Top 10 Cầu thủ tạt bóng chuẩn xác nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

  1. Top 1 Trent Alexander-Arnold
  2. Top 2 James Ward-Prowse
  3. Top 3 Pascal Grob
  4. Top 4 Andrew Robertson
  5. Top 5 Mason Mount
  6. Top 6 Dwight McNeil
  7. Top 7 Son Heung-min
  8. Top 8 Lucas Digne
  9. Top 9 Matt Targett
  10. Top 10 Bruno Fernandes

Top 10 Cầu thủ tạt bóng chuẩn xác nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Nguyễn Huy Vũ 1625 0 Báo lỗi

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh nổi tiếng với lối chơi bóng dài, bóng bổng với những pha lên bóng với tốc độ cao và những pha bóng phản công nhanh. Các đội bóng ... xem thêm...

  1. Trent John Alexander-Arnold sinh ngày 7 tháng 10 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển quốc gia Anh. Được biết đến với khả năng chuyền bóng và cung cấp đường kiến tạo, anh được coi là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay.


    Alexander-Arnold được nhiều người đánh giá là một trong những hậu vệ cánh tấn công xuất sắc nhất của bóng đá thế giới nhờ khả năng chiếm lĩnh không gian tấn công thành thạo trên sân và tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Trong những năm đầu của sự nghiệp, anh nổi lên là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của Premier League nhờ vai trò hỗ trợ ghi bàn từ những quả tạt sớm và giao bóng. Anh ấy sở hữu một phạm vi chuyền bóng ấn tượng, được cho là nhờ sự phát triển của anh ấy như một tiền vệ trong thời gian ở học viện trẻ của Liverpool, và là một trong những chuyên gia thiết lập được chỉ định của Liverpool cho các tình huống bóng chết kể từ chiến dịch 2017 - 2018. Kỹ năng và sự thông minh của Alexander-Arnold từ các tình huống bóng chết đã được Gary Lineker và Cesc Fàbregas đặc biệt khen ngợi sau khi anh ấy kiến tạo bàn thắng quyết định trong trận bán kết Champions League 2018 - 2019 bằng cách thực hiện một quả phạt góc rất nhanh trong khi đối phương. người chơi đã quay lưng lại.


    Tỷ lệ tạt bóng chính xác của Trent Alexander-Arnold đạt 30.57%, vào mùa giải 2021 - 2022 đúng là một con số cực kỳ đáng nể. Thế nhưng vai trò của anh tại Anfield không chỉ đơn thuần là một cỗ máy tạt. Anh còn đóng vai trò trọng việc phối hơp với Mohamed Salah để có những pha chồng biên, tạo nên những miếng đánh đa dạng trong quá trình tấn công của Liverpool

    Trent Alexander-Arnold
    Trent Alexander-Arnold
    Trent Alexander-Arnold
    Trent Alexander-Arnold

  2. James Michael Edward Ward-Prowse sinh ngày 1 tháng 11 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Southampton và đội tuyển quốc gia Anh.

    Ban đầu James Ward-Prowse là một thành viên của các đội trẻ của Southampton, Ward-Prowse đã có trận ra mắt đội một cho câu lạc bộ vào tháng 10 năm 2011 và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 5 năm 2012. Anh trở thành cầu thủ thường xuyên của Southampton và được bổ nhiệm làm đội trưởng vào tháng 6 năm 2020. Vào tháng 1 năm 2021, anh chơi trận thứ 300 cho câu lạc bộ. Chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Ward-Prowse cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ phải, và cũng có thể được triển khai ở vị trí hậu vệ phải. Anh ấy đặc biệt nổi tiếng với kỹ năng và độ chính xác khi thực hiện các quả đá phạt. Anh ấy giữ kỷ lục của Southampton FC về số bàn thắng từ quả phạt trực tiếp ở Premier League, có tỷ lệ chuyển đổi từ quả đá phạt trực tiếp tốt nhất giải đấu kể từ năm 2003. Cũng phải nói rằng James Ward-Prowse cũng đang là chân chuyền thượng hạng của Southampton khi anh liên tục đóng góp những pha chuyền bóng quyết định nhằm giúp cho tiền đạo có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn.


    Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiolanhận xét rằng Ward-Prowse là "người thực hiện cú sút phạt tốt nhất mà tôi từng thấy trong đời". Ward-Prowse cũng được ca ngợi vì mức độ thể lực và sức chịu đựng đặc biệt của anh ấy, vào năm 2021. Ward-Prowse trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên đá chính mỗi phút trong hai mùa giải Premier League liên tiếp.

    James Ward-Prowse
    James Ward-Prowse
    James Ward-Prowse
    James Ward-Prowse
  3. Pascal Grob, sinh ngày 15 tháng 6 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Brighton. Pascal Grob đã chơi ở cấp độ trẻ quốc tế cho Đức.


    Brighton là một đội bóng ưa thích lối chơi tấn công biên với những tình huống treo bóng vào vòng cấm. Để lối chơi này có thể được vận hành một cách hiệu quả, họ cần có những cầu thủ giỏi tạt bóng, và Pascal Grob chính là chân tạt tốt nhất của câu lạc bộ này. Với 59 quả tạt bóng thành công thì Pascal Grob cũng là một chân tạt đáng gờm tại Ngoại hạng Anh đã làm cho biết bao hàng thủ phải gặp khó khăn khi ngăn chặn những pha đưa bóng vào vòng cấm cực kì nguy hiểm.

    Pascal Grob
    có thể xử lý bóng tốt bằng cả hai chân, và điều đó khiến anh rất khó bị kiềm tỏa bởi bất cứ cầu thủ phòng ngự nào. Tỷ lệ tạt chính xác của anh lên đến 34.14%, cao hơn, Mason Mount và cả Andros Townsend. Pascal Grob có thể hoạt động như một tiền vệ trung tâm, một cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ tấn công. Sự đa dạng này làm cho Pascal Grob là một cầu thủ cực kì khó chịu trên mặt trận tấn công khiến đối phương khi phải theo kèm anh phải vất vả khi Grob liên tục hoán đổi vị trí trên sân.

    Pascal Grob
    Pascal Grob
    Pascal Grob
    Pascal Grob
  4. Andrew Henry Robertson sinh ngày 11 tháng 3 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Scotland thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Liverpool và cũng là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Scotland. Anh là hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới năm 2021 theo ESPN.


    Kể từ khi gia nhập Liverpool, Robertson đã được coi là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, Fábio Aurélio, người tiền nhiệm của Liverpool ở vị trí tương tự, đã chỉ ra Robertson để khen ngợi. Không có gì phải nghi ngờ về việc hậu vệ Andrew Robertson đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới xét về khả năng tạt bóng vào vòng cấm. Robertson đã thể hiện được khả năng và bản lĩnh của mình. Sự năng nổ, cơ động của Robertson bên hành lang cánh trái giúp Liverpool vừa chắc chắn trong khâu phòng ngự vừa sắc bén, mạnh mẽ trong các tình huống tấn công.


    Khả năng leo biên, tạt bóng và phối hợp với các tiền đạo là những kĩ năng đã làm tên tuổi Andrew Robertson. Ở mùa giải trước, hậu vệ của Liverpool có 55 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và có 10 kiến tạo. Đây là con số rất ấn tượng đối với một cầu thủ chơi ở hàng hậu vệ. Với một lối đá rắn rỏi và lì lợm thì Andrew Robertson là một mẫu cẩu thủ có thể mang trọng trách của hành lang bên trái của Liverpool. Anh thường xuyên có những pha tạt bóng hay căng ngang vào vòng cấm của đối phương rất nguy hiểm, khiến cho các hậu vệ bên kia chiến tuyến phải gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự.

    Andrew Robertson
    Andrew Robertson
    Andrew Robertson
    Andrew Robertson
  5. Mason Tony Mount sinh ngày 10 tháng 1 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh.

    Mason Mount của Chelsea với tỷ lệ tạt chính xác 30.58%, cao hơn không đáng kể so với Trent Alexander-Arnold. Xét riêng khả năng tạt bóng, có lẽ Mason Mount không thể bằng cậu học trò cưng của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Mount có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công từ tiền vệ box-to-box, tiền vệ tấn công cho đến tiền đạo lệch phải. Bằng bộ kỹ năng toàn diện của mình, anh có vai trò rất quan trọng trong cách tấn công của The Blues.


    Tuy nhiên, anh lại có những phẩm chất đặc biệt riêng. Anh không phải là một hậu vệ cánh thuần tuý nhưng nhưng pha lệch sang hai cánh của Mount sau đó xuống biên với tốc độ cao để căng ngang hay tạt bóng vào cũng rất nguy hiểm. Là một tiền vệ nhanh nhẹn Mount đang khiến cho đối thủ phải khó chịu khi kèm cặp anh. Mùa giải năm nay, Mount đã đóng dấu giày của mình lên 12 bàn thắng cho Chelsea ở Premier League, bao gồm 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo.

    Mason Mount
    Mason Mount
    Mason Mount
    Mason Mount
  6. Dwight James Matthew McNeil sinh ngày 22 tháng 11 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Everton ở EPL


    Là một cầu thủ chạy cánh, rõ ràng tốc độ chính là một lợi thế của McNeil. Theo đánh giá từ Whoscored, điểm mạnh nhất của chàng trai trẻ này nằm ở khả năng tạt bóng. Bên cạnh đó, anh cũng có kỹ năng giữ bóng, khả năng đóng góp vào mặt trận phòng ngự cũng như khả tung ra những đường chuyền có tính quyết định (key-pass) rất ổn. Dwight McNeil, cầu thủ trẻ này hiện đang đá như một tiền vệ trái, nhưng bản năng tấn công của anh ấy từ những ngày còn là một tiền đạo vẫn còn đó. Trong sáu trận kể từ khi ghi bàn vào lưới The Hammers, anh đã ghi ba đường kiến tạo, hai lần sút trúng khung thành, tám quả tạt chính xác và bốn quả phạt góc.


    Liệu cậu thiếu niên người Anh có khuôn mặt trẻ thơ cuối cùng sẽ phát triển thành một siêu phẩm giả tưởng. Về phong cách chơi bóng của McNeil, anh thường tung ra những đường chuyền dài, những pha tạt bóng, hay qua người cũng như sẵn sàng thực hiện những pha nã đại bác mỗi khi có cơ hội. Cũng theo thống kê từ ban tổ chức Premier League, sau 6 vòng đấu, McNeil đã thực hiện thành công tới 13 quả tạt, gấp đôi với con số của tất cả đồng đội tại Burnley ngoại trừ Johann Gudmundsson. Xét trên bình diện cả giải đấu, anh chỉ thua mỗi Kevin De Bruyne cùng với Luka Milivojevic mà thôi.

    Dwight McNeil
    Dwight McNeil
    Dwight McNeil
    Dwight McNeil
  7. Son Heung-min sinh ngày 8 tháng 7 năm 1992 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premier League và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Không chỉ được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất trên thế giới cũng như xuất sắc nhất châu Á hiện nay, Son còn là cầu thủ người châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.


    Son Heung-min được biết đến như một cầu thủ tấn công đa năng nhờ khả năng sử dụng cả hai chân đều rất tốt, và sự sẵn sàng của anh để chơi ở nhiều vị trí trong một hiệp. Mặc dù anh thường chơi tiền đạo thứ hai ở Hamburg, anh cũng có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh, tiền vệ tấn công hoặc thậm chí là tiền đạo. Sỡ hữu tốc độ khủng khiếp, Son thường có những pha dốc bóng xuống cánh trái với một tốc độ cao và vượt mặt đối thủ rồi tung ra những quả tạt hay những đường căng bóng vào vòng cấm. Với 42 pha tạt bóng thành công thì sự nguy hiểm của Son qua những pha tạt bóng quả thật rất tốt đối với một tiền đạo chạy cánh. Vì thế Son cũng không thể nào thiếu vắng trong danh sách những chân tạt bóng tốt nhất ở Premier League được.


    Sự tiến bộ của Son Heung-min trên sân cỏ cũng giúp anh trưởng thành về mặt con người hơn. Các cầu thủ đến từ các giải đấu khác nhau thường gặp khó khăn khi thích nghi với nền văn hóa mới và lối chơi mới. Son cũng không thể tránh được điều đó.

    Son Heung-min
    Son Heung-min
    Son Heung-min
    Son Heung-min
  8. Lucas Digne sinh ngày 20 tháng 7 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Chơi ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Aston Villa và đội tuyển quốc gia Pháp .


    Lucas Digne đã chứng tỏ thực lực để trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng thủ của đội bóng này. Trong hơn 3 mùa giải, hậu vệ người Pháp đáp ứng kỳ vọng về chuyên môn và tinh thần thi đấu với tổng cộng 125 lần ra sân trên mọi đấu trường. Bên cạnh năng lực phòng ngự xuất sắc, Digne còn sở hữu khả năng tham gia tấn công không hề kém cạnh. Dù đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ, cựu cầu thủ từng thi đấu cho Barcelona và PSG vẫn có 18 tình huống kiến tạo thành bàn, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào tại Everton. Với con số 41 pha tạt bóng thành công thì Lucas Digne cũng rất xứng đáng được nêu tên ở trong danh sách này, có kinh nghiệm thi đấu ở những đội bóng lớn, Lucas Digne là một chốt chặn an toàn khi đối phương có những pha xuống biên hay bó vào trong trung lộ. Sỡ hữu kĩ năng tạt bóng tốt, đã giúp anh có những pha hỗ trợ tấn công và kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.


    Được đánh giá là hình mẫu cầu thủ quan trọng nhưng mối lương duyên giữa Digne và Everton vẫn đi đến hồi kết. Nguyên nhân xuất phát từ những tranh cãi giữa hậu vệ tài năng này và HLV Benitez, chủ yếu xoay quanh lợi ích cá nhân và lợi ích chung của đội bóng. Hai bên thực tế đã có cuộc trao đổi trực tiếp nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Digne sau đó yêu cầu được ra đi và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không có nhiều lựa chọn ngoài việc chấp thuận.

    Lucas Digne
    Lucas Digne
    Lucas Digne
    Lucas Digne
  9. Matthew Robert Targett sinh ngày 18 tháng 9 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Newcastle United. Đến từ học viện Southampton và được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải năm 2015 sau khi lọt vào đội hình tiêu biểu của họ ở Premier League mùa giải đó, sau đó Matthew Robert Targett chơi dưới dạng cho mượn tại Fulham. Matthew Robert Targett đã đại diện cho cả Scotland và Anh ở cấp độ trẻ quốc tế.


    Cầu thủ 26 tuổi mau chóng trở thành trụ cột của đội bóng khi đến đây vào tháng Giêng, có 16 lần ra sân, góp công không nhỏ giúp đoàn quân của Howe thoát khỏi khu vực xuống hạng với vị trí thứ 11 ấn tượng. Với con số 40 pha tạt bóng thành công thì Targett cũng là một chân tạt bóng đáng gờm ở Premier League, Với thiên hướng chơi dạt biên và tung ra những quả tạt vào vòng cấm cho những tiền đạo đang chuẩn bị sẵn sàng thì Targett là một trong những chân tạt bóng hàng đầu, sự linh hoạt uyển chuyển của anh trong từng pha bóng để thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương. Những pha tạt bóng có tính sát thương cao của Targett khiến cho các hậu vệ bên phía đội bạn phải gặp khó khăn trong việc phòng thủ ở trên không.


    Huấn luyện viên trưởng Eddie cho biết: “Matthew Robert Targett đã có một tác động tuyệt vời sau khi gia nhập đội bóng theo dạng cho mượn vào tháng Giêng và đóng góp lớn vào một số màn trình diễn xuất sắc của chúng tôi. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời và rất chuyên nghiệp. Cậu ấy chắc chắn khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn."

    Matt Targett
    Matt Targett
    Matt Targett
    Matt Targett
  10. Bruno Miguel Borges Fernandes sinh ngày 8 tháng 9 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha. Hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Bruno Fernandes được biết đến với khả năng ghi bàn, lối chơi, khả năng lãnh đạo, thực hiện quả phạt đền.


    Là một tiền vệ tấn công, Bruno Fernandes là một tiền vệ box-to-box trực tiếp, tràn đầy năng lượng, người có khả năng vừa hỗ trợ các hậu vệ vừa thiết lập nhịp điệu của lối chơi. Trực tiếp cũng có nghĩa là Bruno Fernandes có xu hướng chấp nhận nhiều rủi ro với loại và mức độ đường chuyền mà anh ấy cố gắng hoàn thành, đặc biệt là vì anh ấy thường cố gắng thực hiện những đường chuyền sát thủ. Tuy nhiên, mặc dù dễ bị đảo ngược, anh ấy thường dồn ép đối phương ngay sau khi mất quyền kiểm soát bóng. Với con số 39 quả tạt bóng thành công là con số ổn định của Bruno khi anh là một tiền vệ chơi tự do và cung cấp bóng cho đồng đội bằng nhiều cách ở nhiều vị trí, anh là người tổ chức lối chơi, nên khi tiếp cận khung thành của đối phương thì Bruno có nhiều cách cung cấp bóng cho đồng đội khác nhau, với những quả tạt chuẩn xác của Bruno thì chúng ta cũng không cần bàn cãi nhiều về kĩ năng của anh. Sỡ hữu một cảm giác bóng tốt đã đem lại những quả tạt với độ chính xác rất cao nên Bruno cũng không thể nào thiếu vắng ở trong danh sách này


    Bruno Fernandes tự hào về kỷ lục ghi bàn tuyệt vời từ vị trí tiền vệ. Anh thường xuyên sút xa từ ngoài vòng cấm và là người sút phạt chính xác và là người thực hiện quả phạt đền. Di chuyển của anh ấy khỏi bóng cũng rất quan trọng, với việc anh ấy thường di chuyển xung quanh các khu vực tấn công của sân, hoặc lùi sâu để cầm bóng. Ngoài việc hoạt động trong vai trò tiền vệ tấn công, anh ấy cũng có thể hoạt động trong vai trò tiền vệ trung tâm sâu hơn, hoặc như một tiền đạo thứ hai.

    Bruno Fernandes
    Bruno Fernandes
    Bruno Fernandes
    Bruno Fernandes




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy