Top 10 Địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch nhất ở Na Uy

Thái phương kiều 2021 0 Báo lỗi

Na Uy là một đất nước nằm ở cực Bắc là nơi có hiện tượng “mặt trời mọc lúc nửa đêm”, là địa điểm hấp dẫn với những người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên với bầu ... xem thêm...

  1. Thủ đô Oslo là thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia và còn là trung tâm kinh tế văn hóa lớn của Na Uy, với hệ thống giao thông công cộng rất tốt. Đến đây du khách sẽ được cảm nhận rõ những khung hình tuyệt vời về cảnh nông thôn, núi và bãi biển của thành phố cổ kính này. Bạn còn bất ngờ hơn khi biết thủ đô Oslo tập trung gần 100 viện bảo tàng dành để lưu trữ tất cả những nét văn hóa, lịch sử của Na Uy như bảo tàng lịch sử tự nhiên, viện bảo tàng dân gian Na Uy. Bên cạnh đó công viên rộng lớn Vigeland cũng là nơi tham quan lý tưởng của du khách vì là nơi trưng bày những tác phẩm của nhà điêu khắc lừng danh Gutav V. Một trong những điểm đặc biệt của Oslo là hệ thống giao thông công cộng rất tốt, phục vụ gần nửa triệu dân và cả du khách. Quy định của chính quyền là nếu phải chờ xe buýt hoặc xe lửa tới 20 phút, thì hành khách sẽ được hệ thống này trả tiền taxi để về nhà. Ngoài việc có gần 100 viện bảo tàng (nên còn được gọi là “thành phố của những viện bảo tàng”),


    Nằm ở cuối của một con vịnh dài 110 km, Oslo là thủ đô và cũng là thành phố rộng lớn nhất của Nauy với nhiều nền văn hóa và phong tục tập quán đặc sắc cùng với nền lịch sử hấp dẫn. Thành phố Oslo là sự pha trộn giữa những tòa nhà, nhà thờ thời trung cổ với kiến trúc hiện đại nằm giữa những tán cây xanh và những khu rừng rộng tạo nên một sự cân bằng giữa thiên nhiên và nền văn minh. Xung quanh thành phố là số lượng đông đảo những bảo tàng, phòng tranh nghệ thuật và những địa điểm thu hút du khách.... Oslo nổi tiếng là thành phố của văn hóa và Tòa nhà thành phố là nơi tổ chức trao giải Nobel hòa bình hằng năm.

    Thủ đô Oslo
    Thủ đô Oslo
    Thủ đô Oslo
    Thủ đô Oslo

  2. Đường Atlantic được mệnh danh là “công trình thế kỷ” là điểm tham quan du lịch nổi tiếng không thể thiếu sót của du khách khi đến Na Uy. Con đường nó có chiều dài trên biển khoảng 9km, nối giữa thị trấn Kristiansund và Molde. Khi chạy trên con đường này bạn sẽ trải qua cảm giác nghẹt thở bởi những con dốc cao vun vút cùng với các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe.


    Điều độc đáo hơn nữa là con đường này nó được tạo nên từ tổ hợp 8 cây cầu bắc qua 8 hòn đảo nhỏ với những độ cong, dốc, uốn lượn, zích zắc khác nhau. Cùng với đó là 4 bậc thềm là những điểm dừng chân để nghỉ ngơi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi. Chính vì sự phức tạp và cầu kỳ trong thiết kế khiến cây cầu chịu được sự tấn công mạnh mẽ của những con sóng của Đại Tây Dương. Năm 2009 con đường Atlantic được tạp chí Nga bình chọn là một trong những con đường đẹp nhất Thế giới.

    Con đường Atlantic
    Con đường Atlantic
    Con đường Atlantic - con đường Đại Tây Dương
    Con đường Atlantic - con đường Đại Tây Dương
  3. Bergen là thành phố cảng nằm ở phía Tây Nam từng là thủ đô của Na Uy từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13 và hiện tại thành phố này đang là thành phố lớn thứ hai tại Na Uy sau thủ đô Oslo. Thành phố Bergen cũng là một điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách với những ngôi nhà đầy màu sắc và không khí trong lành cùng những khu vịnh đẹp hùng vĩ, không chỉ thế du khách còn được chiêm ngưỡng nhà thờ Saint Mary – công trình kiến trúc cổ nhất thành phố và pháo đài cổ Bergenhus - nơi có nhiều kiến trúc hấp dẫn như khách sạn Hoàng gia Haakon, tháp Rosenkranz, tượng của Edvard,… cùng tòa biệt thự cũ chắc chắn sẽ khiến không ít du khách phải thốt lên kinh ngạc vì vẻ đẹp quyến rũ như trong cổ tích.


    Thành phố Bergen thật lộng lẫy dưới ánh mặt trời: biển xanh biếc, cây lá tươi tắn khoe những gam màu rực rỡ nhất, các khung cửa kính lấp lánh sau những dàn hoa leo sặc sỡ...Khi đó, ngày như rất dài, cảnh hoàng hôn với Mặt trời đỏ chói vào lúc 11 giờ đêm có thể làm du khách quên đường về...Một trong những biểu tượng của thành phố là cây dù - vật bất ly thân của người dân ở đây. Đứng từ ban công nhìn xuống, cảnh tượng những con phố cổ kính được tô điểm bằng hàng trăm cây dù muôn sắc màu kể ra cũng thật đáng yêu. Bề ngoài, phố xá Bergen vẫn còn nguyên vẻ đẹp cổ xưa với các tòa nhà mái nhọn ngói đỏ, ban công gỗ nâu trầm, những con đường lát đá bóng ngời, còn bên trong thì nội thất rất tiện nghi và hiện đại, xứng đáng là một thành phố có mức sống hàng đầu thế giới.

    Thành phố Bergen
    Thành phố Bergen
    Thành phố Bergen
    Thành phố Bergen
  4. Đường hầm Laerdal với chiều dài lên tới 24,51 km và được xem là đường hầm dành cho xe hơi dài nhất thế giới, chi phí xây dựng là 153 triệu USD, tương đương 6.250 USD mỗi mét. Một trong những khó khăn lớn đối diện với các kiến trúc sư khi xây đường hầm này là phải làm sao để các tài xế không cảm thấy nhàm chán, thiếu tập trung khi di chuyển khoảng 20 phút trong hầm. Chính vì thế mà các kiến trúc sư đã tạo cho Laerdal những đường cong mềm mại cùng với nhiều loại ánh sáng khác nhau để thu hút sự chú ý của tài xế. Bên cạnh đó, cứ mỗi 6 km lại có một khoảng không gian rộng lớn để tránh gây ra hiện tượng sợ nơi chật hẹp và mệt mỏi cho người đi xe.


    Đường hầm này còn được biết đến với mỹ danh "đường hầm đường bộ dài nhất thế giới". Thay vì phải chạy lòng vòng để đi được từ ngọn núi Hornsnipa sang ngọn núi Jeronnosi, các phương tiện đường bộ chỉ cần đâm thẳng qua 24 km đường hầm. Sự độc đáo của Laerdal Tunnel không chỉ dừng lại ở đó. Đường hầm này còn giúp cho những người lái xe mô tô tránh khỏi một loại hiệu ứng tâm lý khi phóng xe trong đường hầm: "Hiệu ứng bị thôi miên trong đường hầm" (highway hypnosis). Vì lý do này, nhóm kỹ sư thiết kế đã rải rác các bóng đèn ánh sáng xanh, và những khúc cua êm, làm cho các lái xe mô tô có cảm giác dễ chịu và hưng phấn để tránh "hiệu ứng bị thôi miên ở trong đường hầm". Quang cảnh của đường hầm cũng được chia thành 4 đoạn để tạo thêm hứng thú khi lái xe di chuyển trong hành trình 24 km dọc theo đường hầm.

    Đường hầm Laerdal
    Đường hầm Laerdal
    Đường hầm Laerdal
    Đường hầm Laerdal
  5. Trolltunga là một trong những vách đá tuyệt đẹp và đặc biệt nhất ở Na Uy. Nó còn được du khách biết đến với tên gọi là Lưỡi Quỷ, sở dĩ nó được gọi là Lưỡi Quỷ đơn giản là vì nó có hình dạng giống cái lưỡi và quỷ là nhân vật thần thoại trong những câu chuyện dân gian của Na Uy. Trolltunga nằm ở độ cao 700m so với mặt hồ bên dưới, đứng từ trên nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước Ringedalsvatnet với màu xanh trong và uốn lượn qua các dãy núi vô cùng thơ mộng. Khung cảnh đứng trên “chiếc lưỡi đá” này nhìn xuống luôn hớp hồn mọi du khách và khiến nhiều người ao ước được một lần đặt chân tới. Lưỡi đá đặc biệt này nằm ở phía tây vùng Skjeggedal, gần thị trấn Odda thuộc quận Hordaland.


    Vách đá này hình thành trong thời kỳ băng hà khoảng 10.000 năm trước, khi các cạnh của sông băng nứt ra. Băng đóng giữa các vết nứt của khe núi, sau đó tan chảy, khiến núi tách ra thành những hình thù kỳ thú. Trên đường tới Trolltunga ngày nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy những khe sâu. Chặng đường từ Skjeggedal leo tới lưỡi đá Trolltunga qua nhiều ngọn núi cao, mất khoảng 10 đến 12 tiếng cả đi và về, với quãng đường đi lên khoảng 1.000 m. Thời gian thích hợp nhất để leo núi là vào giữa tháng 6 khi tuyết đã tan trên núi, cho đến giữa tháng 9 hàng năm.

    Trolltunga
    Trolltunga
    Trolltunga - lưỡi của người khổng lồ
    Trolltunga - lưỡi của người khổng lồ
  6. Thung lũng Flam là một trong số những thung lũng xinh đẹp nhất ở Na Uy, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng đối với những du khách yêu thích loại hình du lịch sinh thái và yêu thiên nhiên. Đến đây du khách sẽ phải di chuyển bằng xe lửa để đến với ngôi làng nhỏ ở Thung Lũng Flam để ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc thậm chí có thể vào thăm những ngôi nhà đó bởi lẽ người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Đặc biệt, bạn còn có thể ngâm mình trong làn nước trong mát của những con suối chảy giữa lòng ngôi làng nhỏ này và được ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội dưới lòng suối trong lành. Ngoài ra, đạp xe là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn nhất vì có thể chạy vòng quanh ngôi làng, leo lên những con dốc và hít thở không khí trong lành và yên tĩnh ở rừng thông.


    Nằm ở vùng vịnh Aurland thanh bình chính là ngôi làng tuyệt đẹp ẩn chứa những mái nhà bé nhỏ nấp mình sau ngọn đồi xanh biếc. Ngôi làng được hình thành từ khá lâu với rất ít cư dân, mọi sinh hoạt thường ngày diễn ra một cách êm dịu như tách biệt với những bề bộn bên ngoài. Đặc biệt khi đến với thung lũng Flam, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến tàu hỏa đẹp nhất trên thế giới. Chỉ trong vòng 1 giờ chuyến tàu sẽ đưa bạn xuyên qua 20 đường hầm, băng ngang những dốc núi, bạn có thể được ngắm nhìn những thác nước tung bọt trắng xóa, những cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục trên suốt đường đi.

    Thung lũng Flam
    Thung lũng Flam
    Thung lũng Flam
    Thung lũng Flam
  7. Ngôi làng Reine nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofoten, là nơi có những túp lều đỏ và trắng của ngư dân nằm rải rác trên bờ biển dành cho những ai đang mong muốn một chuyến đi tìm về nơi bình yên và lãng mạn. Xung quanh thị trấn là những dãy núi cao bao phủ bởi cảnh đẹp thiên nhiên bình dị và trong lành thuần khiết đến vô cùng giúp phong cảnh nơi đây đã đẹp mà ngày càng đẹp hơn nữa. Đặc biệt Vào mùa hè, du khách sẽ có dịp tận hưởng những ngày dài có mặt trời mọc đến nửa đêm và những ngày ngắn mùa đông với thời tiết ngoạn mục.


    Vào Những năm cuối thập kỷ 1970, tuần báo Allers lớn nhất tại đây bình chọn Reine là “ngôi làng đẹp nhất của Na Uy”. Đây là một ngôi làng chài nhỏ tọa lạc trên quần đảo Lofoten. Với cảnh quan một bên là núi non hùng vĩ còn một bên là những bãi biển đẹp ngoạn mục. Du khách sẽ mãn nhãn với phong cảnh tươi đẹp, đường bờ biển uốn cong tạo thành những hình dạng đẹp mắt. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động kết hợp vô cùng thú vị: vừa có thể leo núi, vừa có thể tắm biển, câu cá, chèo thuyền…

    Ngôi làng Reine
    Ngôi làng Reine
    Ngôi làng Reine
    Ngôi làng Reine
  8. Thành phố Tromso nằm trên đảo Tromsoya thuộc quận Troms, cách Bắc cực khoảng 350 cây số là thành phố lớn được ví như Paris của miền bắc Na Uy, được bao quanh bởi những dãy núi cao và vịnh hẹp. Ngày nay, Tromso đã trở thành một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy ánh sáng phương Bắc lấp lánh trên bầu trời xanh hải quân được chiếu sáng bởi mặt trời lúc nửa đêm. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động khác nhau ở các bảo tàng, về ẩm thực thì tuyệt hảo với nhiều loại hải sản tươi sống. Bên cạnh đó âm nhạc là một phần quan trọng trong văn hóa Tromso, đặc biệt là nhạc techno và điện tử vào dịp Lễ hội Insomnia hằng năm. Tăng thêm sự sôi động cho thành phố.


    Vào mùa đông, hầu như không có ánh sáng ban ngày, với 24 giờ chìm trong bóng tối từ cuối tháng 11 đến giữa tháng Giêng. Trong khoảng thời gian này, Tromso là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên “cực quang” những dải ánh sáng lấp lánh giữa bầu trời thu hút đông đảo các du khách hiếu kỳ từ khắp mọi nơi trên thế giới tò mò về dải ánh sáng này. Thành phố Tromso còn có khá nhiều địa điểm đẹp thu hút khách du lịch. Những ngôi nhà gỗ đỏ đặc trưng của Na Uy bắt mắt dọc theo bờ biển bao quanh là các dãy núi tuyết. Bảo tàng Polar, nơi giới thiệu về lịch sử những cuộc thám hiểm Bắc Cực - một địa danh phổ biến với khách du lịch. Bảo tàng Polar Museum sẽ kể cho chúng ta hiểu thêm về cuộc sống săn hái của người cực bắc khá thú vị. Nếu không ngắm được cực quang có thể ghé thăm Northern Light Planetarium xem phóng sự về cực quang rất hay và đã mắt! Ngoài ra Planetarium đấy cũng là kiểu bảo tàng tương tác khoa học, nhiều thứ rất thú vị cho cả trẻ con và người lớn.

    Thành phố Tromso
    Thành phố Tromso
    Thành phố Tromso
    Thành phố Tromso
  9. Geiranger tự hào là một trong những vịnh hẹp của Na Uy được tham quan nhiều nhất bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ của các vách đá soi bóng xuống vùng nước xanh thẳm cùng với những thác nước nổi tiếng. Là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền, bên cạnh đó là những mặt dốc thăm thẳm tô điểm thêm cho toàn bộ chiều dài của đường bờ biển Na Uy quyến rũ. Vịnh hẹp Geiranger là một trong những vịnh ấn tượng nhất, khiến người ta phải trầm trồ bởi những cảnh vật thiên nhiên kì ảo, những vách đá sừng sững như pha lê cao tới 1.400m, với rất nhiều thác nước ngoạn mục ào ạt đổ xuống như dải lụa khổng lồ, tung từng đợt tia nước li ti phong tỏa khắp không gian rộng lớn.


    Tất cả như đã được sắp xếp tỉ mẫn từng chi tiết để tạo nên bức tranh đẹp đến nghẹt thở dưới trần gian. Cuối vịnh là Geiranger – một ngôi làng nhỏ xinh, nơi có những căn nhà thưa thớt mái xanh đỏ, bình dị, nép mình êm ả vào đất trời, xung quanh là điểm tô của những khóm hoa đủ màu sắc rực rỡ dưới ánh nắng dịu nhẹ, với dáng vẻ cuốn hút kỳ lạ của mình, khung cảnh bình yên ấy khiến bao người đến kẻ đi phải thổn thức. Đứng từ ngôi làng, phóng tâm mắt về phía xa, nơi đỉnh đầu ngọn núi lớn là lớp mây phủ kín chập choạng giăng cùng lớp tuyết trắng lạnh buốt, chúng trườn khắp sườn núi, điểm nhấn mạnh mẻ trong vẻ đẹp đầy mê hoặc và ngây ngất của vịnh Geiranger Na Uy. Dù đến đây vào thời điểm nào, du khách sẽ được chiêu đãi một cảnh sắc riêng, chắc chắn vịnh Geiranger Na Uy sẽ không làm bạn thất vọng.

    Vịnh Geiranger
    Vịnh Geiranger
    Vịnh Geiranger
    Vịnh Geiranger
  10. Nhà hát Oslo nằm tại trung tâm thủ đô Oslo được coi là một trong những công trình thiết kế độc đáo nhất tại Na Uy. Được xây dựng đầu thế kỷ 14. Hình thành từ ý tưởng tảng băng trôi, nhà hát này thu hút rất nhiều du khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới tới đây mỗi năm. Đây cũng là nơi thu hút rất nhiều du khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. Nhà hát Opera Oslo chính thức mở cửa năm 2008. Nhà hát được thiết kế sang trọng và hiện đại mỗi ghế trong nhà hát được trang bị thêm màn hình hiển thị phụ đề bằng 8 thứ tiếng. Lối đi xoắn ốc quanh nhà hát được ốp gỗ sang trọng khác với những nhà hát trên thế giới thường được ốp đá granit.


    Khách du lịch tới đây có thể ngắm nhìn thắng cảnh thành phố qua lớp kính trong suốt. Oslo Opera đã trở thành biểu tượng của thành phố, gắn kết thành phố với các hoạt động trên sông. Những khách tham quan hoàn toàn có thể đi bộ trên mái của nhà hát và ngắm nhìn quang cảnh của toàn bộ thành phố. Điểm nổi bật của tòa nhà này là mái dốc lên từ mặt nước của nhà hát Oslo và là một quảng trường công cộng có thể đi lại bên trên. Ngoài ra du khách sẽ được tắm nắng và dã ngoại trên mái nhà vào mùa hè. Nhà hát cũng đã từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế về ý tưởng thiết kế độc đáo cũng như khả năng chinh phục thiên nhiên của con người.

    Nhà hát Oslo
    Nhà hát Oslo
    Nhà hát Oslo
    Nhà hát Oslo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy