Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu

Green Apple 203 1 Báo lỗi

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Cách TP.HCM khoảng 120 km, Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng cho những chuyến ... xem thêm...

  1. Hồ Tràm là dải biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 30 km về phía Bắc. Dù cách thành phố Vũng Tàu không xa, nhưng nơi đây vẫn là vùng đất hoang sơ, ít người biết, biển rất xanh và cát mịn. Đến đây, du khách có thể dành trọn thời gian để nghỉ ngơi trong không khí trong lành, màu xanh của biển, rừng phi lao và rừng tràm. Bên cạnh việc nghỉ ngơi, tắm biển, du khách còn có thể thưởng thức hải sản và khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu - nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên rộng trên 12.000 ha Bình Châu - Phước Bửu.


    Sẽ lấy làm tiếc nếu đến Vũng Tàu mà bạn lại bỏ qua điểm đến Hồ Cốc. Hồ Cốc mang vẻ đẹp hoang sơ do mới được khai thác, các bãi tắm xa khu dân cư và biển thì trong xanh. Nơi đây thuộc địa phận xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và được đánh giá là một trong những bãi biển sạch sẽ, thoáng mát và không khí trong lành. Du khách đến đây có thể thưởng thức các món hải sải như: tôm, cua, cá, mực,... vô cùng tươi ngon.

    Biển Hồ Tràm
    Biển Hồ Tràm
    Biển Hồ Cốc
    Biển Hồ Cốc

  2. Hồ Đá Xanh là một trong những địa điểm du lịch sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn, nên thơ với hồ nước xanh ngắt. Hồ Đá Xanh quả thật là điểm đến lý tưởng để cùng bạn bè check in và "sống ảo", cũng như cùng người thân đắm chìm vào khoảnh không gian yên tĩnh, tuyệt đẹp và mát mẻ. Bên cạnh khung cảnh đẹp, hùng vĩ ra thì Hồ Đá Xanh còn được bày trí phục vụ cho việc check in của du khách bằng những vật dụng như: cầu gỗ, xích đu,... và kèm theo dịch vụ chụp hình cùng đàn cừu (có thu phí). Đến đây, du khách tha hồ tạo dáng để có được những tấm hình lung linh hay bơi thuyền trên hồ để tận hưởng không khí mát mẻ.


    Hồ Đá Xanh gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với một chiếc hồ nước xanh rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi một vách núi cao. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh trong veo, tạo dáng với cây cầu gỗ, chiếc xích đu…

    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
    Hồ Đá Xanh
  3. Tượng Chúa Kitô Vua hay Tượng Đức Chúa dang tay năm trên núi Tao Phùng, được xem là bức tượng lớn nhất châu Á. Bức tượng được xây dựng từ năm 1974, có nét tương đồng với Tượng chúa Kitô Brazil. Tượng Chúa Kitô Vua không chỉ khiến du khách hào hứng chinh phục mà còn là nơi để thưởng ngoạn cảnh thành phố, biển và núi từ trên cao. Bức tượng cao 32 m, vững chãi với hai tay dang rộng, mặt tượng hướng ra biển đầy hiền hậu. Để lên đến tượng, du khách phải đi bộ hàng nghìn bậc thang, sau đó phải xếp hàng mới có thể vào trong tượng. Khi lên đến hai cánh tay, du khách có thể ngắm biển, núi non, những mái nhà nhấp nhô và hàng loạt những khách sạn ven biển.


    Bước tiếp lên 133 bậc cầu thang xoắn ốc bên trong địa điểm tượng Chúa Kito Vua. Đứng trên vai Chúa, bạn hãy nhắm mắt lại, thành tâm nguyện cầu những điều bình an, tốt lành cho mình, mọi điều ước của bạn đều trở thành hiện thực. Sau đó, bạn hãy từ từ mở mắt để chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp của phố biển, tận hưởng làn gió thổi lồng lộng.

    Tượng Chúa Kitô Vua
    Tượng Chúa Kitô Vua
    Tượng Chúa Kito Vua
    Tượng Chúa Kito Vua
  4. Long Hải là một trong hai thị trấn thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12 km về phía Đông Bắc và cách thị xã Bà Rịa khoảng 7 km về phía Đông Nam. Long Hải là một trong những địa điểm được người dân cả nước lựa chọn để nghỉ ngơi vào những cuối tuần hay những ngày lễ ngắn. Biển Long Hải có vẻ đẹp hữu tình, chạy dài, uốn lượn phía Nam chân núi Thùy Vân, với bãi biển dài và rộng, cát trắng, làn nước trong, thích hợp để tắm biển. Nơi đây không đông như biển Vũng Tàu nhưng nếu bạn có ý định cắm trại hay dã ngoại thì biển Long Hải là một lựa chọn thích hợp.


    Khi đến với bãi biển Long Hải, bạn tha hồ được tắm biển, hoà mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng làn gió biển lồng lộng mang hương vị mặn của biển cả mênh mộng. Bãi cát trải dài ở biển Long Hải cũng phù hợp để bạn nằm dài thư giãn trên biển hay đi dạo dọc bờ biển và ngắm cảnh biển nên thơ.


    Biển Long Hải
    Biển Long Hải
    Biển Long Hải
    Biển Long Hải
  5. Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu, dài khoảng trên 8 km, kéo dài từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp. Hầu hết du khách đến Vũng Tàu không ai là không biết đến điểm du lịch nổi tiếng này, song ít ai biết được Bãi Sau còn có tên gọi khác là bãi Thùy Vân. Tên gọi Bãi Sau được biết đến và sử dụng nhiều hơn bởi một phần là để phân biệt với Bãi Trước, một phần vì dễ nhớ, dễ gọi.


    Trước mặt là biển Đông, sau lưng là những đồi cát trắng và rừng phi lao ngút ngàn, Bãi Sau mang vẻ đẹp dịu dàng của một vùng biển quanh năm đầy nắng ấm. Rừng dương xanh rì, thấp thoáng những căn nhà nghỉ bằng gỗ được thiết kế theo kiểu nhà rông, mang đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Nguyên nhưng cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

    Với không khí trong lành, thoáng mát, cảnh vật nên thơ, trữ tình, Bãi Sau mang đến cảm giác thoải mái cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây. Bên cạnh đó, Đại lộ Thùy Vân - con đường đầy hoa chạy dọc theo Bãi Sau, với một bên là dãy phố sầm uất với nhà cao tầng, khách sạn mang nét hiện đại và một bên là bãi cát vàng cùng khu du lịch với các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí. Nơi đây thu hút nhiều du khách gần xa tới vui chơi, tắm biển và nghỉ ngơi.

    Bãi Sau Vũng Tàu
    Bãi Sau Vũng Tàu
    Bãi Sau Vũng Tàu
    Bãi Sau Vũng Tàu
  6. Bãi Trước là mặt tiền của Vũng Tàu, nằm về phía Tây Nam của thành phố và còn được biết đến với tên gọi là bãi Tầm Dương. Nếu Bãi Sau mang vẻ đẹp đậm chát vùng biển với cát vàng, biển xanh, mộc mạc thì Bãi Trước mang vẻ đẹp rực rỡ và hiện đại. Và cả hai đều là những bãi biển đẹp của thành phố Vũng Tàu. Bãi Trước là một vịnh nhỏ lặng sóng, nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ và ít được mọi người tắm bởi đây còn là nơi neo đậu của tàu đánh cá nên khá ô nhiễm. Tuy nhiên, đây lại là nơi lý tưởng để đón bình minh và hoàng hôn, đặc biệt là khi đêm về, đây là nơi tập trung các hoạt động vui chơi giải trí của du khách.


    Mang hình dáng của một nửa vầng trăng tựa lưng vào đất liền với hai đầu là hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng, phong cảnh sơn thủy hữu tình đã làm nên một Bãi Trước thơ mộng với những con tàu trở về sau chuyến hải trình. Ngoài ra, ở khu vực Bãi Trước có rất nhiều tòa nhà, khách sạn hiện đại mọc lên, làm cho nơi đây vừa mang nét cổ xưa lại vừa hiện đại. Mọi ánh sáng của thành phố ánh xuống mặt biển khiến nơi đây trở nên tuyệt đẹp.

    Bãi Trước
    Bãi Trước
    Bãi Trước Vũng Tàu
    Bãi Trước Vũng Tàu
  7. Côn Đảo là một hòn đảo nhỏ nằm trên biển Đông, là điểm du lịch nổi tiếng nhưng ít ai biết nó thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của miền biển nhiệt đới với vẻ đẹp hoang sơ. Ngoài ra, nơi đây còn là một địa danh lịch sử oai hùng, bởi vậy mà du khách yêu lịch sử có thể ghé thăm Bảo tàng Côn Đảo, Trại tù Phú Sơn, Khu di tích Chuồng Cọp,... hay đơn thuần là tắm biển và tham quan những địa điểm hấp dẫn khác như: Hòn Tre, Hòn Bảy Cạnh, Vịnh Đầm Tre, Bãi Lò Vôi,...


    Nói về những bãi biển đẹp thì Côn Đảo là một thiên đường sở hữu nhiều bờ biển thoải, trong xanh, êm đềm với bờ cát mịn ôm biển theo hình vòng cung như bãi Đầm Trầu gắn với sự tích “Chàng Cau, nàng Trầu”; bãi Suối Nóng thanh vắng nằm cạnh rừng ngập mặn như một sự phối hợp tuyệt vời từ thiên nhiên; bãi Lò Vôi nằm ở trung tâm và có quy mô lớn nhất nên thích hợp cho gia đình cắm trại, tắm biển; bãi Đất Dốc với nhiều resort đẳng cấp đẹp hết chỗ chê.

    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
  8. Chắc hẳn những ai từng đến Vũng Tàu thì đều biết đến khu du lịch mang tên Hồ Mây. Khu du lịch Hồ Mây được ví như một Bà Nà thứ hai, chỉ cách TP.HCM 120 km, nằm trên lừng chừng núi cao Tương Kỳ. Nơi đây hội tụ tất cả yếu tố làm nên một Bà Nà mê hoặc lòng người với một bên là núi, một bên là biển, thác nước cao 9m sừng sững giữa trời và Hồ Mây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam. Đến đây, các du khách có dịp thưởng ngoạn và trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau như: ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh, choáng ngợp trước sự mênh mông của Hồ Mây và hoàn toàn bị chinh phục bởi tất cả những gì nơi đây có.


    Để lên Hồ Mây, không phải đi bằng xe máy, đi bộ hay đi xe đạp mà đi bằng cáp treo. Du khách sẽ có một chuyến du ngoạn bằng cáp treo với độ dài hơn 500m khá thú vị và tuyệt vời khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

    Khu du lịch Hồ Mây
    Khu du lịch Hồ Mây
    Hồ Mây
    Hồ Mây
  9. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu nằm trên núi Nhỏ ở độ cao 170 m, khuôn viên rộng hơn 3.000 m2 gồm tháp Hải Đăng, nhà quản đăng,... Cảnh quan nơi đây không phải là bức tranh trầm mặc, hay thơ mộng mà là một hình ảnh sống động kết hợp hài hòa với thiên nhiên, kiến trúc và sự lao động cần mẫn của con người, tạo nên một bức tranh thành phố biển Vũng Tàu vừa kì vĩ, vừa thơ mộng, bao la và rộng lớn. Có thể nói, ngọn Hải Đăng là địa điểm lý tưởng để các du khách có thể cùng bạn bè và người thân check in và khám phá khung cảnh từ trên cao vô cùng tuyệt đẹp.


    Để có thể lên được ngọn hải đăng tại địa điểm tham quan Vũng Tàu, du khách sẽ phải men theo con đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng). Đoạn đường này rất đẹp, nằm uốn lượn duyên dáng bên triền núi. Nơi này còn có những loài cây nhiệt đới chen vách đá tỏa bóng mát xuống lối đi góp phần tạo nên vẻ hoang sơ và tĩnh lặng.

    Hải Đăng Vũng Tàu
    Hải Đăng Vũng Tàu
    Hải Đăng Vũng Tàu
    Hải Đăng Vũng Tàu
  10. Bạch Dinh được gọi là Villa Blanche (theo tiếng Pháp), tọa lạc trong khu lâm viên trên sườn núi Lớn, thuộc Bãi Trước của thành phố Vũng Tàu. Công trình này được xây dựng vào năm 1898 và đến năm 1916 hoàn thành, được dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Toàn quyền Pháp - Paul Doumer. Bạch Dinh nằm bên sườn núi lớn của thành phố Vũng Tàu tại địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu. Mặt trước hướng ra biển, lưng tựa vào núi tạo cho Bạch Dinh một thế đứng vững chắc.


    Với lối kiến trúc châu Âu cùng họa tiết tinh tế của Hy Lạp, Bạch Dinh mang hơi thở của nước Pháp mà Paul Doumer muốn tặng cho vợ của mình để vơi bớt nỗi nhớ quê nhà. Khung cảnh của Bạch Dinh vô cùng yên tĩnh, rộng rãi và mát mẻ, bao la, hùng vĩ, pha trộn sự cổ kính, kì bí với hai hàng cây rợp bóng. Bạch Dinh thực sự là địa điểm thích hợp cho những ai đam mê khám phá, đam mê du lịch, đi đến những nơi mới lạ, bí ẩn và chiêm ngưỡng các hiện vật trong phòng trưng bày.

    Bạch Dinh
    Bạch Dinh
    Bạch Dinh
    Bạch Dinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy