The Shining

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, The Shining xoay quanh cuộc sống của gia đình Torrance (gồm Jack, Wendy và Danny) ở khách sạng sang trọng Overlook, nằm chễm chệ và biệt lập trên một vách đá khi người cha Jack Torrance (Jack Nicholson)được tuyển dụng để trông coi khách sạn suốt mùa đông. Tưởng chừng đó chỉ là một công việc bình thường có thể tận dụng sự cô lập trong thời gian tới để viết sách, Jack đã không ngờ được việc chuyển đến điểm đến nghỉ mát có tiếng này lại đẩy gia đình ông vào chỗ nguy hiểm.


Bộ phim The Shining có 3 nhân vật chính đó là Jack Torrance (Jack Nicholson) trong vai người chồng, Wendy Torrance (Shelley Duvall) vai người vợ và cậu con trai Danny Torrance (Danny Lloyd). Jack nhận trông coi 1 khách sạn Overlook Hotel hẻo lánh ở trên núi trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 khi khách sạn phải đóng cửa vì mùa đông ở đây quá khắc nghiệt. Anh ta đưa cả gia đình là Wendy và Danny đến Overlook, bỏ qua lời cảnh báo của Stuart Ullman (Barry Nelson)- người quản lý về việc trước đó trong khách sạn này đã có 1 quản gia tên Delbert Grady (Philip Stone) đã giết cả nhà anh ta bao gồm vợ và 2 đứa con gái mới chỉ 8-10 tuổi. Sau vẻ cổ kính, hào nhoáng của Overlook Hotel ẩn chứa những bí mật kinh khủng, đó là sự cô đơn, nỗi sợ hãi, vọng tưởng, điên loạn. Và liệu một bi kịch nữa có xảy ra với gia đình của Jack giống như bi kịch nhiều năm về trước.


The shining sử dụng khá ít nhưng hình ảnh “máu me”-một điều không thể thiếu trong thể loại phim kiểu này. Nhưng có lẽ, cái hay của The shining chắc tại vì nó nhấn mạnh vào tâm lý nhiều hơn. Diễn biến tâm lý của Jack, Wendy và Danny thay đổi theo thời gian. Yếu tố thời gian được liệt kê nhiều lần trong phim, từ Closing Day-A month later-Tuesday-Thursday-Saturday-..... Cậu bé Danny từ một trạng thái e sợ, rụt rè đến chấp nhận, tò mò cuối cùng là kinh hoàng đến nỗi phải dùng nhân vật mà cậu bé Tonny mà cậu bé tưởng tượng ra để giảm bớt nỗi sợ hãi.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1980

Thể loại: Kinh dị, kinh dị tâm lý, thần bí

Đạo diễn: Stanley Kubrick

Ngôi sao: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd

Điểm IMDb: 8.4

Phim The Shining
Phim The Shining
Giới thiệu phim The Shining

Top 12 Bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ

  1. top 1 Midsommar
  2. top 2 Hereditary
  3. top 3 Annabelle (2017)
  4. top 4 The Conjuring
  5. top 5 Insidious (2010)
  6. top 6 Orphan (2009)
  7. top 7 Antichrist (2009)
  8. top 8 The Ring (2002)
  9. top 9 The Silence Of The Lambs
  10. top 10 The Shining
  11. top 11 The Exorcist
  12. top 12 Psycho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy