Top 10 Điều cần lưu ý khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Mai Tuyet Nguyen 608 0 Báo lỗi

Trong ngày trọng đại, bạn muốn lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc bằng những bức hình lung linh. Nhưng làm thế nào để có buổi chụp hình thật thuận lợi và cho ra ... xem thêm...

  1. Trước khi có ý định chụp hình ngoại cảnh bạn nên chuẩn bị trước vài bộ quần áo cho cả cô dâu và chú rể. Có thể chọn đồ đôi, váy nữ tính cho cô dâu, áo phông, quần jeans trẻ trung cho chú rể hoặc phong cách nào đó bạn muốn thể hiện qua bức ảnh. Khi tới Studio nên tham khảo ý kiến của các nhân viên tư vấn về trang phục, tham khảo và lựa chọn trang phục đẹp, phù hợp với bạn và với không gian chụp hình để tránh bị lúng túng. Phải tham vấn và xác định địa điểm nào mình mặc cái gì để không bị rối lại mất thời gian.


    Cô dâu không nên chọn trang phục quá rườm rà để không gây khó khăn cho quá trình di chuyển mà lại phải phù hợp với ngoại cảnh, nếu chụp ở biển bạn có thể chọn đồ đôi, bikini... chụp ở cánh rừng hay bãi cỏ có thể chọn váy cưới nữ tính, chụp ở những địa điểm như đường tàu, các địa điểm có dấu ấn lịch sử thì nên chọn áo dài. Trang phục chú rể chọn cũng nên tương thích với cô dâu, nếu cô dâu chọn áo dài thì chú rể cũng nên chọn áo dài sẽ đẹp hơn, cô dâu mặc váy cưới thì chú rể mặc vest hoặc áo sơ mi cùng quần âu. Tất nhiên dù lựa chọn loại trang phục nào thì cũng lưu ý nên phù hợp và tương thích với cơ thể, với kiểu tóc và làn da để toát lên vẻ đẹp của cả hai.

    Đồ đôi làm bật lên vẻ đẹp của cô dâu, chú rể
    Đồ đôi làm bật lên vẻ đẹp của cô dâu, chú rể
    Trang phục
    Trang phục

  2. Trước khi đi chụp bạn nên hỏi kĩ về lịch trình các địa điểm mà Studio sắp xếp cho bạn và bạn xác định xem các địa điểm đó có đẹp và phù hợp với phong cách mà bạn muốn thể hiện qua những bức hình không. Tìm hiểu qua bạn bè, Internet, người thân xem có địa điểm nào đẹp và thuận lợi cho việc chụp hình của bạn không để bạn chọn vài địa điểm thích hợp. Tuy nhiên đừng chọn các địa điểm dã ngoại quá xa nhau như thế quá trình di chuyển sẽ vừa mất thời gian vừa rất mệt lại tốn kém.


    Bạn nên liệt kê trước các địa điểm bạn thích và từ đó cùng tham khảo, cân nhắc, lựa chọn để chọn được những địa điểm ưng ý. Nếu bạn thích hoài cổ thì nên chọn những quán cà phê có phong cách cổ xưa một chút, nếu bạn thích lãng mạn thì có thể chọn vườn hoa, cánh đồng cỏ, nếu thích vô tư thoải mái thì chọn bãi biển... tùy vào phong cách bạn hướng đến mà chọn lựa địa điểm phù hợp nhất.

    Lựa chọn, cân nhắc địa điểm chụp để phù hợp với phong cách bạn muốn hướng đến
    Lựa chọn, cân nhắc địa điểm chụp để phù hợp với phong cách bạn muốn hướng đến
    Địa điểm chụp
    Địa điểm chụp
  3. Bạn có ý định chụp ngoại cảnh nên sắp xếp chụp ảnh trước khoảng hai tháng để chụp ảnh được ưng ý, chủ động về thời gian, để nếu có hư hỏng gì thì còn kịp thời khắc phục. Khi chụp nên chọn thời gian vào các ngày trong tuần, nếu có thể đừng đi vào ngày nghỉ bởi lúc đó các cặp đôi sẽ chụp ảnh rất nhiều. E-kip chụp ảnh cũng tranh thủ chụp nhanh để chụp đôi khác nên chất lượng có thể không được tốt lắm.


    Vào các ngày làm việc đi chụp hình sẽ thoải mái hơn cho bạn và cả e-kip làm việc. Đã xác định chụp ảnh ngoại cảnh thì nên tìm hiểu về thời tiết ngày định chụp trước, chụp chọn ngày nắng ráo để có những bức ảnh nhiều ánh sáng và hình sẽ tươi tắn hơn. Tránh các ngày thời tiết mưa bão, hình sẽ không đẹp, u ám và việc di chuyển cũng khó khăn, bẩn và bất tiện nên tránh đi vào thời gian đó.

    Một ngày thời tiết nắng đẹp sẽ cho bạn những bức hình với ánh sáng và màu sắc tuyệt vời
    Một ngày thời tiết nắng đẹp sẽ cho bạn những bức hình với ánh sáng và màu sắc tuyệt vời
    Thời gian
    Thời gian
  4. Nếu mang giày cao hơn một tấc, bạn nên chuẩn bị một đôi dép hoặc giày thấp (tông, giày đế xuồng…). Như vậy những lúc chụp ảnh xong các bạn có thể thay giày cao gót bằng một đôi dép nhẹ nhàng như dép tông, để có thể di chuyển dễ dàng hơn, đỡ đau chân hơn, nếu bạn phải đi giày cao gót cà ngày thì đó quả thực là một cực hình.


    Chụp ảnh ngoại cảnh sẽ phải di chuyển nhiều trên nhiều địa hình khác nhau nên cô dâu không nên đi một đôi dép cao gót lênh khênh như vậy sẽ rất mệt và đau chân. Ngoài việc chọn một đôi giày cao để tôn vinh vẻ đẹp cơ thể thì nên mang thêm một đôi dép bệt và một đôi giày búp bê. Tùy vào địa hình và quá trình di chuyển mà chọn giày dép phù hợp. Đi lại nhiều nên chọn dép bệt cho khỏe chân và đi lại an toàn và dễ dàng, khi ở địa hình bằng phẳng, mặc váy cưới hoặc áo dài thì đi giày cao gót để khoe được vẻ đẹp cơ thể. Khi bạn chụp ảnh ngoại cảnh ở biển thì có thể đi chân trần thỏa thích tạo dáng.

    Với những bức ảnh trên bãi biển như thế này bạn chỉ cần thả chân trần trên cát là rất tuyệt rồi
    Với những bức ảnh trên bãi biển như thế này bạn chỉ cần thả chân trần trên cát là rất tuyệt rồi
    Giày dép
    Giày dép
  5. Khi bạn chụp ảnh ngoại cảnh thông thường bạn sẽ được trang điểm tại Studio và bạn cùng e-kip chỉ việc di chuyển tới địa điểm chụp hình thôi. Đi theo cũng sẽ có một người trang điểm riêng để nếu có điểm gì chưa ưng ý sẽ trang điểm lại cho bạn hoặc biến tấu để phù hợp với trang phục.


    Bạn cũng chú ý nên chọn tông trang điểm tự nhiên để giữ được nét tươi trẻ, hồn nhiên trên khuôn mặt bạn và trông bạn cực xinh nhưng cũng rất thật. Tuy nhiên cô dâu trước khi vào chụp hình cũng nên soi gương xem có điểm gì trang điểm mà chưa ưng ý không thì có thể đề nghị sửa lại chút, sau khi chụp xong ở một địa điểm cũng xem lại kiểu tóc có bị rối không hay màu trang điểm có nhạt không. Nếu cảm thấy không vừa ý về kiểu tóc hay make up nên thẳng thắn góp ý với người trang điểm để make up lại cho thật xinh đẹp.

    Chọn tông trang điểm tự nhiên để cô dâu xinh nhất
    Chọn tông trang điểm tự nhiên để cô dâu xinh nhất
    Trang điểm
    Trang điểm
  6. Là con gái, khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời là được mặc áo cưới, trên tay cầm hoa cưới sánh bước cùng người đàn ông của đời mình. Vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới không chỉ xuất hiện bên cạnh chiếc váy cưới và sánh đôi cùng chú rể mà hoa cưới cũng đóng vai trò không thể thiếu. Chọn hoa cưới cầm tay hợp dáng cô dâu giúp tôn lên vẻ đẹp và sự lộng lẫy của cô dâu, góp phần giúp đám cưới trở nên hoàn hảo hơn.


    Thông thường khi chụp ảnh ngoại cảnh thì studio sẽ tự chuẩn bị cho bạn vài bó hoa cưới khác nhau để phù hợp với trang phục và ngoại cảnh. Tuy nhiên nếu bạn muốn có được một bó hoa cưới cầm tay đặc biệt thì có thể tự tay chuẩn bị, bạn có thể đặt tại cửa hàng hoa tươi uy tín loại hoa bạn yêu thích và thỏa sức chụp ảnh với nó. Đôi khi bạn cũng không cần quá cầu kì, ví như chụp ngoại cảnh ở bãi cỏ bạn chỉ cần ngắt ít cỏ và hoa dại để cầm tay thì bó hoa của bạn đã hết sức đặc biệt và đáng chú ý rồi. Dù chọn hoa cầm tay nào cũng chú ý chọn bó hoa có màu sắc tươi tắn, giữ được độ tươi lâu để các bức ảnh của bạn luôn đẹp.

    Chỉ cần vài bông cỏ lau, hoa cưới của bạn đã rất đặc biệt rồi
    Chỉ cần vài bông cỏ lau, hoa cưới của bạn đã rất đặc biệt rồi
    Hoa cưới
    Hoa cưới
  7. Nếu bạn muốn có một album cưới mang phong cách riêng, câu chuyện riêng thì hãy mạnh dạn trao đổi với e-kip để xây dựng những bức ảnh theo phong cách bạn muốn. Đừng răm rắp nghe theo các kịch bản có sẵn của họ dù bạn không hề thích. Hãy thẳng thắn trao đổi với e-kip về các khung cảnh, khoảng khắc bạn muốn chụp để bạn có bức hình ưng ý.


    Nếu bạn thích phong cách lãng mạn, phong cách hiện đại hay xi tin đều trao đổi với họ để những bức hình của bạn không chỉ đẹp mà còn mang phong cách riêng của hai vợ chồng. Sau mỗi khung cảnh bạn có thể đề nghị nhiếp ảnh cho xem trước ảnh để xem các bức ảnh đó có ưng ý bạn chưa, góc chụp, ánh sáng, cách tạo dáng đã đẹp chưa để lấy kinh nghiệm chụp ở các khung cảnh khác đẹp hơn và lung linh hơn.

    Xem hình vừa chụp xong xem có đẹp và phù hợp với phong cách bạn muốn hướng tới chưa nhé
    Xem hình vừa chụp xong xem có đẹp và phù hợp với phong cách bạn muốn hướng tới chưa nhé
    Chụp hình
    Chụp hình
  8. Trước khi có ý định chụp ảnh cưới bạn nên dành khoảng 2 tháng để ăn uống tẩm bổ làm đẹp cho làn da và gương mặt sao cho tươi tắn nhất. Chú ý ngủ đủ giấc đừng để mắt thâm quầng như gấu trúc thì chụp ảnh sẽ rất tệ đó. Chú ý ăn no trước khi chụp bởi chụp ảnh rất mệt, phải trang điểm, đi lại, tạo dáng khiến bạn cực kì mệt mỏi nên phải chú ý ăn uống để đủ sức khỏe không làm ảnh hưởng tới buổi chụp.


    Với những chị em đang mang bầu thì nên mang theo sữa tươi hoặc ít đồ ăn nhẹ để lót dạ nhằm tránh để mệt quá sức vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và của bé yêu. Thường xuyên đến spa để thư giãn và được chăm sóc đúng cách. Còn lại trong ngày chụp bạn nên ăn uống thoải mái để có sức khoẻ tốt trong suốt buổi chụp và những vấn đề còn lại bạn nên yên tâm giao phó cho ê kip.

    Chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ cho bạn cùng ekip để nạp năng lượng cho buổi chụp nhé
    Chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ cho bạn cùng ekip để nạp năng lượng cho buổi chụp nhé
    Sức khỏe, ăn uống
    Sức khỏe, ăn uống
  9. Trước sự kiện trọng đại của cuộc đời mình, việc hồi hộp, lo lắng là điều mà bất cứ ai cũng sẽ gặp phải, nhất là đối với cô dâu trong ngày cưới. Để cô dâu không bị quá căng thẳng và cảm thấy thoải mái nhất thì việc chuẩn bị tâm lý là điều vô cùng quan trọng. Khi chụp ảnh cưới, bạn và chàng cần chuẩn bị tâm trạng và tâm lí sẵn sàng chinh chiến một ngày dài để có thể vui vẻ pose dáng và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình.


    Tâm trạng quyết định rất nhiều tới bức ảnh của bạn. Nếu bạn muốn có những bức hình đẹp bạn phải giữ tâm trạng mình thật thoải mái, luôn tươi cười. Nếu bạn buồn phiền, u uất hay không thoải mái thì dù bạn diễn kiểu gì cũng không thể tự nhiên được. Đừng để áp lực hay lo lắng nào chèn ép bạn cả, thật vui vẻ để thả hồn qua từng bức ảnh để có những bức hình để đời đẹp nhất.

    Tâm lí thoải mái quyết định chất lượng bức ảnh
    Tâm lí thoải mái quyết định chất lượng bức ảnh
    Tâm trạng, tâm lý
    Tâm trạng, tâm lý
  10. Kinh nghiệm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp là 2 bạn phải biết tạo dáng theo từng bối cảnh khác nhau. Công việc này khá phức tạp đối với những bạn ít chụp hình, đặc biệt là chú rể. Thông thường các nhiếp ảnh gia sẽ sắp đặt từng thư thế chụp hình khác nhau cho mỗi bối cảnh, đảm bảo khi lên hình được đẹp nhất.


    Công việc của cô dâu và chú rể là diễn theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia. Một lưu ý khi chọn dáng chụp hình cưới là 2 bạn cần thả lỏng cơ thể, không cứng người, tránh làm mất đi sự tự nhiên cho các bức hình. Một điều cần lưu ý khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh là bạn không nên chọn nhiều kiểu dáng tiêu tốn quá nhiều sức khỏe, mặc dù chúng ta không thể phủ nhận các tư thế chụp ảnh như: cõng, bế, dưới nước hay leo đồi… làm nên bộ ảnh cưới rất đặc biệt. Nhưng nếu các bạn chọn những tư thế này thì sẽ không còn sức cho những hoạt động sau, hoặc trong quá trình chụp phải chụp nhiều lần để lấy góc ảnh đẹp nhất thì các bạn lại không có đủ sức khỏe.

    Tạo dáng
    Tạo dáng
    Tạo dáng
    Tạo dáng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy