Top 5 Nhân vật anime có khả năng thao túng tâm lý người khác

Diem Quynh 100 0 Báo lỗi

Thao túng tâm lý là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các hành động hoặc chiến lược có tác động và ảnh hưởng đến tình trạng tâm lý, suy nghĩ và hành vi của người ... xem thêm...

  1. Nữ thần Makima (Chainsawman) là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Chainsawman mặc dù cô nàng là nhân vật phản diện hàng đầu. Makima sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp với mái tóc hồng thường được buộc phía sau gáy và bộ đồng phục áo sơ mi trắng đơn giản kết hợp với quần Âu. Makima xuất hiện ban đầu là một cô gái tốt bụng thuộc Đội diệt quỷ chi nhánh Nhật Bản. Tuy nhiên đằng sau vẻ bề ngoài xinh đẹp và lương thiện đó, Makima thực chất là Quỷ Chi Phối - một trong Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền (4 con quỷ mạnh nhất trong thế giới Chainsawman).


    Tính cách của Makima vô cùng bình tĩnh trong mọi tình huống, gương mặt xinh đẹp nhưng vô cảm và cực kì ít thấy Makima nở nụ cười. Với vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng nắm bắt, điều khiển tâm lý người khác, Makima dễ dàng sử dụng họ để phục vụ cho các mục đích khác nhau của mình. Ở phần 1 của anime Chainsawman, có thể nói Makima chính là kẻ chi phối toàn bộ mọi chuyện trong khi những con mồi của Makima đến cuối cùng vẫn nghĩ cô nàng là một người tốt.


    Makima cũng là một kẻ vô cùng tham vọng khi cô không nương tay với bất cứ ai, kể cả với những người chị em của mình. Makima muốn lợi dụng sức mạnh xóa sổ của Quỷ Cưa Pochita để khiến mọi con quỷ khác phải biến mất - bao gồm cả 3 con quỷ khác thuộc Tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền. Bên cạnh khả năng thao túng tâm lý tất cả, Makima còn có sức mạnh thể chất vượt trội, khứu giác đặc biệt nhanh nhạy, khả năng điều khiển các sinh vật khác yếu hơn mình. Tất cả những khả năng đó khiến cho Makima chính là một trong những con quỷ khó tiêu diệt nhất, kể cả sau khi đã bị Denji "ăn", Makima vẫn không chết mà vẫn hồi sinh được và trở thành một cô bé tên Nayuta.

    Makima (Chainsawman)
    Makima (Chainsawman)
    Makima (Chainsawman)
    Makima (Chainsawman)

  2. Johan Liebert là một trong những phản diện gây ấn tượng mạnh nhất trong cộng đồng anime, là nhân vật tâm huyết được xây dựng nên bởi tác giả Naoki Urasawa trong bộ truyện trinh thám tâm lý nổi tiếng "Monster". Johan được xây dựng thành một nhân vật phản diện rất phức tạp và đáng sợ với khả năng thao túng tâm lý người khác đáng kinh ngạc.


    Một sát nhân đã đáng sợ rồi nhưng khi sát nhân mang trong mình trí tuệ vượt trội thì đó mới thực sự là một con ác quỷ - và đó chính là những tính từ chính xác nhất để mô tả Johan. Từ khi còn nhỏ, cuộc sống của Johan đã trải qua những biến cố lớn, góp phần hình thành nên tính cách của Johan. Johan có khả năng thao túng tâm lý đến mức đáng sợ, có thể tạo ra sự ảo giác và ảnh hưởng đến suy nghĩ hành vi của người khác, khiến họ dần mất niềm tin vào bản thân và chỉ tin tưởng những lời Johan nói.


    Sở hữu vẻ ngoài điển trai, chiều cao vượt trội cùng mái tóc vàng lãng tử và khả năng giao tiếp tài tình, Johan có thể lừa dối và thuyết phục người khác một cách dễ dàng. Johan sử dụng khả năng này để tạo ra sự hỗn loạn trong cộng đồng và đánh đổ những nền tảng đạo đức của xã hội. Johan thích thú với sự đau khổ và sự tuyệt vọng của con người và luôn tìm cách khám phá mặt tối trong họ.


    Dù bộ truyện Monster cùng với anime chuyển thể đã ra mắt cách đây hơn 2 thập kỷ song Johan Liebert vẫn là một trong những nhân vật được cộng đồng người yêu thích anime phân tích tâm lý và hành vi nhiều nhất bởi đây là một nhân vật phản diện có tính cách và động cơ phức tạp. Bên cạnh sự tàn ác đó, không thể phủ nhận Johan Liebert là một kẻ có trí thông minh thiên tài, nếu như được sinh ra và nuôi nấng trong một xã hội tốt đẹp hơn có lẽ trí thông minh đó đã được vận dụng vào những mục đích cao cả hơn.

    Johan Liebert (Monster)
    Johan Liebert (Monster)
    Johan Liebert (Monster)
    Johan Liebert (Monster)
  3. Assassination Classroom (hay còn được biết tới với tựa Việt là: Lớp học ám sát) là một trong các anime hay nhất thuộc thể loại hành động, khoa học viễn tưởng. Lớp học ám sát kể từ khi ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi cốt truyện vô cùng mới lạ. Trái đất khi này đang phải đối mặt với việc bị hủy diệt khi một sinh vật có hình dáng bạch tuộc mang sức mạnh siêu phàm và đã phá hủy được 70% mặt trăng, sinh vật tuyên bố tháng 3 năm sau sẽ tiến hành tiêu diệt trái đất, tuy nhiên nó sẽ cho loài người một cơ hội để thay đổi số phận.


    Gakuho Asano là hiệu trưởng của trường học Kunugigaoka và đồng thời là cha của một trong những học sinh xuất sắc nhất trong lớp 3-E - Asano Gakushuu. Gakuho Asano được miêu tả là một người đàn ông kiêu căng, tàn nhẫn và cứng rắn. Ông có quan điểm rằng sự thành công trong cuộc sống chỉ đến từ việc trở thành người mạnh nhất và vượt qua những đối thủ. Với suy nghĩ đó, Gakuho Asano tạo ra một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt trong trường học, khuyến khích học sinh đạt được thành tích cao và bỏ qua những học sinh yếu kém.


    Trước khi trở thành một người khắc nghiệt như vậy, Gakuho Asano có mối quan hệ thân thiết với ba người học sinh - những người đầu tiên theo học trường luyện thi của mình. Kể từ khi một trong ba người học sinh đó đã phải tự tử vì bị bắt nạt học đường, Gakuho Asano đã hoàn toàn thay đổi, ông tin rằng việc bản thân cố gắng dạy dỗ học sinh thành những người tốt thay vì giúp chúng trở thành những người mạnh là nguyên nhân khiến cho người học sinh yêu quý của mình phải tự tử. Sau đó, Gakuho đã thao túng tâm lý những kẻ bắt nạt đó và hủy hoại cuộc đời họ bằng cách dụ dỗ và biến họ thành những con nghiện cờ bạc - đây là cách thức mà ông cho rằng có thể bù lại được những mất mát trước cái chết của cậu học trò yêu quý.

    Gakuho Asano (Assassination Classroom)
    Gakuho Asano (Assassination Classroom)
    Gakuho Asano (Assassination Classroom)
    Gakuho Asano (Assassination Classroom)
  4. Attack On Titan có lẽ là cái tên không còn xa lạ gì đối với những fan hâm mộ anime nói chung bởi kể cả khi bạn không tự nhận là một người hâm mộ anime thì có lẽ cũng đã từng nghe thấy cái tên này. Eren Yeager là nhân vật chính của Attack On Titan, sở hữu nội tâm phức tạp cùng với nhiều sự biến đổi cả về thể chất lẫn tinh thần trong suốt toàn bộ cốt truyện.


    Eren ban đầu được giới thiệu là một cậu bé trẻ sống trong một thế giới bị tấn công bởi những con quái vật khổng lồ được gọi là Titan. Sau khi chứng kiến mẹ mình bị một Titan giết chết, Eren phát triển một lòng thù hận vô hạn đối với chúng và quyết tâm trở thành một chiến binh diệt Titan để bảo vệ con người khỏi sự tàn phá của chúng.


    Một khía cạnh đặc biệt của Eren có thể ít người để ý tới là khả năng thao túng tâm lý người khác. Eren có khả năng đọc hiểu tâm trạng, suy nghĩ và động cơ của những người xung quanh mình. Eren sử dụng khả năng này để thao túng, thuyết phục và tạo ra sự tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ và hành động của người khác, thu thập thông tin, lấy lòng tin để phục vụ mục tiêu của mình cho dù đó là bạn bè hay kẻ thù.

    Eren Yeager (Attack on Titan)
    Eren Yeager (Attack on Titan)
    Eren Yeager (Attack on Titan)
    Eren Yeager (Attack on Titan)
  5. Light Yagami (Raito Yagami) là nhân vật chính đồng thời cũng là phản diện chính của anime trinh thám nổi tiếng Death Note của tác giả Tsugumi Ohba và Takeshi Obata. Light là một sinh viên trung học thông minh và xuất sắc, nhưng cũng là một kẻ ám ảnh với quyền lực đáng sợ khi sở hữu Cuốn Sổ Chết (Death Note).


    Light Yagami là một người có tầm nhìn xa và niềm tin mạnh mẽ vào công lý cho thế giới. Khi Light tìm thấy Death Note - một quyển sổ nếu ghi tên ai đó khi đã biết được khuôn mặt của họ thì người đó sẽ chết, Light quyết định sử dụng quyền năng đặc biệt này để "trừng trị" tội phạm và xóa sạch tội ác khỏi thế giới. Đây ban đầu là một ý tưởng có vẻ hay song nó đã đi quá xa khi Light lạm dụng nó để tiêu diệt cả những người đã biết về sự tồn tại của cuốn sổ này.


    Dù vậy, trong quá trình lẩn trốn khỏi sự điều tra của L nói riêng và Đội điều tra Kira nói chung, Light Yagami đã thể hiện được trí thông minh tuyệt đỉnh cùng tài năng của mình, đặc biệt là khả năng thao túng người khác của Light đã lấy đi biết bao sinh mạng vô tội. Light đã rất nhiều lần làm chệch hướng điều tra của Đội điều tra Kira và khiến cho quá trình điều tra ngày càng rơi vào thế bế tắc.

    Light Yagami (Death Note)
    Light Yagami (Death Note)
    Light Yagami (Death Note)
    Light Yagami (Death Note)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy