The Exorcist

The Exorcist từng là một “hiện tượng” điện ảnh tại Bắc Mỹ thời điểm năm 1973. Phim được thực hiện dựa trên các sự kiện có thật về một lễ trừ tà vào năm 1949 được ghi lại trong cuốn sách của tác giả William Peter Blatty. Đây cũng là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất trong lịch sử giải Oscar.


Trong phim The Exorcist , cô bé 12 tuổi Regan MacNeil bị điều khiển bởi những thế lực ma quỷ. Tình hình trở nên xấu đi sau khi Regan nghe thấy những tiếng động lạ, có những biểu hiện tục tĩu, bạo lực sau những cơn cáu giận bất thường. Khi mà mọi việc có chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát cũng như trình độ của các bác sĩ chữa trị cho Regan, các bác sĩ đành nhờ đến sự trợ giúp của các mục sư. Vào buổi đầu công chiếu, bộ phim đã khiến một số khán giả choáng váng, nôn ói, bất tỉnh vì quá sợ hãi. Chuyện tệ đến mức khi phim vừa ra mắt tại Anh, một số chủ rạp phim chủ động bố trí cả nhân viên y tế và xe cứu thương để phòng hờ mọi trường hợp tai nạn.


Cha đẻ của kịch bản – William Peter Blatty cho biết, đây là một sự kiện có thật, lấy cảm hứng từ câu chuyện của cậu bé Robbie Mannheim vào năm 1949. Cậu bé 13 tuổi này đã có hành động kì quái sau cái chết bí ẩn của người dì nên mọi người xung quanh đã cho rằng cậu bé đang bị quỷ ám. Cha mẹ Robbie đã phải gọi thầy tu đến trừ tà và may mắn là cậu bé đã được cứu sau hàng loạt các nghi thức trừ tà, bởi các linh mục Công giáo. Không chỉ đạt doanh thu “khủng”, The Exorcist còn được đề cử giải Oscar và giành chiến thắng ở các hạng mục: Âm thanh xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đằng sau vinh quang đó, cũng có nhiều lời đồn cho rằng đoàn làm phim đã bị quỷ ám. Bởi có tới 9 người chết trong quá trình thực hiện bộ phim. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, phim trường của The Exorcist cũng bị cháy khiến cho bộ phim phải tạm ngừng trong suốt 2 tháng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1973

Thể loại: Kinh dị, giật gân, siêu nhiên, thần bí

Đạo diễn: William Friedkin

Ngôi sao: Ellen Burstyn, Max von Sydow, Linda Blair

Điểm IMDb: 8.1

Phim The Exorcist
Phim The Exorcist
Trailer phim The Exorcist

Top 12 Bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ

  1. top 1 Midsommar
  2. top 2 Hereditary
  3. top 3 Annabelle (2017)
  4. top 4 The Conjuring
  5. top 5 Insidious (2010)
  6. top 6 Orphan (2009)
  7. top 7 Antichrist (2009)
  8. top 8 The Ring (2002)
  9. top 9 The Silence Of The Lambs
  10. top 10 The Shining
  11. top 11 The Exorcist
  12. top 12 Psycho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy