Top 10 Đồ vật phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn

Nga Hang 1108 0 Báo lỗi

Nhà ở là không gian sinh hoạt vô cùng quan trọng. Phong thủy trong căn nhà sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống, công danh, sự nghiệp của từng thành viên. Hãy cùng ... xem thêm...

  1. Trong tín ngưỡng văn hóa của người Việt, thần tài từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho công danh, tài lộc.Hình ảnh ông thần tài với thân hình bệ vệ, nụ cười hiền từ và đĩnh vàng trên tay là một hình ảnh quen thuộc mà ta thường gặp tại các gia đình, doanh nghiệp...Người Việt thờ cúng thần tài với mong ước đón được thuận lợi trong công việc, làm ăn...
    Thần tài - vị thần cai quản của cải trong tín ngưỡng của người Việt.
    Thần tài - vị thần cai quản của cải trong tín ngưỡng của người Việt.

  2. Không phải ngẫu nhiên mà mỗi dịp Tết đến, xuân về ta thường chúc nhau: "Tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt". Trong tương sinh ngũ hành, tính di chuyển của nước tượng trưng cho dòng chảy tiền tài đi về phía bạn. Tùy vào diện tích sử dụng và cách bài trí trong nhà, gia chủ có thể lựa chọn những đài phun, thác nước, chậu nước với kích thước khác nhau để bài trí ở góc tài lộc ( gần với cửa chính) để nghênh đón tài lộc vào nhà.
    Thác nước được thiết kế trong nhà
    Thác nước được thiết kế trong nhà
  3. Từ xa xưa, đồng xu đã được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc.
    Ý nghĩa phong thủy của đồng xu xuất phát từ chính kết cấu đặc trưng của nó. Với hình dáng là những lỗ hình vuông ( tượng trưng cho trời) được bao quanh bởi những vòng tròn ( tượng trưng cho đất) bên ngoài, đồng xu thể hiện sự giao hòa giữa trời và đất. Khi đất trời hòa hợp, vạn vật hưng thịnh tất sinh nhiều tài lộc.
    Những đồng xu xếp chéo, được kết với nhau bằng một sợi dây đỏ không chỉ là vât trang trí độc đáo mà còn mang đến vận may cho các gia đình khi được treo ở các cửa trong nhà.
    Đồng xu cổ được sử dụng để cầu nhiều
    Đồng xu cổ được sử dụng để cầu nhiều " tài lộc" trong phong thủy.
  4. Trong truyền thuyết cổ, Tỳ hưulinh vật nổi tiếng có tác dụng chiêu tài, tác lộc, đem lại công danh, sự nghiệp cho gia chủ.
    Bên cạnh ý nghĩa về tài lộc, Tỳ hưu còn là vật thiêng có khả năng giải trừ ngũ hoàng, địa sát - một sát tinh trong phong thủy, thường đem nhiều tai ương, bảo vệ bình an cho các thành viên trong gia đình.
    Một chú Tỳ hưu bằng ngọc được đặt tại phòng khách không chỉ gíúp bạn nghênh đón nhiều tài lộc mà còn tôn lên sự sang trọng, tinh tế cho không gian căn nhà.
    Tỳ hưu -
    Tỳ hưu - " linh vật" trong truyền thuyết.
  5. Là linh vật hội tụ những tinh hoa nhất của hai trong tứ linh ( những con vật mang lại điềm lành, bao gồm: Long, Ly, Quy, Phượng), Long Quy là vật bài trí rất được ưa chuộng trong các đình.
    Sự kết hợp của Long ( Rồng) và Quy ( Rùa) không chỉ giúp gia chủ có được quyền lực tối cao của Rồng mà còn có sự chắc chắn của Rùa.
    Lựa chọn bài trí Long Quy trong nhà sẽ giúp bạn thăng tiến trong công danh sự nghiệp, đồng thời bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ và thu hút tiền tài một cách vững chắc, ổn định.
    Long quy - biểu tượng của tài lộc, quyền lực, tuổi thọ.
    Long quy - biểu tượng của tài lộc, quyền lực, tuổi thọ.
  6. Không gian nhà bạn sẽ trở nên sinh động với sự xuất hiện của một bể cá cảnh. Được điểm xuyết bởi các loại cây thủy sinh trong hồ, kết hợp với các loại bóng đèn, màu sắc nước hồ... Bể cá là một trong số ít vật phong thủy hội tụ 5 yếu tố cơ bản trong thuyết âm dương, ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố trên tương sinh, bổ trợ lẫn nhau; từ đó mà sinh ra vượng khí đem lại may mắn cho gia chủ.
    Hãy lựa chọn một bể cá có kích thước phù hợp và đặt tại hướng Đông Nam, gần cửa chính để rước tài lộc vào nhà nhé.
    Bể cá cảnh trong phong thủy.
    Bể cá cảnh trong phong thủy.
  7. Từ xa xưa, cây cảnh đã được sử dụng để bài trí như một công cụ để mang đến tài lộc cho gia chủ.
    Các loài cây được lựa chọn thường là những loại có sức sống mãnh liệt, có sức chống chịu tốt và không cầu kỳ trong chăm sóc như cây phát tài, kim tiền, ngọc bích...Những loài cây này thường có đặc trưng là có tán lá tròn, mọc thẳng, hướng về phía mặt trời như ngụ ý nghêng đón tài lộc.
    Hãy hô biến để căn nhà của bạn ngập tràn sắc xanh chỉ với một cây kim tiền hoặc ngọc bích đi kèm với những chiếc chậu xinh xắn màu tím được đặt trong góc tài lộc bạn nhé.
    Cây kim tiền.
    Cây kim tiền.
  8. Trong thần thoại, thiềm thừ được miêu tả là một chú cóc vàng ba chân, miệng ngậm đồng xu, chân dẫm lên vàng.
    Đây là linh vật (con vật đem lại may mắn, điềm lành) tượng trưng cho tài lộc và vận may, thăng tiến trong sự nghiệp.
    Thiềm thừ được đặt ở những nơi quan trọng trong nhà có tác dụng chiêu tài, tác lộc, kìm hãm rủi ro...
    Vị trí tốt nhất để đặt thiềm thừ là xéo cửa chính theo hướng đông nam. Nên đặt thiềm thừ theo chiều quay mặt vào trong, với ngụ ý cóc đem tài lộc vào nhà. Ngoài ra, cũng có thể đặt thiềm thừ dưới gầm bài hoặc giá sách.
    Một lưu ý nhỏ nữa cho bạn khi sử dụng linh vật này để bài trí trong nhà là không nên đặt thiềm thừ ngay đối diện cửa chính.
    Thiềm thừ ( cóc ba chân) - tượng trưng của tiền tài trong phong thủy.
    Thiềm thừ ( cóc ba chân) - tượng trưng của tiền tài trong phong thủy.
  9. Top 9

    Voi

    Với thân hình to lớn, voi được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, ổn định về tiền tài trong phong thủy.
    Những chú voi bằng đồng hoặc đá có tác dụng chính là thu hút tiền tài.Trong khi, những chú voi bằng sứ sẽ làm nhẹ bớt đi kết cấu có phần nặng nề của căn nhà với phần dầm hoặc mái đè xuống.
    Vị trí lý tưởng nhất để đặt con vật này trong nhà là những nơi có nước như cửa sổ hướng ra ao, hồ.
    Tính hút thủy của voi sẽ giúp gia đình bạn liên tiếp nhận được nhiều tin vui trong công việc, làm ăn.
    Voi tượng trưng cho sức mạnh và sự hưng thịnh về tiền tài.
    Voi tượng trưng cho sức mạnh và sự hưng thịnh về tiền tài.
  10. Top 10

    Rồng

    Từ xa xưa, rồng đã là biểu tượng riêng của hoàng gia, và trở thành vật thiêng đại diện cho sức mạnh, quyền uy tối thượng trong trời đất.

    Với ý nghĩa này, rồng thường được sử dụng như một công cụ đem lại may mắn trong phong thủy.
    Những bức phù điêu hoặc các họa tiết, vật trang trí hình rồng không chỉ thể hiện được sức mạnh, quyền lực của người chủ gia đình mà còn đem đến nhiều cơ hội, thăng tiến trong công danh, sự nghiệp, xua đuổi điềm xấu, nghênh đón điềm lành.
    Rồng là biểu tượng của quyền lực và địa vị trong tín ngưỡng dân gian.
    Rồng là biểu tượng của quyền lực và địa vị trong tín ngưỡng dân gian.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy