Top 10 Danh hài được yêu thích nhất hiện nay ở Việt Nam

Chạy cùng Bình Yên 712 0 Báo lỗi

Thể loại hài đang là một trong những thể loại nghệ thuật thu hút đông đảo khán giả truyền hình và người xem. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, hài đem lại cho ta ... xem thêm...

  1. Trấn Thành tên khai sinh Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 5 tháng 2 năm 1987. Nghệ sỹ hài Trấn Thành sinh ra tại Sài Gòn, có mẹ là người Hoa, Trấn Thành có thể nói được lưu loát tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Theo học khoa diễn viên Sân khấu Điện ảnh nhưng Trấn Thành được biết đến nhiều hơn với vai trò MC. Trấn Thành từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006. Anh thể hiện thành công sự linh hoạt, hài hước trong cách dẫn những chương trình như: Cứ nói đi (chương trình dành cho những người bạn nước ngoài học tiếng Việt), Cầu vồng nghệ thuật, Thử thách cùng bước nhảy, Gala cười 2011 hay liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương.


    Trấn Thành là một trong những gương mặt sáng giá trong giới Show - bit hiện nay. Anh tham gia rất nhiều chương trình, gameshows trên truyền hình với nhiều vai trò khác nhau như MC, diễn viên, đặc biệt là danh hài nổi tiếng. Với vốn kiến thức rộng, năng khiếu hài hước và nói năng "có duyên", Trấn Thành được khán giả vô cùng yêu mến trong một số chương trình nổi tiếng như "Ơn giời, cậu đây rồi", "Thách thức danh hài", "Giọng ải giọng ai", "Kỳ phùng địch thủ"... Anh tham gia với một tinh thần thoải mái, sảng khoái, nhiệt tình và tạo ra được những tiếng cười vui vẻ sau những giờ làm việc mệt mỏi cho mọi người và cả những tiếng cười mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc.

    Danh hài Trấn Thành
    Danh hài Trấn Thành
    Danh hài Trấn Thành
    Danh hài Trấn Thành

  2. Việt Hương có tên khai sinh đầy đủ là Nguyễn Việt Hương, là một nghệ sĩ hài Việt Nam. Cô sinh ngày 15 tháng 10 năm 1976 tại thành phố Hồ Chí Minh. như vậy, vào năm nay Việt Hương sẽ ở tuổi 40. Việt Hương là một trong những diễn viên có lối diễn xuất đa dạng, cô được đồng nghiệp đặt biệt danh là Quái Kiệt vì có thể biến hóa khôn lường để vào vai một cách xuất sắc từ đứa bé 5 tuổi cho đến những vai bà già, từ tính cách chân chất, mộc mạc đến điêu ngoa, gian ác, từ sinh viên đến người điên, và biến chuyển tâm lý nhân vật ngọt ngào từ hài sang bi, từ bi qua hài mang đậm phong cách Việt Hương. Từ khi định cư tại California, Hoa Kỳ vào cuối năm 2007 cho đến hiện tại, Việt Hương đã liên tục cộng tác với Trung Tâm Thúy Nga và xuất hiện trong nhiều cuốn DVD Paris By Night, một sản phẩm giải trí được nhiều người xem nhất của người Việt tại hải ngoại.Là một trong số những diễn viên hài Việt Nam được yêu thích nhất, cô cùng bạn diễn Hoài Tâm lưu diễn khắp nơi trên thế giới.


    Việt Hương đã phát hành gần 20 đĩa DVD hài của mình và xuất hiện trong hàng ngàn tiểu phẩm hài và vở kịch khác mà đã được bán bất cứ nơi nào có người Việt trên toàn thế giới. Tuy định cư tại hải ngoại Việt Hương vẫn thường xuyên được mời hợp tác trong các chương trình tại Việt Nam. Cô tham gia rất nhiều chương trình tại Việt Nam cùng với các nghệ sỹ như Hoài Linh và một số danh hài nổi tiếng như Trấn Thành, Trường Giang, Chí Tài... Việt Hương được đông đảo bạn trẻ, khán giả truyền hình Việt Nam vô cùng yêu mến bởi những nét mộc mạc, giản dị và dí dỏm, hài hước. Đặc biệt, cô diễn rất có duyên và khiến người xem thoải mái, cười thích thú sau những giờ làm việc căng thẳng. Với sự bùng nổ của truyền hình thực tế, Việt Hương liên tục xuất hiện trên màn ảnh truyền hình với vai trò giám khảo, MC... trong những chương trình game show hoặc tuyển chọn tài năng như Vietnam's Got Talent, VStar-Kids, Cười Xuyên Việt, Bí mật đêm Chủ Nhật (Whose Line is it Anyway?), Ơn giời cậu đây rồi! (Thank God You Are Here), Thách thức danh hài (Crack Them Up), Người bí ẩn (Odd One In), A-Ha (Aha!, Japan), Hội ngộ danh hài (Sân khấu nghiêng), Tài Tiếu Tuyệt, Chuẩn cơm mẹ nấu...

    Danh hài Việt Hương
    Danh hài Việt Hương
    Danh hài Việt Hương
    Danh hài Việt Hương
  3. Trường Giang tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai, là con kế út trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái). Cha mẹ và họ hàng nội ngoại của Trường Giang quê quán ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Học hết trung học phổ thông, Trường Giang thi vào trường Sư Phạm Đồng Nai nhưng không thành công. Sau đó, anh đăng ký học trường Sân Khấu Điện Ảnh nhưng nhiều lần bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí. Năm 2007, sau một lần đóng thế vai quần chúng của một người bạn, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và gia nhập sân khấu kịch Nụ Cười Mới.


    Qua nhiều năm miệt mài ở Nụ Cười Mới, tháng 7 năm 2011 đánh dấu bước ngoặt nghề nghiệp của Trường Giang, khi anh được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước Chân Miền Trung. Trong vai diễn Mười Khó, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước. Sau vai diễn này, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến, anh thực hiện nhiều minishow ăn khách, diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành... và tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Hiện nay, anh đang là một trong những danh hài xuất hiện nhiều trên màn ảnh Việt và được khán giả vô cùng yêu mến bởi sự hài hước dí dỏm và lối diễn có duyên.

    Danh hài Trường Giang
    Danh hài Trường Giang
    Danh hài Trường Giang
    Danh hài Trường Giang
  4. Xuân Bắc tên thật là Nguyễn Xuân Bắc sinh 21 tháng 8 năm 1976. Anh sinh tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, sau đó làm việc tại Nhà hát kịch Việt Nam và làm MC cho một số chương trình truyền hình. Anh kết hôn cuối năm 2006. Ngoài việc là một diễn viên, một MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể. Anh đã được trao tặng danh hiệu "Thanh niên ưu tú thủ đô". Ngày 30 tháng 11 năm 2010, Xuân Bắc đã được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và vệ sinh môi trường. Dù tham gia chương trình nào và với vai trò gì, Xuân Bắc cũng luôn thể hiện được tài năng bẩm sinh của mình. Điều đó khiến anh trở thành nhân vật không thể thiếu của rất nhiều các chương trình anh tham gia. Anh được khán giả vô cùng yêu mến trong các chương trình trên truyền hình và anh luôn biết cách để mọi người có thể vui vẻ, thoải mái nhất trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.


    Hiện anh đang là Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Diễn viên Xuân Bắc nổi tiếng với khán giả truyền hình qua bộ phim “Sóng ở đáy sông” với nhân vật Núi. Anh còn là MC năng động, hoạt bát của nhiều chương trình truyền hình, nhất là Gala “Gặp nhau cuối năm”, “Ơn giời! Cậu đây rồi!” Dàn nghệ sĩ cùng thời với Xuân Bắc có thể kể đến là nghệ sĩ hài Tự Long, Chí Trung, Vân Dung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Hiệp Gà, Minh Hằng… Họ là những nghệ sĩ được yêu thích qua chương trình Gặp nhau cuối năm. Xuân Bắc đã gắn bó với sân khấu “Gặp nhau cuối năm” từ những ngày đầu tiên của chương trình. Anh là “Nam Tào” vui nhộn luôn xuất hiện bên cạnh Táo “Bắc Đẩu”, do nghệ sĩ Công Lý thủ vai. Họ được đánh giá là cặp bài trùng trên sân khấu, để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng trong mỗi dịp đón Tết.

    Danh hài Xuân Bắc
    Danh hài Xuân Bắc
    Danh hài Xuân Bắc
    Danh hài Xuân Bắc
  5. Quang Thắng tên đầy đủ Đặng Quang Thắng sinh ngày 21 tháng 10 năm 1968 tại Hải Phòng, là một nam diễn viên người Việt Nam. Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân các năm của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), một đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình. Hiện nay, Quang Thắng đang là nghệ sĩ hài của Nhà hát Kịch Hà Nội (trước đây là nghệ sĩ của Đoàn kịch Hải Phòng). Năm 2015, Quang Thắng đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.


    Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu trên thành phố Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Tháng 8 năm 2019, Quang Thắng chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội sau khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng. Gặp nhau cuối tuần là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này anh trở nên quen thuộc với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân)... Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của Thắng vẹo và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.

    Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng
  6. Vũ Tự Long sinh ngày 22 tháng 12 năm 1973, là một nghệ sĩ hài, sĩ quan quân đội hàm Đại tá, nghệ sĩ chèo, diễn viên và người dẫn chương trình người Việt Nam. Anh được biết đến nhiều nhất với vai trò nghệ sĩ hài trong các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Chém chuối cuối tuần và Ơn giời cậu đây rồi! trên sóng VTV. Ngoài ra anh còn là một nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Năm 2012, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Hiện nay, Tự Long là Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Tự Long từng tốt nghiệp Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng và sau đó đi làm thợ mộc. Anh cũng từng làm lơ xe và phụ hồ xách vữa cho các công trình trên thị xã, chạy xe ôm để tăng thu nhập, có tiền nuôi sống bản thân và gửi về cho gia đình.

    Sau khi dành dụm được chút tiền, anh thi vào Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội và bén duyên với nghề diễn. Năm 1998, anh tốt nghiệp khoa Chèo, Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Sau năm 1999, Tự Long đầu quân về Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, truân chuyên từ những vai cầm cờ chạy hiệu mà đi lên. Anh tự nhận mình là người thích ô tô và lái xe, và sẽ theo nghề lái xe nếu từ bỏ nghề diễn. Năm 2000, chương trình Gặp nhau cuối tuần lên sóng VTV3. Đây được xem là cái duyên lớn với Tự Long. Cùng với Xuân Bắc, anh nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ đó, cái tên Tự Long trở nên vô cùng quen thuộc. Có thể thấy trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và miệt mài. Anh bắt đầu tham gia sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên sóng VTV3. Năm 2014, Tự Long được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2020, Tự Long được phong quân hàm Đại tá.

    Nghệ sĩ Tự Long
    Nghệ sĩ Tự Long
    Nghệ sĩ Tự Long
    Nghệ sĩ Tự Long
  7. Chiến Thắng tên đầy đủ là Nguyễn Chiến Thắng sinh năm 1975, là một nam nghệ sĩ hài người Việt Nam. Sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở tỉnh Vĩnh Phúc, ngay từ nhỏ Chiến Thắng đã phải làm thuê để kiếm tiền giúp đỡ gia đình như: hồi lớp 6 thì bán kem rong, hồi học cấp ba và nghỉ hè đại học thì gánh gạch thuê. Còn khi ở Hà Nội ôn thi và học đại học thì anh xin làm đá ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh... Sau 2 năm đi thi đại học đều trượt mặc dù điểm năng khiếu rất cao, chán nản, Chiến Thắng viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trở thành lính biên phòng tại tỉnh Hà Giang. Sau này, anh theo học chuyên ngành thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (nay là Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội) và đến năm 1998 thì tốt nghiệp ra trường.


    Năm 2001, tên tuổi của Chiến Thắng bắt đầu được khán giả biết đến khi anh được nhận vào ê-kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Năm 2003, trong năm đầu tiên Gala Cười ra mắt, Chiến Thắng cùng hai nghệ sĩ Công Lý và Hiệp gà tham dự Gala Cười 2003 với tiểu phẩm "Thử lòng". Năm 2007, khi chương trình Gặp nhau cuối tuần bị ngừng sản xuất[3] thì Chiến Thắng tiếp tục đi theo con đường nghệ sĩ hài của mình bằng việc tham gia diễn xuất trong chuyên mục Góc cười của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và chuyển sang hoạt động tự do nhiều hơn. Năm 2014, Chiến Thắng đóng vai Nam Tào trong chương trình Táo quân của VTC. Ngoài ra, Chiến Thắng còn tham gia chương trình hài tình huống Ơn giời cậu đây rồi!. Anh tham gia tập 2 của chương trình với vai trò là một trong 4 khách mời và đã xuất sắc đoạt cúp lưu niệm nhờ sự hài hước và khả năng ứng biến nhanh nhẹn.

    Danh hài Chiến Thắng
    Danh hài Chiến Thắng
    Danh hài Chiến Thắng
    Danh hài Chiến Thắng
  8. Công Lý là cái tên quá quen thuộc với khán giả xem đài Việt Nam. Nam nghệ sĩ được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và đặc biệt hơn cả là vai diễn công nàng Bắc Đẩu đỏng đảnh trong chương trình Gặp nhau cuối năm mà năm nào khán giả cũng mong ngóng. Trong hình tượng cô Đẩu quen thuộc, nghệ sĩ Công Lý đã bộc lộ thành công hình ảnh một cô nàng đanh đá, chua ngoa nhưng không kém phần thẳng thắn, thương người. Từ đó để lại một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả mà khó nghệ sĩ nào có thể thay thế được.


    Con đường sự nghiệp của nghệ sĩ Công Lý không có nhiều biến động. Tốt nghiệp trung học phổ thông, Công Lý dự thi, học trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Ba năm làm quen với nghề, Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và trải qua thăng trầm trong nghề diễn. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng bằng sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, sống hết mình với đam mê để cống hiến và được công hiến cho khán giả, nghệ sĩ Công Lý đã nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả đồng thời còn được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2011 và đến năm 2019, ông chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho những cống hiến cho loại hình kịch nói. Một số tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu có sự tham gia góp mặt của nam nghệ sĩ có thể kể đến như: Chân dài lắm chiêu 2 – Mộng đổi đời, Giời rụng, Ánh sáng cuối ngày, Thầy dởm, Gặp nhau cuối năm vai Bắc Đẩu...

    Công Lý
    Công Lý
    Công Lý
    Công Lý
  9. Hoa hậu làng hài là biệt danh yêu mến mà khán giả xem đài lẫn fan hâm mộ đặt cho nghệ sĩ hài Thu Trang. Xuất thân từ một gia đình tiểu thương khá giả, không có người thân trong giới nghệ thuật nhưng sự đam mê diễn xuất, muốn được cống hiến cho nghệ thuật, nữ nghệ sĩ sau tốt nghiệp cấp 3 đã lựa chọn nghề diễn làm con đường sự nghiệp sau này của mình. Và trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh (nay là trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh) là nơi bắt đầu hành trình của cô. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Thu Trang đã bắt đầu đi diễn hài cùng các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị để kiếm thêm thu nhập hỗ trợ cho gia đình. Sau một thời gian, con đường diễn xuất mở ra nhiều cơ hội với cô hơn, cô nhận được nhiều lời mời đi đóng phim.


    Các dự án có sự góp mặt của Thu Trang nhiều vô số từ phim điện ảnh, đến phim truyền hình, kịch sân khấu, chương trình truyền hình, phim chiếu mạng...Tất cả đều được cô tham gia bằng sự tâm huyết, hết mình vì diễn xuất, vì nghệ thuật, vì khán giả. Và nhận về được nhiều giải thưởng nghệ thuật đáng kể mà nhiều nghệ sĩ cùng chan lứa không làm được như Nữ danh hài của năm (2017), nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc (2020)...Không dừng lại ở đó, nghệ sĩ Thu Trang còn thử sức mình với vai trò mới là nhà sản xuất phim và thành công vang dội với bộ phim Thập Tam Muội. Với tất cả những nỗ lực không ngừng cho nghệ thuật, nữ nghệ sĩ đã thu về cho mình một số lượng fan hâm mộ đáng kể.

    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
  10. Nhắc đến Vua hề chèo hay Vua hài đất Bắc, chắc không ai không biết đến nghệ sĩ hài Xuân Hinh vang bóng một thời trong giới hài của nước ta. Sinh ra và lớn lên tại một thôn quê tỉnh Bắc Ninh. Khi đang học phổ thông, nghệ sĩ đã trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, ông thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, ngành hát dân ca. Với nền tảng đó, nam nghệ sĩ được biết đến với đa tài, có thể hát chèo, xẩm, quan họ, cải lương, chầu văn, nhạc các loại nhưng vẫn có niềm đam mê hết mình với hài kịch hơn cả.


    Với nhiều năm hoạt động trong nghề, nam nghệ sĩ đã để lại vô số tác phẩm, tiểu phẩm khác nhau mà không nhiều nghệ sĩ hài ở nước ta làm được. Chính vì những cống hiến và đóng góp cho nghệ thuật, ông là người Việt Nam duy nhất được Hoa Kỳ vinh danh, trao tặng giải thưởng về việc nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, thử nghiệm và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Với những gì ông đã làm trong nghề, ông là người thầy, người anh, người chú mà các nghệ sĩ trẻ phải noi theo và học tập trong con đường sự nghiệp của mình.

    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy