Al Gore

Al Gore có tên thật là Albert Arnold Gore, Jr. Ông sinh ngày 31/3/1948 tại Mỹ. Al Gore là một chính trị gia và là một nhà hoạt động vì môi trường. Ông giữ chức vụ Phó Tổng thống Mỹ nhiệm kì 1993 - 2001 dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Ngoài hoạt động chính trị, Al Gore còn đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác như: làm chủ đài truyền hình Current TV, chủ tịch công ty Generation Investment Management, giám đốc của Apple Inc, cố vấn không chính thức của ban quản lý Google và là chủ tịch Alliance for Climate Protection (Liên minh Bảo vệ Khí hậu).

Al Gore nổi tiếng với các hoạt động mạnh mẽ và tích cực của mình trong việc bảo vệ môi trường. Từ những năm 1970, khi còn là nghị sĩ, ông đã tổ chức nhiều phiên điều trần Quốc hội về vấn đề khí thải độc hại và hiện tượng nóng lên toàn cầu. Ông còn viết các bài luận trên nhiều tờ báo nổi tiếng, triển khai nhiều chương trình giáo dục về môi trường, vận động thông qua nghị định thư Kyoto (một nghị định do Liên Hợp Quốc ban hành nhằm cắt giảm lượng khí thải nhà kính). Sau khi sự nghiệp chính trị kết thúc, ông đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết về vấn đề nóng lên toàn cầu và các biện pháp ngăn chặn. Năm 2006, ông tham gia vào bộ phim tài liệu tập trung vào chủ đề môi trường và tình trạng nóng lên toàn cầu: An Inconvenient Truth (Sự thật mất lòng). Bộ phim này đã đoạt giải Oscar trọng hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất và là phim tài liệu được xem nhiều nhất trong lịch sử Mỹ, cuốn sách dựa theo phim được phát hành sau này cũng đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ.

Năm 2007, Al Gore được trao tặng giải Nobel Hòa bình vì những nộ lực của ông trong việc góp phần nâng cao nhận thức của con người về biến đổi khí hậu.
Al Gore là Phó Tổng thống thứ 45 của Mỹ dưới thời Bill Clinton
Al Gore là Phó Tổng thống thứ 45 của Mỹ dưới thời Bill Clinton
Ông cũng là một nhà hoạt động vì môi trường với rất nhiều thành tựu lớn
Ông cũng là một nhà hoạt động vì môi trường với rất nhiều thành tựu lớn

Top 10 nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới 2016

  1. top 1 Đức Giáo Hoàng Francis
  2. top 2 Đạt Lai Lạt Ma - Tenzin Gyatso
  3. top 3 Garry Kimovich Kasparov
  4. top 4 Richard Dawkins
  5. top 5 Bill Gates
  6. top 6 Pope Benedict XVI
  7. top 7 Mary Robinson
  8. top 8 Paul David Hewson
  9. top 9 Muhammad Yunus
  10. top 10 Al Gore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy