Top 7 Vấn đề về sức khỏe mà đôi mắt đang báo hiệu

Mai Ly 24 0 Báo lỗi

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Câu nói đã có từ bao giờ và không ai biết cụm từ này xuất phát từ đâu, nhưng ngày nay chúng ta biết chắc rằng đôi mắt có thể nói ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đã từng bị lẹo mắt, bạn sẽ biết cảm giác đau đớn và khó chịu mà nó gây ra. Một khối u trên mí mắt xuất hiện do tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn và thường biến mất trong vài ngày, nhưng nó có thể tồn tại lâu dài và thậm chí gây ra nhiều bất tiện nghiêm trọng hơn mà bạn không lường trước được.


    Nếu mụn nhọt nổi lên thường xuyên hoặc tồn tại trong thời gian dài ở vùng mắt, đó có thể là triệu chứng của ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Nếu bạn cảm nhận được nó không lành hoặc xuất hiện ở cùng một vị trí thì đã đến lúc bạn nên đi khám.

    Mụn nhọt mọc xung quanh vùng mắt
    Mụn nhọt mọc xung quanh vùng mắt

  2. Nhiều người trong chúng ta dành hàng giờ trước màn hình máy tính ở nhà hay tại nơi làm việc, điều này sẽ gây ra tình trạng mờ mắt. Ngày nay, tình trạng này xảy ra thường xuyên đến mức có một thuật ngữ đặc biệt trong thực hành y tế mô tả các vấn đề về thị lực khi sử dụng máy tính, điện thoại di động hoặc sách điện tử trong thời gian dài: "mỏi mắt kỹ thuật số" hay "hội chứng khô mắt". Nếu bạn nhận ra những triệu chứng này, hãy thảo luận với bác sĩ về những cách giải quyết phù hợp cho vấn đề này.

    Nhìn mờ đi
    Nhìn mờ đi
  3. Luôn luôn sợ hãi khi nhận thấy một điểm mù trong tầm nhìn của bạn. Điều này có thể thường chỉ ra chứng đau nửa đầu kèm theo những hình ảnh lóa mắt, đặc biệt nếu bức ảnh bạn nhận được có kèm theo các chấm lấp lánh hay đường lượn sóng. Thông thường, điểm mù đi đôi với đau đầu.


    Nếu những triệu chứng như vậy nghe có vẻ quá quen thuộc với bạn, hãy gọi cho bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề này nhé.

    Điểm mù
    Điểm mù
  4. Tất cả chúng ta đều đã có những lúc mà ánh mắt dường như lồi ra. Chúng ta chớp mắt vài lần, và tầm nhìn của chúng ta dường như trở nên rõ hơn trở lại. Nhưng nếu bạn liên tục cảm thấy mắt mình hay phải căng hay lồi ra, đó có thể là triệu chứng của bệnh về mắt tuyến giáp (hoặc Graves). Nó có nghĩa là tuyến giáp của bạn đang hoạt động quá mức.


    Khó nhắm mắt là một trong những triệu chứng có thể khiến mắt lồi lên. Nó xảy ra trong 30% trường hợp, vì vậy nếu bạn thấy điều gì đó giống như vậy, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

    Mắt lồi ra
    Mắt lồi ra
  5. Mỗi ngày chúng ta đều dành thời gian soi gương nên chúng ta không thể bỏ sót vấn đề này. Cả người lớn và trẻ sơ sinh với chức năng gan chưa phát triển đều có thể đối mặt với bệnh vàng da. Nó cũng có thể được kết nối với tình trạng của túi mật hoặc ống dẫn mật. Vì vậy, nếu bạn thấy lòng trắng của mình trở nên ngả vàng, đừng bỏ qua – hãy liên hệ với bác sẽ để tìm ra nguyên nhân.

    Lòng trắng chuyển vàng
    Lòng trắng chuyển vàng
  6. Những người mắc bệnh tiểu đường phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe và thị lực là một trong những điều họ luôn phải theo dõi. Một trong những vấn đề như vậy là bệnh võng mạc tiểu đường - một trạng thái gây ra bởi tổn thương các mạch máu trong mô võng mạc cảm quang. Nó có thể là lý do của tầm nhìn "như những đám mây mờ ảo". Vấn đề này cần được thực hiện nghiêm túc: nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng này.

    Tầm nhìn mờ ảo có liên quan đến bệnh tiểu đường
    Tầm nhìn mờ ảo có liên quan đến bệnh tiểu đường
  7. Bất kỳ sự thay đổi tầm nhìn nào cũng là một hồi chuông báo động bạn phải đi khám ngay lập tức. Và nếu bạn nhận thấy thị lực của mình đột nhiên bị suy giảm, mờ đi hoặc thậm chí biến mất trong chốc lát, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức vì những triệu chứng này thường là dấu hiệu đầu tiên của đột quỵ.


    Nguồn: Brightside

    Suy giảm hoặc mờ mắt, giảm thị lực
    Suy giảm hoặc mờ mắt, giảm thị lực



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy