Top 8 Giáo sư trẻ nhất thế giới dạy đại học khi mới 18 tuổi

Thư Ngô 118 0 Báo lỗi

Giáo sư là một học hàm tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các viện và trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Có thể bạn chưa biết ... xem thêm...

  1. Kể đến các giáo sư trẻ nhất thế giới dạy đại học thì không thể không kể đến Alia Sabur, cô hiện đang giữ kỷ lục Guiness là giáo sư trẻ tuổi nhất khi mới 18 tuổi. Cô sinh ngày 22 tháng 2 năm 1989 là người Mỹ, sinh ra và lớn lên ở New York. Cô được bổ nhiệm lên vị trí giáo sư dạy học tại trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc trước 3 ngày cô tròn tuổi 19 và điều này cũng khiến cô lập được kỷ lục Guiness là giáo sư trẻ tuổi nhất trên thế và kỷ lục này được giữ đến hiện tại.


    Hơn nữa, Alia Sabur cũng đang giữ vị trí là người tốt nghiệp đại học trẻ thứ 6 thế giới khi cô mới chỉ 14 tuổi tại Đại học Stony Brook, New York, Mỹ với chuyên ngành Toán học ứng dụng. Và lấy bằng thạc sĩ vào năm 17 tuổi tại Đại học Drexel, Philadelphia của ngành Khoa học vật liệu & kỹ thuật. Tuy nhiên, cô chỉ đảm nhiệm giáo sư dạy học tại trường Đại học Knokuk 1 năm và sau đó trở lại Mỹ công tác tại USPTO và đảm nhiệm vị trí luật sư sở hữu trí tuệ.


    Bên cạnh việc rất tài giỏi trong việc học hành Alia cũng có một quan tâm rất lớn đối với âm nhạc và võ thuật. Điều đó thể hiện qua, cô đang sở hữu cho mình đai đen Teakwondo và chơi sáo clarinet trong dàn nhạc New York Youth Symphony.

    Alia Sabur
    Alia Sabur
    Alia Sabur
    Alia Sabur

  2. Trước Alia Sabur, Colin Maclaurin là người giữ kỷ lục giáo sư trẻ tuổi nhất đến tháng 3 năm 2008. Ông sinh vào năm 1698 tại Kilmodan, Argyll, Scotland. Ông được bổ nhiệm vào vị trí giáo sư vào năm 1717 tức khi đó ông chỉ 19 tuổi và ông đảm nhiệm giảng dạy tại trường Đại học Aberdeen chuyên ngành Toán học.


    Ông được mệnh danh là một thần đồng toán học vào đại học khi chỉ mới 11 tuổi. Ông đã từng tham gia kỳ thi tuyển về mộn toán học cao cấp kéo dài liên tục trong 10 ngày và dành được vị trí đầu bảng. Ông đã có được tấm bằng thạc sĩ vào năm 14 tuổi nhờ vào bài luận án nghiên cứu về sức mạnh của trong lực và sau đó ông đã ở lại Glasgow để nghiên cứu về thần học đến khi ông 19 tuổi. Đến năm ông 21 tuổi, ông làm quen được với nhà vật lý nổi tiếng Isaac Newton và được mời về giảng dạy tại trường Đại học Edinburgh. Năm 1725, ông được bổ nhiệm làm phó giáo sư toán học tại Đại học Edinburgh. Ông cũng đã có rất nhiều những đóng góp to lớn vào táo học như: Lực hấp dẫn của các ellipsoid, hình cầu dẹt là một trạng thái cân bằng khả dĩ trong lý thuyết hấp dẫn của Newton,...

    Colin Maclaurin
    Colin Maclaurin
    Colin Maclaurin
    Colin Maclaurin
  3. Ở nước ngoài chỉ cần là giảng viên đại học thì đã được gọi là giáo sư. Một trong những vị giáo sư trẻ tuổi nhất thế giới đó là giáo sư Erik Demaine hay còn được biết đến là vị giáo sư trẻ nhất lịch sử MIT. Được biết sinh ra ở Halifax, Nova Scotia, là con trai của một nghệ sĩ điêu khắc Martin L. Demaine và Judy Anderson. Được coi là thần đồng khi ông mới 7 tuổi, thay vì giống các bạn đồng trang lứa thì ông được cha dạy học tại nhà và đi du lịch khắp Bắc Mỹ cùng cho mình đếm năm 12 tuổi khi ômg vào đại học.


    Ông xuất sắc hoàn thành bằng cử nhân năm 14 tuổi tại Đại học Dalhousie, Canada. Và hoàn thành bằng Tiến sĩ tại Đại học Waterloo vào 6 năm sau đó. Với luận án của mình ông đã được trao tặng Huy chương vàng Toàn quyền Canada từ Đại học Waterloo và Giải thưởng Tiến sĩ NSERC cho luận án xuất sắc nhất ở Canada.


    Erik được làm trợ giảng ở MIT từ năm 2001 và đến năm 2011 ông đã được lên làm chính thức trở thành giáo sư toàn thời gian. Cho đến hiện tại, ông vẫn đang công tác tại MIT, trong bảng mô tả lịch sử của trường, tên của Erik Demaine vẫn được trang trọng ghi chú là giáo sư trẻ nhất lịch sử MIT.

    Erik Demaine
    Erik Demaine
    Erik Demaine
    Erik Demaine
  4. Charles Homer Haskins sinh vào những năm thập niên 70 của thế kỷ 19, ông sinh ra ở Meadville, Pennsylvania, Mỹ. Vào cuối thế kỷ 19 ông đã nối tiếng là một thần đồng thạo cả tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp khi mới chỉ 10 tuổi. Ông đã hoàn thành bằng cử nhân khi 16 tuổi tại Đại học Johns Hopkins. Và tiếp tục hoàn thành bằng tiến sĩ khi ông học ở Paris và Berlin.


    Theo lịch lịch sử của Đại học Johns Hopkins ông bắt đầu giảng dạy ở đó trước 20 tuổi. Năm 1890, ông được bổ nhiệm vào vị trí làm giảng viên tại Đại học Wisconsin sau đó hai năm đã trở thành thành giáo sư chính thức, thêm vào đó và từ năm 1892 đến năm 1902 giữ chức chủ tịch lịch sử châu Âu tại đây.Năm 1902, ông chuyển đến Đại học Harvard, nơi ông giảng dạy cho đến năm 1931.


    Ông có rất nhiều học trò như Lynn White, Gaines Post, Carl Stephenson,... Trong đó, học trò nổi tiếng nhất của ông là nhà sử học thời trung cổ Joseph Strayer, người đã dạy cho nhiều người chủ nghĩa trung cổ thuộc thế hệ tiếp theo tại đại học Princeton.

    Charles Homer Haskins
    Charles Homer Haskins
    Charles Homer Haskins
    Charles Homer Haskins
  5. Terence Tao là người Úc gốc Trung, ông sinh năm 1975 hiện đang là giáo sư chuyên ngành Toán học tại Đại học California, Los Angeles. Ông được công nhận là bị giáo sư trẻ tuổi nhất tại đây khi mới chỉ 24 tuổi. Cũng là người nhận đồng thời Huy chương Fields và học bổng MacArthur năm 2006 và Giải thưởng Đột phá về Toán học năm 2014. Cùng năm 2006 ông được trao giải cho những đóng góp về đại học từ năm lên 9.


    Ông là một trong 2 người trẻ tuổi duy nhất dành được trên 700 điểm trong kỳ thu toán SAT khi chỉ mới 8 tuổi. Cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất thời điểm đó tham dự kì thi Olympic Toán Quốc tế và dành được giải đồng, bạc và vàng lần lượt vào các năm 1986, 1987, và 1988. Hiện ông là người giữ kỷ lục từng đoạt 3 huy chương vàng, bạc, đồng trong lịch sử Olympiad và giành huy chương chỉ không lâu sau sinh nhật lần thứ 13.


    Tao gia nhập vào Viện Nghiên cứu Khoa học khi lên 14 tuổi và cho xuất bản luận văn đầu tiên khi 15 tuổi. Nhận bằng cử nhân và bằng thạc sĩ năm 16 tuổi tại Đại học Flinders. Sang năm 15 tuổi, anh cho xuất bản bài luận văn đầu tiên của mình. Anh nhận bằng cử nhân và thạc sĩ năm 16 của Đại học Flinders và năm 1992 đoạt học bổng Fulbright để nghiên cứu luận án tiến sĩ tại Mỹ và nhận bằng tiến sĩ năm 21 tuổi. Ông đã giảng dạy tại Đại học California năm 1996 và năm 24 tuổi được phong làm gió sư toàn thời gian tại UCLA và cũng là người trẻ tuổi nhất được cơ quan này bổ nhiệm vào vị trí đó

    Terence Tao
    Terence Tao
    Terence Tao
    Terence Tao
  6. Stephen Wolfram sinh năm 1959 được bổ nhiệm vào vị trí giáo sư vào năm 21 chuyên ngành Vật lý, Toán học và Khoa học máy tính tại California Institute of Technology. Không giống với các giáo sư trẻ tuổi khác, lúc đi học ông từng bị giáo viên đánh giá là học sinh kém vì không thể là toán sơ cấp. Lý do đơn giản vì khi đó Stephen không hứng thú với tính thoán cơ bản vì nó đơn giản và nhàm chán. Ông chỉ bắt đầu tỏ ra hứng thú và xuất sắc khi tiếp cận với môn toán giải tích và vật lý cao cấp.


    Ông đã cho xuất bản 3 cuốn sách về Vật lý Hạt khi mới chỉ 14 tuổi. Sau đó ông bắt đầu nghiên cứu Vật lý lượng tử và cho xuất bản trên tạp chí khoa học và được bình duyệt, phản biện bởi các chuyên gia trong ngành vào năm 15 tuổi. Ông nhập học vào California Institute of Technology năm 18 tuổi và hoàn thành bằng cử nhân vào năm 21 tuổi với thành tích xuất sắc và được trường mời lại trường giảng dạy. Sau vài năm, ông đã rời California Institute of Technology và thành lập công ty riêng là Wolfram Research Inc. chuyên sản xuất phần mềm tính toán và nổi tiếng với phần mềm Wolfram Mathematica.

    Stephen Wolfram
    Stephen Wolfram
    Stephen Wolfram
    Stephen Wolfram
  7. Charles Fefferman được biết đến là một nhà toán học người Mỹ đang công tác tại Đại học Priceton. Ông được trao Huy chương Fiels vào năm 1978 vì những dóng góp của ông cho môn giải tích toán học. Ông được sinh ra từ một gia đình Do Thái tại Washington và được xem là một thần đồng nhí. Ông tham gia học đại học khi chỉ mới 14 tuổi tại trường Đại học Maryland và có bài báo khoa học đầu tiên vào năm 15 tuổi. Hai năm sau đó, ông tốt nghiệp ngành toán học và bật lý, lấy bằng tiến sĩ toán học ba năm sau tại Đại học Princeton với luận án "Bất đẳng thức đối với toán tử tích chập số ít". Và ông chính thức được bổ nhiệm vào vị trí giáo sư tại Đại học Chicago khi mới 22 tuổi điều này khiến ông trở thành giáo sư trẻ tuổi nhất từng có tại Hoa Kỳ.


    Charles Fefferman đã giành được giải thưởng Alan T. Waterman vào năm 1976 và cũng là người đầu tiên dành đuọce giải thưởng này và nhận Huy chương Fields vào năm 1978 với công trình giải tích toán. Đuọc bầu vào Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia năm 1979 và được bổ nhiệm làm Giáo sư Herbert Jones tại Princeton năm 1984.

    Charles Fefferman
    Charles Fefferman
    Charles Fefferman
    Charles Fefferman
  8. Murray Gell-Mann được biết đến là nhà vật lý người Mỹ được nhận giải Nobel Vật lý vào năm 1969. Ông cũng là Giáo sư danh dự về Vật lý lý thuyết Robert Andrews Millikan tại Viện Công nghệ California và là một trong những người đồng sáng lập Viện Santa Fe đồng thời là giáo sư vật lý tại Đại học New Mexico.


    Murray Gell-Mann đã nhập học ở Đại học Yale vào năm 14 tuổi và hoàn thành bằng cử nhân vật lý tại đó năm . Ông đã lấy được bằng tiến sĩ ở MIT năm 22 tuổi và được bổ nhiệm vào vị trí giáo sư thính giảng ở Urbana-Champaign trong năm 1952, 1953. Ông công tác tại Caltech vào năm 1955 và đạt giải Nobel năm 1969 nhờ công trình nghiên cứu Hạt cơ bản và đưa ra tên gọi cho các hạt nguyên tử. Ông được bổ nhiệm vào làm phó giáo sư thính giảng tại Đại học Columbia và là phó giáo sư tại Đại học Chicago vào năm 1954-1955 và năm 1955 được chuyển đến Viện Công nghệ California giảng dạy cho đến khi nghỉ hưu năm 1993.


    Murray Gell-Mann
    Murray Gell-Mann
    Murray Gell-Mann
    Murray Gell-Mann



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy