Mary Robinson

Mary Robinson có tên đầy đủ là Mary Therese Winifred Robinson, bà sinh ngày 21/5/1944 tại Ireland. Mary Robinson đã trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Ireland vào năm 1990 và đảm nhiệm chức vụ này trong 7 năm (1990 - 1997). Sau khi hết nhiệm kì Tổng thống, bà làm việc tại Liên Hợp quốc với vai trò Cao ủy Nhân quyền trong 5 năm (1997 - 2002). Mary Robinson được xem là một nhân tố mới góp phần thay đổi nền chính trị Ireland theo hướng tích cực, bớt bảo thủ hơn.

Không chỉ là nhà chính trị tài giỏi, Mary Robinson còn là một nhà hoạt động tích cực vì nhân quyền. Trong quãng thời gian hoạt động tại Liên Hợp quốc, bà đã đến nhiều quốc gia để diễn thuyết, tổ chức nhiều hội thảo về các vấn đề nổi bật như: nhập cư, án tử hình, tình trạng phân biệt chủng tộc... Sau khi dừng làm việc tại Liên Hợp Quốc vào năm 2002, Mary Robinson tiếp tục các hoạt động đấu tranh cho nhân quyền của mình thông qua tổ chức Realizing Rights. Tổ chức này hoạt động vì những mục tiêu: thúc đẩy thương mại công bằng và công nghiệp bền vững, thúc đẩy các chính sách di cư nhân đạo, tăng cường vai trò lãnh đạo của phụ nữ và khuyến khích trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tổ chức này cũng hỗ trợ xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả tại các nước đang phát triển.

Đến cuối năm 2010, bà thành lập Quỹ Mary Robinson - Climate Justice (tạm dịch: Mary Robinson - Công ước về Khí hậu) nhằm mục đích vận động chính sách nhằm đấu tranh cho những đối tượng là nạn nhân của biến đổi khí hậu thường bị lãng quên gồm: người nghèo, người bị bỏ rơi và bị gạt ra ngoài lề xã hội. Năm 2014, bà vinh dự nhận giải thưởng Ambassador of Conscience (tạm dịch: Đại sứ Lương Tâm) của tổ chức Ân Xá Quốc Tế nhờ những hoạt động mạnh mẽ vì nhân quyền của mình.
Mary Robinson là nữ tổng thống đầu tiên của Ireland
Mary Robinson là nữ tổng thống đầu tiên của Ireland
Bà cũng là một nhà hoạt động vì nhân quyền mạnh mẽ
Bà cũng là một nhà hoạt động vì nhân quyền mạnh mẽ

Top 10 nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới 2016

  1. top 1 Đức Giáo Hoàng Francis
  2. top 2 Đạt Lai Lạt Ma - Tenzin Gyatso
  3. top 3 Garry Kimovich Kasparov
  4. top 4 Richard Dawkins
  5. top 5 Bill Gates
  6. top 6 Pope Benedict XVI
  7. top 7 Mary Robinson
  8. top 8 Paul David Hewson
  9. top 9 Muhammad Yunus
  10. top 10 Al Gore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy