Top 30 Địa điểm "check-in" đẹp nhất Việt Nam bạn nên đi trước 30 tuổi

Vũ Việt 2700 1 Báo lỗi

Việt Nam nổi tiếng với rất nhiều địa danh hấp dẫn, rất lý tưởng để cho các bạn trẻ đi du lịch cũng như check-in những shoot hình ấn tượng để lưu giữ lại những ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tràng An, Ninh Bình

    Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Tràng An nằm trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Ninh Bình. Đây là di sản “kép” duy nhất của nước ta được UNESCO công nhận. Quần thể di sản này gồm liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư. Trong quần thể ấy, cố đô Hoa Lư tọa lạc ở phía Bắc; Tam Cốc - Bích Động nằm ở phía Nam; còn khu du lịch Tràng An nằm ở vị trí trung tâm. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, du khách chỉ cần đi thêm khoảng 8km là có thể tới đây. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi tuyệt cảnh non nước hữu tình, những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, những lễ hội độc đáo và đặc sản hấp dẫn.


    Mỗi mùa xuân - hạ - thu - đông, Tràng An lại khoác lên mình một tấm áo mới. Và mỗi thời điểm trong năm, du khách đều tìm thấy những điều đáng khám phá nơi đây. Mùa xuân, du khách được hòa mình vào những lệ hội đặc sắc như: Lễ hội Tràng An (giữa tháng 3 âm lịch), hội Cờ Lau (mồng 8 - 10 tháng 3 âm lịch). Mùa hè nơi đây đẹp mê hồn với đồng lúa chín vàng hay đầm sen ngát hương thơm. Mùa thu, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, rất lý tưởng cho những hoạt động tham quan, khám phá ngoài trời.

    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình

  2. Top 2

    Mộc Châu, Sơn La

    Mộc Châu là địa điểm tuyệt vời tiếp theo mà các bạn nên tới, có rất nhiều các nơi cực đẹp để cho các bạn có thể thỏa sức "sống ảo". Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km về phía Tây Bắc. Mộc Châu sở hữu 4 mùa rõ rệt, có khí hậu cao nguyên ôn hoà nên mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình khá lý tưởng từ 18 - 20 độ C nên rất phù hợp cho việc du lịch trải nghiệm.


    Đặc biệt là cao nguyên Mộc Châu với diện tích lớn, khí hậu mát mẻ quanh năm, vị trí lại thuận lợi cho việc di chuyển. Chưa hết nơi đây còn có hệ sinh thái đa dạng, nhiều vùng thảo nguyên xinh đẹp, hàng chục danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã góp phần biến Mộc Châu trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Nói đến các địa điểm du lịch Mộc Châu thì chắc chắn không thể thiếu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hay những hang động hoang sơ. Hãy đến và trải nghiệm tại Mộc Châu nào!

    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
  3. Top 3

    Sa Pa, Lào Cai

    Hiếm có một chuyến đi nào về Tây Bắc mà người ta có thể bỏ qua Sapa. Thành thị nằm giữa muôn trùng mây núi này vẫn giữ được nhiều công trình tuyệt đẹp, không thinh lặng mát mả và các bản làng dân tộc độc đáo dù người ta có nói, Sapa đã “đô thị hoá" quá rồi. Vậy, nếu bạn cũng là một người yêu mến chốn này hoặc, chỉ muốn tham quan các địa điểm du lịch Sapa, hãy thử đến đây trải nghiệm để tìm được nơi “sống ảo" tuyệt nhất trong hàng dặm phố núi này nhé!


    Tuổi trẻ đang sung sức mà không một lần tới Sapa thì thật là đáng tiếc đó các bạn ạ, nơi đây cảnh quan đa dạng bậc nhất, với các cao nguyên lộng gió, những thửa ruộng bậc thang đẹp "như tranh vẽ", nếu một lần đứng giữa không gian như vậy check-in vài tấm hình gửi bạn bè chắc chắn sẽ ghen tỵ với bạn rất nhiều đó. Đẹp đẽ và hoang sơ, bạn đã “động lòng" với các địa điểm du lịch Sapa chưa?

    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
    Sa Pa, Lào Cai
  4. Top 4

    Hội An

    Đây là điểm đến mà bạn trẻ nào cũng muốn được thử qua một lần. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp cổ kính và vô cùng bí ẩn, tới đây bạn đừng quên check-in tại các địa điểm tuyệt đẹp. Nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An là một đô thị cổ tại Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng hơn 30 km, cách Huế 122 km. Nhắc tới Hội An là phải kể tới các dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh hoa đăng khi đêm xuống, hay những món ăn ngon giá bình dân.


    Khí hậu Hội An đan xen khí hậu giữa miền Nam và miền Bắc, rõ rệt mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa phố cổ lại có những nét đẹp riêng. Ba tháng đầu năm là thời gian lý tưởng nhất để rong chơi tại Hội An khi nắng không quá gắt, trời mát mẻ, thi thoảng có mưa nhỏ. Từ tháng 4 đến tháng 6 là giai đoạn gay gắt của mùa khô, nhưng thời tiết Hội An khá dễ chịu, do nằm ở phía nam dãy Trường Sơn. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch. Mùa mưa, không ít khách du lịch vẫn tìm đến Hội An để có những trải nghiệm khác lạ. Tháng 7 vẫn đang là mùa khô. Sang tháng 8 và 9 là thời điểm giao mùa. Trời vẫn nắng nhẹ, bắt đầu có mưa lác đác và se lạnh về đêm. Ba tháng cuối năm là mùa mưa ở Hội An, trời ít khi nắng, mưa nặng hạt và đôi khi có lũ lụt. Những du khách từ miền Nam đến Hội An mùa lạnh nên chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh để sức khỏe bị ảnh hưởng.

    Hội An
    Hội An
    Hội An
    Hội An
  5. Top 5

    Đà Lạt

    Đà Lạt là một trong những điểm đến được giới trẻ check-in nhiều nhất tại Việt Nam, một phần vì cảnh đẹp nơi đây không thể chê vào đâu được, một phần vì có khí hậu mát mẻ, rất thích hợp để du lịch và tham quan. Du lịch Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, du khách sẽ biết các địa điểm vui chơi, giải trí và ăn uống khi đến thành phố ngàn hoa.

    Khi giới thiệu về Đà Lạt, chắc chắn không thể bỏ qua vị trí địa lý, khí hậu, lịch sử hình thành cũng như văn hóa, con người nơi đây. Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên được coi là địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Diện tích Đà Lạt rộng khoảng 400 km2 và nơi đây là thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh ủy Lâm Đồng. Nằm yên bình ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, Thành phố Đà Lạt được bao quanh bởi những cánh rừng thông tươi mát, tạo nên một không gian khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Ngoài ra, thời tiết Đà Lạt còn nổi tiếng với hiện tượng sương mù thú vị. Những tháng từ tháng 2 đến tháng 5 và tháng 9, tháng 10 là thời gian sương mù xuất hiện nhiều nhất. Bầu không khí ẩm ướt và mờ mịt của sương mù tạo ra một cảm giác bí ẩn và lãng mạn giúp chuyến du lịch của bạn thú vị hơn.

    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt
  6. Top 6

    Phú Yên

    Các bạn chắc đều đã xem bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" rồi chứ, những cảnh đẹp trong bộ phim này như một thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp những bức hình kỷ niệm. Là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên có ba mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo... đa dạng. Điểm đến này hiện vẫn còn nhiều những thắng cảnh đẹp, hoang sơ và đầy bí ẩn.

    Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa trong khoảng tháng 9 đến tháng 12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đến vào những dịp lễ hội, lắng nghe hát bài chòi, một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Phú Yên mùa hè không chỉ cho du khách cơ hội đắm mình vào biển xanh mà còn là điểm săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia cũng như chốn phiêu lưu của các phượt thủ trẻ.

    Phú Yên
    Phú Yên
    Phú Yên
    Phú Yên
  7. Top 7

    Thiên đường biển Nam Du

    Ngay tên gọi thôi cũng đã thấy được sự tuyệt vời rồi, đây là điểm đến đẹp nhất ở Kiên Giang để bạn check-in trước khi hết tuổi ăn chơi. Nhắc đến Nam Du, những ai đã từng du lịch đến vùng đất này đều nói về sự hoang sơ, hiền hòa của biển đảo. Đó là những bãi biển bình yên, cát trắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích làm say lòng người. Du lịch Nam Du bạn nhất định phải ghé tham quan những địa danh dưới đây để chiêm ngưỡng biển trời phương Nam đẹp không thua những bãi biển nổi tiếng trên thế giới.


    Đến Nam Du, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên, cảm nhận được từng làn gió thổi, đi dạo trên các bờ cát mịn màng, ngắm từng gợn sóng xô bờ, khám phá cuộc sống làng chài nơi đây, đặc biệt vào buổi hoàng hôn không gian trở nên thơ mộng hơn rất nhiều, là thời điểm đẹp để các bạn có cho mình những khoảnh khắc ghi nhớ tuyệt vời.

    Thiên đường biển Nam Du
    Thiên đường biển Nam Du
    Thiên đường biển Nam Du
    Thiên đường biển Nam Du
  8. Top 8

    Nha Trang

    Ngoài vui chơi trên biển, du khách có thể tham quan đảo khỉ, tháp bà Ponagar và thưởng thức món ngon của miền biển. Nha Trang - thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.


    Khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa, với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, không có mùa đông lạnh. Do đó du khách có thể tới đây du lịch quanh năm. Từ tháng 4 đến hết tháng 6, trời nắng và nóng nhiều hơn, nhưng không quá oi bức. Tháng 9 trời bắt đầu có mưa rải rác, nên không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Đây không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa tại Nha Trang, nên phù hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
  9. Top 9

    Côn Đảo

    Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu. Quần đảo rộng 76 km2 này bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km, cách Cần Thơ khoảng 83 km. Dịch vụ giao thông, lữ hành, lưu trú, ăn uống trên đảo phát triển khiến địa danh này ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch. Bên cạnh du lịch tâm linh, về nguồn, nhiều du khách đang biết đến Côn Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng, điểm phượt lý thú còn nhiều điều khám phá.


    Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo. Tuy còn trong mùa mưa nhưng lúc này biển êm, gió nhỏ ở các đảo phía Đông và Đông Bắc. Du khách nên thăm thú đảo xa vào ban ngày, nơi tràn ngập nắng vàng và trời xanh thích hợp lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều hay có mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che ở đảo lớn. Tháng 7 đến tháng 9 là mùa sinh sản của rùa biển. Thời gian còn lại, tháng 10 đến tháng 3 năm sau, là mùa gió chướng, vùng biển vịnh Côn Sơn có sóng lớn. Tuy nhiên, vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không mưa, do đó du khách có thể chuyển hướng tham quan sang khu vực này với cảnh quan thiên nhiên đẹp không kém.

    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
  10. Miền Tây từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất bình yên của những người dân chất phác, thân thiện với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Du lịch miền Tây được xem là một trải nghiệm tuyệt vời với những phút giây thư giãn bên cạnh những hoạt động giải trí độc đáo, ấn tượng. Miền Tây còn được biết đến là tên gọi ngắn gọn của 13 tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long: Long An, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau và Cần Thơ. Với thiên nhiên tươi đẹp và nhiều điểm đến hấp dẫn đã làm nên bản sắc sông nước vô cùng đậm nét, do được bắt nguồn từ sông Mê Kông.


    Một trong những thời điểm phù hợp nhất trong năm để du lịch miền Tây chính là những tháng đầu xuân. Vào thời điểm trên, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những làng hoa rực rỡ, trải nghiệm những nét đặc trưng trong văn hóa cũng như những phong tục, tập quán độc đáo trong ngày Tết cổ truyền tại địa phương. Mùa hè miền Tây nổi tiếng với các miệt vườn sai trái. Đến với vườn trái cây, bạn có thể tự tay hái và tận hưởng nhiều loại trái cây tươi ngon, chín mọng. Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí hấp dẫn tại các khu du lịch sinh thái như: chèo thuyền, tát mương bắt cá, đi cầu khỉ… Thời điểm lý tưởng khác cho kế hoạch săn vé máy bay chính là vào mùa nước nổi. Thông thường, mực nước lũ sẽ dâng cao hơn trong khoảng tháng 8 đến tháng 11 dương lịch. Khi đó, một hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ là chèo thuyền len lỏi qua các kênh rạch và ngắm nhìn miền Tây lênh đênh sông nước. Ngoài ra, khách du lịch cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

    Miền Tây
    Miền Tây
    Miền Tây
    Miền Tây
  11. Top 11

    Đà Nẵng

    Đà Nẵng một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền trung là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon lành. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Phía bắc Đà Nẵng giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông.

    Đà Nẵng
    là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới ở phía Nam. Mỗi năm có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 và mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12, đôi khi có những đợt rét mùa đông nhưng không kéo dài và trời không rét đậm. Cuối tháng 12 đến cuối tháng 3, tiết trời mát mẻ và dễ chịu, lý tưởng nhất cho các chuyến du xuân. Giá cả dịch vụ khách sạn, ăn uống vào thời gian này được cho là bình ổn nhất trong năm. Lưu ý, du khách nên mang thêm áo khoác mỏng vì trời có thể se lạnh vào buổi tối, thi thoảng có mưa xuân. Đầu tháng 4 đến giữa tháng 9 là thời gian đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng, song cũng là mùa cao điểm du lịch hè, khá đông đúc và đắt đỏ. Tháng 4 là mùa cây rừng thay lá vàng, lá đỏ trên bán đảo Sơn Trà. Giữa tháng 9 đến cuối tháng 12, trời không còn nắng nóng, bắt đầu lác đác mưa rào nhưng không kéo dài. Mùa cao điểm đã qua, nên vé máy bay, dịch vụ lưu trú, ăn uống có giá cả hợp lý.

    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
  12. Top 12

    Lý Sơn

    Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du lịch tiết kiệm, trong những năm gần đây, Lý Sơn luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.


    Với hai mùa mưa, nắng rõ rệt, thời điểm đẹp nhất để du lịch Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8. Vào khoảng thời gian này thời tiết ổn định, trời ít mưa và có nắng. Song bạn nên tránh đi vào mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 6, để không phải chịu cảnh đông đúc. Tháng 9 đến tháng 12 là mùa mưa, bão và biển động. Từ cuối tháng 12 đến tháng 4 là mùa rêu xanh phủ khắp những bãi đá ven biển Lý Sơn. Lưu ý, bạn cần theo dõi thời tiết trước khi khởi hành để tránh tình trạng kẹt lại trên đảo từ vài ngày vì biển động, gió mùa...

    Lý Sơn
    Lý Sơn
    Lý Sơn
    Lý Sơn
  13. Top 13

    Hạ Long

    Vịnh Hạ Long - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long - nơi được ví như Vịnh thiên đường, thiên đường nơi hạ giới. Vịnh Hạ Long - một “kỳ quan thiên nhiên” của thế giới. Cũng bởi những danh xưng đó mà Hạ Long trở thành nơi “nhất định phải đến một lần trong đời”. Cách Hà Nội khoảng 160 km, TP. Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của miền Bắc, toàn quốc mà trên khắp thế giới. Hạ Long có vịnh biển, có các di sản thế giới, các hoạt động du lịch phong phú, đồ ăn ngon...


    TP. Hạ Long nằm ở miền Bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Các tháng 4 đến tháng 6 trời ấm không mưa, tháng 6 đến tháng 8 nắng nóng có thể có mưa bão, tháng 9 đến tháng 12 tiết trời mát dần và trở lạnh. Mỗi mùa ở đây lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè bạn tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng thì mùa xuân, thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như khám phá các khu vui chơi giải trí. Mùa cao điểm là từ tháng 6 đến tháng 8, thành phố đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

    Hạ Long
    Hạ Long
    Hạ Long
    Hạ Long
  14. Top 14

    Ninh Thuận

    Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền trung chính là Ninh Thuận, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, nơi nổi tiếng với những vườn Nho bạt ngàn. Ninh Thuận nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, cách TP. HCM 340 km, phía bắc giáp Khánh Hòa và phía nam giáp Bình Thuận. Ninh Thuận có Núi Chúa, vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới. Ninh Thuận thường được gọi là "vùng đất của nắng và gió" bởi nơi đây có khí hậu khô, nóng, ít mưa. Thời gian mưa thường chỉ khoảng hai tháng, từ tháng 9 đến tháng 11, còn lại là mùa khô hanh, nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C.


    Tới Ninh Thuận, bạn đừng quên check in tại Bãi Hang Rái, nơi bạn sẽ có các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo. Điểm tiếp theo bạn nhất định phải đến là Vịnh Vĩnh Hy. Đến với những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… đẹp và yên bình vô cùng. Đối với những tín đồ đam mê lịch sử, văn hóa đừng bỏ lỡ quần thể Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205). Còn rất nhiều địa điểm tuyệt vời khác đang chờ đón bạn như: Bãi biển Bình Tiên; Vịnh Vĩnh Hy; Biển Ninh Chữ; Vườn quốc gia Núi Chúa; Bãi Tràng – Mũi Dinh; Đồng cừu An Hòa....

    Ninh Thuận
    Ninh Thuận
    Ninh Thuận
    Ninh Thuận
  15. Top 15

    Đảo Hải Tặc, Kiên Giang

    Một địa danh cực kì thú vị và hấp dẫn như chính cái tên của mình - Đảo Hải Tặc thuộc tỉnh Kiên Giang. Cái tên đặc biệt Hải Tặc là do khi xưa nơi đây luôn xuất hiện những câu chuyện kì bí về nạn cướp biển, cũng có lời đồn đoán rằng đây là nơi cất giấu kho báu và một số lượng lớn tiền vàng cổ. Đảo Hải Tặc nằm trong vùng biển Kiên Giang và có tên gọi khác là quần đảo Hà Tiên. Diện tích đảo Hải Tặc lên tới 251 ha. Đảo Hải Tặc có tới 18 hòn đảo (16 đảo nổi, 2 đảo chìm) lớn nhỏ khác nhau. Đảo Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) nằm ở trung tâm của quần đảo là hòn đảo lớn nhất và có đông dân cư nhất (3000 người). Quần đảo này nằm trong vịnh Thái Lan và thuộc địa phận xã Tiền Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hải Tặc cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28 km và cách đảo Phú Quốc chỉ tầm 40 km.


    Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm chính là đảo Hòn Tre nơi sở hữu bãi biển xanh trong, triền cát dài trắng mịn cùng những thuyền ghe neo đậu gần bờ, khung cảnh vùng biển này đẹp tựa bức tranh phong thủy hữu tình. Bạn nên tới thăm một địa chỉ rất thiêng liêng - bia chủ quyền quốc gia với tấm bia khắc đủ tên 16 đảo thuộc quần đảo Hải Tặc. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành. Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, cá ban đêm và lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Khi bạn ở lại tại nhà dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.

    Đảo Hải Tặc, Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc, Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc, Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc, Kiên Giang
  16. Top 16

    Y Tý, Lào Cai

    Tọa lạc ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ mê mạo hiểm, ưa độ cao, của núi rừng Tây Bắc. Nằm trong số 135 xã đặc biệt khó khăn tại Lào Cai tại vùng biên giới huyện Bát Xát cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 100km, Y Tý sở hữu diện tích đất tự nhiên đến 8654 ha, và 11,94 km đường biên giới. Khi đến đây du khách không khỏi ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên huyền bí, lý thú và bầu không khí trong lành nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, mang lại tổng thể vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ khác biệt. Ngoài ra, Y Tý còn là vùng đất tập trung sinh sống chủ yếu của 4 dân tộc chính là Hà Nhì, H'Mông, Dao, Kinh nên bản sắc văn hóa dân tộc rất đa dạng và vô cùng độc đáo. Y Tý khiến du khách không khỏi ngất ngây trước cảnh đẹp của cánh đồng bất tận, bầu trời mây lãng mạng hòa cùng dãy núi cao hùng vĩ. Tất cả mang đến khung cảnh hài hòa cho khu du lịch Y Tý và thu hút nhiều khác du lịch tham quan.


    Tùy vào khả năng sắp xếp của từng du khách mà có thể đến thăm Y Tý bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để có quá trình khám phá vùng đất vùng cao này suôn sẻ, dễ dàng bạn nên chú ý một số khoảng thời gian dưới đây. Vào khoảng thời gian tháng 9 đến tháng 4 năm sau được giới trẻ ưu ái gọi là cái tên mùa săn mây, vì lúc này thời tiết tại Y Tý khá lạnh và mây xuất hiện nhiều nên sẽ dễ dàng có được những tấm ảnh sống ảo đặc sắc với những đám mây bềnh bồng tại đây. Ngoài ra, du khách còn có thể đến Y Tý vào thời gian tháng 3 đến tháng 4 để ngắm hoa đỗ quyên nở rực nhiều màu sắc. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 sẽ đến mùa nước đổ nên khách du lịch có thể thấy những cánh đồng đẹp như tranh vẽ tại vùng đất vùng cao này. Nếu muốn khám phá cảnh đẹp và cả bản sắc dân tộc, du khách nên lựa chọn thời điểm du lịch Y Tý từ tháng 7 đến tháng 9.

    Y Tý, Lào Cai
    Y Tý, Lào Cai
    Y Tý, Lào Cai
    Y Tý, Lào Cai
  17. Top 17

    Thủ đô Hà Nội

    Hà Nội “nghìn năm văn hiến”, luôn thu hút du khách với một màu sắc đặc trưng, một nét văn hóa đậm đà bản sắc, và một lối sống riêng chẳng thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Đến Hà Nội, bạn nên chọn mùa thu - đầu đông. Hà Nội lúc thu về cho đến đầu đông là thời gian đẹp nhất của thành phố. Tiết trời lúc này đã bớt nóng, nắng nhẹ, trong cái se lạnh, có thêm hương hoa sữa trải rộng khắp các con phố.


    Tập trung tại khu vực trung tâm là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội: hồ Hoàn Kiếm – hồ nước gắn liền với câu chuyện lịch sử quan trọng của thủ đô. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm còn là một quần thể kiến trúc lịch sử đa dạng, trở thành một địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đến du lịch Hà Nội như Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong…; Đến phố cổ, bạn được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu. Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác. Là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của thủ đô, quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ từng đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập, và nay đã là nơi đặt lăng Bác để ghi nhớ công ơn của Người. Khuôn viên phía sau lăng là Khu di tích Phủ Chủ Tịch – nơi Bác từng sống và làm việc những năm 1960. Tại đây có nhà sàn, ao cá, vườn tược dân dã, cho du khách hiểu thêm về cuộc sống giản dị của Bác lúc sinh thời. Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích đồ sộ rộng đến hơn 140ha, được xây dựng qua nhiều triều đại. Trải qua thời gian và chiến tranh, nhiều di tích vẫn còn lưu lại và đang tiếp tục được phục dựng, nhằm duy trì không gian đặc trưng của cung đình phong kiến xưa và lưu giữ các di tích quan trọng của lịch sử nước nhà chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn đam mê nghiên cứu lịch sử nước nhà.

    Thủ đô Hà Nội
    Thủ đô Hà Nội
    Thủ đô Hà Nội
    Thủ đô Hà Nội
  18. Top 18

    Hang Sơn Đoòng

    Nhắc đến những địa danh nổi tiếng của nước ta, không thể nhắc đến hang Sơn Đoòng được các nhà thám hiểm của tờ báo National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất trên thế giới. Sơn Đoòng được gọi là "vạn lý trường thành" vì kích thước khổng lồ của nó. Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được biết tới bởi sự đa dạng cảnh quan sinh vật. Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mĩ hiếm có này.


    Một điểm đặc biệt khác của hang Sơn Đoòng, đó chính là hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" hang động khổng lồ. Trải qua hàng triệu năm dưới tác động của ngoại lực, Sơn Đoòng sở hữu những cột măng đá cao tới 70m. Một trong những nét độc đáo của Sơn Đoòng chính là điều kiện khí hậu riêng tạo nên hệ sinh thái đa dạng. Bởi vậy, ngay cả khi đi sâu xuống lòng đất, du khách vẫn có thể bắt gặp những sinh vật rất lạ lùng vẫn tồn tại. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có những khoảnh khắc giật bắn người bởi những chú khỉ thỉnh thoảng mò vào hang tìm thức ăn.

    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
  19. Top 19

    Cố đô Huế

    Quần thể di tích Cố đô Huế hay Quần thể di tích Huế là những di tích lịch sử - văn hoá do triều Nguyễn chủ trương xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới vào ngày 11 tháng 12 năm 1993. Ngoài ra, còn được Thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 95 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam.


    Đến Huế, bạn nhất định không được bỏ qua Hoàng thành Huế. Hoàng Thành nằm bên trong Kinh Thành, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Hoàng Thành và Tử Cấm Thành thường được gọi chung là Đại Nội. Bên cạnh đó, hệ thống các lăng tẩm thờ các đời vua nhà Nguyễn cũng là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ: Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Thiệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định... Huế còn nổi tiếng với Chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Chùa Thiên Mụ chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong. Đây là ngôi quốc tự dưới thời Nguyễn, cũng là ngôi chùa cổ nhất của Huế.

    Cố Đô Huế
    Cố Đô Huế
    Cố Đô Huế
    Cố Đô Huế
  20. Top 20

    Đảo Cô Tô

    Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh, nơi sẽ lưu dấu những dấu chân trong hành trình của tuổi trẻ. Chắc chắn, bạn không thể bỏ lỡ những bức hình cực chất tại Trạm Hải đăng Cô Tô - 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.


    Chưa hết đâu, một thiên đường mà bất kỳ ai đến với đảo Cô Tô cũng không thể bỏ qua, đó là khu vực Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam. Với những đôi đang yêu nhau, đừng quên bỏ túi địa chỉ Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc. Và tất nhiên, không thể không nhắc đến "đặc sản" rất tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này chính là những bãi biển dài và vô cùng xinh đẹp với làn nước trong xanh thấy đáy, dải cát mịn óng ánh nắng vàng.

    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
  21. Top 21

    Mù Cang Chải, Yên Bái

    Đây chính là một miền núi nhỏ nằm ở phía Tây ở tỉnh Yên Bái. Nơi này cách Hà Nội khoảng 300km. Mù Cang Chải rất nhiều địa điểm du lịch đặc biệt và thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm. Đến du lịch tại huyện Mù Cang Chải du khách sẽ được ngắm nhìn ánh sắc vàng của nắng và của đồng lúa mênh mông. Nơi đây 2200ha ruộng bậc thang và đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là danh thắng độc đáo và bậc nhất của Việt Nam đấy nhé.


    Mù Cang Chải đẹp quanh năm. Vào mùa xuân, mạ non sáng trên mặt nước; trong những tháng hè ấm áp, ruộng bậc thang xanh rực rỡ núi đồi. Ấn tượng nhất vào mùa đổ nước (mùa cấy mạ) và mùa lúa chín (mùa thu hoạch vụ Đông Xuân). Mùa đổ nước rơi vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, những thửa ruộng như "tráng gương" soi cả đất trời. Từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa vàng Mù Cang Chải, hấp dẫn các nhiếp ảnh gia, du khách đến ngắm bức tranh vùng cao đầy màu sắc. Mùa đông, những thửa ruộng như bức tranh thuỷ mặc của núi rừng. Cuối tháng 12 là mùa đào rừng đua nở.

    Mù Cang Chải, Yên Bái
    Mù Cang Chải, Yên Bái
    Mù Cang Chải, Yên Bái
    Mù Cang Chải, Yên Bái
  22. Top 22

    Pù Luông, Thanh Hóa

    Với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, Pù Luông đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi check-in của mọi người. Nơi đây rất thích hợp cho các du khách muốn chìm đắm trong miền núi rừng để hít thở không khí trong lành mà không cần đi đến những vùng Tây Bắc xa xôi. Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì đây là nơi rất thích hợp để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ mà dung dị của mây trời, non nước. Không những thế, người dân ở đây cũng rất thân thiện và toát lên vẻ chân chất của một vùng quê truyền thống.


    Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa và thuộc địa phận của 2 huyện: Bá Tước và Quan Hoá. Sở hữu địa hình núi cao nên Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích khoảng 17.600ha với thảm thực vật dày. Không những thế, Pù Luông còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng rừng rậm nguyên sinh kiểu nhiệt đới xanh theo mùa và các thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Vì thế, tuy nằm cách thành phố Thanh Hoá gần 130km nhưng Pù Luông vẫn là điểm du lịch hấp dẫn và đông đảo mỗi năm. Để có chuyến du lịch suôn sẻ và trọn vẹn thì theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, bạn nên sắp xếp đến đây vào các thời điểm sau: Cuối tháng 5 - đầu tháng 6: Đây là thời điểm những thửa ruộng ở Pù Luông bước vào vụ mùa mới nên khắp nơi sẽ được bao phủ bởi một màu xanh mướt nhẹ nhàng và tươi thắm của lúa mới. Tháng 9 hoặc tháng 10: Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì lúc này, tất cả các cánh đồng và những thửa ruộng bậc thang đều khoác lên chiếc áo vàng óng ánh. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên Pù Luông trù phú.

    Pù Luông, Thanh Hóa
    Pù Luông, Thanh Hóa
    Pù Luông, Thanh Hóa
    Pù Luông, Thanh Hóa
  23. Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TP. HCM khoảng 400 km về hướng tây. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng. Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn, nhỏ, tổng diện tích khoảng 589,23 km2. Trong đó, đảo Phú Quốc lớn nhất được chia thành bắc đảo và nam đảo. Thị trấn Dương Đông nằm ở trung tâm.


    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt. Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão nhưng Phú Quốc vẫn đông khách do rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè. Nếu đi Phú Quốc mùa này, bạn nên đến vào khoảng cuối tháng 4, lúc này khách vẫn chưa đông và thời tiết còn đẹp, giá cả cũng không tăng quá cao như mùa cao điểm. Tháng 10 cũng là thời điểm giao mùa nên ít mưa.

    Đảo Phú Quốc, Kiên Giang
    Đảo Phú Quốc, Kiên Giang
    Đảo Phú Quốc, Kiên Giang
    Đảo Phú Quốc, Kiên Giang
  24. Top 24

    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

    Nếu Sapa “gợi thương nhớ” với những dãy núi xanh ngọc bích hoang sơ, hùng vĩ thì thiên nhiên Hạ Long lại mang vẻ huyền bí và thơ mộng đến mê hồn. Đây chắc chắn là điểm du lịch cho ra đời những bức ảnh “triệu like” mà bạn nhất định phải ghé thăm trong mùa hè này!


    Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180 km, được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc. Với vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống giao thông phát triển, thành phố Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km vuông bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù sinh thái. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch không thể bỏ qua. Thời tiết ở Hạ Long được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa hè - từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa đông - từ tháng 11 đến cuối tháng 4. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25ºC, khá lý tưởng cho các chuyến tham quan ngoài trời. Với thảm thực vật đa dạng và khí hậu thuận lợi, bạn có thể đi du lịch Vịnh Hạ Long vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long, bạn nên tránh thời điểm mưa bão vào tháng 7 và tháng 8 để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
  25. Top 25

    Động Thiên Đường

    Được du khách bốn phương ưu ái dành tặng cho cái tên “hoàng cung trong lòng đất”, Động Thiên Đường là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi đi du lịch Quảng Bình. Hang Thiên Đường sở hữu vẻ đẹp tựa chốn tiên bồng với nét hoang sơ, bí ẩn và hệ thống thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với không gian xanh mát, bầu không khí trong lành và những trải nghiệm mới lạ.


    Vẻ đẹp của động đến từ những khối thạch nhũ với hình thù ấn tượng, nép mình dưới những tán lá to rộng của rừng Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt, đây còn là hang động khô dài nhất Châu Á với chiều dài lên đến 31,4 km, chiều rộng từ 30 – 100 m. Từ đáy hang đến trần có chiều cao trung bình từ 60 – 80 m. Cửa động chỉ đủ chỗ cho một người đi xuống nhưng bên dưới là cả một không gian rộng lớn và cực kỳ tráng lệ, đẹp tựa chốn thiên đường. Khí hậu của khu vực Động Thiên Đường thuộc dạng chuyển giao giữa Bắc và Nam, phân hoá thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 4 – tháng 8, mùa mưa bắt đầu từ 9 và kết thúc vào tháng 3 năm sau. Thời điểm nóng nhất trong năm là tầm từ tháng 6 – tháng 8. Theo kinh nghiệm của những người từng đi du lịch ở đây, từ tháng 4 – tháng 5 hàng năm là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm hang động. Lúc này, không khí mát mẻ và dễ chịu, bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động trải nghiệm.

    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
  26. Top 26

    Quy Nhơn, Bình Định

    Quy Nhơn - Thành phố biển tỉnh Bình Định với những đường bờ biển dài thơ mộng nằm uốn lượn nép mình bên cạnh những dãy núi xinh đẹp. Với đặc trưng phía trước là biển, phía sau là núi đã biến Quy Nhơn trở thành một trong những thành phố du lịch biển xinh đẹp nhất. Thành phố biển của tỉnh Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.065 km, cách TP. HCM 650 km. Quy Nhơn nép mình giữa một bên biển một bên núi với những bờ biển dài uốn cong thơ mộng, bờ cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp mê hồn.


    Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định. Với đường bờ biển dài khảng 40km, Quy Nhơn là một trong những thành phố có bờ biển đẹp và thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất ở Việt Nam. Thành phố Quy Nhơn nằm ở phía Nam tỉnh Bình Định, trong đó, phía Tây và Bắc Quy Nhơn giáp với huyện Tuy Phước, phía Đông và Nam giáp với tỉnh Phú Yên. Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp như: Cát Tiên, Nhơn Hội, Hải Giang,... Các bãi biển ở Quy Nhơn có bãi cát vàng, nước biển xanh trong rất đẹp mắt. Mùa mưa chỉ kéo dài 2 - 3 tháng cuối năm, thời gian còn lại trong năm tiết trời khô ráo, đặc biệt khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 9. Mùa hè từ tháng 5 đến 9 nắng nhưng không oi bức, khó chịu, không bị ảnh hưởng mưa bão nên thích hợp để du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển.

    Quy Nhơn, Bình Định
    Quy Nhơn, Bình Định
    Quy Nhơn, Bình Định
    Quy Nhơn, Bình Định
  27. Top 27

    Mũi Kê Gà

    Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ, có vị trí cách thành phố Phan Thiết tầm khoảng 1 tiếng đi xe máy. Còn được biết đến với cái tên Hòn Bà, Mũi Kê Gà là nơi có ngọn hải đăng mà bạn có thể nhìn thấy những tảng đá cao tầng tầng lớp lớp vươn ra hướng về biển lớn. Đặc biệt hơn của Mũi Kê Gà là những bãi đá trắng với đủ loại hình thù đặc sắc, được xem là những đặc sản “kỳ dị” đối với khách du lịch khi đi du lịch tại nơi đây. Vì vậy, nếu bạn đã khá “ngán” với những bãi biển đông nghẹt người vào mỗi dịp cuối tuần thì hãy thử “bẻ cung” đến đây để đi phượt, đi du lịch để tận hưởng những trải nghiệm thú vị, mới mẻ ở đây nhé!


    Tháng 3 là thời điểm đi du lịch Mũi Kê Gà hợp lý nhất bởi vào lúc này thủy triều xuống thấp hơn và những mỏm núi đá mang hình thù kỳ bí sẽ lộ ra một vẻ đẹp huyền ảo lên trên bờ biển. Ngoài ra, tháng 3 là thời điểm nước biển khá trong xanh, trời có nắng nhẹ và không quá gắt vào buổi sáng và chiều. Đặc biệt là bạn cũng sẽ được yên tâm về thời tiết vì khi đến Mũi Kê gà vào lúc này, xác suất mưa rất ít, đảm bảo cho chuyến hành trình của bạn không gặp phải cản trở gây mất hứng.

    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
  28. Top 28

    Mũi Né

    Mũi Né từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là là fan cứng của du lịch biển. Sở hữu bãi biển trong xanh, những đồi cát trắng trải dài, khung cảnh thiên nhiên kết hợp hài hòa với công trình vui chơi nghỉ dưỡng và dịch vụ chất lượng đã giúp Mũi Né trở thành một trong 21 địa điểm du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Mũi Né là một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ ngư dân đánh cá. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là nơi tránh giông bão. Năm 2018, Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển xanh trải dài và những đồi cát đẹp.


    Du khách có thể đến Mũi Né quanh năm, mỗi mùa "thiên đường biển" lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, lúc này nước biển trong xanh và mát lành. Tháng 8 đến tháng 12, sẽ thích hợp với những tín đồ thích lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm vì thời điểm. Tháng 12, trời có thể mưa, du khách nên mang theo dù nếu đi ra ngoài.

    Mũi Né
    Mũi Né
    Mũi Né
    Mũi Né
  29. Top 29

    Hồ Trị An

    Nhiều người gọi hồ Trị An là “hồ xanh nắng vàng” bởi vẻ đẹp khiến người chiêm ngưỡng không khỏi ngỡ ngàng khi có ánh mặt trời chiếu vào. Chỉ cách Sài Gòn không đến 70km với cung đường di chuyển dễ dàng, Trị An là một nơi cắm trại được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Chỉ cần dành ra 2 ngày cuối đến Trị An là bạn đã có thể thư giãn với các hoạt động chèo sup, camping, BBQ… cùng bạn bè!


    Hồ Trị An là một phần của dòng sông Đồng Nai thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), cách thành phố Biên Hòa khoảng 30 km, cách Sài Gòn khoảng 70 km. Đường đi hồ Trị An là đường lớn, tương đối bằng phẳng. Bạn có thể di chuyển đến hồ Trị An bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe ô tô… Hồ Trị An vẫn giữ được sự hoang sơ của một vùng đất ngoài thành với vườn cây lớn bao quanh vô cùng mát mẻ. Nhưng vẫn vừa đủ sự nhộn nhịp của một trấn nhỏ để bạn có thể tìm thấy vài cửa tiệm tạp hóa, quán bán đồ ăn sáng,…Không gian xung quanh hồ cũng rất rộng rãi và thoáng đãng, rất thích hợp cho việc vui chơi và cắm trại.

    Hồ Trị An
    Hồ Trị An
    Hồ Trị An
    Hồ Trị An
  30. Nằm trong số những điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng hiện nay, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng mặc dù nổi tiếng khá lâu, nhưng đến nay vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách trong cũng như ngoài nước. Khi đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên trù phú, với đa dạng các loại động, thực vật được bảo tồn, tạo nên không gian bình yên, mát mẻ và đầy thú vị. Đây còn là một trong những kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận và đánh giá cao. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và hài lòng nhất trong chuyến tham quan của mình.


    Nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới quy mô nhất tại Việt Nam hiện nay, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình và được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Nơi đây, không chỉ góp phần lớn vào việc bảo tồn thiên nhiên, các loài động thực vật mà bên cạnh đó còn tạo nên điểm du lịch ấn tượng cho khách du lịch ngay từ lần đầu ghé thăm. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 45 km. Với cấu tạo gồm 2 phần chính là động Phong Nha và dãy núi đá vôi Kẻ Bàng hùng vĩ nhiều năm tuổi. Mang lại cảm giác như lạc vào một vùng trời riêng biệt, vừa hoang sơ, vừa mang đậm vẻ đẹp tự nhiên của hệ sinh thái đầy thu hút. Sở hữu diện tích 200.000 ha, cùng hệ thống hang động, đa dạng loài động thực vật quý hiếm lạ mắt. Tất cả đã tạo nên một vườn quốc gia bảo tồn hàng đầu và vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003.

    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy