Adolf Hitler

Cái tên đứng đầu top 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 không thể là ai khác ngoài Adolf Hitler - Quốc trưởng Đức Quốc xã và chính là người châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ 2.

Adolf Hitler
sinh ra tại một ngôi làng tại Đế quốc Áo-Hung, trong một gia đình có sáu anh chị em nhưng hầu hết đã chết sớm, chỉ có Adolf Hitler cùng một em gái là sống đến khi trưởng thành. Năm 1906, Adolf Hitler đã đến Vienna để dự tuyển theo học tại Viện Hàn Lâm Nghệ thuật Vienna nhưng đã bị từ chối. Ước mơ trở thành họa sĩ tan tành mây khói, Adolf Hitler đã sống vất vưởng ở Vienna, và chính trong thời điểm khó khăn ấy, mẹ ông đã qua đời. Nhiều học giả cho rằng chính biến cố tại Vienna là bước ngoặt khiến cho Adolf Hitler đi vào con đường của một nhà độc tài vĩ đại, bởi trong thời gian này, Adolf Hitler đọc rất nhiều sách, trong đó có sách triết học Nietzsche và quan tâm tới chính trị.

Trong Chiến tranh Thế giới thứ Nhất, Adolf Hitler đã tham gia quân đội và chiến đấu cho nước Đức, điều này khiến khi chiến tranh kết thúc, Adolf Hitler có được quốc tịch Đức và cấp bậc hạ sĩ. Sau khi thua trận, nước Đức suy kiệt về kinh tế, niềm tin chính trị của nhân dân suy giảm nặng nề đã tạo cơ hội để tài hùng biện của Adolf Hitler thể hiện. Adolf Hitler gia nhập Đảng Nazi và Đảng Nazi đã đánh bại các đảng phái khác để giành vị thế độc tôn ở Đức, biến nước Đức trở thành một nước phát xít với nền kinh tế công nghiệp và quân sự mạnh nhất Châu Âu lúc bấy giờ.

Ngày 01/09/1939, Đức nổ súng xâm lược Ba Lan theo chỉ thị của Adolf Hitler, mở đầu cho Chiến tranh Thế giới thứ 2. Trong suốt cuộc chiến, Adolf Hitler đã lãnh đạo Phát xít Đức gây chiến và chiếm được hầu hết Châu Âu, với lãnh thổ rộng lớn khi chiếm được các nước Pháp, Hà Lan, Bỉ, Lucxembourg ở phía Tây; Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch ở phía Bắc; Ba Lan, Áo, Tiệp Khắc ở phía Đông; Tunisia, Lybia, Ai Cập ở Bắc Phi, đã tận tấn công vào tận thủ đô Moscow của Liên Xô và ném bom thủ đô London của Anh. Tính đến năm 1942, Phát xít Đức đã chiếm được 90% Châu Âu, chỉ còn lại Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Tuy nhiên sau đó, phát xít Đức đã thất bại trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 trước Phe Đồng minh khi bị Liên Xô phản công từ phía Đông còn Liên quân Mỹ-Anh tấn công từ phía Tây vào tận thủ đô Berlin năm 1945. Ngày 30/04/1945, Adolf Hitler tự sát bằng súng tại phòng riêng. Theo chỉ thị, lính Đức đã đốt xác Adolf Hitler bằng xăng rồi chôn xuống đất trước khi quân Liên Xô tiến vào và làm chủ Berlin. Phát xít Đức thua cuộc và kết thúc thời kỳ phát xít từ đó.

Sinh thời, Adolf Hitler là một nhân vật quan trọng, có tài hùng biện và ngoại giao, có tư tưởng độc tài, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, tôn sùng dân tộc Aryan và bài trừ người Do Thái. Adolf Hitler không chỉ là người chịu trách nhiệm chính trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 mà còn phải chịu trách nhiệm trong tội ác diệt chủng người Do Thái ở Đức và Đông Âu. Ước tính có đến 6 triệu người Do Thái đã bị tàn sát trong các chiến dịch của Adolf Hitler và Đức quốc xã.

Thông tin tiểu sử:

  • Năm sinh: 20/04/1889
  • Năm mất: 30/04/1945
  • Quốc tịch: Áo, Đức
  • Phe: Phát xít
  • Chức vụ: Quốc trưởng Đức quốc xã, Lãnh tụ Đảng Nazi Đức
Quốc trưởng Đức Adolf Hitler
Quốc trưởng Đức Adolf Hitler

Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2

  1. top 1 Adolf Hitler
  2. top 2 Winston Churchill
  3. top 3 Joseph Stalin
  4. top 4 Franklin D. Roosevelt
  5. top 5 Tojo Hideki
  6. top 6 Herman Goring
  7. top 7 Benito Mussolini
  8. top 8 Georgi Konstantinovich Zhukov
  9. top 9 Dwight D. Eisenhower
  10. top 10 Erwin Rommel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy