Top 10 Anime có cảnh nền đẹp nhất

Thiên Nga 188 0 Báo lỗi

Nếu cốt truyện là phần chính thì đồ họa lại là phần đặc biệt của một bộ anime. Đặc biệt phông nền là một phần quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đồ họa. Những ... xem thêm...

  1. Được hoàn thành bởi đạo diễn tài năng Makoto Shinkai, bom tấn Your Name hớp hồn khán giả không chỉ bởi cốt truyện giàu trí tưởng tượng và giàu cảm xúc mà còn bởi bối cảnh đẹp đến không có từ nào diễn tả. Nỗi cô đơn lạc lõng giữa Tokyo hiện đại xô bồ, nơi Taki sinh sống được khắc họa chân thực qua tòa nhà, tàu điện gam màu trầm, lạnh. Bên cạnh đó, phim còn cho khán giả thấy thiên nhiên yên tĩnh và thanh bình cùng phong cảnh trữ tình nơi một cô gái trẻ, Mitsuha, tìm kiếm phép màu trong những giấc mơ bí ẩn của mình.


    Những bối cảnh trong phim dù ở miền quê bình dị hay thành phố nhộn nhịp đều trông đẹp và chân thực đến khó tin. Điểm khác biệt của Your name với các anime thông thường là phim lồng ghép rất nhiều cảnh đời thực vào anime, khiến khán giả phải thốt lên: "Phim này giống ngoài đời quá!" Một điều thú vị nữa là Makoto Shikai và Yoshitoshi Shinomiya, được biết đến là những họa sĩ chuyên về tranh cổ điển, được chỉ định làm họa sĩ đồ họa cho tác phẩm này, và thật thú vị khi thấy tác phẩm pha trộn giữa truyền thống và hiện đại có thể được thực hiện.

    Your Name
    Your Name
    Your Name
    Your Name

  2. Một niềm tự hào lớn của Nhật Bản, Spirited Away là luôn bộ phim nhất định phải có trong danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Spirited Away hoàn chỉnh không chỉ với cốt truyện mà còn với đồ họa độc đáo, tinh tế và chi tiết. Thành công về mặt hình ảnh của Spirited Away chắc chắn là nhờ vào tài năng của nghệ sĩ/đạo diễn Miyazaki và những cộng sự của ông. Cùng với hành trình lạc vào xứ sở ma của cô bé Chihiro, các nhân vật trong phim được xây dựng rất sinh động và mỗi cảnh trong phim đều ẩn chứa ý nghĩa ẩn dụ về hiện thực xã hội.


    Một điều thú vị nữa là hầu hết các bối cảnh trong phim đều liên quan đến địa điểm du lịch nổi tiếng Làng cổ Jiufeng ở Đài Loan, Trung Quốc. Con rồng trắng xuất hiện trong phim được mô phỏng theo con rồng được vẽ trên nóc ngôi đền ở lối vào Kubo, ngoài ra những chiếc đèn lồng rải rác và những con đường nhỏ hẹp lát đá ngoằn ngoèo cũng được khắc họa chân thực. Các mỏ vàng, quán trà Nhật Bản, đồ ăn ở chợ và thậm chí các chi tiết về cuộc sống về đêm đều giống với cuộc sống của người dân Jiufeng. Tất cả đều tạo ra những thước phim rực rỡ, ấm áp và lôi cuốn.

    Spirited Away
    Spirited Away
    Spirited Away
    Spirited Away
  3. The Tale of Princess Kaguya được đánh giá là một bộ anime tinh túy của Nhật Bản với cốt truyện dân gian, ẩn chứa những giá trị văn hóa, triết lý về con người và cuộc sống thông qua câu chuyện về sự ra đời của nàng tiên Kaguya được sinh ra từ những thân tre do gia đình nghèo nhặt về và chăm sóc. Khi cô bé lớn lên và có những tình cảm rung động đầu tiên cũng là lúc biên cố xảy đến gia đình.


    The Tale of Princess Kaguya là bộ phim của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản Ghibli mô phỏng rất chân thực cuộc sống của con người và phong cách ăn mặc của các cô gái trong thời kỳ Edo thế kỷ 17. Một mẫu kết hợp giữa sự mảnh mai thanh lịch trong khi thoải mái và phóng khoáng. Ông Takahata, một họa sĩ tài năng, đã vẽ nên những bối cảnh đơn giản nhưng lại truyền cảm xúc cảm cho khán giả chẳng hạn như Kaguya phủ đầy cánh hoa anh đào trong mưa, mái tóc tung bay trong gió thật đẹp và bồng bềnh, tất cả đã tái hiện sinh động dòng chảy cuộc đời của các nhân vật với nhịp điệu nhanh và mạnh mẽ gây ấn tượng cho người xem.

    The Tale of Princess Kaguya
    The Tale of Princess Kaguya
    The Tale of Princess Kaguya
    The Tale of Princess Kaguya
  4. Garden of Words không hẳn là một bộ anime ai cũng biết đến cũng như yêu thích và chưa hẳn là dành cho mọi lứa tuổi, nhưng chắc chắn đây là một bộ anime dành cho hội người yêu cái đẹp. Garden of Words không hẳn là anime dành cho mọi lứa tuổi, nhưng đây chắc chắn là anime dành cho những người yêu cái đẹp. Với tính tiết phim buồn và chậm rãi, kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai con người xa lạ dưới mưa. Công viên Shinjuku Gyoen là nơi Takao, người mơ ước trở thành thợ đóng giày, lần đầu tiên gặp người phụ nữ Yukari. Có thể cho rằng, mưa là hình ảnh đặc trưng suốt bộ phim.


    Hình ảnh trong phim Khu vườn ngôn từ được chăm chút bởi những hạt mưa rơi lất phất, hay ánh nắng xuyên qua màn mưa huyền ảo, và những cánh hoa anh đào bồng bềnh trên mặt nước, gợi lên nỗi buồn sâu lắng và những cảm xúc nhất trong tâm hồn mỗi người. Một thước phim kéo dài 45 phút nhưng với nét vẽ tỉ mỉ đã tạo nên những cảnh quay khó quên, chẳng hạn như cảnh Takao và Yukino đang ngồi bên nhau trong công viên, bên ngoài mưa không ngừng rơi và bao quanh khu vực. Khu vườn xanh mướt thật nhẹ nhàng, nhưng cũng thật ấn tượng.

    Garden of Words
    Garden of Words
    Garden of Words
    Garden of Words
  5. Với nội dung trong sáng, nhẹ nhàng về tình yêu và cuộc sống, From Up On Poppy Hill là bộ anime đáng xem dành cho những tâm hồn khao khát và lãng mạn. Xuyên suốt bộ phim, hình ảnh đô thị Nhật Bản những năm 1960 được thể hiện vô cùng tinh tế và thơ mộng qua những nét vẽ đơn giản, kết hợp với tông màu tím, xanh và cam tạo nên cảm giác hoài cổ không thể trộn lẫn với các bộ anime khác.


    Từ những hình ảnh rộng lớn như cảnh mặt trời lặn trên biển cho đến những khung cảnh đời thường như nấu ăn hàng ngày đều vô cùng sống động và chân thực được hiện ra trong những thước phim. Tuy nội dung của phim không quá khoa trương và triết lý như những anime khác của Ghibli, nhưng From Up On Poppy Hill là một anime được làm ra để giúp con người trân trọng hơn những nét đẹp trong cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất.

    From Up On Poppy Hill
    From Up On Poppy Hill
    From Up On Poppy Hill
    From Up On Poppy Hill
  6. Nagi no Asukara sẽ hớp hồn bạn ngay từ giây phút đầu tiên với những thước ảnh sống động và ngoạn mục về thế giới dưới nước. Ngày xửa ngày xưa, con người sống ở biển, nhưng sau đó họ rời khỏi mặt nước và bắt đầu sống trên đất liền. Câu chuyện bắt đầu khi bốn người bạn thân Hikaru Sakishima, Manaka Mukaidou, Chisaki Hiradaira và Kaname Isaki, những người đã quyết định học trung học trên đất liền do trường trung học cơ sở hàng hải đóng cửa. Từ đây, cuộc gặp gỡ và con người mới đưa họ đến với chặng đường mới trong cuộc sống.


    Nagi no Asukara sử dụng màu xanh lam dịu mát làm tông màu chủ đạo và khắc họa khung cảnh dưới đáy biển tráng lệ, chẳng hạn như đàn sứa tung tăng trên mặt nước, đàn cá nhiều màu sắc bơi lội trên mái nhà và ánh nắng khúc xạ vầng hào quang. Vẫn là đại dương bao la và rộng lớn, nhưng trước mắt người xem không còn là chốn thiên nhiên huyền bí tiềm ẩn nguy hiểm mà là chốn tiên cảnh thân thiện, đẹp đẽ và diệu kỳ. Ngày hay đêm, mùa hè hay mùa đông, mọi cảnh đều được trau chuốt tỉ mỉ và phối hợp màu sắc hoàn hảo.

    Nagi no Asukara
    Nagi no Asukara
    Nagi no Asukara
    Nagi no Asukara
  7. Khu rừng đom đóm là một anime lấy bối cảnh tại ngôi đền Shinkimi Kumanoimasu bí ẩn nằm sâu trong khu rừng Takamori. Vào một đêm hè thơ mộng, giữa không gian xanh đầy đom đóm, cô gái Hotaru gặp Gin, một linh hồn cô đơn sống ở đây. Tuy nhiên, Hotaru không thể chạm vào anh ấy vì anh ấy không phải con người. Khi một người chạm vào anh thì anh sẽ biến mất. Từ đó tình bạn của họ bắt đầu và cả hai trải qua nhiều mùa hè vui vẻ, hạnh phúc… cho đến khi dường như có một thế giới biến mất vào màn đêm.


    Khi bước vào khu rừng Takamori, người xem sẽ cảm nhận sự bí ẩn, hoài cổ và huyền thoại của mùa hè trong khung cảnh thành phố phủ đầy rêu xanh với ánh nắng xuyên qua tán lá và những cây tuyết tùng khổng lồ uốn lượn. Khung cảnh trong rừng là một nơi thiêng liêng, nơi phép màu xảy ra để trải qua một mùa hè tuyệt vời như một giấc mơ. Bộ anime này có thể coi là một trong những bộ anime huyền thoại có đồ họa đẹp nhất từ trước đến nay.

    Khu rừng đom đóm
    Khu rừng đom đóm
    Khu rừng đom đóm
    Khu rừng đom đóm
  8. Công chúa Mononoke là một bộ phim anime cổ trang Nhật Bản năm 1997 được sản xuất bởi Studio Ghibli do Hayao Miyazaki đạo diễn. Phim Công Chúa Mononoke có nội dung phong phú và đáng suy nghĩ, với nhiều tình tiết phức tạp liên quan đến tình thân, tình bạn, chiến tranh và sự đối lập của các tầng lớp quyền lực. Phim kể về cuộc chiến giữa con người và thiên nhiên diễn ra trong thế giới cổ đại của Nhật Bản. Nội dung phim xoay quanh cuộc hành trình của Ashitaka, một vị thần chiến binh trẻ tuổi, có một cô con gái tên San, hay còn gọi là công chúa Mononoke - một cô gái được nuôi lớn bởi linh thú.


    Chất liệu chính được sử dụng để tạo nên khung cảnh hùng vĩ này là phong cảnh tuyệt đẹp của Ốc Cửu Đảo (Yakushima), một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía nam của quận Kagoshima, tỉnh Kyushu. Khung cảnh nơi đây cho bạn quên đi những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày và từ từ đắm mình trong màu xanh huyền ảo, huyền bí. Những cây tuyết tùng ngàn năm tuổi là linh hồn của khu rừng, xung quanh là rêu xanh và cây cối.

    Princess Mononoke
    Princess Mononoke
    Princess Mononoke
    Princess Mononoke
  9. Uchouten Kazoku là anime dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tomihiko Morimi. Anime xoay quanh gia đình tanuki nhà Shimogamo, những người có thể biến thành bất cứ thứ gì họ muốn cùng với những sự kiện, thăng trầm và những vấn đề bất tận đi kèm với cuộc sống hàng ngày đầy trắc trở. Gia đình Shimogamo luôn đấu tranh để cân bằng giữa lối sống tự do và mối quan hệ bền chặt với các gia đình tanuki khác và tengu kiêu hãnh để tránh bị phản bội, và tránh không để rơi vào tay con người!


    PA Works vẫn nổi tiếng trong lòng người hâm mộ với các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về đồ họa và để lại những hình ảnh đẹp lung linh. Một trong số đó, Uchouten Kazoku, mô tả cố đô Kyoto với vẻ đẹp mê hồn của thời xa xưa, giống như một bức tranh thủy mặc. Uchouten Kazoku là hình ảnh thu nhỏ của truyền thống Nhật Bản, với những ngôi chùa trầm mặc, quán trà, nhà gỗ và những khu dân cư thiếu ánh sáng, nơi những chiếc đèn lồng thắp sáng lòng sông vào ban đêm. Xen vào đó là cảm giác của cuộc sống hiện đại trong các trung tâm thương mại nhộn nhịp và dòng người nhộn nhịp trên đường phố. Mùa thu đẹp nhất khi Kyoto rực rỡ khoác lên mình những chiếc áo dệt từ hàng ngàn chiếc lá phong đỏ. Bộ anime này mang đến cho khán giả một trải nghiệm yên bình và tách biệt rất đặc biệt.

    Uchouten Kazoku
    Uchouten Kazoku
    Uchouten Kazoku
    Uchouten Kazoku
  10. Mushishi là một bộ anime Nhật Bản của Yuki Urushibara. Đây là một bộ anime trong đó một chàng trai tóc bạc, Ginko, đi chu du để cứu mọi người khỏi những rắc rối kỳ lạ do những linh hồn bí ẩn gọi là mushu gây ra. Ginko là một người điềm tĩnh, có thể nhận thức thế giới xung quanh do có mối liên hệ với lĩnh vực tâm linh, do đó, anh nhanh chóng nhận ra hầu hết các bí ẩn và giải quyết chúng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Ginko giúp tất cả mọi người sống hòa hợp hoàn hảo với thiên nhiên và sâu bọ.


    Mushishi gần như là một cái tên kinh điển khi nói đến những anime hay nhất miêu tả phong cảnh thiên nhiên. Đây là một bộ anime gần với chất thơ điện ảnh hơn những bộ khác, từ bầu không khí ám khói cho đến những rung động tinh tế và nhẹ nhàng của sự vật. Hình ảnh quen thuộc nhất của Mushishi với công chúng chính là khu rừng. Không rực rỡ sống động như phim hoạt hình Disney, cũng chẳng linh thiêng như công chúa Mononoke, nhưng thơ mộng và huyền bí. Khung cảnh trong anime không chỉ thay đổi theo mùa mà còn thay đổi theo từng tháng, từng ngày và từng khoảnh khắc. Những khoảnh khắc trôi qua đều thể hiện một vẻ đẹp riêng: bình dị, sâu lắng, trầm mặc, hoang sơ và bí ẩn.

    Mushishi
    Mushishi
    Mushishi
    Mushishi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy