Top 6 Điều cần lưu ý cho những người thuộc nhóm máu O

Mai Ly 16 0 Báo lỗi

Máu người lần đầu tiên được phân loại thành 4 loại nổi tiếng vào thập kỷ đầu tiên của những năm 1900 bởi Karl Landsteiner, một bác sĩ người Áo. Việc nhận biết ... xem thêm...

  1. Những người có nhóm máu O + có thể hiến máu cho cả 4 nhóm, nhưng chỉ với những người có phân nhóm RH dương tính (O +, A +, B +, AB +). Các tế bào hồng cầu thuộc nhóm O có thể được truyền cho tất cả 8 phân nhóm, điều này giúp nó trở thành nhóm máu phổ biến và luôn cần thiết để truyền máu khẩn cấp. Nhóm máu O được truyền trong những trường hợp khẩn cấp khi cần cứu sống bệnh nhân trước khi hoàn thành xét nghiệm đối sánh chéo. Hơn nữa, nhóm máu O là nhóm máu an toàn nhất cho trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch chưa phát triển.

    Những người có nhóm máu O là những người hiến tặng phổ biến
    Những người có nhóm máu O là những người hiến tặng phổ biến

  2. Những người có nhóm máu O + có thể nhận máu từ những người có cả hai nhóm O + và O- và những người có nhóm máu O chỉ có thể nhận cùng một nhóm máu O. Trong trường hợp khẩn cấp khi thiếu hụt nguồn cung cấp nhóm máu O, nó có thể được thay thế bằng nhóm máu O +.

    Người nhóm máu O chỉ có thể nhận nhóm máu O
    Người nhóm máu O chỉ có thể nhận nhóm máu O
  3. Theo các nhà khoa học, có những cách mà sinh hóa máu quyết định sức khỏe của chúng ta. Mặc dù ảnh hưởng của nhóm máu đối với sức khỏe vẫn còn đang được nghiên cứu, nhưng có một số lý thuyết nhất định về nguy cơ và lợi ích sức khỏe đối với những người có nhóm máu khác nhau. Đặc biệt, những người nhóm máu O có thể dễ bị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút hơn các nhóm máu khác, bao gồm cả những bệnh nghiêm trọng như bệnh dịch hạch, bệnh tả, quai bị và bệnh lao. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người nhóm máu O có tỷ lệ mắc bệnh loét tá tràng cao hơn 35% so với những người nhóm máu A, B và AB.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  4. Những người có nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp nhất so với những người có nhóm máu A, B và AB. Các nghiên cứu cho thấy những người không thuộc nhóm máu O có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy cao hơn 25% so với những người có nhóm máu O. Hơn nữa, những người có nhóm máu O có nguy cơ mắc các bệnh tuần hoàn và rối loạn nhận thức thấp hơn. Tuy nhiên, giữ một lối sống lành mạnh và điều chỉnh các yếu tố gây nguy hiểm cho sức khỏe vẫn là điều quan trọng nhất để tránh khỏi bệnh tật, bất kể bạn thuộc nhóm máu nào.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  5. Bạn có thể đã nghe nói về “chế độ ăn theo nhóm máu”, là ăn một số sản phẩm phù hợp với nhóm máu của mình sẽ giúp bạn giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Mặc dù nó rất phổ biến nhưng chế độ ăn theo nhóm máu lại thiếu bằng chứng khoa học và không được thừa nhận rộng rãi. Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng tốt hơn chúng ta nên theo một chế độ ăn uống được cá nhân hóa và xem xét tình trạng sức khỏe của mình hơn là một chế độ ăn uống liên quan đến nhóm máu của bạn.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  6. Ảnh hưởng của nhóm máu lên đặc điểm tính cách của con người còn khá nhiều tranh cãi, nhưng lý thuyết này rất phổ biến ở một số quốc gia, đặc biệt là Nhật Bản. Các chương trình truyền hình, báo và tạp chí thường xuất bản tử vi nhóm máu và bảng xếp hạng khả năng tương thích lãng mạn, trong khi truyện tranh, phim hoạt hình và trò chơi điện tử của Nhật Bản đề cập đến nhóm máu của các nhân vật. Người Nhật tin rằng những người nhóm máu O là những người hào phóng, đam mê, hòa đồng và thành công về mặt tài chính và có một sự kết hợp lãng mạn nhất được tìm thấy giữa những người thuộc nhóm máu O và A.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy