Top 10 Lời khuyên về sức khỏe khi không khí lạnh tràn về

Vân Như 378 0 Báo lỗi

Miền Bắc đang vào mùa chính đông, và trong những ngày không khí lạnh tràn về, bất kể ai ở mọi lứa tuổi đều phải cẩn trọng giữ gìn sức khỏe của mình. Bởi "sức ... xem thêm...

  1. Nói đến không khí lạnh thì việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến là phải giữ ấm cho cơ thể bằng mọi giá. Cho dù bạn đang ở trong nhà hay ở ngoài trời thì bạn nên chọn những bộ quần áo thật ấm áp, dài tay, và che kín được phần cổ. Bởi vì cổ là nơi đầu tiên cảm nhận và thích nghi với không khí lạnh, cũng chính là nơi bị ảnh hưởng bởi gió lạnh nhiều nhất. Hãy tin rằng chỉ cần thêm một chiếc khăn quàng cổ là bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều rồi đấy.


    Việc giữ ấm cơ thể là việc bạn nên giữ ấm phần cơ thể và cả phần chân của bạn bằng việc đi tất giày, tránh để tình trạng lạnh cóng chân, bởi rất có thể hơi lạnh từ chân sẽ khiến toàn cơ thể của bạn lạnh bất thường đó.

    GIữ ấm cơ thể bằng cách mặc đồ thật ấm áp
    GIữ ấm cơ thể bằng cách mặc đồ thật ấm áp
    Khăn quàng cổ giữ ấm
    Khăn quàng cổ giữ ấm

  2. Ăn những món ăn khi vẫn còn nóng hổi là lời khuyên từ các bác sĩ trong mùa đông. Chắc chắn rằng sẽ chẳng có ai thích thú với việc phải thưởng thức những món ăn đã lạnh ngắt trong không khí lạnh như thế này. Việc bổ sung những món ăn nóng hổi sẽ là nguồn hơi ấm cho cơ thể khi bạn đang từ ngoài trời lạnh đi vào trong nhà.


    Hoặc đơn giản, chỉ cần một cốc nước ấm sẽ đủ để sưởi ấm tạm thời cơ thể của bạn, giúp tăng nhiệt độ cơ thể và làm ấm tức thì.

    Món ăn nóng hổi là sự lựa chọn cho mùa đông
    Món ăn nóng hổi là sự lựa chọn cho mùa đông
    Uống nước ấm cho cơ thể
    Uống nước ấm cho cơ thể
  3. Nếu là ở trong nhà thì bạn nên đóng cửa sổ và cửa chính nếu được để tránh gió lạnh lùa vào nhà khiến cho không khí trong nhà càng lạnh hơn. Bạn có thể sưởi ấm cho ngôi nhà của mình bằng việc chỉnh nhiệt độ điều hòa cao hơn so với nhiệt độ bên ngoài, hoặc đặt một chiếc quạt sưởi ở góc phòng cũng đủ sưởi ấm cho cả căn phòng của bạn rồi.


    Nếu như bạn đang ở ngoài trời thì cũng tránh đứng những nơi hút gió như cửa sổ, sân thượng, mà hãy cố gắng chọn cho mình nơi nào kín gió để cơ thể không quá lạnh.

    Dùng đèn sưởi cho căn phòng của bạn
    Dùng đèn sưởi cho căn phòng của bạn
    Chọn nơi kín gió
    Chọn nơi kín gió
  4. Không khí vào sáng sớm hoặc buổi tối khuya sẽ hạ xuống khá thấp so với nền nhiệt trong cả ngày, đặc biệt và vào thời điểm này, sương mù cũng tràn xuống khiến cho cơ thể bạn phải chống trọi với sức lạnh khá nhiều.


    Lời khuyên cho bạn là bạn nên hạn chế ra ngoài vào lúc này, hoặc hãy cố gắng giữ ấm cơ thể một cách cẩn trọng nhất để cơ thể không bị nhiễm lạnh hay bị sốc nhiệt.

    Sương mù buổi sáng
    Sương mù buổi sáng
    Không khí lạnh vào buổi tối
    Không khí lạnh vào buổi tối
  5. Chúng ta thường có thói quen gội đầu và tắm, tuy nhiên, trong những ngày không khí lạnh rét đậm rét hại thì bạn chỉ nên lau người và vệ sinh cá nhân sạch sẽ chứ không nhất thiết phải tắm quá lâu. Bởi vì vào mùa đông, cơ thể cũng không ra quá nhiều mồ hôi để cần thiết phải tắm quá lâu.


    Và bạn cũng không nên gội đầu và tắm cùng một lúc vì sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, khi gội đầu tức là cơ thể đã bị nhiễm lạnh, và nếu bạn kéo dài tình trạng này có thể gây ra tình trạng ngất xỉu hoặc suy nhược thần kinh do cơ thể tiếp xúc quá lâu với không khí lạnh. Bạn không nên làm hai việc này cùng lúc, hoặc không nhất thiết phải tắm trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp, đặc biệt lưu ý thời gian khi tắm chỉ tối đa khoảng 5 phút.

    Tránh gội đầu và tắm quá lâu trong thời tiết lạnh
    Tránh gội đầu và tắm quá lâu trong thời tiết lạnh
    Không nên tắm và gội đầu quá lâu
    Không nên tắm và gội đầu quá lâu
  6. Khi ra ngoài mà phải tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh thì bạn nên dùng khăn hoặc miếng bịt tai để che đi đôi tai của mình tránh gió lùa vào. Bởi cũng giống như cổ, tai là một bộ phận quan trọng chứa nhiều dây thần kinh, và bạn nên giữ ấm cho đôi tai một cách thận trọng.


    Có nhiều người thường xuyên bỏ quên việc giữ ấm cho đôi tai, điều này cũng là một điểm đáng lưu ý dành cho mọi người trong những ngày rét đậm, rét hại.

    Ủ ấm đôi tai khi ra ngoài
    Ủ ấm đôi tai khi ra ngoài
    Che tai khi ra ngoài
    Che tai khi ra ngoài
  7. Nước chiếm đến 70% trong cơ thể chúng ta, nó xuất hiện ở tất cả các cơ quan trong cơ thể kể cả xương. Do đó, để đảm bảo cơ thể được hoạt động bình thường, các chuyên gia thường khuyến khích chúng ta nên tăng cường uống nước. Thế nhưng tác dụng khi uống nhiều nước là gì, uống quá nhiều liệu có gây ra tác hại hay không, bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết.


    Uống đủ nước, nghe thì nhiều bạn sẽ nghĩ rằng không cần thiết vì chỉ mùa hè mới khiến cơ thể mất nước còn mùa lạnh lại không. Đó là một quan điểm sai lầm, mùa nào cũng vậy cơ thể chúng ta luôn cần một lượng nước vừa đủ để duy trì hoạt động hiệu quả. Nhớ cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể hoạt động tốt nhất giúp bạn có một mùa đông không bị bệnh bạn nha.

    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
  8. Với tốc độ ô nhiễm đô thị ngày càng cao như hiện nay, việc sử dụng khẩu trang khi đi ra đường đã trở thành thói quen đối với mọi người. Không những giúp chống lại các loại bụi bẩn và vi khuẩn, khẩu trang còn vô cùng hữu ích trong những ngày gió lạnh.


    Với người dân Việt Nam ta việc đeo khẩu trang khi ra đường chưa thành một thói quen. Người Nhật khi ra đường gần như 100% họ sẽ đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Vậy chúng ta tại sao lại không? Hãy tạo cho mình thói quen đeo khẩu trang khi ra đường bạn nhé.


    Sử dụng khẩu trang khi đi ra đường sẽ giúp chúng ta chống khói bụi, ô nhiễm, chống nắng và đặc biệt mùa đông nó còn giúp chúng ta chống rét và hơi lạnh xâm nhập khoang mũi, họng, giúp đề phòng một số loại bệnh liên quan đến đường hô hấp., có như vậy sức khỏe của chúng ta mới được tăng cao.

    Đeo khẩu trang khi đi ra đường
    Đeo khẩu trang khi đi ra đường
    Đeo khẩu trang khi đi ra đường
    Đeo khẩu trang khi đi ra đường
  9. Ngủ đủ giấc là một trong những cách giúp phòng chống bệnh cảm cúm và cảm lạnh giữ gìn sức khỏe khi không khí lạnh tràn về. Nghe thật không liên quan, nhưng sự thật đúng là như vậy. Giấc ngủ có mối quan hệ rất mật thiết đối với chất lượng sức khỏe và tinh thần của mỗi con người.


    Bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, trong đó ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, phòng chống những bệnh thông thường, nhất là cảm cúm và cảm lạnh. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm, bạn sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm cảm cúm hay cảm lạnh lên gấp 6 lần so với những người ngủ 7 tiếng.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  10. Khi không khí lạnh tràn về thường khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, lười vận động, chỉ muốn nằm cuộn tròn trong tấm chăn ấm áp suốt cả ngày. Thế nhưng việc vận động cơ thể vào mùa lạnh lại rất cần thiết để duy trì một sức khoẻ tốt, chống lại các bệnh cúm thông thường hay cảm lạnh, ho, sốt,...


    Khi vận động, cơ thể chúng ta sẽ được làm ấm, từ đó giúp lưu thông máu và các cơ quan khác cũng trao đổi chất tốt hơn, hạn chế tình trạng bị mệt mỏi, đau nhức xương khớp. Vận động cũng sẽ giúp tinh thần bạn lên dây cót, phấn chấn hơn và có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày dài phía trước. Thay vì nằm trên giường uể oải vào những ngày lạnh, hãy tập cho mình thói quen vận động mỗi sáng bằng một vài động tác thể dục cơ bản nhé.

    Vận động
    Vận động
    Vận động
    Vận động



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy