Muhammad Yunus

Muhammad Yunus sinh ngày 28/6/1940 tại Bangladesh. Ông lớn lên và học tập tại quê nhà sau đó nhận được học bổng chuyên ngành Kinh tế tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Middle Tennessee State, ông trở về Bangladesh và làm trong nhà nước. Vào năm 1971, khi đi thị sát tại một làng nghèo, Muhammad Yunus nhận thấy rằng những người nghèo rất khó tiếp cận nguồn tiền từ các ngân hàng vì họ không có đủ tài sản để thế chấp cho những khoản vay lớn hoặc bị xem là đối tượng thường hay xù nợ. Tuy nhiên, ông khám phá ra rằng, thực tế chỉ cần cho họ vay
những khoản tiền rất nhỏ là có thể giúp họ cải thiện dần cuộc sống và thoát khỏi tình trạng đói nghèo. Đây chính là khởi điểm cho hình thức "Tín dụng vi mô" được ông xây dựng sau này.

Năm 1976, Muhammad Yunus bắt đầu kêu gọi tài trợ và làm khảo sát thực tế kỹ càng hơn để thực hiện dự án của mình. Đến năm 1983, ông thành lập ngân hàng Grameen và bắt đầu việc cho những đối tượng rất nghèo vay tiền mà không yêu cầu bất kì khoản thế chấp nào. Mô hình rất thành công và nhanh chóng được mở rộng trên khắp Bangladesh và còn được rất nhiều nước đang phát triển học tập. Mô hình "Tín dụng vi mô" của Muhammad Yunus đã đem lại cơ hội tiêp cận nguồn vốn cho những người nghèo khó và giúp họ vượt nghèo, góp phần rất to lớn vào việc phát triển mọi mặt kinh tế - xã hội của Bangladesh.

Muhammad Yunus trở nên nổi tiếng và đã đi diễn thuyết về mô hình kinh tế mới của mình khắp thế giơi. Ông còn xuất hiện trên các show truyền hình nổi tiếng của Mỹ như: The Daily Show với Jon Stewart The Oprah Winfrey Show. Ông mở rộng hoạt động đến các nước châu Phi nhằm giúp họ cải thiện và phát triển nền kinh tế. Từ năm 2010, Muhammad Yunus bắt đầu làm việc tại Liên Hợp Quốc và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng. Ông được trao giải Nobel hòa bình năm 2006 vì những đóng góp to lớn của mình trong việc cải thiện điều kiện sống của hàng triệu người nghèo trên thế giới.
Muhammad Yunus là một nhà kinh tế học nổi tiếng với khái niệm
Muhammad Yunus là một nhà kinh tế học nổi tiếng với khái niệm "Tín dụng vi mô"
Ông được trao giải Nobel hòa bình vào năm 2006
Ông được trao giải Nobel hòa bình vào năm 2006

Top 10 nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới 2016

  1. top 1 Đức Giáo Hoàng Francis
  2. top 2 Đạt Lai Lạt Ma - Tenzin Gyatso
  3. top 3 Garry Kimovich Kasparov
  4. top 4 Richard Dawkins
  5. top 5 Bill Gates
  6. top 6 Pope Benedict XVI
  7. top 7 Mary Robinson
  8. top 8 Paul David Hewson
  9. top 9 Muhammad Yunus
  10. top 10 Al Gore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy