Châu Phi - Great Mosque of Algiers tower

Great Mosque of Algiers tower còn được gọi là Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại Algiers. Với diện tích xây dựng 400.000 mét vuông và hơn 23.000 mét vuông mặt tiền Ductal. Mái của phòng cầu nguyện của Nhà thờ Hồi giáo Lớn Algeria (Djamaa el Djazaïr) cao tới 45 mét. Mái vòm mà nó hỗ trợ rộng 50 mét và cao 25 mét. Cách mái vòm này không xa, tòa tháp cao nhất thế giới ở độ cao 265 mét, gồm 43 tầng được phục vụ bởi thang máy toàn cảnh.


Kiệt tác kiến trúc này được thiết kế bởi Krebs und Kiefer và được quản lý bởi Anargema (cơ quan thuộc Bộ Nhà ở Algeria chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý nhà thờ Hồi giáo) và được xây dựng bởi CSCEC. Nhà thờ Hồi giáo kết hợp tính hiện đại và thiết kế đích thực, và việc thực hiện thành công của nó phụ thuộc vào vật liệu chất lượng cao - đặc biệt là mặt tiền. Mặt tiền minaret sử dụng một yếu tố của kiến trúc Ả Rập truyền thống gọi là mashrabiya đã được sử dụng từ thời Trung cổ. Mashrabiya liên quan đến một mạng tinh thể phức tạp, và mô típ của nó vừa tôn trọng truyền thống Hồi giáo vừa cho một bản sắc độc đáo cho nhà thờ Hồi giáo.


Nhà thờ Hồi giáo cũng có một tháp cao 265 m, khiến nó trở thành tòa nhà cao nhất ở châu Phi. Nó cũng chứa một tầng quan sát trên đỉnh tháp. Nhà thờ Hồi giáo được thiết kế để chịu được trận động đất mạnh 9.0 độ và cấu trúc đã được xử lý đặc biệt để chống ăn mòn. Sảnh cầu nguyện chính có 618 cột bát giác đóng vai trò là trụ cột hỗ trợ và 6 km chữ viết thư pháp được khắc bằng hệ thống laser. Mái vòm của phòng cầu nguyện có đường kính 50 m và tăng lên độ cao 70 m.


  • Vị trí: Thành phố Algiers, Algeria.
  • Chiều cao: 265 m.
  • Số tầng: 34 tầng.
  • Năm hoàn thành: 2019.
Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower
Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower
Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy