Top 7 Anime hay nhất của cố đạo diễn Isao Takahata

Linh Đan Tran 44 0 Báo lỗi

Isao Takahata (29/10/1935 – 5 /4/2018) là một đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất phim, ông là người đồng sáng lập Studio Ghibli với đồng sự lâu năm ... xem thêm...

  1. Chuyện công chúa Kaguya là một phim anime phát hành vào mùa thu năm 2013 của Studio Ghibli, kịch bản và đạo diễn bởi Takahata Isao. Phim được dựa trên truyện cổ tích Nàng tiên trong ống tre.


    Cốt truyện Chuyện công chúa Kaguya gói trong thời lượng 137 phút, xoay quanh cuộc đời của cô gái bí ẩn Kaguya. Ở nơi sơn cước của nước Nhật cổ xa xăm nọ có lão tiều phu chuyên nghề đốn tre rừng mang ra chợ bán. Một hôm lão tìm thấy một nàng công chúa trong búp măng mọc trái mùa. Cô công chúa nhỏ bằng ngón tay út được lão đặt tên là Kaguya. Khi lão mang cô bé về nhà, bà vợ già của lão liền có sữa. Lớn nhanh như thổi, Kaguya kết bạn với tụi hàng xóm bần hàn. Lũ nhóc hàng ngày chạy dọc triền núi hái hoa dại, hát cùng chim, vồ cóc nhái và hái trộm dưa.


    Đến một ngày, lão tiều phu đưa cả gia đình lên kinh đô sống sau khi được trời ban cho những hạt vàng từ đọt tre rừng. Ở kinh đô, cô bé hoang dã học làm thiếu nữ quyền quý mặc dù đau đáu hoài nhớ về miền ký ức tuổi thơ. Nức tiếng vì xinh đẹp và tài hoa, Kaguya được 5 người đàn ông quý tộc đến cầu hôn. Kaguya yêu cầu họ tìm những sính vật lạ thường làm lễ cưới. Cả 5 người thất bại. Hoàng đế Nhật tìm đến cầu hôn, nhưng bất ngờ Kaguya khám phá ra thân phận thật...


    Phim Chuyện công chúa Kaguya đã giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ và được đề cử giải Phim hoạt hình hay nhất tại Oscar 2015.


    Điểm IMDb: 8.0

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/80013552

    Chuyện công chúa Kaguya
    Chuyện công chúa Kaguya
    Chuyện công chúa Kaguya - Trailer

  2. Gia đình nhà Yamada (My Neighbors the Yamadas) là một bộ phim hoạt hình hài kịch Nhật Bản năm 1999 do Isao Takahata viết kịch bản và đạo diễn, hoạt hình bởi Studio Ghibli và được phân phối bởi Shochiku. Là một bộ phim hài - chính kịch về cuộc sống, bộ phim được trình bày theo phong cách truyện tranh cách điệu, khác xa với phong cách anime truyền thống trong các tác phẩm khác của Ghibli studio.


    Yamada là một gia đình trung lưu điển hình của Nhật Bản, sống ở vùng ngoại ô Tokyo với những cuộc phiêu lưu thú vị. Bộ phim không sử dụng cốt truyện xuyên suốt mà thay bằng những hoạt cảnh ngắn, ghi lại từng mảnh ghép trong cuộc sống của mỗi nhân vật. Từ chuyện cô con gái nhỏ bị bỏ quên ở trung tâm buôn bán, người cha đối đầu với bọn đua ô tô phá phách,… các mẩu chuyện xen lẫn yếu tố hài hước vừa ý nghĩa, lại tạo sự hứng thú, thoải mái cho người xem.


    Gia đình nhà Yamada mang đến nhiều cảm xúc thú vị, thể hiện đề tài phong phú về cuộc sống, các mối quan hệ trong gia đình. Bộ phim đã nhận được Giải thưởng Xuất sắc cho phim hoạt hình tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản năm 1999.

    Điểm IMDb: 7.1
    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/70035035
    Gia đình nhà Yamada
    Gia đình nhà Yamada
    Gia đình nhà Yamada - Trailer
  3. Cuộc chiến Gấu Mèo (Pom Poko) là một bộ phim hoạt hình giả tưởng Nhật Bản năm 1994 do Isao Takahata viết kịch bản và đạo diễn, hoạt hình bởi Studio Ghibli và được phân phối bởi Toho.


    Là một câu chuyện ngụ ngôn về môi trường, câu chuyện kể về Tanuki. Gia tộc Tanuki là một dạng sinh vật trong truyền thuyết, giống như lửng chó Nhật Bản nhưng đã thành tinh và có thể biến hình để hòa nhập vào thế giới xung quanh. Chúng sống vui vẻ, yêu thương lẫn nhau và hoàn toàn ngây thơ trước những mối đe dọa bên ngoài khu rừng nơi gia tộc đang sinh sống.


    Sự xuất hiện của con người cùng quá trình đô thị hóa quá nhanh ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và thu hẹp khu rừng. Nhận biết được nguy cơ, gia tộc Tanuki cố gắng tìm cách xua đuổi những kẻ lạ mặt bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có hù dọa, phá hoại, thậm chí dùng vũ lực. Một số khác lại chọn lựa phương pháp biến hình để thích nghi hoặc bỏ đi tìm miền đất mới.


    Cuộc chiến Gấu Mèo từng là phim hoạt hình ăn khách với lượng người xem cao nhất nhật bản năm 1994. Phim đã được chọn làm tác phẩm dự thi của Nhật Bản cho Giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất trong năm đó, đồng thời đã giành giải Phim hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Mainichi lần thứ 49.


    Điểm IMDb: 7.3

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/70035036

    Cuộc chiến Gấu Mèo
    Cuộc chiến Gấu Mèo
    Cuộc chiến Gấu Mèo - Trailer
  4. Chỉ còn ngày hôm qua (Only Yesterday) là một phim hoạt hình công chiếu năm 1991 bộ phim truyền hình phim đạo diễn bởi Isao Takahata, dựa trên manga cùng tên của Okamoto Hotaru và Tone Yuko.


    Bối cảnh trong phim diễn ra vào năm 1982. Nhân vật nữ chính, Taeko, 27 tuổi, là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Cô là một viên chức bình thường, sống độc thân và không mấy hứng thú với công việc. Cuộc sống của Taeko trôi qua tẻ nhạt và bình lặng cho đến khi cô xin nghỉ phép một thời gian để về nông thôn giúp anh rể thu hoạch hoa rum (một loại hoa màu nghệ dùng để nhuộm vải). Trong suốt chuyến đi, những ký ức tuổi thơ về năm cuối tiểu học tràn ngập trong cô. Những mảnh ký ức cùng những việc xảy ra ở vùng quê này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống tẻ nhạt của Taeko.


    Bộ phim Chỉ còn ngày hôm qua đã thu hút một lượng lớn khán giả, là phim có doanh thu cao nhất trên thị trường phim vào năm 1991 ở Nhật Bản.


    Điểm IMDb: 7.6

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/80092922

    Chỉ còn ngày hôm qua
    Chỉ còn ngày hôm qua
    Chỉ còn ngày hôm qua - Trailer
  5. Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies) là một bộ phim hoạt hình chính kịch về chiến tranh do Isao Takahata viết kịch bản và đạo diễn, Studio Ghibli sản xuất. Phim dựa trên truyện ngắn bán tự truyện cùng tên năm 1967 của Akiyuki Nosaka.


    Lấy bối cảnh ở thành phố Kobe, Nhật Bản vào tháng 6 năm 1945, phim kể câu chuyện về hai anh em Seita, Setsuko và những đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh, cuộc đấu tranh tuyệt vọng của họ để sinh tồn trong những tháng cuối cùng của Thế chiến thứ hai.


    Được đánh giá cao trên toàn thế giới, Mộ đom đóm đã được xếp hạng là một trong những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại. Với người Nhật thì bộ phim thường được hiểu như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến.


    Điểm IMDb: 8.5

    Mộ đom đóm
    Mộ đom đóm
    Mộ đom đóm - Trailer
  6. Anime Chie - Cô bé hạt tiêu được chuyển thể từ manga cùng tên của hoạ sĩ Haruki Etsumi, do Tokyo Movie Shinsha và Toho sản xuất và đạo diễn bởi Takahata Isao.


    Nhân vật chính của phim là cô bé Chie nhỏ nhắn dễ thương. Tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng cô đã phải đương đầu với cuộc sống cơm áo gạo tiền bằng cách mở cửa hàng chả nướng. Mẹ cô bé vì không chịu nổi người cha đã bỏ nhà đi. Tuy nhiên, cô bé rất kiên cường và nghị lực với tất cả và quán xuyến gia đình rất thành thạo. Cô bé có những suy nghĩ vừa già dặn, lại vừa đáng yêu, hồn nhiên. Cuối cùng, hạnh phúc đã bắt đầu mỉm cười khi mẹ cô bé quay trở về và người cha bất đầu thay đổi.


    Tác phẩm đã miêu tả chân thực cuộc sống tấp nập, nhộn nhịp của khu phố buôn bán với nhiều lăng kính khác nhau, tốt xấu có hết nhưng vẫn đề cao giá trị đạo đức, tình người trong xã hội.


    Điểm IMDb: 7.1

    Chie - Cô bé hạt tiêu
    Chie - Cô bé hạt tiêu
    Chie - Cô bé hạt tiêu
    Chie - Cô bé hạt tiêu
  7. Heidi, Cô gái trên dãy Alps là một bộ anime truyền hình dài tập dựa trên tiểu thuyết Những năm lang thang và học hỏi của Heidi của Johanna Spyri (1880). Phim được đạo diễn bởi Isao Takahata và có sự đóng góp của nhiều nhà làm phim anime khác.


    Là câu chuyện về cô bé mồ côi tên Heidi được người dì tên Dete nuôi dưỡng sau cái chết của cha mẹ. Khi dì cô bé có công việc mới ở thành phố, cô bé được dì gửi đến sống ở túp lều của ông nội cô bé trên dãy Alps. Ông nội em bị cho là người quái dị, cục cằn, không tiếp xúc với ai. Nhưng không ai ngờ được rằng, cô bé với tấm lòng nhân hậu và trái tim ấm áp đã gíup ông nội tìm lại tình yêu cuộc sống, xoá bỏ khoảng cách giữa ông với dân làng. Ba năm sau, dì Dete trở lại và đưa Heidi đến Frankfurt. Ở đó, Heidi gặp Clara - tiểu thư con nhà giàu nhưng không may bị khuyết tật bẩm sinh. Heidi được đưa đến để làm bạn học với em.


    Cứ tưởng như em sẽ có một cuộc sống ấm no, đủ đầy ở dinh thư người Đức này, nhưng em yêu cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên ngọn núi thanh tĩnh hơn gì hết. Em nhớ ông nội, đàn dê, Peter và bà của Peter, nỗi nhớ nhà da diết làm em đổ bệnh. Cha của Clara muốn đưa em về Dorfli vì căn bệnh mộng du ngày càng tệ hơn và có thể nguy hiểm đến tính mạng của em. Và cuộc di cư của em kết thúc ở đây. Em nhận ra em chỉ hạnh phúc khi được ở cạnh những người thân yêu, trên dãy núi yên bình với đồng cỏ xanh và nắng chiều nhuộm đỏ các dãy núi.


    Bộ phim Heidi, Cô gái trên dãy Alps của Isao Takahata năm 1974 không chỉ chứng tỏ lòng yêu mến của người Nhật dành cho Heidi, mà còn biến cô trở thành nữ anh hùng của cả một thế hệ trẻ em ở Châu Âu. Bộ phim vẫn còn nổi tiếng ở Nhật Bản cho đến ngày nay - tình yêu dành cho Heidi đã thu hút hàng nghìn khách du lịch Nhật Bản đến dãy núi Alps của Thụy Sĩ . Trong bộ phim tài liệu về Studio Ghibli, Miyazaki gọi Heidi là "kiệt tác" của Takahata.


    Điểm IMDb: 7.5

    Heidi, Cô gái trên dãy Alps
    Heidi, Cô gái trên dãy Alps
    Heidi, Cô gái trên dãy Alps
    Heidi, Cô gái trên dãy Alps



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy