Top 5 Điều mẹ cần lưu ý khi cho bé tập ti bình lần đầu

Tập ti bình là một trong những bước quan trọng trong quá trình nuôi dạy trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc thay đổi từ bú mẹ sang bú bình là một việc ... xem thêm...

  1. Thời điểm thích hợp để cho bé làm quen với bú bình song song với ti sữa trực tiếp từ mẹ là trong khoảng 3 - 4 tuần tuổi. Vì đây là lúc bé bắt đầu có khả năng nhận thức được mọi thứ xung quanh, dễ học hỏi và thích nghi với những điều mới. Từ đó, mẹ cần lên kế hoạch phân bổ và lựa chọn thời gian hợp lý để tập cho bé bú bình trong giai đoạn này, ví dụ như khi bé không quá đói hoặc không quá no. Đồng thời, mẹ cũng nên kiên nhẫn cho bé thời gian làm quen với bình sữa. Không nên có những hành động hay thái độ gay gắt, như bắt ép hay la mắng vì sẽ làm bé có ấn tượng tiêu cực khi đang tập bú bình.

    Chọn bình sữa với núm ty chất lượng giúp mẹ bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.
    Chọn bình sữa với núm ty chất lượng giúp mẹ bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.

  2. Bé có thể cảm nhận được sự hiện diện của mẹ qua mùi hương cơ thể và mùi sữa quen thuộc. Vì vậy, bé sẽ khó hợp tác và có hành động quấy khóc khi mẹ là người trực tiếp tập cho bé bú bình thay vì bú mẹ như thường lệ. Mẹ nên nhờ người chăm sóc khác như bố, ông bà,... tập cho bé bú bình ở lần đầu tiên trong khi không có mẹ ở bên cạnh. Ngoài ra, người chăm sóc có thể sử dụng khăn có mùi sữa mẹ bọc quanh bình sữa để bé dễ dàng chấp nhận và cảm thấy thoải mái hơn khi bú bình.

  3. Khi cho bé tập bú bình, tạo cảm giác thoải mái cho bé nên được đặt lên hàng đầu. Mẹ hoặc người chăm sóc nên bế bé ở tư thế nâng đầu cao hơn phần cơ thể và giữ bình sữa nghiêng 45 độ, để hạn chế bé bị sặc sữa. Điều này sẽ giúp bé nút sữa hiệu quả hơn và hạn chế nuốt quá nhiều hơi vào trong miệng.

    Đồng thời, mẹ nên chú ý quan sát biểu hiện của bé khi đang bú sữa bằng cách nhìn vào mắt bé, nói chuyện và vuốt ve bé để tạo cho bé cảm giác an toàn và gắn kết. Mẹ cũng cần thay đổi tư thế cho bé bú bình ở hai hướng khác nhau, tương tự như khi bú mẹ thông thường để cơ mắt và cơ mặt của bé được phát triển cân đối.

    Núm ty thế hệ III có đường khớp ngậm đặc biệt giúp bé cảm thấy thoải mái khi ti bình như ti mẹ.
    Núm ty thế hệ III có đường khớp ngậm đặc biệt giúp bé cảm thấy thoải mái khi ti bình như ti mẹ.
  4. Mẹ nên lựa chọn không gian yên tĩnh, dễ chịu và không có nhiều thứ gây xao nhãng. Qua đó, bé vừa có thể cảm thấy an toàn và thoải mái, mẹ cũng dễ dàng quan sát và tương tác với bé hơn. Nên tránh những nơi có tiếng ồn lớn, có ánh sáng chiếu trực tiếp vào trong hoặc có nhiều người lạ xung quanh làm phiền và khiến bé cảm thấy khó chịu.

  5. Bình sữa và núm vú đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Vì vậy, mẹ nên lưu ý lựa chọn các loại bình và núm vú phù hợp khi quyết định cho bé tập bú bình, tạo cho bé cảm giác thoải mái và dễ dàng "hợp tác" trong giai đoạn đầu tiên.


    Mẹ nên chuẩn bị 3 đến 5 bình sữa với nhiều loại, chất liệu và dung tích khác nhau để có nhiều sự lựa chọn khi cho bé bú bình. Một điều đặc biệt mà mẹ cần chú ý khi chọn bình sữa cho bé là độ mềm của núm ty. Núm ty mềm và phù hợp với bé ngay từ những lần đầu tiên sẽ là nền tảng giúp bé thoải mái khi ti bình sau này. Đặc biệt, phần van thông khí có trong núm ty cũng đã được cải tiến đáng kể, giúp không khí bên ngoài đi vào trong bình sữa mà không hình thành bọt khí. Qua đó, bé sẽ hợp tác hơn với mẹ trong quá trình tập bú bình và hạn chế tình trạng sặc sữa.


    Thấu hiểu tâm lý của mẹ luôn mong muốn dành cho bé những điều tốt nhất trong những năm tháng đầu đời, Pigeon đã cho ra mắt Bình sữa Pigeon với núm ty thế hệ III với nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó phải kể đến núm ty thế hệ III với thiết kế đường khớp ngậm đặc biệt đã được thương hiệu nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm, nhằm đem đến cho bé yêu của mẹ những sản phẩm chất lượng nhất.


    Núm ty thế hệ III được làm 100% từ silicon tạo cảm giác mềm mại gần giống với ti mẹ, giúp bé thoải mái hơn khi làm quen với bú bình và hạn chế tối đa những khó khăn trong việc chuyển đổi giữa bình sữa và ti mẹ. Bên cạnh đó, đường khớp ngậm trong núm ty thế hệ III cũng giúp tăng độ bám trên môi bé, ngăn chặn tình trạng rỉ sữa ở khóe miệng làm bé bị sặc sữa. Ngoài ra, phần van thông khí trong núm ty cũng đã được cải tiến với thiết kế theo hình chữ V và chiều hướng dọc giúp lượng thông khí ổn định hơn và hạn chế tình trạng van bị rách trong quá trình súc rửa. Đồng thời, hiệu suất thông khí cũng được điều chỉnh phù hợp cho từng kích cỡ núm vú giúp hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi.


    Cho bé tập bú bình sữa là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như sự linh hoạt của mẹ và người chăm sóc. Để tạo cho bé cảm giác thoải mái và chịu “hợp tác” với mẹ, mẹ cần chủ động quan sát và để ý đến từng hành động và biểu hiện của bé trong giai đoạn đầu thay đổi.


    Mẹ có thể tham khảo và lựa chọn mua sản phẩm chính hãng trên các kênh bán hàng trực tuyến chính thức của Pigeon tại:

    ---


    PIGEON - BÌNH SỮA NHẬT BÁN CHẠY SỐ 1 THẾ GIỚI VỚI HƠN 60 NĂM NGHIÊN CỨU CỬ ĐỘNG BÚ TỰ NHIÊN CỦA BÉ

    Với bình sữa Pigeon và núm ty thế hệ III, mẹ an tâm tập cho bé bú bình an toàn và thoải mái.
    Với bình sữa Pigeon và núm ty thế hệ III, mẹ an tâm tập cho bé bú bình an toàn và thoải mái.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy