Top 8 Điều cần biết khi thời tiết chuyển lạnh

Ngân JB 98 0 Báo lỗi

Khi thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc mà các mầm bệnh sinh sôi nảy nở. Vì vậy đây chính là lúc bạn cần phải bảo vệ sức khỏe của mình hơn bao giờ hết. Cùng ... xem thêm...

  1. Rửa mặt bằng nước lạnh rất tốt cho da của bạn như se khít lỗ chân lông và bảo vệ da tốt hơn so với nước ấm. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển mùa thì điều này là không nên nhé.


    Thay vì rửa bằng nước lạnh như mọi khi thì bạn nên chuẩn bị một chậu nước ấm để rửa mặt trong khoảng thời gian này. Nên nhớ là chỉ rửa với nước ấm thôi nhé, nước quá nóng sẽ làm da bạn bị khô và ảnh hưởng tới da của bạn.

    Rửa mặt bằng nước ấm
    Rửa mặt bằng nước ấm

  2. Có nhiều bạn rất thích ăn đồ ăn lạnh vào mùa đông. Nhưng đến khoảng thời gian chuyển mùa sang đông thì bạn nên hạn chế vì như thế sẽ gây ra khó tiêu và gây nên bệnh viêm họng hơn mùa hè. Ăn đồ ăn nóng hoặc ấm khi thời tiết chuyển lạnh vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa khiến bạn cảm thấy dễ chịu và ấm cơ thể nữa nhé!

    Ăn đồ ăn nóng hoặc ấm
    Ăn đồ ăn nóng hoặc ấm
  3. Bình thường việc uống nhiều nước là điều rất cần thiết rồi và khi thời thời tiết chuyển lạnh lại càng cần thiết hơn. Giao mùa, đặc biệt là từ mùa thu sang đông cũng là lúc các đợt dịch sốt phát triển mạnh và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt.


    Thông thường, các loại sốt đều được điều trị bằng thuốc hạ sốt và sau nhiều ngày mới khỏi. Vì vậy, phòng bệnh là cách tốt nhất bạn nên làm. Để phòng bệnh do các loại virus gây ra trong thời tiết lạnh, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả. Hãy bổ sung thật nhiều nước để phòng tránh các bệnh khi giao mùa và có một cơ thể khỏe mạnh.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  4. Nếu bạn có thói quen dụi mắt thì hãy dừng ngay việc này lại nhé. Khi thời tiết chuyển mùa thì đây chính là lúc các vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở. Khi bạn dụi mắt thì nguy cơ mắc bệnh đau mắt đỏ sẽ tăng cao vì lây qua tay của chúng ta.


    Bệnh đau mắt đỏ thường xảy ra theo mùa, bùng phát rất nhanh trong môi trường thuận lợi và dễ dàng lây lan thành dịch. Ngay cả việc dụi mắt thường xuyên cũng làm tổn thương giác mạc. Chính vì vậy, hãy từ bỏ thói quen không tốt này để bảo vệ đôi mắt của bạn.

    Không dụi mắt
    Không dụi mắt
  5. Vì thời tiết chuyển mùa vì vậy sẽ dễ gây các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chính vì vậy, nếu bạn quan tâm tới sức khỏe hô hấp thì súc miệng bằng nước muối cũng là một biện pháp phòng bệnh hữu hiệu dành cho bạn.


    Ngoài việc giữ ấm cơ thể, ăn uống đồ ấm thì bạn nên chú trọng việc vệ sinh cơ thể, súc miệng bằng nước muối ấm hằng ngày, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lí.

    Súc miệng bằng nước muối
    Súc miệng bằng nước muối
  6. Đúng là các thức uống ấm thực sự làm tăng thân nhiệt và giúp bạn chống đỡ cái lạnh, song rượu không nằm trong số này. Sau khi uống rượu mọi người thường cảm thấy nóng người là do chất ethanol có trong rượu làm cho cơ thể bị kích thích, trở nên nhạy cảm hơn. Rượu cũng khiến cho các tế bào trong cơ thể bị mất nước, tạo cảm giác khô nóng. Ngoài ra, rượu còn hoạt động như một loại hóa chất làm giãn mạch máu, khiến máu chảy nhiều hơn vào da, bàn tay và bàn chân.

    Vì thế mà sau khi uống rượu nhiều người sẽ cảm thấy ấm nóng dần lên, nhưng thực chất nhiệt độ cơ thể không tăng lên. Vậy nên, quan niệm uống rượu trong những ngày lạnh để làm ấm nóng cơ thể là quan niệm sai lầm và có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong.

    Khi uống rượu, các mạch máu giãn ra, gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại gây tăng huyết áp và dẫn đến đột quỵ
    Khi uống rượu, các mạch máu giãn ra, gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại gây tăng huyết áp và dẫn đến đột quỵ
  7. Ngoài việc chú ý bảo vệ các vùng chân, tay, cổ trước khi ra đường thì vùng đầu cũng là nơi mà bạn nên đặc biệt lưu ý phải che kín trong mùa lạnh. Hãy chọn những chiếc mũ trùm kín vùng đầu để bảo vệ đôi tai cũng như phần đầu của mình. Do đôi tai vốn rất mỏng nên chỉ một luồng gió lạnh thổi qua cũng có thể khiến bạn bị nhiễm lạnh và gây ra tình trạng ù tai.


    Ngoài ra, bạn cũng nên đeo khẩu trang che kín vùng mũi và miệng, đeo thêm kính để bảo vệ đôi mắt trước khi ra đường. Nhờ đó sẽ giúp cơ thể luôn được giữ ấm dù thời tiết có hạ nhiệt xuống mức nào.

    Đeo khẩu trang và đội mũ kín đầu, tai khi đi ra đường
    Đeo khẩu trang và đội mũ kín đầu, tai khi đi ra đường
  8. Ngày này, đèn xông tinh dầu trở đang được sử dụng rộng rãi trong mỗi gia đình, không chỉ có tác dụng như đèn ngủ, vật trang trí mà nó còn mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.


    Với hương thơm từ tinh dầu được khuyếch tán trực tiếp vào không khí mang lại sự trong sạch cho mỗi trường, giúp không khí trong gia đình trở nên thoáng mát, không khí trong sạch, giảm căng thẳng lo âu, và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.


    Thời tiết chuyển lạnh là lúc vi khuẩn, virut hoạt động mạnh. Hãy sử dụng đèn xông tinh dầu để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn trong những ngày giá rét bạn nhé!

    Hãy sử dụng đèn xông tinh dầu để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn trong những ngày giá rét bạn nhé!
    Hãy sử dụng đèn xông tinh dầu để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn trong những ngày giá rét bạn nhé!



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy