường được mang trực tiếp lên máy bay với số cân từ 7 – 20kg tùy hãng quy định. Trong trường hợp hành lý xách tay của bạn bị quá kích thước và trọng lượng yêu cầu, hoặc là bạn sẽ phải bỏ đồ lại, hoặc là phải đóng thêm phí để chuyển xuống hành lý ký gửi.


    Đối với hành lý ký gửi, bạn có thể tìm hiểu chi tiết bảng giá áp dụng cho từng mức cân như: 15kg, 20kg, 25kg, 30kg, 35kg và 40kg. Chi phí này sẽ được quy định theo từng hãng hàng không khác nhau đó nha. Loại hành lý này thường được để ở khoang trở hàng phía dưới máy bay nên khi tới nơi, bạn chỉ cần ra đúng đường bằng truyền của chuyến bay bạn vừa đi để lấy là được.

    Quy định về hành lý khi đi máy bay
    Quy định về hành lý khi đi máy bay
  4. Theo thông tư 01 và quy định của Cục Hàng không Việt Nam, ngoài những đồ dùng cá nhân được phép mang theo, các ông lớn sẽ có một vài “điều khó tính” áp dụng riêng với vật hạn chế và vật tuyệt đối không được mang khi đi máy bay. Cụ thể với các đồ dùng thuộc dạng lỏng, tổng khối lượng tối đa mỗi người được mang theo là 1 lít, tuy nhiên với chất lỏng có cồn (nồng độ từ 24% – 70%) tối đa sẽ là 5 lít. Bên cạnh đó, với vật liệu nổ, chất dễ cháy, vũ khí,… là những vật tuyệt đối không được mang theo khi đi máy bay.


    Nếu bạn muốn mang hành lý là những đồ đặc biệt như nước mắm, hải sản hay thậm chí là cả sầu riêng, có thể đọc thêm kinh nghiệm tại bài viết này.

    Những vật bị cấm mang lên máy bay
    Những vật bị cấm mang lên máy bay
  5. Sau khi đặt vé máy bay trực tuyến hoặc đặt vé theo cách truyền thống, ngoài việc được xuất vé giấy trực tiếp, bạn còn có thể nhận qua mã code được gửi về mail và số điện thoại. Với mã này, thứ nhất, bạn có thể check in online trực tiếp tại nhà thông qua website của hãng hàng không, thứ 2 là làm lại quầy tự làm thủ tục và thứ 3 là check in tại quầy thông thường có nhân viên hỗ trợ.


    Đừng quên, hãy căn thời gian để check in sớm hơn so với giờ bay một chút phòng trường hợp phải xếp hàng quá đông không kịp làm thủ tục. Thông thường, bạn nên có mặt tại sân bay trước 3 tiếng đối với chặng quốc tế và 2 tiếng đối với chặng nội địa. Trong trường hợp đóng quầy thủ tục rồi mà bạn vẫn chưa kịp check in thì hãy báo ngay cho nhân viên hàng không để được hỗ trợ nha.

    Quy định làm làm thủ tục (check in) tại sân bay
    Quy định làm làm thủ tục (check in) tại sân bay
  6. Một số lưu ý khi đi qua máy quét an ninh:

    • Thứ 1, tháo bỏ tất cả áo khoác, mũ, giày, dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân,… khi đi qua cổng từ. Những đồ dùng kia sẽ cho vào giỏ (khay) để đưa qua máy soi tia X.
    • Thứ 2, trong trường hợp các máy quét an ninh kêu, có thể là do trên người bạn vẫn còn kim loại và bạn sẽ được kiểm tra một lần nữa bằng máy quét cầm tay.
    • Thứ 3, nếu có nghi ngờ nào khác, nhân viên an ninh có thể mời riêng bạn ra để kiểm tra trực quan. Tuy nhiên, nếu bạn không mang một số vật dụng bị cấm, thì trường hợp này hầu như sẽ không xảy ra.
    Máy soi tia X ở sân bay
    Máy soi tia X ở sân bay
  7. Tại sân bay thường có một số quầy làm thủ tục ưu tiên, đây là quầy dành riêng cho những đối tượng được ưu tiên. Đây không chỉ là những khách hàng được ưu tiên khi check in mà còn cả lúc soi chiếu an ninh nữa đó.


    Đối tượng ưu tiên:

    • Hành khách là người khuyết tật, khả năng di chuyển không tốt.
    • Hành khách là người có công với Cách Mạng.
    • Tất cả các hành khách nam, nữ có độ tuổi trên 65.
    • Phụ nữ có thai từ 24 đến 32 tuần.
    • Gia đình có em bé dưới 2 tuổi đi cùng.
    Khách hàng ưu tiên
    Khách hàng ưu tiên
  8. Đối với những bạn thường xuyên có thói quen chụp hình hay đăng hình lên mạng xã hội, chắc hẳn việc check in một tấm cho chuyến bay là điều không thể bỏ qua phải không?


    Tuy nhiên, khi lên máy bay, bạn sẽ được tiếp viên hàng không nhắc nhở về việc phải tắt điện thoại, máy tính trong suốt chuyến bay. Sóng của những thiết bị sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sóng dò, dẫn đường trên máy bay. Nếu vẫn cố tình sử dụng, sóng điện từ có thể dẫn đến việc xác định sai vị trí, lệch đường bay.

    Sử dụng điện thoại, máy tính khi đang đi máy bay
    Sử dụng điện thoại, máy tính khi đang đi máy bay
  9. Đừng vì quá yêu thích một món ăn nào đó mà mang chúng lên máy bay nha. Một số thực phẩm chưa được kiểm định rõ ràng, lên độ cao nhất định sẽ sinh ra vì khuẩn, gây hại tới đường ruột. Và việc gì đến cũng đến!


    Chắc chắn bạn sẽ muốn tận hưởng chuyến bay hơn thay vì ngồi ôm nhà vệ sinh cả buổi phải không? Trên máy bay sẽ bán đầy đủ các món ăn từ đồ khô tới nóng sốt, nên bạn không cần quá lo lắng nếu bị đói trong khi bay cả chặng dài đâu nha.

    Đồ ăn, đồ uống trên máy bay
    Đồ ăn, đồ uống trên máy bay
  10. Những trường hợp không thể đi máy bay:

    • Trẻ nhỏ dưới 2 tuần tuổi.
    • Phụ nữ mang thai 32 tuần trở lên hoặc người không xác định được cụ thể thời gian thai kỳ.
    • Khách hàng bị thương tật, mất khả năng tự phục vụ hoặc bị rối loạn thần kinh.
    • Bị liệt cả 2 chân 2 tay, đang trong quá trình điều trị, phục hồi.
    • Người có những căn bệnh có thể diễn biến xấu khi đi máy bay như bệnh về tai, xoang, phổi, huyết áp, gãy xương đang trong gian đoạn điều trị,… hoặc một số căn bệnh lây nhiễm như: thủy đậu, sởi, lao phổi,…

    Nếu bạn đã “bỏ túi” được 10 điều cần biết này, chắc chẳn đã đủ tự tin để săn vé máy bay giá rẻ và bắt đầu chuyến du lịch được rồi đó!

    Những trường hợp không thể đi máy bay
    Những trường hợp không thể đi máy bay



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy