Top 11 Loại tinh dầu tự nhiên được ưa chuộng nhất trong ngày nóng bức

Nguyễn Daisy 285 0 Báo lỗi

Thời tiết với cái nóng oi bức, ngột ngạt đến khó chịu. Bạn hãy xóa tan điều này bằng cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Mùi thơm từ tinh dầu sẽ làm tinh thần ... xem thêm...

  1. Tinh dầu oải hương là loại tinh dầu được ưa chuộng nhất trong các loại tinh dầu, được lấy từ miền Địa Trung Hải và mọc ở những quả đồi của Thekkady, Kerela. Tinh dầu này có thể sử dụng kèm với những đèn tinh dầu đặt ở các phòng tắm, hoặc phòng ngủ có tác dụng trẻ hóa làn da và nhanh chóng giảm stress. Tinh dầu oải hương giúp cân bằng và chống stress rất hiệu quả, tốt cho hệ thống thần kinh, đặc biệt là chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ.


    Tinh dầu oải hương có thể sử dụng kèm với những đèn tinh dầu đặt ở các phòng tắm, hoặc phòng ngủ có tác dụng trẻ hóa làn da và nhanh chóng giảm stress. Đặc biệt, tinh dầu oải hương hay được sử dụng trong các dịch vụ xông hơi ướt, xông hơi khô, ngâm tắm, massage cơ thể được nhiều người ưa dùng. Tinh dầu oải hương giúp cân bằng và chống stress rất hiệu quả, tốt cho hệ thống thần kinh, đặc biệt là chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ. Tinh dầu oải hương còn giảm áp lực, trấn tĩnh và cân bằng, thư thái đầu óc nhanh chóng. Tinh dầu này kết hợp cùng dầu nền hoặc một số loại chế phẩm khác sẽ tạo nên một loại mỹ phẩm làm đẹp da, săn chắc vùng da cổ.


    Pha vài giọt với dầu dẫn như dầu hướng dương và thoa lên cơ thể để chống muỗi. Đặt các gối nhỏ chứa tinh dầu oải hương trong tủ để chống mốc. Dùng khoảng 5 giọt để đốt khuếch tán và trị nghẹt mũi. Cho vài giọt lên gối để chống mất ngủ. Thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào kem dưỡng ẩm mặt và cảm nhận sự phục hồi tự nhiên của làn da. Cho vài giọt vào nước cất hạt phỉ để chống mụn. Tinh dầu oải hương và bạc hà pha với dầu dẫn như dầu jojoba giúp trị nhức đầu. Thỉnh thoảng hít tinh dầu oải hương giúp xua tan sự buồn chán.

    Tinh dầu oải hương
    Tinh dầu oải hương

  2. Trà xanh từ lâu đã được biết đến với công dụng giải khát, giải nhiệt và nếu sử dụng đều đặn sẽ giúp phòng chống một số loại bệnh như ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh gan. Tinh dầu từ cây trà có vai trò lớn trong quá trình chống lão hoá cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Loại tinh dầu này có đặc tính nhanh chóng thẩm thấu, vì vậy, bạn có thể kết hợp vài giọt tinh dầu trà vào hỗn hợp dưỡng thể hoặc hỗn hợp giữ ẩm để đem lại cảm giác mịn màng và mềm mại cho làn da.


    Hỗn hợp tinh dầu trà, tinh dầu oải hương (lavender) cùng dầu nền phù hợp loại da sẽ giúp giảm mụn nhọt, sự nhiễm trùng hay những vết đen trên da mặt, làm da mặt bạn sáng và sạch hơn. Tinh dầu trà có đặc tính nhanh chóng thẩm thấu, vì vậy, bạn có thể kết hợp giọt tinh dầu trà vào hỗn hợp dưỡng thể hoặc hỗn hợp giữ ẩm để đem lại cảm giác mịn màng, mềm mại, cung cấp đầy đủ nước cho da.


    Tinh dầu trà còn làm dịu da, hạn chế tình trạng da sưng tấy, ửng đỏ, đó là những hiện tượng hay gặp phải sau khi bạn cạo râu hoặc tẩy lông bằng dao cạo.

    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
  3. Tinh dầu cam giúp căn phòng của bạn thoáng đãng với hương thơm ngọt mát dễ chịu, làm trí óc minh mẫn, tinh thần được trấn tĩnh, thư thái, đẩy lùi mọi mệt mỏi trong công việc và đem lại sức sống tuyệt vời cho cơ thể.


    Tinh dầu cam có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt được nhiều chị em phụ nữ tin dùng do tác dụng làm đẹp của tinh dầu:

    • Có tác dụng sạch miệng: nhỏ 3-5 giọt tinh dầu hương cam với một thể tích dầu nền nhất định, sau đó dùng để vệ sinh răng hoặc có thể pha trực tiếp tinh dầu với kem đánh răng để sử dụng hàng ngày.
    • Làm sạch da nhờn, da dầu hiệu quả ngay cả trong thời tiết hanh khô, nắng nóng: Pha 3-5 giọt tinh dầu hương cam với nước nóng, sau đó dùng vải trùm lại. Xông mặt trong khoảng thời gian 15-20 phút, chú ý: thư giãn trong quá trình xông mặt, để tinh dầu cách mặt 15-20 phút tránh gây tổn thương da mặt.
    • Khử mùi hôi trên cơ thể: Pha loãng tinh dầu với 1 chút nước rồi cho vào các bình xịt có thể dùng để xịt nách hoặc các vùng bị hôi,, dùng thay thế nước hoa khi đi ra ngoài.
    • Điều trị cho làn da bị cháy nắng cấp tính: pha một chút tinh dầu kết hợp với dầu nền , sau đó chấm, xọa, massage dịu nhẹ nên vùng da bị cháy nắng. chú ý: không chà sát hay mạnh vào vùng da đó.
    Tinh dầu cam
    Tinh dầu cam
  4. Tinh dầu bạc hà rất tốt với những người hay lâm vào trạng thái chán nản, căng thẳng. Sử dụng tinh dầu bạc hà vào mùa hè tạo cho bạn cảm giác mát lạnh, sảng khoái, tinh thần thông thoáng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn giúp se da, mịn da.


    Trong lịch sử, bạc hà đã được sử dụng để trị hơi thở có mùi, xoa dịu các chứng khó chịu của bao tử, giảm đau bụng, đầy hơi, nhức đầu, khó tiêu, ợ nóng. Về mặt cảm xúc, bạc hà giúp xoa dịu sự giận dữ, sự mệt mỏi và trầm cảm. Cho vài giọt lên phía sau cổ và vai sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn suốt ngày làm việc. Xoa 1-2 giọt lên thái dương, trán hay vùng xoang (cẩn thận tránh tiếp xúc với mắt) giúp giảm đau xoang và nhức đầu. Khuếch tán tinh dầu bạc hà để bớt thèm ăn. Pha với dầu jojoba và thoa lên vùng bao tử khi bị khó chịu. Chà vài giọt lên bàn chân để giảm sốt. Dùng để bôi lên chỗ bị ngứa khi bị côn trùng cắn.

    Hít tinh dầu bạc hà trước và sau khi tập thể dục để tăng sự phấn khích và bớt mệt. Khuếch tán trong phòng để tăng sự tập trung khi học hay làm việc. Để đuổi kiến, gián hay mấy anh bạn hay gặm nhấm, cho vài giọt bạc hà vào một cục bông gòn và đặt quanh lối di chuyển của chúng. Cho 4-5 giọt vào bình xịt nước và xịt lên cây để giết bọ chét. Điều tiết da dầu, làm se và làm sạch da.

    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
  5. Tinh dầu hương thảo giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo, vì vậy thường được sử dụng để giúp đỡ trong những kỳ thi và cũng tiện dụng khi những cuộc thương lượng đấu trí. Rất tốt để giảm đau và căng cơ khi mát-xa.


    Sử dụng như một thành phần của dầu mát-xa, chườm hay tắm để tăng tuần hoàn máu, giảm đau cơ bắp và đau do phong thấp. Nó cũng có tác dụng rất tốt khi sử dụng như 1 loại dầu xoa bóp. Nó có tác dụng khử trùng mạnh nên khi hít tinh dầu này hay dùng để xoa lên ngực và cổ họng sẽ giúp trị đau họng hay tức ngực. Về phương diện làm đẹp, hương thảo có tác dụng da khô, da lão hóa tạo ra nhiều dầu tự nhiên hơn.


    Đây cũng là một thành phần được sử dụng từ rất lâu để trị gầu và rụng tóc. Hương thảo cũng là một chất kích thích với hệ thần kinh và giúp tăng năng lượng. Tinh dầu hương thảo còn rất tốt cho tóc, giúp tóc phục hồi, tăng trưởng, chống rụng và không bị khô, gãy hay cứng.

    Tinh dầu hương thảo
    Tinh dầu hương thảo
  6. Tinh dầu chanh được biết đến với công dụng tăng cường sự tuần hoàn máu, tẩy chất nhờn ở da, miễn dịch rất tốt. Vào những ngày hè oi bức, đổ nhiều mồ hôi, tinh dầu chanh là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn bởi mùi thơm mát sẽ làm tinh thần sảng khoái.


    Tinh dầu chanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những sản phẩm chăm sóc da: se da, góp phần cân bằng sự bài tiết cho da, kích thích hoạt động của sự miễn dịch. Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn ở da, miễn dịch rất tốt, kích thích tinh thần sảng khoái. Tinh dầu chanh chống nhiễm trùng và làm sạch không khí.


    Tinh dầu chanh chống nôn rất tốt, đặc biệt khi pha chế cùng bạc hà. Sau khi sử dụng dầu chanh bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sau 12 tiếng hãy đi ra ngoài. Hương thơm của chanh có khả năng giúp người ngửi có tinh thần tập trung tốt và tinh dầu chanh khi được khuếch tán còn giúp giảm bớt 54% những lỗi thường gặp trong phòng làm việc như: lơ đãng, mất tập trung, chán nản, tinh thần kém…

    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
  7. Tinh dầu sả chanh rất được ưa chuộng do mang đặc điểm mang hương thơm nhẹ, dễ chịu, tinh khiết, bầu không khí xung quanh được thanh lọc, không gian sống sạch sẽ, mát dịu. Đặc biệt, với ưu điểm mùi hương dịu nhẹ dễ dàng sử dụng và là mùi hương yêu thích của nhiều người, tinh dầu sả chanh có thể giảm bớt lo lắng và căng thẳng, giúp ngủ ngon, dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.


    Tinh dầu sả chanh giúp thanh lọc bầu không khí tự nhiên, làm dịu nhẹ thần kinh, sảng khoái tinh thần, xua tan mệt mỏi, xua đuổi côn trùng và diệt khuẩn ngoài ra Tinh dầu Lemongrass còn có tác dụng giảm đau, chống viêm trị nấm mốc giúp phòng và hỗ trợ nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, mụn nhọt.


    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
  8. Tinh dầu cúc La Mã với hương thơm dịu nhẹ có phần đặc biệt có tác dụng làm đẹp, tăng sức sống: sử dụng tinh dầu góp phần giúp tái tạo da, giảm lão hóa giá, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn sớm, điều trị mụn trứng cá ở mức độ vừa phải, giúp mềm da, có tác dụng kháng khuẩn hỗ trợ điều trị các chứng viêm da, dị ứng da.


    Tinh dầu cúc La Mã có tác dụng kháng khuẩn nên có thể Hỗ trợ điều trị bệnh: kháng viêm, giảm đau, thần, các bệnh viêm đường hô hấp Lọc bầu không khí xung quanh giúp không khí trong lành, dịu nhẹ, tránh các tác nhân nhiễm khuẩn


    Tinh dầu cúc La Mã có tác dụng Thư giãn: giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi. stress giúp điều hòa khí huyết ngủ ngon, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, khi thức dậy sẽ cảm thấy dễ chịu tràn đầy năng lượng

    Tinh dầu cúc La Mã
    Tinh dầu cúc La Mã
  9. Tinh dầu ngọc lan tây giúp bạn thư giãn và giảm căng cơ bắp, được khuyến khích sử dụng như là một chất chống trầm cảm. Cho vài giọt vào đèn đốt/máy khuyếch tán để giải tỏa lo âu, căng thẳng, stress, trầm cảm và khắc phục tình trạng tim đập nhanh, hơi thở gấp. Tắm tinh dầu ngọc lan tây cũng rất tốt khi mệt mỏi, kiệt sức và đặc biệt là mất ngủ. Nó cũng có tác dụng tốt khi bạn thấy kiệt sức.


    Tận dụng tác dụng làm cân bằng da của ngọc lan tây bằng cách kết hợp tinh dầu này với cream hay lotion chăm sóc da để giúp giải quyết tình trạng da quá khô hay da nhờn. Pha với dầu dẫn và mát-xa vào thái dương để trị nhức đầu. Đặc biệt, tinh dầu ngọc lan tây còn giúp kích thích cảm xúc, tạo cảm xúc thăng hoa, nâng cao đời sống chăn gối vợ chồng.

    Tinh dầu ngọc lan tây
    Tinh dầu ngọc lan tây
  10. Là loại tinh dầu bậc nhất có tác dụng khơi gợi đam mê và sự lãng mạn, giải tỏa đau buồn và trầm uất, tinh dầu hoa hồng chứa các thành phần kháng khuẩn, chống vi-rút và thu liễm. Tinh dầu hoa hồng thích hợp với tất cả các loại da, có thể phối hợp với kem và lotion. Nó cũng giúp cân bằng hóc-môn nữ. Dầu mát-xa từ tinh dầu hoa hồng hỗ trợ nhiều triệu chứng của các quý cô, quý bà như đau bụng kinh, triệu chứng tiền kinh nguyệt và chứng bực bội trong kỳ kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ tham gia các cuộc nghiên cứu cho biết chỉ cần hít hương hoa hồng đã đủ “giải quyết vấn đề”. Hít tinh dầu hoa hồng và sử dụng dầu mát-xa chứa tinh dầu hoa hồng thậm chí được cho là giúp đảo ngược tình trạng lãnh cảm.


    Với mùi hương mạnh mẽ, sang trọng, nồng nàn và quyến rũ. Tinh dầu hoa hồng là tinh dầu lưu giữ hương thơm lâu nhất và có nhiều công dụng nhất. Tạo không khí lãng mạn, hưng phấn. Có tác dụng trẻ hóa làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm da sạch và mát, giúp thư giãn giảm stress.

    Tinh dầu hoa hồng
    Tinh dầu hoa hồng
  11. Mùi hương nữ tính, ngọt ngào, tinh khiết, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon. Cho tinh thần tỉnh táo. Kích thích cảm giác yêu đương đôi lứa. Rất tốt để chữa bệnh lãnh cảm. Tinh dầu hoa Nhài có tác dụng làm dịu chứng đau và tâm trạng bất thường thời kỳ tiền kinh nguyệt cũng như căng thẳng trong công việc.


    Ngoài ra, tinh dầu hoa lài còn chăm sóc da (da lão hóa, da nhạy cảm) giúp da khô trở nên mềm mại và giảm nguy cơ rạn nứt da, làm dịu vùng da bị xưng tấy, cho bạn một làn da mềm mại, xóa dần đi những nếp nhăn do lão hóa. Đặc biệt, tinh dầu hoa Nhài rất thân thiện với da, đặc biệt giữ ẩm cho da rất tốt. Hơn nữa, massage vùng mặt bằng tinh dầu hoa nhài (kết hợp dầu nền) làm se lỗ chân lông, mềm và trắng da. Tinh dầu hoa Nhài có tính sát khuẩn nhẹ, giảm đau, nên có thể dùng để trấn tĩnh tinh thần (cho vào nước tắm, hay xông hít), giúp ngủ ngon, thoa lên vết thương (ở dạng đã pha loãng).

    Tinh dầu hoa lài ( Hoa nhài)
    Tinh dầu hoa lài ( Hoa nhài)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy