Bắc Mỹ - Trung tâm One World Trade

Trung tâm One World Trade hay còn gọi với cái tên khác là Freedom Tower (Tòa tháp Tự do) được hoàn thành vào năm 2014 đã trở thành tòa nhà cao nhất Bắc Mỹ. Đây cũng là tòa nhà cao thứ sáu trên thế giới. Đây là tòa nhà của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới được xây dựng trên nền WTC cũ. One World Trade Center là tòa nhà đắt nhất thế giới khi chi phí xây dựng lên tới gần 4 tỷ $, đồng thời cũng là tòa nhà cao nhất tại Bắc Mỹ. One World Trade Center cao 541m, 1776 là năm mà Tuyên ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ được ký kết.


One World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới Một), cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới mới xây dựng, tọa lạc trên nền Trung tâm Thương mại Thế giới cũ. Lõi khẩn cấp chạy xuyên suốt tòa nhà theo chiều thẳng đứng ở trung tâm với hệ thống cáp thông tin, ống thông gió, ống nước, cầu thang bộ điều áp chuyên dụng, thang máy chống nước để lên xuống tòa nhà. Bê tông chống cháy kết dính cao, có thể chống đỡ một lực va chạm rất lớn.


Cấu trúc lõi thép, xà dầm, các cột trụ chịu lực, sẽ kết nối với nhau để nếu mất đi 1 cột trụ chính thì trọng lực của tòa nhà sẽ dàn đều khắp công trình. Không khí cho các văn phòng từ bên trong tòa nhà sẽ được bố trí từ trên đỉnh. Bên cạnh đó, không khí tự nhiên trước khi đưa vào tòa tháp sẽ còn trải qua 2 lần lọc khác nhau nhằm đảm bảo tòa nhà sẽ có được không khí sạch, kể cả khi xảy ra tấn công bằng vũ khí sinh học hay hóa học. Dưới chân tháp còn có bức tường an ninh đặc biệt với 3 lớp kính chịu lực, mỗi lớp cách nhau 1 khoảng chân không, được tăng cường bằng kết cấu thép chắc chắn, giúp tòa nhà chống chọi được các vụ nổ lớn.


  • Vị trí: Thành phố Chicago, Hoa Kỳ.
  • Chiều cao: 514 m.
  • Số tầng: 104 tầng.
  • Năm hoàn thành: 2014.
Trung tâm One World Trade.
Trung tâm One World Trade.
Trung tâm One World Trade.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy