Bài phát biểu phụ huynh ngày tổng kết năm học (số 8)

Kính thưa:


Các thầy giáo, cô giáo!

Kính thưa quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!


Hôm nay trong buổi lễ tri ân của HS Khối 9 năm học ……….với không khí long trọng và đầy ý nghĩa này, tôi rất vinh dự, tự hào và cảm động được đôi lời phát biểu, tâm sự và dặn dò các em học sinh.


Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào trân trọng và nồng nhiệt tới quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh có mặt trong buổi lễ hôm nay. Kính chúc sức khỏe và thành công tới quý vị đại biểu và các bậc PHHS. Chúc buổi lễ thành công và ý nghĩa.


Các cháu học sinh khối 9 thân mến! Hôm nay các cháu ngồi quây quần bên nhau, của tuổi học trò tràn đầy kỷ niệm hồn nhiên mà ngây thơ, trong trắng và nghe lời tâm sự gửi gắm của người thầy, người cô trong nhà trường. Quãng thời gian trong 4 năm học ở trường Trung học cơ sở các cháu đã có nhiều kỷ niệm đẹp và hôm nay chú hi vọng cũng sẽ là một kỷ niệm đẹp được khắc sâu trong tâm khảm của các cháu, rồi sau này xa rời mái trường mến yêu, trong sự lo toan bộn bề và bon chen của cuộc sống mỗi khi kĩ niệm dưới mái trường mến yêu ùa về là khoảnh khắc ý nghĩa, lắng sâu. Từ kỷ niệm này các em sẽ sống đẹp và thêm yêu cuộc sống.


Các cháu HS thân mến!


Để ghi nhận công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, Ca dao có câu “Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.” Vâng ! Trong cuộc đời này, có ai lại không được lớn lên trong vòng tay của mẹ, được nghe tiếng ru hời.... ầu ơ ngọt ngào, có ai lại không được chìm vào giấc mơ của mẹ, của cha hay của bà. Và trong cuộc đời này có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con mà sẵn sàng hi sinh tất cả. Trong đôi mắt của mẹ, những đứa con dù đã lớn khôn nhưng với mẹ vẫn chỉ là những đứa trẻ. Các cháu đã tự bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao? Tại sao mẹ lại chịu hi sinh , chấp nhận hy sinh vô điều kiện để nuôi dạy con khôn lớn. Có thể mẹ không đẹp, không đẹp vì không có làn da trắng, không có khuôn mặt rạng ngời mà mẹ chỉ có khuôn mặt gầy gò rám nắng mà nhân hậu đảm đang, tảo tần sớm hôm thức khuya, dậy sớm lo cái ăn cái mặc cho con được học bằng bạn.


Trong số chúng ta ngồi đây ít nhiều đã từng bị cha mẹ mắng chửi rày la và những trận roi “đỏ mông” khi ta còn bé. Và bây giờ ta đã lớn các cháu có bao giờ đặt câu hỏi tại sao ta bị đánh, bị mắng. Sự mắng chửi rày la của cha mẹ cũng vì các con không nghe lời, mà cha mẹ thì bao giờ cũng muốn con cái chăm ngoan, muốn con cái trưởng thành nên cha mẹ đã thật sự nghiêm khắc, lạnh lùng. Rồi một ngày gần đây nhất các cháu sẽ hiểu mẹ hy sinh cho các cháu nhiều thế mà chưa bao giờ đòi trả công. Cha mẹ là người tuyệt vời, cao cả và vĩ đại nhất.


Các cháu ạ! trường học cũng là người “mẹ hiền”, trường học đã nhận các em từ bàn tay cha mẹ các cháu .Các cháu sẽ không bao giờ quên “người mẹ hiền” đó phải không? Sau này các cháu sẽ trưởng thành hơn. Có cháu tiếp tục vào bậc THPT, có cháu học nghề bước vào cuộc sống với nhiều nổi lo toan .Nhưng các cháu đừng bao giờ quên ngôi trường THCS……., nơi đã góp phần cho các em nảy nở những đóa hoa tri thức. Ở ngôi trường này các cháu đã được học với nhiều thầy cô, đã có nhiều kỷ niệm đẹp và sâu sắc.


Trong suốt 4 năm qua với những thành tích đạt được của các cháu đã xây thêm trang vẻ vang vào truyền thống chung của nhà trường. Dù mỗi cháu một hoàn cảnh, một điều kiện nhưng đều được chung một môi trường giáo dục tốt nhất và luôn được các cấp lãnh đạo, các thầy cô và gia đình quan tâm, chính vì thế mà những lúc khó khăn nhất các cháu đã vượt qua chính bản thân mình để đạt được thành tích cao trong học tập. Nhìn lại những khoảnh khắc quá khứ của 4 năm về trước hình ảnh của các cháu như những bức tranh đang được hoàn thiện, nó chứa đựng đầy đủ những tâm hồn, mồ hôi, nước mắt, nụ cười của các cấp lãnh đạo, của cha mẹ và của các Thầy, các cô những người không quản ngày đêm chăm lo cho các em có đầy đủ kiến thức để bước vào đời.


Các cháu học sinh khối 9 thân mến, trong thời gian qua các cháu đã phải cố gắng bao nhiêu thì những ngày tới cần phải cố gắng hơn nữa rất nhiều. Đó là kỳ thi học kỳ II đã đến rất gần, Kỳ thi này chỉ thành công đối với những cháu học sinh nào thật sự cố gắng và nghe lời Thầy cô và Cha mẹ. Chú chúc tất cả các cháu hãy luôn luôn cố gắng đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Chúc cho buổi lễ tri ân học sinh lớp 9 thành công tốt đẹp.


Trước khi dứt lời, cho chú gởi đến các cháu một thông thông điệp: Hãy sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Lời cuối cùng, tôi chúc các cháu sức khỏe và giành nhiều điểm cao trong hai kỳ thi sắp tới, chúc các cháu thành công.


Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu phụ huynh ngày tổng kết năm học (số 8)
Bài phát biểu phụ huynh ngày tổng kết năm học (số 8)
Bài phát biểu phụ huynh ngày tổng kết năm học (số 8)
Bài phát biểu phụ huynh ngày tổng kết năm học (số 8)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy