Châu Á - Burj Khalifa

Sau khi được khánh thành vào năm 2010, Buji Khalifa hiện đang là tòa nhà cao nhất trên thế giới. Tòa nhà đã lập nhiều kỉ lục khác như Tòa nhà với nhiều tầng nhất, Ban công quan sát cao nhất thế giới.


Tháp Burj Khalifa có trụ chính được kỹ sử người Mỹ thiết kế thẳng đứng, điều này được ông lấy cảm hứng từ loài hoa của Mỹ và Dubai. Và khi hoàn thành toàn tháp này sẽ làm lu mờ tất cả các toàn nhà chọc trời khác trên thế giới hiện nay, cho thấy được kỹ thuật và sự thiết kế đáng kinh ngạc của người Ả Rập. Burj Khalifa là tòa tháp được xây dựng ở giữa sa mạc, cho nên nó có thể chịu được độ nóng lên đến 120 độ C, được bao phủ bởi hơn 24.000 tấm cách nhiệt, đây là tòa nhà có trọng lượng tầm 500.000 (khi chưa có người ở).


Tại Burj Khalifa khi nhiệt độ giữa tầng thấp nhất và cao nhất có độ chênh lệch lên đến 15 độ C, cũng như nhiệt độ thấp nhất và cao nhất giữa các tòa tháp tầm 15 độ C. Đặc biệt thì vào các ngày sương mù, người làm việc ở các tầng cao có thể không nhìn được xuống dưới thành phố.


Tòa tháp có hình cây kim nhọn hoắc và được miêu tả là "thành phố thẳng đứng" bởi độ cao của nó làm lu mờ mọi tòa cao ốc đang hiện có. Tại tầng 124, có một ban công rộng lớn cho phép nhìn toàn cảnh thành phố. Tòa tháp có 1.000 căn hộ, 49 tầng cho văn phòng và một khách sạn. Bề mặt bên ngoài tòa nhà được phủ bằng kính. Công trình do Adrian Smith đến từ Chicago thiết kế và mang ý tưởng thu hẹp khoảng cách giữa thế giới Ả Rập truyền thống và phương Tây hiện đại.


  • Vị trí: Thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
  • Chiều cao: 810 m.
  • Số tầng: 163.
  • Năm hoàn thành: 2010.
Màn bắn pháo hoa lung linh từ tòa nhà cao nhất thế giới.
Màn bắn pháo hoa lung linh từ tòa nhà cao nhất thế giới.
Tầm nhìn tuyệt vời từ Buji Khalifa.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy