Top 15 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Đức

Phạm Thy 8681 2 Báo lỗi

Nước Đức với mỹ danh "trái tim của Châu Âu" hứa hẹn là một điểm du lịch hấp dẫn và thú vị cho các tín đồ yêu thích du lịch. Đất nước này sở hữu những di tích ... xem thêm...

  1. Thủ đô Berlin của Đức là một trung tâm của các hoạt động du lịch. Nơi mà cho dù bạn đang tìm kiếm lịch sử, văn hóa hay bạn muốn trải nghiệm nghệ thuật, âm nhạc cùng cuộc sống về đêm sôi động thú vị, Berlin là một nơi tập hợp đủ cả.


    Thủ đô Berlin - thủ phủ văn hóa, kinh tế, chính trị của nước Đức nhất định sẽ làm say lòng mỗi du khách đến tham quan. Chẳng những mang vẻ đẹp cổ xưa với các công trình kiến trúc độc đáo của Châu Âu và cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, thơ mộng đến từng chi tiết, Berlin còn là một thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử bi tráng nhất thế giới vào thế kỷ 20, đó là dấu tích của Thế Chiến Thứ Hai còn sót lại tại đây.


    Biểu tượng nổi tiếng nhất về sự chia cắt hai miền nước Đức tại Berlin đó là cổng thành Brandenburg. Ngoài ra, Berlin còn là một thiên đường âm nhạc cho những ai yêu thích âm thanh hợp xướng của những ban nhạc cổ điển lừng danh trên thế giới. Những địa điểm thu hút khách tại Berlin là: viện bảo tàng Berlin, nhà hát Philharmonic, sông Spree, lâu đài Charlottenburg,...

    Thủ đô Berlin
    Thủ đô Berlin
    Thủ đô Berlin

  2. Thành phố Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg. Hàng năm, Munich là nơi tổ chức lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Munich cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Đức nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung.


    Munich kế thừa những di sản kiến trúc văn hóa lâu đời cả những công trình kiến trúc cổ đại xen lẫn hiện đại. Thành phố không có nhà trọc trời vì theo quy định mọi công trình kiến trúc - xây dựng của thành phố đều không được cao quá 109m. Bavaria là bang tự do có diện tích lớn nhất trong các bang ở liên minh EU, dân số khoảng 12,5 triệu người. Đây là một trong những bang lâu đời nhất ở châu Âu có từ thế kỷ 17, khi công tước vùng Bavaria trở thành vua chư hầu của đế chế La Mã thần thánh (Holy Roman Empire).

    Những công trình kiến trúc cổ với văn hóa lịch sử lâu đời có thể kể đến như các lâu đài và bảo tàng, thường tập trung gần những quảng trường lớn. Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz nằm ở trung tâm và được xem như là trái tim của thành phố, giữa tòa thị chính mới (Neue Rathaus) và tòa thị chính cũ (Alte Rathaus).

    Thành phố Munich
    Thành phố Munich
    Thành phố Munich
  3. Được so sánh như là đối thủ của thủ đô Berlin, thành phố cảng giàu có Hamburg quyến rũ mỗi du khách với vẻ đẹp mỹ lệ và sự năng động bậc nhất Châu Âu. Vẻ đẹp diệu kỳ của Hamburg được thể hiện qua những viện bảo tàng, nhà thờ cổ kính, các công viên xanh mướt, hồ nước thiên nga mộng mơ, các khu mua sắm hiện đại và sầm uất,...


    Với sự thịnh vượng về kinh tế và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, Hamburg là một nơi chốn hấp dẫn tâm hồn mỗi du khách khi nhớ những kỷ niệm khó quên về nước Đức xinh đẹp. Những địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua trong Hamburg là: cảng Hamburg, khu phố Mönckebergstraße, kênh Alsterfleet, khu phố ở St.Pauli,...

    Thành phố Hamburg
    Thành phố Hamburg
    Thành phố Hamburg
  4. Với lịch sử hơn 2000 năm, thành phố lâu đời Cologne lưu giữ những giá trị lịch sử độc đáo với các công trình kiến trúc cổ xưa, đặc biệt là các nhà thờ và các bảo tàng thú vị. Nếu bạn hứng thú với văn hóa nước Đức thì thành phố ngàn tuổi này sẽ hứa hẹn những khám phá thú vị về lịch sử và con người tại nơi này.


    Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Cologne là vào tháng hai, khi đó du khách sẽ có dịp hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt của các lễ hội truyền thống được tổ chức tại Cologne. Ngoài ra, các địa điểm thú vị cho du khách đến tham quan là: nhà thờ Cologne, bảo tàng Sô - cô - la, bảo tàng văn hóa,...

    Thành phố Cologne
    Thành phố Cologne
    Thành phố Cologne
  5. Tọa lạc tại miền đông nước Đức, thành phố Dresden thơ mộng và yên bình chắc hẳn sẽ níu kéo trái tim của mỗi du khách khi đến đây. Thành phố Dresden là sự kết hợp đối nghịch nhưng hài hòa về sự trầm lặng của lịch sử và sự náo nhiệt của không khí thời đại.


    Bên trong khung cảnh sông núi hiền hòa và thơ mộng là các công trình kiến trúc độc đáo với đặc trưng phong cách Baroque và các tượng đồng được chế tác điêu luyện. Hãy đến thăm Dresden trong hành trình khám phá nước Đức để tận hưởng vẻ đẹp độc nhất vô nhị của thành phố này nhé.

    Thành phố Dresden
    Thành phố Dresden
    Thành phố Dresden
  6. Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất nước Đức với vẻ đẹp cổ kính và giá trị lịch sử đáng trân trọng phải nhắc đến đầu tiên, đó là lâu đài Neuschwanstein dưới chân dãy Alps vĩ đại. Khi ngắm nhìn tuyệt tác nghệ thuật và kiến trúc mang đậm dấu ấn của huyền thoại thời Trung Cổ này, mỗi du khách sẽ có cảm giác chân thực như đang ở trong bối cảnh của các câu chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa vậy.


    Với sự kết hợp điêu luyện giữa nhiều phong cách kiến trúc phương Tây như: hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, đá hoa Byzantine,... lâu đài Neuschwanstein làm mỗi du khách phải ngây ngất trước vẻ đẹp tráng lệ và thơ mộng của một thiên đường cổ tích diệu kỳ.

    Lâu đài Neuschwanstein
    Lâu đài Neuschwanstein
    Lâu đài Neuschwanstein
  7. Nằm ở phía Bắc dãy núi Alps hùng vĩ, hồ Bodensee - hồ lớn nhất nước Đức là một tuyệt tác thiên nhiên diệu kỳ, làm say đắm tâm hồn mỗi người khi đến tham quan nơi này. Với vị trí giao thoa đặc biệt giữa ba nước Đức - Thụy Sĩ - Áo, hồ Bodensee còn được ví như "lá phổi Châu Âu". Thiên đường tuyệt đẹp Bodensee là sự hòa quyện đến tận cùng vẻ đẹp dịu dàng, hữu tình của sông núi cùng sự tĩnh lặng, trong trẻo của mặt nước hồ và những thị trấn yên bình.


    Nằm giữa hồ Bodensee xinh đẹp, hòn đảo thần tiên Mainau với cung điện tuyệt đẹp Schloss là chốn bồng lai, làm say lòng du khách với sự độc đáo vô song của nó. Hãy đến hồ Bodensee - viên ngọc của nước Đức để cảm nhận sự hòa điệu nhịp nhàng của thiên nhiên và con người nơi đây.

    Hồ Bodensee
    Hồ Bodensee
    Hồ Bodensee
  8. Tại phía tây nam nước Đức tọa lạc một khu rừng với cái tên mộc mạc "Rừng Đen" nhưng luôn thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Vậy từ đâu mà khu rừng này lại có sức hút đặc biệt đến thế? Người ta bảo rằng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh túy và thuần khiết nhất của thiên nhiên trong không khí trong lành, không vướng bụi trần thì Rừng Đen sẽ là một điểm đến lý tưởng.

    Bạn sẽ có cảm giác lạc vào khu rừng rậm thời nguyên thủy khi chứng kiến những quần thể thông và linh sam cổ thụ bao phủ khắp thung lũng. Hãy cùng hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn tâm hồn với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của núi rừng khi khám phá Rừng Đen nhé.

    Rừng Đen nước Đức
    Rừng Đen nước Đức
    Rừng Đen nước Đức
  9. Thành lập từ giữa thế kỉ 12, Lubeck nhanh chóng trở thành cảng biển lớn nhất ở Đức. Những vết tích về phong cách kiến trúc thời trung cổ của Lubeck ngày nay vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn, điều này đã giúp biến cảng biển này trở thành địa điểm du lịch Đức thu hút du khách ghé thăm mỗi năm.


    Đến Lubeck, du khách có cơ hội dạo quanh trên những con phố cũ nhỏ hẹp, chìm đắm trong khung cảnh nhuộm màu lịch sử qua các công trình, di tích hình thành từ thế kỷ 12, hay tham quan ngôi nhà của người từng đạt giải Nobel văn học năm 1929 - Thomas Mann. Đặc biệt thành phố này nổi tiếng bởi nền công nghiệp sản xuất bánh kẹo, rượu vang, bạn đừng quên thưởng thức chúng nhằm tăng hương vị cho chuyến du lịch Châu Âu nhé.

    Cảng Lubeck
    Cảng Lubeck
    Cảng Lubeck
    Cảng Lubeck
  10. Rugen là hòn đảo nổi tiếng, lớn nhất nước Đức và được ví như thiên đường với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Đảo nối với đất liền Arkona bằng cây cầu Rugen và Rugen Causeway, đến đây bạn hãy nhờ người dân địa phương dẫn đường lên ngọn hải đăng cổ của lâu đài Slavic và tham quan làng chài đẹp như cổ tích, và đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon.


    “Cửa ngõ” đến đảo Rügen là đô thị Stralsund. Hòn đảo được liên kết với lục địa thông qua đường bộ và đường sắt trên tuyến đường đắp cao Rügen và cầu Rügen qua phá Strelasund, phá này rộng hơn 2 km và có chiều dài tối đa 51,4 km (từ bắc xuống nam), chiều rộng lớn nhất là 42,8 km ở phía nam và có diện tích 926 km². Vùng bờ biển của Rügen có nhiều vịnh, cùng các bán đảo và mũi đất nhô ra. Tháng 6 năm 2011, UNESCO đã trao danh hiệu Di sản thế giới cho vườn quốc gia Jasmund, với các vùng cây sồi rộng lớn. Rügen được nhiều du khách biết đến với cảnh quan đa dạng, với những bãi biển cát kéo dài.

    Đảo Rugen
  11. Người Đức vẫn hay nhắc về Bavaria như một “mảnh đất hạnh phúc nhất trần gian, nơi không có tàu chìm, cũng không hề động đất núi lửa”, Bavaria hiện lên trong lòng khách du lịch như một miền cổ tích huyền ảo mơ màng giữa chốn thực tại. Đến bang Bavaria, hãy đặt chân lên vùng trung nguyên lãng mạn nằm dưới chân dãy Alps mang để ngắm hồ Hintersee thơ mộng hàng năm vẫn thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch quốc tế với bức tranh về những con suối hiền hòa, những ngôi nhà gỗ lác đác bên cánh đồng hoa đủ màu sắc.

    Hồ Hintersee
  12. Là một trong 10 thành phố lớn nhất của Đức, Hannover hiện lên rạng rỡ bên dòng sông Leine thơ mộng. Đến Hannover, điểm đầu tiên nên ghé thăm là tòa thị chính Hannover ở trung tâm thành phố. Hannover được ví von như là thiên đường của triển lãm và hội chợ, vì các hoạt động này gần như được diễn ra quanh năm tại đây, nổi bật là hội chợ CeBIT và Hannover. Bên cạnh đó, thành phố nằm nghiêng mình bên dòng sông Leine còn khiến du khách hứng thú khi dạo chơi ở vườn thú Hannover, đặc biệt vào mùa đông, bạn còn có thể tham quan WinterZoo - thiên đường cho các hoạt động trượt tuyết đa dạng.

    Thành phố Hannover
  13. Miniatur Wunderland (Miniature Wonderland) không chỉ dành cho những người đam mê xe lửa. Xe lửa, máy bay và xe ô tô đi qua nhiều cảnh quan thu nhỏ được chế tạo tỉ mỉ, mô phỏng vô vàn địa danh nổi tiếng từ các vịnh băng của Na Uy để các đường phố rực rỡ ánh đèn neon của Las Vegas. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất ở Đức, với khoảng một triệu du khách mỗi năm. Miniatur Wunderland có diện tích hơn 6.400 mét vuông và có hàng trăm xe lửa, gần 9.000 xe ô tô và 215.000 “Wunderlander”, tên gọi của những cư dân nhỏ bé ở đây.

    Miniatur Wunderland
  14. Thung lũng trung lưu thượng sông Rhein (tiếng Đức: Oberes Mittelrheintal) hay còn có tên tiếng Anh: ‘Rhine Gorge’ là một phần kéo dài dọc theo sông Rhine từ Koblenz đến Bingen thuộc Đức, với chiều dài khoảng 65 km. Nó đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO vào tháng 6 năm 2002 với một sự kết hợp độc đáo của các tính năng về địa chất, lịch sử, văn hóa và công nghiệp.


    Địa chất ở đây được hình thành từ kỷ Devon, là loại đá mang trầm tích chủ yếu của đá phiến, nâng lên đáng kể trong kỷ Than đá. Hẻm núi được chạm khắc và nâng dần lên trong khoảng thời gian gần đây tạo thành những bức tường dốc cao tới 200 mét hai bên sông, trong đó ngoạn mục nhất phải kể đến Loreley, là một điểm quan sát hẻm núi rất ấn tượng.

    Thung lũng sông Rhein
  15. Một phần của dãy núi Wetterstein, các khối núi Zugspitze nằm giữa biên giới Đức và Áo và được bao quanh bởi các thung lũng dốc. Một cách tuyệt vời để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này là ngồi trên tàu Tiroler Zugspitzbahn, một tuyến đường sắt chạy đến trạm Zugspitzkamm tại độ cao 2.805 m. Từ đây, hành trình có thể được tiếp tục thông qua một cáp treo tại trạm Zugspitz-Westgipfel ở độ cao 2.950 m với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời. Một điểm nhấn của hành trình là chuyến đi bộ qua một đường hầm dài 800 m , hoàn chỉnh với các cửa sổ để xem toàn bộ khung cảnh như trong mơ này.

    Khối núi Zugspitze



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy