Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1970 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Hồng Nhung
  2. Top 2 Cẩm Ly
  3. Top 3 Cát Phượng
  4. Top 4 Như Quỳnh
  5. Top 5 Thúy Uyên
  6. Top 6 Jimmii Nguyễn
  7. Top 7 Ngọc Huyền
  8. Top 8 Cẩm Tiên

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1970 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 108 0 Báo lỗi

Năm 1970 là năm sinh ra của rất nhiều nghệ sĩ đã trở thành huyền thoại, họ đều đã để lại cho nền nghệ thuật nước nhà vô số tác phẩm kinh điển, mang đậm dấu ấn ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Hồng Nhung tên thật là Lê Hồng Nhung sinh ngày 15/3/1970, là một nữ ca sĩ người Việt Nam, từng giành được 8 đề cử cho giải Cống hiến. Là một ca sĩ có vai trò vô cùng lớn trong nền âm nhạc đương đại của nước nhà. Cô là ca sĩ có “công đầu” trong việc đổi mới thành công nhạc Trịnh. Ai mà tin được trong hình hài một người con gái nhỏ nhắn đến vậy lại ẩn chứa biết bao nội lực tiềm tàng đến thế.


    Hồng Nhung được công chúng biết đến khi tuổi đời còn trẻ, gây ấn tượng với một giọng hát đầy nội lực mà tinh tế, sáng và vang. Là một trong những “diva” có tầm ảnh hưởng lớn trong nền âm nhạc đương đại Việt Nam, ca sĩ Hồng Nhung thể hiện sự đa sắc màu của mình khi lựa chọn với nhiều nhạc sĩ đình đám ngoài Trịnh Công Sơn để hợp tác như: Dương Thụ, Quốc Trung, Đức Trí, Hoài Sa, Dương Khắc Linh, Thanh Bùi…chứ không tự đóng khung bó buộc mình trong bất kì thể loại âm nhạc nào. Trong 4 Diva đẳng cấp nhất của nhạc Việt, ca sĩ Hồng Nhung không hề kém cạnh khi liên tục thể hiện sự nổi trội ở các khía cạnh: phong cách trình diễn, chất giọng đặc biệt, thái độ làm việc, thu âm…Chất giọng trong trẻo có phần thơ ngây đã tạo nên những câu hát chỉ có thể là Hồng Nhung mới hát được như vậy.


    Hồng Nhung cũng là một nghệ sĩ tích cực tham gia nhiều chiến dịch như trở thành đại biểu của Việt Nam lên tiếng về vấn đề bảo vệ loài tê giác, gấu, tham gia dự án âm nhạc chống nạn ấu dâm, các hoạt động thiện nguyện.

    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung

  2. Ca sĩ Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly sinh ngày 30/3/1970 tại tỉnh Bình Định là một nữ ca sĩ Việt Nam thuộc dòng nhạc nhẹ, nhạc trữ tình, nhạc có âm hưởng dân ca và nhạc trẻ. Cô được mệnh danh là " Nữ hoàng dân ca" của Việt Nam trong thời đại mới, là người tiên phong đưa nhạc dân ca, trữ tình đến gần hơn với giới trẻ, thổi làn gió mới vào các ca khúc trữ tình quen thuộc.


    Cô được sinh ra trong một gia đình có sáu chị em và Cẩm Ly là người thứ ba. Vì thế khán giả luôn gọi cô với biệt danh là Chị Tư. Cẩm ly Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ sĩ. Sở hữu giọng hát ngọt ngào và sâu lắng, Cẩm Ly đã được lòng và có một lượng fan hâm mộ khá lớn. Cô còn là một nhân vật truyền hình được công chúng yêu mến qua vai trò huấn luyện viên của các chương trình âm nhạc như “Giọng hát việt nhí”, “Thần tượng Bolero”. Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát solo, cô cho ra mắt album đầu tay mang tên “Mãi không phai”. Sau đó, cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các ca khúc như: “Thương nhớ người dưng”, “Mây chiều”, “Tình không đổi thay”, “Quên cây cầu dừa”, “Nỗi buồn chim sáo”, “Người về cuối phố”, “Phượng buồn”, “Chạnh lòng”, “Nhớ mẹ lý mồ côi”,…. Có thể nói, Cẩm Ly là ca sĩ thành công nhất của hãng thu âm Kim Lợi studio. Năm 2015 Cẩm Ly bị căn bệnh viêm xoang làm ảnh hưởng đến giọng hát, cô quyết định tạm dừng ca hát và diễn show, tập trung vào việc chữa bệnh.


    Vào năm 2018, giọng hát của cô đã hồi phục được 80% và bắt đầu đi hát lại. Tuy nhiên giọng hát của Cẩm Ly đã không còn trong trẻo mà bị trầm hơn. Cô chấp nhận thực tế và luôn tìm kiếm những ca khúc phù hợp với giọng hát của mình.

    Cẩm Ly
    Cẩm Ly
    Cẩm Ly
    Cẩm Ly
  3. Diễn viên Cát Phượng tên thật là Đỗ Như Cát Phượng sinh ngày 15/5/1970 là một nữ nghệ sĩ hài kịch nổi tiếng người Việt Nam. Trong lĩnh vực sân khấu, cô được biết đến với các vai diễn cả trong chính kịch lẫn hài kịch.


    Cô phải trải qua những ngày bán máu, ăn mỳ tôm để chờ vai diễn. Sau bao năm tháng cố gắng, nổ lực phấn đấu không mệt mỏi và ngừng nghỉ thì chỉ chợt nhận ra đã hơn hai mấy năm gắn bó với nghề. Danh hài Cát Phượng được biết đến với lối tấu hài tự nhiên, khá duyên dáng luôn mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem. Cô để lại nhiều vai diễn đáng nhớ nhất trong lịch sử. Năm 2001, cô đạt giải Mai Vàng (nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất vai Thị Nở trong Chí Phèo) và Giải Mai Vàng 2010 (vai Nương trong vở Cánh đồng bất tận). Ngoài ra, phải nhắc đến đó là vai diễn của Cát Phượng trong bộ phim Đất Phương Nam. Bộ phim với sự góp mặt của Hùng Thuận, Trung Dân, Ánh Hoa, Mạc Can, Phùng Ngọc, Thuý Loan, Thanh Điền,… đã tạo nên môt làng sóng mới và đánh dấu sự nghiệp diễn viên của Cát Phượng.


    Năm 2004 Cát Phượng kết hôn với Thái Hòa. Họ quen nhau trong một thời gian dài, có với nhau một cậu con trai, sau đó mới kết hôn. Nhưng đến năm 2006 thì cả hai đã ly hôn. Cuộc chia tay của cả hai khiến cộng đồng khán giả khá tiếc nuối.

    Cát Phượng
    Cát Phượng
    Cát Phượng
    Cát Phượng
  4. Ca sĩ Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như sinh ngày 9/9/1970 tại Tỉnh Quảng Trị là một nữ ca sĩ người Mỹ gốc Việt thành công với dòng nhạc trữ tình. Như Quỳnh là một trong những nghệ sĩ hải ngoại được mọi người yêu mến. Các bài hát nổi bật của cô như Duyên phận, Vùng lá me bay, Chuyện hoa sim, Đêm chôn dầu vượt biển, Con đường xưa em đi...


    Năm 1993, cô sang Hoa Kỳ định cư theo diện HO. Năm 1996, cô chuyển sang cộng tác cho Trung tâm Thúy Nga. Những ca khúc do Như Quỳnh thể hiện đều được rất nhiều người yêu thích. Điển hình nhất là hai bài hát "Vùng lá me bay" và "Duyên phận" mà Như Quỳnh từng thể hiện vào năm 2010 đã trở thành một hiện tượng vào những năm 2016 - 2017, khi dòng nhạc Bolero bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính bởi sự yêu mến đó mà nhạc sĩ Thái Thịnh, tác giả ca khúc Duyên phận, đã viết một bài hát mới lấy tên Lênh đênh phận buồn như là sự tiếp nối để tặng riêng cho tiếng hát Như Quỳnh trong cuốn Paris By Night 122.


    Sau nhiều năm đợi chờ của khán giả hâm mộ Như Quỳnh tại Việt Nam, cô đã trở về lại quê hương và mong muốn đem tiếng hát của mình để phục vụ cho khán giả qua các liveshow và đặc biệt lần đầu tiên với vai trò làm huấn luyện viên. Năm 2018, Như Quỳnh chính thức làm huấn luyện viên Thần tượng Bolero mùa thứ ba cùng với Ngọc Sơn và Quang Lê.

    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
  5. Ca sĩ Thúy Uyên sinh năm 1970 được biết đến là thành viên đồng thời là người sáng lập nên nhóm nhạc Techno, một nhóm nhạc nổi tiếng vào những năm 90. Bên cạnh đó nữ ca sĩ nổi tiếng này còn gây ấn tượng khi tham gia vào diễn xuất đóng vai bà bói Bích Vân của nhóm “bà tám G7” trong bộ phim Cô gái xấu xí.


    Từ năm lên 10 tuổi ca sĩ Thúy Uyên đã bắt đầu theo học thể dục nghệ thuật bao gồm múa bóng và vòng lụa bên cạnh đó chị còn học đàn mandolin tại câu lạc bộ thiếu nhi ở Quận 3. Đến năm lên 15 tuổi, Thúy Uyên đã nhanh chóng trở thành một hướng dẫn viên thể dục nhịp điệu của câu lạc bộ thiếu nhi quận 1. Thời gian sau đó lên 20 tuổi, Thúy Uyên cũng có 2 năm làm biên đạo múa cho nhà hát Hòa Bình rồi bắt đầu thành lập nên nhóm nhạc Techno gắn bó với nhóm nhạc trong khoảng hơn 10 năm. Sau khi tham gia vào đóng bộ phim Cô gái xấu xí, biết thời gian đóng bộ phim này có thể kéo dài trong hai năm nên Thúy Uyên đã quyết định tách ra khỏi nhóm Techno trở thành ca sĩ hát solo để có thể có thời gian tập trung cho vai diễn đầu tiên trong đời của mình. Đến năm 2015, chị tiếp tục thử sức trong chương trình Gương mặt thân quen và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các khán giả truyền hình.


    Sau cuộc thi 'Gương mặt thân quen' với ngôi Á quân, ca sĩ Thúy Uyên tiếp tục tập trung cho công việc luyện tập hình thể. Chỉ mới đây nữ ca sĩ này mới trở lại sân khấu cùng bộ ảnh quảng bá MV mới nhất. Ở tuổi tứ tuần, Thúy Uyên khiến nhiều người bất ngờ khi giữ được vóc dáng thon thả, săn chắc như thời con gái. Cô đang xây dựng hình ảnh 'sporty singer' mạnh mẽ và quyến rũ.

    Thúy Uyên
    Thúy Uyên
    Thúy Uyên
    Thúy Uyên
  6. Ca sĩ Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long sinh ngày 1/11/1970 là một ca sĩ hải ngoại có phong cách lãng tử phong trần, anh nổi tiếng với các nhạc phẩm trữ tình như: Mãi mãi bên em, Hoa bằng lăng, Nhớ về em, Tình xưa nghĩa cũ, Tình như lá bay,… Bên cạnh hoạt động ca hát, Jimmii Nguyễn còn chinh phục khán giả với vai trò nhạc sĩ sáng tác và gặt hái rất nhiều thành công.


    Với giọng ca trời phú và đam mê âm nhạc cháy bỏng, Jimmii Nguyễn đã bắt đầu biểu diễn khi còn rất nhỏ tuổi. Jimmii Nguyễn cùng cha sang Mỹ định cư, để lại mẹ và các em ở quê nhà. Anh thành lập công ty thu âm và phát hành băng đĩa JC Records tại San Francisco thuộc tiểu bang California nhằm phát hiện, nâng đỡ, phát triển các tài năng âm nhạc trong lĩnh vực sáng tác và biểu diễn. Anh sáng tác nhạc phẩm đầu tay để tưởng nhớ người em gái, nhạc phẩm mang tên Mãi mãi bên em (nằm trong album đầu tay cùng tên). Album này nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc, đưa tên tuổi Jimmii Nguyễn nổi tiếng cả trong nước lẫn hải ngoại. Thừa thắng xông lên, nam ca sĩ tiếp tục cho khán giả thấy tài năng sáng tác của mình qua các album phát hành sau đó, như Người con gái, Một hình dung, Tình như lá bay xa, Hỏi đá buồn không và Seasons of Love.


    Ngoài ra Jimmii Nguyễn là nghệ sĩ có nhiều hoạt động thiện nguyện, thông qua tổ chức phi lợi nhuận VUA do đích thân anh điều hành với tâm nguyện góp phần hàn gắn những nỗi đau của nhân loại. Tổ chức do anh sáng lập đã hiến tặng nhiều trang thiết bị y tế và hỗ trợ tài chính cho nhiều bệnh viện, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, dù đã bước sang tuổi ngoại ngũ tuần nhưng Jimmii Nguyễn vẫn phong trần và sống hết mình với âm nhạc.

    Jimmii Nguyễn
    Jimmii Nguyễn
    Jimmii Nguyễn
    Jimmii Nguyễn
  7. NSƯT Ngọc Huyền tên thật là Vũ Hà Ngọc Huyền sinh ngày 28/6/1970 là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng người Việt. Nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền gây ấn tượng với khán giả qua gương mặt duyên dáng với hai má núng đồng tiền, mái tóc đen dài và giọng hát ngọt ngào truyền cảm.


    Ngọc Huyền từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Việt Nam, nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú và được đánh giá là người đã "đưa cải lương bứt phá khỏi các khuôn mẫu cũ để tiếp cận nhịp sống của thời đại". Suốt thời gian dài, Ngọc Huyền thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình trong những chương trình cải lương và các sân khấu lớn tại Việt Nam. Năm 1985 lần đầu tiên nghệ sĩ Ngọc Huyền được diễn trên sân khấu. Đó là vở diễn "Những đêm trăn trở" trên sân khấu đoàn Thanh Nga. Ngọc Huyền có thể diễn được nhiều loại tuồng, từ tuồng cổ, Hồ Quảng đến các vở ca kịch xã hội hiện đại. Bất cứ là loại tuồng nào, cô cũng đều diễn một cách xuất thần. Từ năm 1992, Ngọc Huyền bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh. Cô là diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa trong nước và được khán giả ái mộ gọi cô là "Nữ hoàng chi bảo video".


    Tháng 12/2002, cô đã tổ chức liveshow "Mãi mãi ước mơ" tại Nhà hát Hoà Bình ở Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 đêm liền, thu hút hơn 5. 000 khán giả tham dự. Từ 2003, Ngọc Huyền trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm Asia. Tuy nhiên, cô vẫn thường xuyên về Việt Nam biểu diễn.

    Ngọc Huyền
    Ngọc Huyền
    Ngọc Huyền
    Ngọc Huyền
  8. Nghệ sĩ Cẩm Tiên tên thật Võ Thị Cẩm Tiên sinh ngày 4/1/1970 cô được biết đến là một nghệ sĩ cải lương tài năng với vẻ đẹp thanh tú, trải qua nhiều khó khăn đến nay nghệ sĩ Cẩm Tiên đã đạt được thành công nhất định trong nghề nghiệp. Hiện nay, ngoài việc đi diễn cô vẫn luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện giúp cho các nghệ sĩ và đồng bào nghèo neo đơn.


    Ngay từ nhỏ, Cẩm Tiên đã được cha mẹ dạy ca vọng cổ và thường được theo cha đi đờn ca tài tử chơi. Năm 1977 khi đó cô mới 7 tuổi khi được cha dẫn đến thăm đoàn cải lương Tây Ninh cô đã ca hai bài vọng cổ "Rẽ mạ đầu mùa" và "Hoa Tím Bằng Lăng" được khán giả nhiệt liệt tán thưởng. Sau đó cô tiếp tục theo học văn hóa đến hết trung học phổ thông, khi còn học ở trường cô giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi văn nghệ ở trường và ở địa phương. Cẩm Tiên hát thành công vai hát đầu tiên trong đời sân khấu của cô, được soạn giả và các nghệ sĩ ủng hộ, cô liên tiếp thành công một cách xuất sắc qua các vai diễn đào nhì sau đào chánh Phượng Hằng như vai Hường trong tuồng Vụ Án Mã Ngưu, vai Dung trong tuồng Đồng Tiền Đẩm Máu,...Năm 1990 Cẩm Tiên về đoàn Sông Hậu, hát các vở tuồng "Công Chúa Tóc Vàng", "Đường Gươm Nguyên Bá", "Lan Và Điệp". Năm 1995 Cẩm Tiên đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang sau đó đến năm 2005 cô giành huy chương vàng hội diễn sân khấu cải lương toàn quốc.


    Cẩm Tiên có thêm một nghề tay trái là phó Giám Đốc Công ty xử lý môi trường, trực tiếp ký những hợp đồng xử lý nguồn nước dùng bị nhiễm phèn tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau đồng thời cô vẫn tiếp tục đi diễn.

    Cẩm Tiên
    Cẩm Tiên
    Cẩm Tiên
    Cẩm Tiên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy