Antichrist (2009)

Antichrist được xem như là một phản đề đối với bộ phim The Passion of the Christ của đạo diễn Mel Gibson, một bộ phim đầy tính bạo lực về câu chuyện Kitô giáo cùng những tội lỗi và cứu rỗi của Chúa. Cốt truyện nói về một cặp vợ chồng, sau cái chết của đứa con, đã rút vào sống trong một nhà nhỏ bằng gỗ trong rừng, nơi họ gặp các biến cố kỳ lạ và đáng sợ.


"Antichrist" là một câu chuyện ngụ ngôn huyền thoại trong cuốn Chúa sáng tạo ra thế giới (Genesis) về nỗi sợ hãi của đạo Kitô giáo về nguồn cơn của tội lỗi. Với hình ảnh u ám như những bộ phim kinh dị hiện đại, bộ phim còn mang lại một sự sợ hãi từ lâu với những chi tiết và biểu tượng của quỷ dữ và quyền lực của Satan. Ý nghĩa Antichrist của tên phim hiện diện khắp nơi, từ trong tự nhiên cho đến bản chất của con người, Antichrist có lẽ cũng là chính bản thân "người đàn ông của Chúa" thể hiện qua hình ảnh người chồng. Đó là những người hàng thế kỷ đã ngược đãi và hành hạ người phụ nữ nhưng luôn gieo vào trong tư tưởng rằng họ đáng ghê tởm và đầy tội lỗi.


Qua nội dung và những hình ảnh bí ẩn trong phim Antichirist, đạo diễn Las von Trier đã mang tới cho khán giả cái nhìn thoáng qua vào sâu trong sự vô thức của đạo Kitô giáo với sự khao khát và nỗi sợ hãi siêu hình. Mỗi người coi sẽ có những ký giải khác nhau về câu chuyện đau đớn này. Nhiều phân cảnh “giường chiếu” trần trụi trong phim kinh dị đến mức có thể bóp nghẹt khán giả. Thực tế, phim đã khiến một số người phải ngất đi hay nôn ói trong lúc ngồi xem. Số khác thì rời khỏi phòng chiếu trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng như vừa bị “tra tấn” tinh thần. Thời báo Guardian của Anh thậm chí từng gọi đây là tác phẩm “gây khinh khiếp nhất trong lịch sử phim ảnh” và gây ra trận tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn châu Âu.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2009

Thể loại: Kinh dị, giật gân, chính kịch, thần bí

Đạo diễn: Lars von Trier

Ngôi sao: Charlotte Gainsbourg, Willem Dafoe

Điểm IMDb: 6.5

Phim Antichirist
Phim Antichirist
Trailer phim Antichirist

Top 12 Bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ

  1. top 1 Midsommar
  2. top 2 Hereditary
  3. top 3 Annabelle (2017)
  4. top 4 The Conjuring
  5. top 5 Insidious (2010)
  6. top 6 Orphan (2009)
  7. top 7 Antichrist (2009)
  8. top 8 The Ring (2002)
  9. top 9 The Silence Of The Lambs
  10. top 10 The Shining
  11. top 11 The Exorcist
  12. top 12 Psycho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy