Pope Benedict XVI

Pope Benedict XVI có tên thật là Aloisius Ratzinger, sinh ngày 16/4/1927 tại Đức. Ông là vị Giáo Hoàng thứ 265 của Giáo Hội Công Giáo và là người tiền nhiệm của Giáo Hoàng Joseph Francis. Ông đảm nhiệm chức vụ trong thời gian từ năm 2005 - 2013. Pope Benedict XVI nổi tiếng với phong cách lãnh đạo quyết liệt và mạnh mẽ. Trong thời kì tại chức, chủ trương của ông là ủng hộ các quan điểm và nghi thức truyền thống của Công Giáo, kêu gọi giáo dân quay trở về với những giá trị cơ bản của Công Giáo và bài xích chủ nghĩa thế tục.

Pope Benedict XVI là người sáng lập và điều hành Tổ chức Joseph Ratzinger, hoạt động nhờ nguồn quỹ từ việc bán các bài luận và sách của Giáo Hoàng. Được thành lập từ năm 2010, Tổ chức Joseph Ratzinger nhắm vào việc hỗ trợ những học giả Thần Học bằng cách trao giải cho những nhà nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực này, góp phần vào việc cổ vũ cho sự phát triển của các nghiên cứu về Công Giáo. Pope Benedict XVI cũng là vị Giáo Hoàng đầu tiên sử dụng Twitter để kết nối với giáo dân toàn cầu.

Dù đã thoái vị nhưng Pope Benedict XVI vẫn được rất nhiều người ủng hộ và theo dõi. Trong năm 2016, cuốn tự truyện của ông với tựa đề "Ultime Conversazioni" (tựa tiếng Anh: Last Testament: In His Own Words, tạm dịch: Những cuộc đàm luận cuối cùng) nói về sự tranh đoạt quyền lực trong giáo hội Công Giáo, những vấn đề trong thời gian ông tại vị và nhiều điều tiêu cực khác của Vatican. Cuốn sách này đã làm chấn động cộng đồng Công Giáo và gây tranh cãi lớn trong suốt một thời gian dài.
Pope Benedict XVI
Cuốn tự truyện gây chấn động của Giáo Hoàng Pope Benedict XVI
Cuốn tự truyện gây chấn động của Giáo Hoàng Pope Benedict XVI

Top 10 nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới 2016

  1. top 1 Đức Giáo Hoàng Francis
  2. top 2 Đạt Lai Lạt Ma - Tenzin Gyatso
  3. top 3 Garry Kimovich Kasparov
  4. top 4 Richard Dawkins
  5. top 5 Bill Gates
  6. top 6 Pope Benedict XVI
  7. top 7 Mary Robinson
  8. top 8 Paul David Hewson
  9. top 9 Muhammad Yunus
  10. top 10 Al Gore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy