Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1973 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Trung Hiếu
  2. Top 2 Tự Long
  3. Top 3 Công Lý
  4. Top 4 Phương Thanh
  5. Top 5 Bằng Kiều
  6. Top 6 Thanh Mai
  7. Top 7 Tiết Cương
  8. Top 8 Phạm Trung Dũng

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1973 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 45 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến thế hệ 7X thật không quá khi nói rằng họ là những nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1973 tài năng hiện nay trong làng nghệ thuật Việt Nam. Sau đây, các ... xem thêm...

  1. NSND Trung Hiếu tên thật là Nguyễn Trung Hiếu sinh ngày 26/2/1973 được biết đến với vai trò là một diễn viên truyền hình, nghệ sĩ sân khấu, đạo diễn kịch, diễn viên lồng tiếng với khả năng diễn xuất sắc cả ở những vai chính diện và phản diện. Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật.


    Trên sân khấu kịch, Trung Hiếu đã gây ấn tượng với các vai diễn như: vai Tống Thoại trong vở “Cát bụi”, Đàm trong “Đứa con bị đánh cắp” vai Phiệt trong vở “Những mặt người thấp thoáng”, Năm Sài Gòn trong vở “Bỉ vỏ”, vai Lý Thường Kiệt trong vở “Tình sử nghìn năm”, giành Huy chương vàng Cuộc thi sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vừa qua... Ở lĩnh vực phim ảnh và hài, Trung Hiếu đã gây ấn tượng qua nhiều bộ phim như “Mười ba bến nước”, Sống mãi với thủ đô, Một giờ làm quan, Đại gia chân đất. Anh đã giành được nhiều giải thưởng và thành trong sự nghiệp diễn xuất của mình như: Giải "Nam diễn viên xuất sắc" tại Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam năm 2010 với vai Lý Thường Kiệt trong vở "Tình sử nghìn năm". Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 năm 2009, Trung Hiếu giành Bông sen vàng cho hạng mục "Nam Diễn viên chính Xuất sắc". Huy chương Vàng - Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.


    Anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2015. Anh hiện đảm nhận quyền Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Hà Nội.

    Trung Hiếu
    Trung Hiếu
    Trung Hiếu
    Trung Hiếu

  2. NSƯT Tự Long tên thật là Vũ Tự Long sinh ngày 22/12/1973 tại Bắc Ninh là một nghệ sĩ đa tài, thành công ở nhiều lĩnh vực: diễn viên hài, chèo, diễn viên truyền hình, MC... Trong đó, thành công nhất phải kể đến hài.


    Xuất thân là một nghệ sĩ chèo, ông được biết đến nhiều nhất với vai trò nghệ sĩ hài trong các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Chém chuối cuối tuần và Ơn giời cậu đây rồi! trên sóng VTV. Ngoài ra anh còn là một nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Năm 2000, chương trình Gặp nhau cuối tuần lên sóng VTV3. Đây được xem là cái duyên lớn với Tự Long. Cùng với Xuân Bắc, anh nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ đó, cái tên Tự Long trở nên vô cùng quen thuộc. Có thể thấy trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và miệt mài. Anh bắt đầu tham gia sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên sóng VTV3. Tự Long còn tham gia diễn xuất và nhận vai "Bác Phô" trong chương trình "Thư giãn cuối tuần" và trưởng phòng trong Ơn giời cậu đây rồi. Các vai diễn của anh đều được khán giả yêu mến.


    Tự Long được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2012 và có được 10 huy chương trong sự nghiệp của mình. Ngày 15 tháng 9 năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ngày 30/7/2020 Tự Long được phong quân hàm Đại tá.

    Tự Long
    Tự Long
    Tự Long
    Tự Long
  3. Diễn viên Công Lý tên thật là Nguyễn Công Lý sinh ngày 16/10/1973 là một diễn viên, nghệ sĩ hài người Việt Nam. Anh được khán giả Việt Nam biết đến trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và đặc biệt là vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" của Đài truyền hình Việt Nam. Hiện anh đang là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội.


    Tốt nghiệp trung học phổ thông Công Lý đứng trước nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp. Anh đăng ký dự thi Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đơn giản vì thích được xem phim. Ba năm làm quen với nghề, Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và trải qua thăng trầm trong nghề diễn. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Công Lý lại may mắn có được sự ủng hộ hết mình từ phía cha mẹ. Ngoài ra anh còn được biết đến qua các vai diễn: Khoái trong bộ phim truyền hình nhiều tập "Gió làng Kình", vai Hòa trong vở kịch "Điện thoại di động", vai trưởng phòng trong chương trình "Ơn giời cậu đây rồi". Anh từng đoạt Huy chương vàng tại Hội diễn Sân khấu Chuyên nghiệp toàn quốc 2009.


    Năm 2011 anh được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2018 anh được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2019 anh chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2020 anh được bổ nhiệm là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

    Công Lý
    Công Lý
    Công Lý
    Công Lý
  4. Ca sĩ Phương Thanh biệt danh "Chanh" tên thật là Bùi Thị Phương Thanh sinh ngày 27/4/1973 là một nữ ca sĩ nổi tiếng với chất giọng khàn đặc biệt và phong cách nhạc pop-rock vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Phương Thanh còn nổi tiếng với vai trò diễn viên, cô đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao.


    Từ năm 1997, cái tên Phương Thanh bắt đầu được công chúng biết đến khi cô xuất hiện trong chương trình Làn Sóng Xanh, là nơi làm nên tên tuổi cho nhiều ca sĩ danh tiếng của Việt Nam. Trong suốt 10 năm tham gia Làn Sóng Xanh, Phương Thanh đã mang đến nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng đến khán giả. Cũng chính từ Làn Sóng Xanh mà cái tên Phương Thanh mới trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu tại miền Nam và toàn quốc. Năm 2007 Phương Thanh cho ra đời album "Sang mùa" sau khi phát hành album, cuộc đời và sự nghiệp của Phương Thanh như lật san một trang mới. Cô đã thay đổi hình ảnh của mình một cách hoàn toàn, Phương Thanh mới nữ tính hơn, đằm thắm hơn. Cô phát hành album "The best of Phương Thanh: Tình 2010", "Mèo hoang" và "Con ốc bươu". để tri ân người hâm mộ sau một thời gian vắng bóng.


    Ngoài ca hát, Phương Thanh còn là một diễn viên điện ảnh. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như: Nụ hôn thần chết, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Hot boy nổi loạn, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết... Cô đã nhận được một số giải thưởng như: giải "Diễn viên phụ xuất sắc" tại Giải thưởng Cánh Diều Vàng. Giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 cho cô gái điếm trong "Hot boy nổi loạn".

    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh
  5. Ca sĩ Bằng Kiều tên thật là Nguyễn Bằng Kiều sinh ngày 13/7/1973 là một ca sĩ Việt Nam. Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo riêng. Bằng Kiều nổi tiếng vào năm 2000 với ca khúc hit Trái tim bên lề và sự nghiệp solo bắt đầu từ đầu thập niên này.


    Bằng Kiều đã gặt hái nhiều thành công với sự nghiệp ca hát. Anh từng tham gia những chương trình biểu diễn âm nhạc lớn, bao gồm chương trình xuyên Việt "Dòng thời gian 2002", quy tụ những nhạc sĩ và ca sĩ lớn tại Việt Nam tham gia, bên cạnh đó là các chương trình Duyên Dáng Việt Nam, Làn Sóng Xanh, Nhịp cầu Âm nhạc,... Sau đó anh xuất hiện trên sân khấu các đại nhạc hội tại California. Bằng Kiều hiện đang hợp tác với Trung tâm Thúy Nga và là một trong số các nam ca sĩ ăn khách vào bậc nhất hải ngoại. Anh thường xuyên xuất hiện trong loạt chương trình Paris by Night, với các dấu ấn tiêu biểu như: Lắng nghe mùa xuân về, Em tới thăm anh đêm 30, Bản tình cuối, Phút cuối , Biển cạn, Mùa thu cho em - mộng dưới hoa, Em ơi Hà Nội Phố. Và năm 2023 hai ca sĩ sẽ thực hiện liveshow Bằng Kiều – Minh Tuyết với chủ đề "Bởi Vì Anh Yêu Em" để kỷ niệm 20 năm ca hát ở Trung tâm Thúy Nga và 15 năm hát chung tại Hà Nội, tổ chức vào ngày 7 và 8 tháng 3 năm 2023. Giọng ca của của Bằng Kiều được xếp vào giọng nam cao và là được đánh giá là trong và giàu tình cảm.


    Ngoài theo đuổi sự nghiệp ca hát, anh còn tham gia vai trò diễn viên kịch và hoạt động kinh doanh cùng Phương Trinh, bao gồm mở phòng trà và quán cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ tháng 9 năm 2002, Bằng Kiều lập gia đình và sang Mỹ định cư.

    Bằng Kiều
    Bằng Kiều
    Bằng Kiều
    Bằng Kiều
  6. MC Thanh Mai tên thật là Bùi Thị Thanh Mai sinh ngày 19/10/1973 là một nữ diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ múa, người mẫu ảnh, người dẫn chương trình và doanh nhân người Việt Nam. Thanh Mai là người dẫn chương trình talkshow có rating số 1 về giải trí "Sức sống mới" phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, do VTV9 và Công ty Chu Thị thực hiện.


    Thanh Mai là một nữ diễn viên, MC và doanh nhân thành đạt. Những vai diễn để đời như: Cô thủ môn tội nghiệp, Em không dối lừa... Khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Thanh Mai đã quyết định từ giã điện ảnh để theo học tại trường đại học chuyên ngành Ngoại ngữ và Quản trị kinh doanh. Thanh Mai được coi là một trong những người đẹp khá thành công khi trở thành doanh nhân. Hiện cô vẫn đang kinh doanh ở lĩnh vực thẩm mỹ. Sau một thời gian từ giã nghệ thuật, Thanh Mai lại gây sự chú ý với khán giả khi thử sức ở lĩnh vực MC. Ở lĩnh vực này, Thanh Mai cũng thu được những thành công đáng kể. Đặc biệt là với chương trình "Sức sống mới" được phát trên VTV1 từ năm 2011.


    Ở độ ngoài 50, diễn viên kiêm MC Thanh Mai vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ, xuýt xoa bởi vẻ ngoài trẻ đẹp như gái mười tám đôi mươi. Hiện tại, Thanh Mai hài lòng với công việc MC bên cạnh việc kinh doanh.

    Thanh Mai
    Thanh Mai
    Thanh Mai
    Thanh Mai
  7. Diễn viên Tiết Cương tên thật là Mai Ngọc Cương sinh ngày 2/11/1973 là một nam diễn viên hài, diễn viên điện ảnh - truyền hình, diễn viên kịch nói nổi tiếng người Việt Nam. Anh được biết đến qua một số bộ phim Hướng nghiệp, Mùi ngò gai. Ngoài vai trò diễn xuất, Tiết Cương còn là MC và đạo diễn cho các vở kịch, tiểu phẩm truyền hình ăn khách.


    Năm 1993, sau khi tốt nghiệp trung học, Tiết Cương lên Sài Gòn theo học ngành Diễn viên tại trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành diễn viên, anh theo học khóa Đạo diễn sân khấu và đã tốt nghiệp năm 2003. Anh bắt đầu nổi tiếng từ vai diễn luật sư Trọng trong bộ phim truyền hình "Hướng Nghiệp", một bộ phim truyền hình ăn khách nhất những năm 2002-2005. Sau bộ phim "Hướng nghiệp", Tiết Cương đã tham gia một số bộ phim truyền hình khác như: Cô nàng bất đắc dĩ, Mùi ngò gai, Vật chứng mong manh... Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Tiết Cương cũng đã giành được một số giải thưởng như: Giải "Diễn viên hài được yêu thích nhất Gala cười năm 2003, giải "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" HTV award năm 2012... Năm 2015, Tiết Cương đã phát hành MV hài "Tình Facebook", đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng.


    Cũng trong năm 2015, Tiết Cương đã tổ chức Liveshow đánh dấu chặng đường nghệ thuật 20 năm của mình mang tên “20 năm duyên tình sân khấu" diễn ra tại sân khấu Trống Đồng. Liveshow của anh quy tụ nhiều tên tuổi như: NSƯT Tú Sương, Minh Nhí, Việt Hương, Nhật Cường, Trấn Thành.

    Tiết Cương
    Tiết Cương
    Tiết Cương
    Tiết Cương
  8. Diễn viên Trung Dũng tên thật là Phạm Trung Dũng sinh năm 1973 là một nam diễn viên và MC người Việt Nam. Trung Dũng bạn sẽ nghĩ ngay đến một diễn viên truyền hình điện ảnh nổi tiếng. Với nét diễn cá tình cùng khuôn mặt gai góc khiến khán giả biết đến anh nhiều hơn trong các bộ phim. Năm 2015 anh đoạt giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Lễ trao giải Cánh diều với vai diễn Trung trong "Lạc giới".


    Anh tốt nghiệp khoa diễn viên trường CĐ sân khấu điện ảnh TP HCM năm 1997. Sau một thời gian nhận các vai nhỏ, anh cũng được tham gia vai bộ đội trong bộ phim Hạ sĩ quan, sau đó là hàng loạt các vai diễn. Năm 2005 Trung Dũng hóa thân hóa thân một cách xuất sắc vào vai diễn phản diện trong phim “Nữ cảnh sát tập sự”. Đó là vai diễn Hồ Thắng một tên cầm đầu băng đảng xã hội đen với nhiều chiêu trò xảo quyệt, có thể nói vai Hồ Thắng là một vai diễn thành công nhất. Năm 2019 anh tham gia bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Anh đảm nhiệm vai diễn Kiệt và diễn cùng với dàn diễn viên nổi tiếng Thúy Ngân, NSND Hồng Vân, Ngọc Thuận. Nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía khán gải được khán giả yêu mến nhiều hơn trong vai Kiệt. Vai diễn này giúp anh đoạt Giải Mai Vàng ở hạng mục "Nam diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích". Ngoài ra, Trung Dũng đã phát hành ca khúc thu âm Đóa hoa pha lê và Nhớ mưa Sài Gòn do Bến Thành.


    Trung Dũng được nhiều người nhớ đến với gương mặt nam tính lạnh lùng, gai góc với nhiều nét diễn cá tính trong nhiều bộ phim điện ảnh. Khiến anh trở nên quen thuộc với màn ảnh nhỏ. Sau đó anh lại yêu nghề nhiều hơn muốn cống hiến, kiên trì theo đuổi cống hiến đến già. Hiện tại anh vẫn còn độc thân và muốn sống cuộc sống như thế này ở tuổi U50.

    Phạm Trung Dũng
    Phạm Trung Dũng
    Phạm Trung Dũng
    Phạm Trung Dũng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy