Herman Goring

Chỉ xếp sau Adolf Hitler, Herman Goring là nhân vật quyền lực thứ nhì tại Đức quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Herman Goring
sinh ra tại vùng Bavaria và là một người thuộc chủng tộc Aryan mà theo Hitler, đó là chủng tộc thượng đẳng. Bố của Herman Goring là một sĩ quan kỵ binh và Herman Goring đã mong ước được trở thành một người lính từ khi còn nhỏ. Trong Chiến tranh Thế giới thứ 1, Herman Goring đã trở thành một người lính còn sau khi chiến tranh kết thúc, ông lại làm tốt vai trò của một nhà kinh tế, hàng không khi góp công lớn vực dậy nền kinh tế nước Đức. Herman Goring tham gia Đảng Nazi vào năm 1923, sau khi nghe Adolf Hitler diễn thuyết. Herman Goring cũng chính là người đã sáng lập ra Tổ chức Cảnh sát mật Gestapo - lực lượng đã thủ tiêu các phe phái chính trị khác tại Đức.

Khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 diễn ra, Herman Goring được Hitler chỉ định làm Lãnh tụ tối cao nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với Hitler. Herman Goring cũng được Hitler phong cấp Thống chế Đế chế Đức - cấp bậc cao hơn hẳn những thống chế quân đội khác. Xuyên suốt cuộc chiến, Herman Goring là cánh tay phải của Adolf Hitler trong tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, đặc biệt là với vai trò Bộ trưởng Kinh tế, Herman Goring đã khiến nước Đức có đầy đủ nguồn lực để duy trì chiến tranh.

Vị thế của Herman Goring suy giảm đáng kể trong mắt Hitler khi nước Đức bắt đầu thua cuộc vào năm 1942. Năm 1945, Herman Goring được biết Hitler có ý định tự sát và gửi thư yêu cầu được phép nắm quyền lãnh đạo Đế chế. Hitler coi đó là hành động phản loạn và đã tước bỏ hết mọi quyền lực của Herman Goring và ra lệnh bắt giữ. Nhận định về vấn đề này, tướng Dwight Eisenhower - Tư lệnh tối cao Lực lượng Đồng minh tại Châu Âu đã nói rằng: "Chỉ với một câu nói, Hitler làm được điều mà Phe Đồng minh nỗ lực bao năm qua vẫn chưa làm được: Loại bỏ Herman Goring". Quyền lực của Herman Goring sau đó được giao lại cho Heinrich Himmler - cánh tay trái của Hitler và là người quyền lực thứ ba ở Đức.

Kết thúc chiến tranh, Herman Goring bị kết án tội phạm chiến tranh và chống lại loài người với hình phạt tử hình bằng treo cổ. Tuy nhiên Herman Goring đã tự sát bằng thuốc độc xyanua trong đêm ngay trước khi bản án được thi hành.

Thông tin tiểu sử:

  • Năm sinh: 12/01/1893
  • Năm mất: 15/10/1946
  • Quốc tịch: Đức
  • Phe: Phát xít
  • Chức vụ: Phó thủ tướng phát xít Đức, Chủ tịch Nghị viện Đức quốc xã, Thống đốc Đế chế Đức, Bộ trưởng Kinh tế
Chủ tịch Nghị viện Đức Herman Goring
Chủ tịch Nghị viện Đức Herman Goring

Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2

  1. top 1 Adolf Hitler
  2. top 2 Winston Churchill
  3. top 3 Joseph Stalin
  4. top 4 Franklin D. Roosevelt
  5. top 5 Tojo Hideki
  6. top 6 Herman Goring
  7. top 7 Benito Mussolini
  8. top 8 Georgi Konstantinovich Zhukov
  9. top 9 Dwight D. Eisenhower
  10. top 10 Erwin Rommel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy