Joseph Stalin

Là Lãnh đạo tối cao của Liên bang Xô Viết từ giữa thập niên 1920 cho tới hết Chiến tranh Thế giới thứ 2, Joseph Stalin cũng giữ một vai trò lớn lao trong Top 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Joseph Stalin
sinh ra trong một gia đình công nhân đóng giày tại Đế quốc Nga. Năm 1899, Joseph Stalin đọc được những tác phẩm của Lenin và gia nhập Đảng Bolshevik năm 1903. Kể từ đó trở đi, Joseph Stalin trở thành một thành viên cộm cán trong Đảng Bolshevik bên cạnh Lenin. Sau Cách mạng tháng 10, Đảng Bolshevik nắm quyền và Liên Xô ra đời, Lenin trở thành lãnh đạo tối cao cho tới khi qua đời vì bệnh, Joseph Stalin đã thay Lenin để nắm giữ vị trí tối cao ấy.

Trước khi Chiến tranh thế giới thứ 2 chính thức bắt đầu, Joseph Stalin cùng Adolf Hitler đã bí mật ký hòa ước không xâm phạm lẫn nhau, được biết đến như Hiệp ước Molotov-Ribbentrop. Theo hiệp ước, Đức và Liên Xô sẽ không xâm phạm lẫn nhau và chia nhau vùng đất Đông Âu, đó là tiền đề để Đức nổ súng xâm lược Ba Lan, mở ra cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2.

Khi Hiếp ước phe trục được thiết lập giữa Nhật Bản, Đức, Ý, phát xít Đức đã phản bội lại hòa ước và tấn công Liên Xô. Năm 1941, sau khi giành chiến thắng ở mọi mặt trận Châu Âu, Đức phá bỏ hòa ước, tấn công Liên Xô. Adolf Hitler gọi đó là "mở rộng không gian sinh tồn cho chủng tộc thượng đẳng Aryan". Một lượng quân Đức khổng lồ đã tốc chiến tấn công Liên Xô và gây ra thiệt hại nặng nề nhưng dưới sự lãnh đạo của Joseph Stalin cùng sự kiên cường của Hồng quân Liên Xô, Leningrad và Moscow đã cố thủ thành công. Quân Đức tấn công do khoảng cách địa lý xa xôi, lãnh thổ Liên Xô quá rộng và thời tiết khắc nghiệt nên đã suy yếu, tạo cơ hội cho Hồng quân Liên Xô phản công. Cuộc phản công của Hồng quân Liên Xô dưới sự lãnh đạo của Joseph Stalin đã đẩy lùi quân Đức và Hồng quân Liên Xô đã chiếm được toàn bộ vùng Đông Âu, tấn công tới tận Berlin và khiến Phát xít Đức phải đầu hàng.

Tầm quan trọng của Liên Xô trong chiến thắng của Phe Đồng minh trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 là không phải bàn cãi. Bởi vậy, Joseph Stalin - nhà lãnh đạo của Liên Xô cũng là một trong những nhân vật có công lớn nhất cho chiến thắng vĩ đại này.

Thông tin tiểu sử:

  • Năm sinh: 18/12/1878
  • Năm mất: 05/03/1953
  • Quốc tịch: Liên Xô
  • Phe: Đồng minh
  • Chức vụ: Lãnh đạo tối cao, Tổng bí thư Đảng cộng sản Liên Xô
Lãnh đạo tối cao Liên Xô Joseph Stalin
Lãnh đạo tối cao Liên Xô Joseph Stalin

Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2

  1. top 1 Adolf Hitler
  2. top 2 Winston Churchill
  3. top 3 Joseph Stalin
  4. top 4 Franklin D. Roosevelt
  5. top 5 Tojo Hideki
  6. top 6 Herman Goring
  7. top 7 Benito Mussolini
  8. top 8 Georgi Konstantinovich Zhukov
  9. top 9 Dwight D. Eisenhower
  10. top 10 Erwin Rommel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy