Top 5 Loại học bổng Nhật Bản có mức hỗ trợ cao nhất

Nghi Bình 1695 0 Báo lỗi

Học bổng Nhật Bản được tài trợ toàn bộ tại tất cả các trường đại học công lập của Nhật Bản, học bổng hiện đang được mở cho các ứng viên có thể đăng ký trực ... xem thêm...

  1. Học bổng MEXT được cung cấp bởi Bộ Giáo dục, văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (MEXT) Nhật Bản, đây là những học bổng MEXT được tài trợ toàn bộ cho việc học tập tại Nhật Bản. Những học bổng này được cung cấp cho sinh viên quốc tế để giúp họ theo đuổi chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và tiến sĩ, các chương trình học tập tại Nhật Bản. Chung được cung cấp để tăng khả năng cạnh tranh quốc tế cũng như tăng cường khả năng di chuyển của sinh viên. Do đó, học bổng được trao cho sinh viên theo đề nghị của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự Nhật Bản tại nước sinh viên hoặc trường đại học Nhật Bản mà sinh viên đã được nhận hoặc đang theo học.


    Học bổng MEXT bao gồm 100% học phí, phí sinh hoạt hàng tháng trợ cấp đi lại và các chi phí hỗ trợ khác. Sinh viên có quốc tịch khác không phải là người Nhật bản có thể đăng ký. Để biết thêm chi tiết, sinh viên có thể truy cập vào trang web của đại sứ quán Nhật Bản của nước bạn, trang web của MEXT hoặc trường đại học bạn muốn theo học. Ielts không phải là chứng chỉ bắt buộc để có thể đăng ký Học bổng Nhật Bản MEXt vì họ cũng chấp nhận chứng chỉ thông thạo tiếng Anh, Toefl, PTE, DET hoặc CAEL.

    Học bổng MEXT
    Học bổng MEXT
    Học bổng MEXT
    Học bổng MEXT

  2. Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản ( JASSO ) là một tổ chức nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Nhật Bản. Chương trình Học bổng Jasso cung cấp hai loại học bổng. Học bổng đầu tiên là Học bổng Danh dự Monbukagakusho dành cho Sinh viên Quốc tế do Tư nhân tài trợ. Học bổng này được cung cấp cho những sinh viên đã được chấp nhận và đăng ký vào bất kỳ trường đại học, cao học, cao đẳng, cao đẳng công nghệ, khóa đào tạo chuyên ngành nào của Nhật Bản, khóa học nâng cao hoặc khóa học dự bị. Chương trình học bổng kéo dài 12 tháng và cung cấp cho sinh viên một khoản trợ cấp hàng tháng.


    Loại học bổng thứ hai là Chương trình Hỗ trợ Trao đổi Sinh viên. Điều này có nghĩa là đối với những sinh viên được nhận vào bất kỳ học viện giáo dục đại học nào của Nhật Bản theo một thỏa thuận trao đổi sinh viên được nhận vào bất kỳ học viện giáo dục đại học nào của Nhật Bản theo một thỏa thuận trao đổi sinh viên trong một thời gian ngắn. Một khoản trợ cấp được cung cấp cho sinh viên theo chương trình này trong 8 ngày đến 12 tháng. Thông tin chi tiết về cả hai học bổng của Học bổng Jasso này được cung cấp trên trang web của JASSO .

    Học bổng Jasso
    Học bổng Jasso
    Học bổng Jasso
    Học bổng Jasso
  3. Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới do Ngân hàng Thế giới phối hợp với Chính phủ Nhật Bản dành cho sinh viên các nước đang phát triển. Những sinh viên có kinh nghiệm chuyên môn liên quan sau khi lấy bằng cử nhân và muốn tạo ảnh hưởng đến cộng đồng của họ sẽ đủ điều kiện đăng ký . Tuy nhiên, chỉ những chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phát triển sau khi có bằng cử nhân mới đủ điều kiện. Các học bổng này tùy thuộc vào tài trợ và được cung cấp cho bất kỳ Chương trình Ưu tiên và Chương trình Đối tác nào tại các trường đại học của Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Phi.


    Những người được trao Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới được cung cấp học sinh hoạt phí hàng tháng, vé máy bay khứ hồi, trợ cấp đi lại và bảo hiểm y tế. Rất nhiều cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng của Nhật Bản đang cung cấp các chương trình để sinh viên có thể nhận được những học bổng này. Chúng bao gồm Đại học Tokyo, Đại học Meiji, Đại học Keijo, và nhiều trường khác. Để biết những chương trình nào được chi trả theo học bổng này , khả năng hội đủ điều kiện của bạn đối với chương trình cũng như các thông tin chi tiết khác , hãy truy cập trang web của Ngân hàng Thế giới .

    Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới
    Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới
    Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới
    Chương trình Học bổng Cao học Chung Nhật Bản / Ngân hàng Thế giới
  4. Hàng năm, nhiều sinh viên được cấp Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản. Học bổng được cung cấp cho các nghiên cứu sau đại học về khoa học và công nghệ, kinh tế, quản lý và các lĩnh vực khác liên quan đến phát triển. Học bổng bao gồm 100 % học phí , trợ cấp hàng tháng, nhà ở, sách vở, bảo hiểm y tế và đi lại. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, sinh viên phải hoàn thành bằng cử nhân và đã đăng ký vào chương trình MA tại một học viện đối tác. Cư dân của các quốc gia cụ thể đủ điều kiện nhận học bổng. Họ được yêu cầu trở về nước sau khi hoàn thành các nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển ở đó .


    Chương trình học bổng của Ngân hàng Phát triển Châu Á - Nhật Bản (ADB - JSP) được chính thức thành lập vào tháng 4 năm 1988 với sự tài trợ chính từ phía chính phủ Nhật Bản. Mục đích của học bổng là tạo cơ hội cho những công dân có trình độ tốt của các nước thành viên đang phát triển của ADB có thể thực hiện các nghiên cứu sau đại học về các lĩnh vực kinh tế, quản lý, khoa học và công nghệ và các lĩnh vực khác có liên quan đến phát triển khác tại các học viện tham gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


    Nhiều viện uy tín của Nhật Bản nằm trong số các viện đối tác. Chúng bao gồm Đại học Tokyo, Học viện Công nghệ Tokyo, Đại học Kyushu, Đại học Kyoto, và nhiều trường khác. Các viện giáo dục đại học ở Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hồng Kông, Pakistan , Philippines, Singapore và Thái Lan cũng nằm trong số các viện đối tác. Tìm hiểu thêm về Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản bằng cách truy cập trang web của Ngân hàng Phát triển Châu Á .

    Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản
    Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản
    Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản
    Học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á- Nhật Bản
  5. Kể từ năm 1991, Tập đoàn Mitsubishi đã cung cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại Nhật Bản. Hàng năm , Mitsubishi Corporation cung cấp học bổng cho các nghiên cứu tại Nhật Bản với sự hợp tác của Cơ quan Trao đổi và Dịch vụ Giáo dục Nhật Bản JEES ). Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi nhằm hỗ trợ các sinh viên nước ngoài xuất sắc đang theo học tại các trường đại học và sau đại học của Nhật Bản bằng chi phí của riêng họ để giúp giảm bớt lo lắng về tài chính và nâng cao hiệu quả học tập của người nhận.


    Những Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi này nhằm giúp sinh viên quốc tế theo đuổi con đường học vấn tại Nhật Bản. Học bổng dành cho các chương trình đại học ( năm thứ 3 và 4 ), chương trình Thạc sĩ và chương trình Tiến sĩ. Theo các học bổng này, sinh viên được trợ cấp hàng tháng cho gian còn lại của chương trình học. Tuy nhiên, để đủ điều kiện, sinh viên phải đã đăng ký một chương trình cấp bằng tại một học viện của Nhật Bản. Để biết thêm chi tiết và đăng ký, hãy liên hệ với trường đại học Nhật Bản mà bạn đăng ký hoặc muốn tham gia .

    Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi
    Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi
    Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi
    Học bổng Quốc tế của Tập đoàn Mitsubishi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy