Top 10 Điểm du lịch sẽ "làm mưa làm gió" ở Việt Nam

Trang Phạm 251 0 Báo lỗi

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu ái vì đã ban cho rất nhiều cảnh đẹp, hoang sơ, kì vĩ. Lãnh thổ Việt Nam được chia thành 3 vùng với 63 tỉnh thành. Mỗi ... xem thêm...

  1. Có lẽ, Hòn Bà là điểm đến còn khá mới trong các chuyến du lịch Nha Trang nên khi nghe đến tên nhiều người đã nhầm lẫn và nghĩ đây là một điểm du lịch Vũng Tàu. Tuy vậy, khi đến Hòn Bà Nha Trang, khách du lịch sẽ không thể nhầm lẫn thêm một lần nào nữa bởi vẻ đẹp và kỳ vĩ của nơi đây. Có người còn ví von rằng, đỉnh Hòn Bà đẹp tựa một nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh. Cách thành phố Nha Trang 60km về phía Tây Nam, Hòn Bà là ngọn núi cao gần 1600m so với mực nước biển. Nơi này nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà. Năm 1915, đỉnh Hòn Bà được bác sĩ, nhà thám hiểm người Pháp Alexandre Yersin tìm đến sống và làm việc một thời gian. Tại đỉnh núi này, vẫn còn lại ngôi nhà gỗ của bác sỹ Yersin, nơi mà ông đã sống và làm việc để nghiên cứu dược chất và trồng những loại cây thuốc quý hiếm. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để đi từ Nha Trang đến đỉnh Hòn Bà, đường đi Hòn Bà Nha Trang sẽ cho bạn khá nhiều cảm xúc, có lúc thì chênh vênh nhưng cũng có những đoạn đường “êm đềm” như được “đi trên mây”. Nắm chắc tay lái, cùng “đồng bọn” băng qua những đoạn đường quanh co, uốn lượn với mây mù phủ xung quanh làm cho ta cảm thấy như mình là một “dũng sĩ ” giải mã những bí ẩn của xứ sở sương mù.


    Càng lên cao, nhiệt độ sẽ giảm dần nhưng không vì thế mà cảnh đẹp trên đường lên đỉnh Hòn Bà sẽ giảm đi. Nhưng, càng lên cao, cảnh đẹp hai bên đường sẽ tăng dần theo độ cao của những con dốc. Hòn Bà sẽ đẹp hơn, hấp dẫn hơn nếu bạn đi vào mùa xuân. Bạn sẽ thấy những bụi hoa dại hé nở dưới nắng mai, càng về trưa những nét đẹp của “nàng tiên” sẽ được lộ diện sau khi những đám mây mù đã tan biến… Khi đã lên đến đỉnh, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các hệ động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn như vooc, chà vá, vượn bạc má…Đi phượt Hòn Bà Nha Trang là một cơ hội để bạn khám phá thiên nhiên, càng đi sâu vào rừng, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới mới, thế giới của màu xanh, tận hưởng bầu không khí trong hòa mình vào bản giao hưởng của thiên nhiên với tiếng chim ca hót ríu rít hòa quyện với tiếng lá xào xạc. Trên đường vào khám phá rừng xanh, thỉnh thoảng bạn có thể dừng nghỉ và trong khi đó hãy ngâm chân xuống dòng nước mát lạnh của những con suối nhỏ chảy ngang qua. Riêng bản thân tôi nghĩ, đây là một nét riêng biệt chỉ Nha Trang mới có. Hòn Bà đúng như tên gọi của nó - nàng tiên ngủ quên trong sường mù. Vào mỗi thời khắc trong ngày, nó sẽ có vẻ đẹp khác nhau. Khi ngày mới bắt đầu nó e ấp, np mình vào những kẽ lá. Còn vào lúc chiều ta, khi màu nắng đã ngả màu trên những vạc cỏ tranh, mặt trời bắt đầu xuống núi khung cảnh thật là nên thơ.

    Hòn Bà - NhaTrang
    Hòn Bà - NhaTrang
    Hòn Bà - NhaTrang
    Hòn Bà - NhaTrang

  2. Hòn đảo nhỏ Cù Lao Câu hay còn gọi là Cù Lao Cau, Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Theo ngư dân trong vùng, đảo có tên gọi như vậy vì nơi đây có nhiều rau câu chân vịt. Đảo cách đất liền điểm gần nhất khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chưa đầy 800 m. Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Hòn đảo hết sức hoang sơ với nước biển xanh ngắt, được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Đá ở đây nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Nguồn nước ngọt chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long, ngoài ra còn lấy từ nước mưa nên đảo chỉ thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.


    Cù Lao Câu được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa gió nam và mùa gió bấc. Mùa gió nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch, lúc nào biển êm sóng lặng, có nhiều tàu thuyền tấp nập qua đảo, khí hậu trong lành và mát mẻ. Mùa gió bấc kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 âm lịch, lúc này biển động, cây cối khô cằn, gió ngược sóng lớn. Thời gian thích hợp nhất để ra chơi đảo chính là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch bởi lúc này biển lặng, gió biển dịu mát, biển xanh ngắt mênh mông quyến rũ. Bình thường thì bạn có thể du lịch ở đây một ngày sau đó lại về bờ nghỉ ngơi. Tuy nhiên nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì cần phải xin phép bộ đội biên phòng trên đảo bởi đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng. Điểm đặc biệt trên đảo là không có dịch vụ lưu trú nào nên nếu muốn nghỉ lại đâu các bạn phải tự chuẩn bị lều, túi ngủ…Hoặc các bạn cũng có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng, các anh bộ đội ở đây rất thân thiện.

    Cù lao Câu - Bình Thuận
    Cù lao Câu - Bình Thuận
    Cù lao Câu - Bình Thuận
    Cù lao Câu - Bình Thuận
  3. Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển êm đềm xanh mát, với khu du lịch Vinperland đẳng cấp quốc tế và với những đầm vịnh hoang sơ xinh đẹp. Trong đó, bán đảo Đầm Môn là một điểm đến Nha Trang tuyệt vời được nhiều người biết đến. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên không thể diễn tả được với những bãi biển trải dải thơ mộng, nước biển trong xanh và êm ả cùng với rừng nguyên sinh rậm rạp và một làng chài mộc mạc. Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố hơn 80km theo Quốc lộ 1A về phía Bắc (cách 45km theo đường biển). Với diện tích tự nhiên 128km², điểm đến Nha Trang mới này hội tụ đầy đủ điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái như khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản… Đặc biệt, mọi thứ ở địa điểm du lịch Nha Trang này còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ vốn có.


    Bán đảo Đầm Môn gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và một làng chài mộc mạc với 3 thôn là Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng. Bán đảo này khá hấp dẫn, thơ mộng với bờ biển hoang sơ và sạch sẽ, nước biển trong xanh, êm đềm có thể thấy được tận đáy biển. Biển ở vùng này được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung vì thế khá lặng sóng. Đặc biệt, nơi đây cũng là một trong những điểm đón ánh bình minh đầu tiên. Thôn Đầm Môn Thượng của làng chài sở hữu những cồn cát cao, du khách có thể leo lên những nơi ấy để ngắm biển xanh thăm thẳm ngoài xa. Tiếp đó, du khách đi ghe qua thôn Xuân Đừng để tận hưởng một trong những bãi biển đẹp và sạch của thành phố Nhà Trang. Đặc biệt, du khách còn được khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên, chỉ cần đào một hố nhỏ sâu khoảng 1m, cách mặt biển vài chục cm, 20 phút sau, bạn có thể dùng tay vớt những giọt nước ngọt trong veo mát rượi.

    Bán đảo Đầm Môn -  Khánh Hòa
    Bán đảo Đầm Môn - Khánh Hòa
    Bán đảo Đầm Môn -  Khánh Hòa
    Bán đảo Đầm Môn - Khánh Hòa
  4. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là một dự án tái tạo điện từ năng lượng gió. Tuy vậy sau khi hình thành nó trở thành điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn nhiều du khách. Đến đây du khách chụp những bức ảnh như đến từ châu Âu vậy. Đường đến điện gió Bạc Liêu không dễ đi lắm. Đường đi đến đây vẫn chưa được xây dựng hoàn chỉnh lắm. Tuy vậy xe lớn vẫn có thể vào bên trong được. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 15km. Điện gió Bạc Liêu là vùng giáp biển nên gió khá lớn và nắng khá gay gắt. Bạn nên tham quan từ 6h00 - 9h00 sáng hoặc khoảng 16h00 chiều là tốt nhất. Nơi đây có nhiều tuabin cho chụp ảnh, nhưng vào thời tiết gió lớn người bảo vệ sẽ chỉ định khu vực cấm vào. Gió ở đây đôi lúc rất lớn, với những người yếu tim thì không nên đi ra. Ngoài ra những vật dụng dễ bay như nón cần được giữ cẩn thận.


    Cảnh vật ở đây khá đẹp, những tuabin gió khổng lồ trắng cao. Tuy vậy biển ở đây có màu nâu của phù sa. Vì thế bạn nên lựa chọn trang phục và phần mềm chỉnh ảnh hậu kỳ thật tốt. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là dự án cối xây gió tạo điện từ năng lượng gió đầu tiên ở Việt Nam. Nó được xây dựng từ năm 2010. Công trình có tổng cộng 62 tuabin gió khổng lồ và đều nằm giáp mặt biển. Mỗi tuabun gió nặng khoảng 200 tấn, cao 80m và đường kính là 4m. Cánh quạt dài 42m và được làm bằng nhựa tổng hợp. Đặc biệt vào thời điểm thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập lại để tránh sự cố. Từ khi đi vào hoạt động, cánh đồng quạt gió này trở thành điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh và ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu nằm trải dài trên một khu vực rất rộng lớn, nhiều chỗ được thoải mái tham quan, chụp ảnh, tuy nhiên, cũng có những khu vực có người bảo vệ, bạn phải xin phép mới được vào đó nha.

    Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu
    Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu
    Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu
    Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu
  5. Tam Hải “hớp hồn” du khách bởi bãi biển chạy dài cong cong hình vòng cung, những hàng dừa xiêm cao vút rợp bóng, nghiêng mình về phía biển, bởi vô vàn phiến đá lớn nhỏ muôn hình vạn dạng xếp chồng lên nhau và bởi khung cảnh bình dị của người dân làng chài với lưới, ghe thuyền và thúng, hết sức bình dị. Đảo Tam Hải còn được các tín đồ mê xê dịch ví von là “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam bởi vẻ đẹp của ghềnh đá Bàn Than có nhiều nét khá tương đồng với cổng Tò Vò ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Bất kì du khách nào khi đặt chân đến đây đều ngạc nhiên vì sự tương đồng kì lạ này. Nơi đây có những bàn đá đen lấp lánh trải dài hơn 1km do hoạt động xâm thực lâu ngày của gió, của nước. Bàn tay đầy khéo léo của mẹ thiên nhiên đã nhào nặn nên những hốc đá muôn hình thù kỳ lạ, thú vị. Mỗi một khối đá tựa như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đặt giữa biển trời bao la. Từ ghềnh Bàn Than, phóng tầm mắt ra xa là các đảo nhỏ với những rạn san hô đây màu sắc rực rỡ như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm…


    Du lịch đảo Tam Hải, bạn đừng quên ghé thăm chợ Tam Hải nhé. Rất nhiều loại hải sản, mực cá, tôm, cua, ốc… tươi ngon do chính người dân đánh bắt được bán với giá bình dân. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức thạch rong biển, nước dừa hay món cá chuồn, cá đuối nướng mang hương vị riêng rất đặc trưng của vùng đảo này. Một ngày trên đảo Tam Hải, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống giản dị, an yên và chậm rãi khó có thể tìm được ở chốn thành thị. Buổi sớm, cùng người ngư dân đi thả lưới, giăng câu, lặng ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp từ trên những con thuyền dập dềnh sóng nước hay khi chiều tà, dạo chơi trên bãi biển yên bình, chìm đắm vào khung cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn và trải nghiệm cảm giác thú vị trên những chiếc thuyền thúng, thuyền kayak sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã “phù phép” cho những bức tường nhà, bờ rào cũ kỳ, đơn điệu, đầy rêu phong của Tam Hải thành các bức tranh bích họa sinh động, rực rỡ màu sắc như trong xứ sở cổ tích. Khiến nơi đây bỗng chốc trở thành một điểm du lịch vô cùng “hot” của Quảng Nam.

    Đảo Tam Hải - Quảng Nam
    Đảo Tam Hải - Quảng Nam
    Đảo Tam Hải - Quảng Nam
    Đảo Tam Hải - Quảng Nam
  6. Từ một huyện đảo khó khăn cách xa đất liền, thu nhập chính của các hộ dân là nuôi trồng, đánh bắt hải sản và làm nông nghiệp, đến nay du lịch đảo Phú Quý đã từng bước đưa đảo ngày càng gần hơn với đất liền, đồng thời từng bước trở thành ngành kinh tế chính của huyện. Mặc dù có sự xuất hiện ngày càng nhiều hệ thống nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ, nhưng đến với Phú Quý, du khách vẫn cảm nhận được nguyên vẹn sự thân thiện của người dân đảo, không khí trong lành, sảng khoái, sự hấp dẫn bởi vẻ hoang sơ thuần khiết và đặc biệt, giá cả các dịch vụ bình dân, tránh những bức xúc trong du khách do hiện tượng chặt chém, đội giá vốn tồn tại ở rất nhiều điểm du lịch khác trên cả nước. Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một đảo nhỏ, với diện tích 16 km² của tỉnh Bình Thuận. Phú Quý có 03 xã với hơn 25 nghìn dân. Tài nguyên Phú Quý rất phong phú động, thực vật sống dưới biển như đồi mồi, tôm hùm, cá mú, cua huỳnh đế, cua mặt trăng, hoa đỏ nền vàng, ốc xà cừ ngọc nữ, hải sâm, bào ngư và những rạng san hô với nhiều sắc màu rực rỡ, nhiều bãi tắm quanh đảo cát trắng tinh làm say đắm lòng người. Ngoài đảo chính, chung quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao hướng Tây - Bắc, Hòn Đỏ hướng Đông - Bắc và Hòn Tranh và Hòn Hải hướng Tây Nam.


    Là một hòn đảo ngoài khơi Bình Thuận nên để đi ra đảo Phú Quý cần đi bằng tàu thủy, các bạn nên chọn thời điểm mà biển yên lặng, ít động thì việc đi lại sẽ thuận lợi hơn. Với Bình Thuận và khu vực Nam Trung Bộ, thời gian từ khoảng tháng 9 - 11 có khả năng cao có bão ảnh hưởng đến vùng này, các bạn nên tránh khoảng thời gian này cho an toàn. Khoảng thời gian tháng 6 là bắt đầu mùa bão ở Việt Nam, tuy nhiên lúc này bão lại chỉ quanh quẩn ngoài bắc nên cũng hầu như không ảnh hưởng đến tận Bình Thuận, các bạn có thể lựa chọn thời điểm này để đi du lịch đảo Phú Quý vì đáp ứng đủ các điều kiện biển êm và nắng đẹp. Với nhiều bãi biển đẹp, hồ nước tự nhiên, tắm biển là hoạt động tất nhiên các bạn chẳng thể bỏ qua. Nhớ chuẩn bị những bộ quần áo tắm đẹp để ngoài tung tăng bơi lội còn có những bức ảnh để đời. Với những bãi biển đẹp, nước trong cùng những dải san hô tuyệt đẹp, các bạn không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm trực tiếp hoạt động này. Tuy vậy, hãy nhớ giữ gìn cho biển cả, tuyệt đối không làm tổn hại bất cứ cành san hô nào trong quá trình lặn nhé. Ngoài ra, bạn có thế lướt ván, trò này thực ra phổ biến với du khách nước ngoài hơn, vùng biển Bình Thuận hay được lựa chọn do có điều kiện phù hợp để chơi trò này (gió to). Với một chiếc ván và một chiếc dù, các bạn sẽ thoải mái lướt đi trên biển.

    Đảo Phú Quý - Bình Thuận
    Đảo Phú Quý - Bình Thuận
    Đảo Phú Quý - Bình Thuận
    Đảo Phú Quý - Bình Thuận
  7. Tà Xùa là một địa điểm du lịch bụi còn chưa được khai phá nên chỉ có một cách duy nhất di chuyển đến Tà Xùa là bằng xe máy. Có nhiều cung đường đến Tà Xùa tùy thuộc vào địa điểm bạn muốn ghé quá trong hành trình tìm kiếm điểm đến hoang sơ, huyền bí này. Đường đến Tà Xùa ngoằn ngoèo, đầy sỏi đá nhưng vô cùng đẹp đẽ. Cảnh quan xung quanh sẽ khiến bạn vỡ òa cảm xúc với sắc xanh bạt ngàn của núi rừng hòa quyện sương mây trắng tinh khôi. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên kì diệu huyền ảo. Ở Tà Xùa, cả 4 hướng đều được bao phủ bởi biển mây trắng xóa, rợn ngợp. Đứng trên đỉnh Tà Xùa nhìn xuống, bạn tưởng như mình lạc vào chốn thần tiên xứ sở sương mù chỉ có trong truyện cổ tích thần thoại vậy. Thung lũng mây Tà Xùa được che chắn bởi dãy núi hùng vĩ, trùng điệp nên Tà Xùa vô cùng lặng gió nên bạn có thể tha hồ chụp choẹt tự sướng sống ảo cùng hội bạn thân mà không lo mây sương tan đi. Bạn sẽ được cảm nhận lớp mây bồng bềnh tan trong bàn tay như những lớp sóng dập dềnh trên hồ. Phía xa xa, những bản làng thoắt ẩn thoắt hiện mang đậm nét độc đáo của con người Sơn La là bức tranh tuyệt đẹp bạn sẽ không bao giờ quên khi đặt chân tới đây.


    Đường đi hoàn toàn không khó, chủ yếu là đường đèo núi với nhiều khúc cua. Một địa điểm đặc biệt thu hút rất nhiều các bạn trẻ trong thời gian gần đây chính là “sống lưng khủng long” thuộc xã Háng Đồng - con đường nối liền 3 đỉnh núi cao nhất ở Tà Xùa. Với chiều cao trên 2500m, sống lưng khủng long đem đến cảm giác đi giữa không trung đầy kích thích, tưởng như chỉ có ở những hành trình trekking những ngọn núi hùng vĩ nhất. Tuy nhiên bề rộng con đường chỉ chừng 1m cũng như lổn nhổn sỏi đá, hai bên là vực sâu hun hút chính là thử thách cực kì khủng khiếp với những người đam mê offroad. Ngoài ra trên đường phượt Tà Xùa bạn cũng có thể dựng trại nghỉ chân, nướng thịt và đồ ăn mang theo cùng nhóm cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Những đồ ăn vặt khác như nước uống, mì tôm, bánh mỳ…có thể cứu cánh cho bạn vào sáng sớm và đêm khuya đêm đấy. Điều đặc biệt quan trọng là bạn cần chuẩn bị đầy đủ xăng và các vật dụng sửa chữa xe máy cần thiết để đề phòng gặp rắc rối về vấn đề xe cộ nhé!

    Tả Xùa - Sơn La
    Tả Xùa - Sơn La
    Tả Xùa - Sơn La
    Tả Xùa - Sơn La
  8. Đảo Hải Tặc là một tên gọi khác của quần đảo Hà Tiên, bao gồm hơn 16 đảo với đảo lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc). Toàn bộ quần đảo này cấu thành xã Tiền Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo này cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km và cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Cuối thế kỉ 17 - đầu thế kỉ 18, quần đảo Hà Tiên nằm trên tuyến đường thông thương quan trọng của nhiều nước và có địa hình hiểm trở nên đã trở thành nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Bạn có thể đi đến đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Trong thời gian này, trời trong xanh và mặt biển khá êm đềm nên những bạn bị say sóng cũng giảm bớt phần khó chịu khi di chuyển bằng tàu. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão nhé.


    Đảo Hải Tặc có 16 hòn đảo, trong đó Hòn Tre (Hòn Đốc) là đảo chính lớn nhất và cũng là nơi trung tâm của xã đảo Hà Tiên, tập trung đông dân cư sinh sống nhất. Đến đây, bạn có thể tha hồ hoà mình vào bãi biển xanh cát trắng dài mênh mông, chơi các trò chơi sôi động trên bờ biển hoặc thuê đồ lặn ngắm những rạn san hồ và khám phá thế giới dưới biển với nhiều sinh vật biển độc đáo. Một số hoạt động khác là câu mực, cá vào ban đêm, lặn biển bắt sò, ốc, ghẹ… hoặc đi thuyền đánh bắt hải sản cùng ngư dân, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến đảo Hải Tặc là cầu gai, tôm, cua đá, ghẹ, ốc, cá mú… Bạn có thể đặt món trước với người dân rồi trả tiền cho họ. Hoặc bạn có thể tự mình chọn mua hải sản ở cầu cảng vào sáng sớm và nhờ người dân làm giúp bạn. Đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản thơm ngon với giá hợp lý nhất.

    Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
  9. Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16 - 22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh. Được rừng nguyên sinh bao bọc và có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên.Do khí hậu ôn hòa nên ở đây có khá nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Có ba hồ bảy núi nên nơi đây được ví như thiên đường sinh thái - Nàng thơ của Kon Tum. Du lịch Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co khúc khuỷu, hai bên những dặng thông xanh ngát, mùi hoa rừng tỏa hương ngào ngạt. Cách trung tâm thị trấn 5 km, bạn như lạc giữa vườn hoa rực rỡ sắc màu của Ê Ban Farm, tha hồ chụp hình kỷ niệm cho mình và gia đình. Hơn 10 năm trước nhiều nhà đầu tư đến Măng Đen xây dựng phát triển du lịch, tuy nhiên nơi đây đón nhận lượng khách ít ỏi. Gần hai năm qua, những dự án du lịch Măng Đen được tái khởi động, nhiều khách sạn, resort được phát triển.


    Một điểm dừng thú vị khác là chùa Khánh Lâm được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200 m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, du khách bước qua hơn 200 bậc đá lên đến ngôi chùa bề thế. Nơi linh thiêng này ẩn hiện dưới những tán cây rừng xum xuê, tạo nên một vẻ đẹp yên bình, thanh khiết làm say đắm lòng người. Đến Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những rặng thông xanh mát, hoa lan rừng tỏa hương thơm nhẹ nhẹ. Tản bộ là thú vui của những du khách khi tới nơi đây. Ở Măng Đen bạn còn có thể đi thăm quan khu du lịch Kon Tum hồ Đăk Ke - một hồ đẹp và hoang sơ địa điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch tham quan. Vì là khu sinh thái hoang sơ nguyên bản nên Măng Đen còn lưu giữ trong mình được nhiều thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng về chủng loại. Măng Đen có bảy hồ ba thác đặc sắc như Đăk Ke, Pa sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô… thích hợp cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với nghiên cứu khoa học.

    Măng Đen - Kon Tum
    Măng Đen - Kon Tum
    Măng Đen - Kon Tum
    Măng Đen - Kon Tum
  10. Cung đường đồi núi trekking Tà Năng - Phan Dũng có tổng chiều dài 55 km qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Hàng năm, mỗi mùa cỏ xanh hay cỏ vàng đều mang đến những vẻ đẹp rất riêng và vô cùng thu hút phượt thủ. Cung đường đồi núi Tà Năng - Phan Dũng cỏ có xanh vào mùa mưa hàng năm, khoảng tháng 4 đến tháng 9. Tầm từ 10 đến tháng 3 năm sau cỏ sẽ chuyển cháy vàng. Điểm khởi hành cho chuyến trekking là huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) - cách TP HCM hơn 300 km. Điểm kết thúc hành trình chuyến đi là ở xã Phan Dũng - huyện Tuy Phong - tỉnh Bình Thuận. Hành trang cần thiết cho cung đường trekking này bạn lưu ý là không nên chuẩn bị quá nhiều nhé, chủ yếu là đồ ăn và nước uống đủ trong 3 ngày thôi. Các hành trang đồ đạc gọn nhẹ bao gồm quần áo thoáng mát cho ban ngày, đồ dày một xí để giữ ấm buổi đêm và lều du lịch để dựng trại.


    Ở đoạn đầu chặng bạn sẽ đi qua cánh rừng gần thôn Ma Kir, xã Đa Quyn, phong cảnh ở đây chưa có sự khác biệt quanh năm cỏ tốt và địa hình khả bằng phẳng. Đi sâu vào các quả đồi địa hình có hiểm trở hơn, mùa cỏ xanh có nhiều mưa, đường đất khá trơn nên đi qua đây bạn nên chuẩn bị một đôi dày có độ bám và di chuyển cẩn thận. Ngược lại mùa nắng, đường đất khô thì bạn dễ dàng bước đi hơn. Dọc cũng đường này bạn sẽ gặp những ngọn đồi dốc vừa đủ đẹp như tranh vẽ hiện dần trước tầm mắt, cảnh sắc thiên nhiên vào mùa nào cũng mang vẻ đẹp kỳ vĩ khi trên cao là bầu trời trong veo lộng gió, phía dưới là thung lũng ngút ngàn màu xanh. Nếu đi vào mùa mưa, bạn lưu ý là nên chọn địa điểm không quá cao và có tán cây to rậm để dựng lều nhằm hạn chế mưa và gió thổi. Còn nếu bạn đi vào mùa cỏ cháy và muốn cắm trại trên đỉnh đồi cao thì tuyệt đối không nên bỏ qua việc ngắm bình minh mỗi khi sáng sớm, chắc chắn đó là trải nghiệm đáng nhớ. Điều đặc biệt ở mùa cỏ xanh Phan Dũng là cầu vồng sau mưa vô cùng rực rỡ, khung cảnh sau mưa sẽ vô cùng trong lành.

    Tà Năng - Phan Dũng
    Tà Năng - Phan Dũng
    Tà Năng - Phan Dũng
    Tà Năng - Phan Dũng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy