Top 4 Quán cà phê vợt có tuổi đời lâu nhất tại Sài Gòn

  1. Top 1 Cheo Leo Cafe
  2. Top 2 Cafe vợt Phan Đình Phùng
  3. Top 3 Cafe vợt Ba Lù
  4. Top 4 Cafe cầu Thị Nghè

Top 4 Quán cà phê vợt có tuổi đời lâu nhất tại Sài Gòn

Thiên Nga 19 0 Báo lỗi

Nhiều người Sài Gòn đã từng nói, nếu là dân sành cà phê thì chắc chắn không thể không biết cà phê vợt. Cà phê vợt Sài Gòn đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, từ tên ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cheo Leo Cafe

    Gọi điện

    Cheo Leo Sài Gòn là một quán cà phê có lịch sử hơn 80 năm kể từ khi thành lập vào năm 1938. Chính vì điều này mà nơi đây được coi là quán cà phê vợt lâu đời nhất Sài Gòn. Do vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố nên quán cà phê vợt này cũng là một trong những quán được nhiều người yêu thích.


    Cheo Leo Sài Gòn là một quán do gia đình điều hành, có truyền thống được duy trì theo truyền thống "cha truyền con nối". Quán có diện tích khá khiêm tốn ngay trước sân chỉ có vài bộ bàn ghế dành cho người lớn tuổi ngồi trò chuyện. Quán cà phê này mang đến cho khách hàng một nơi yên tĩnh tận dụng được nét đặc trưng Sài Gòn trước năm 1975. Kể từ đó, rất nhiều khách hàng thường xuyên đến quán, từ các cô dì chú bác lớn tuổi cho đến các thanh thiếu niên. Mọi người đến đây đều có cảm giác như đang sống chậm hơn một chút giữa lòng thành phố sầm uất.


    Hơn 80 năm qua, gia đình vẫn lưu giữ hương vị cà phê và phương pháp pha cà phê độc đáo trong ấm đất và chiếc vợt quen thuộc. Chính vì thế, hương vị của cà phê ở đây vừa mang nét đặc trưng riêng của cà phê vợt vừa có sức hấp dẫn của cà phê truyền thống nên được nhiều thực khách ưa chuộng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 109/36 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0369 626 363

    Email: nhusuong0710@yahoo.com

    Facebook: https://www.facebook.com/cheoleocafe

    Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

    Gọi điện
    Cheo Leo Cafe
    Cheo Leo Cafe
    Cheo Leo Cafe
    Cheo Leo Cafe

  2. Top 2

    Cafe vợt Phan Đình Phùng

    Quán cà phê vợt ở khu Phan Đình Phùng của bà Phạm Ngọc Thuyết và ông Đặng Trần Công nằm trên vỉa hè ngõ ở quận Phú Nhuận nổi tiếng với lịch sử hơn 60 năm. Nếu bạn muốn thưởng thức một ly cà phê Sài Gòn xưa đặc trưng thì đây là một địa điểm bạn không nên bỏ qua.


    Điều làm cho quán cà phê vợt này trở nên độc đáo không chỉ là tuổi đời của nó mà còn là phương pháp pha cà phê, sử dụng vợt và bình gốm thay vì bộ lọc thông thường. Để pha cà phê, nhân viên làm sạch vợt thật kỹ bằng nước sôi và đổ một lượng cà phê nhất định vào vợt. Sau đó thả máy trộn cà phê vào nước sôi, dùng thìa khuấy vài lần, đậy nắp lại và để cà phê dốc dần trong 5-10 phút để tạo ra loại cà phê hạt mịn có thể bảo quản hương vị trong 60 năm.


    Ở đây, cà phê được rót vào hai chiếc ấm nhỏ, một chiếc đặt trên bếp than nhỏ để giữ ấm, chiếc còn lại đặt bên ngoài để nguội cho những ai muốn uống đá. Những khách hàng thường xuyên yêu thích quán không chỉ vì hương vị cà phê mà còn vì bầu không khí và cảm giác hoài niệm về một Sài Gon xưa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 330 Phan Đình Phùng, phường 1, quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa:
    cả ngày (24/24)

    Cafe vợt Phan Đình Phùng
    Cafe vợt Phan Đình Phùng
    Cafe vợt Phan Đình Phùng
    Cafe vợt Phan Đình Phùng
  3. Top 3

    Cafe vợt Ba Lù

    Với những người sống và làm việc tại khu vực chợ lớn quận 5, TP.HCM, Cafe vợt Ba Lù không còn xa lạ. Đây là một trong những quán cà phê vợt truyền thống nhất của người Hoa và rất được người dân địa phương hay giới trẻ hiện nay yêu thích không chỉ vì đồ uống mà còn vì cảnh quan nhộn nhịp.


    Cà phê vợt Ba Lù đã có hơn 60 năm nhưng những cô chú ở đây chưa bao giờ sử dụng bất kỳ phương pháp chế biến nào khác ngoài vợt và bình gốm. Điều này không chỉ đảm bảo cà phê của quán Ba Lù đậm đà, thơm ngon mà còn mang đến cho thực khách cảm giác về nét hoài cổ của Sài Gòn.


    Du khách thường ghé quán cà phê vợt này uống cà phê còn có thể tận mắt chứng kiến quy trình đốt củi để giữ ấm cà phê rất độc đáo và đặc biệt của người Hoa. Từ đó, mang đến nhiều trải nghiệm cho các thực khác từ trải nghiệm những đồ uống truyền thống cho đến việc tìm hiểu nét đẹp đặc sắc của văn hóa cà phê vợt Sài Gòn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 199b Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa:
    6:00 – 16:00

    Cafe vợt Ba Lù
    Cafe vợt Ba Lù
    Cafe vợt Ba Lù
    Cafe vợt Ba Lù
  4. Cái tên tiếp theo trong danh sách những quán cà phê vợt truyền thống lâu đời ở Sài Gòn chính là quán cà phê vợt cầu Thị Nghè. Quán cà phê vợt này hội tụ tất cả những nét đặc trưng của Sài Gòn xưa, từ khung cảnh, đồ uống cho đến con người. Khi đến đây, bạn sẽ thấy một hình ảnh một cô tất bật chuẩn bị cà phê cho khách đến trước và rót trà cho khách đến sau. Ngoài ra, người già cũng có thể vừa ngâm nhi cà phê vừa ngồi chơi cờ, trò chuyện, đọc báo, tạo nên khung cảnh yên bình, sâu lắng và chậm rãi.


    Giống như nhiều quán cà phê vợt khác, cà phê vợt cầu Thị Nghè cũng sử dụng những món đồ cũ để tạo ra những đồ uống độc đáo khiến du khách sẽ nhớ mãi. Sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức quán cà phê vợt truyền thống này. Tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng khi nhâm nhi ly cà phê trong vẻ đẹp buổi sáng sớm của Sài Gòn trước khi bắt đầu một ngày làm việc trọn vẹn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 1A Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 17 quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa:
    06:00 – 17:00

    Cafe cầu Thị Nghè
    Cafe cầu Thị Nghè
    Cafe cầu Thị Nghè
    Cafe cầu Thị Nghè




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy