Bài thuyết trình cắm hoa: Mộc mạc và lặng thầm

Hướng dẫn cách cắm:
Các loài hoa được xếp đặt hài hòa để tạo sự cân bằng cho tổng thể mẫu cắm hoa. Để cách cắm hoa này thêm hoàn thiện hơn, người cắm sẽ phải sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ. Nếu như bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về cắm hoa nghệ thuật, tốt nhất là bạn nên chọn những loại hoa có thân mềm, dễ uốn để có thể cắm chúng cong cong hình lưỡi liềm. Và bạn nên sử dụng những loại bình tương đối nông, hình oval hoặc bầu dục.


Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo!Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :..................... Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 8/3, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.


Vẫn là sự giản dị, vẫn là sự mộc mạc và chân chất nhất, dẫu cho cuộc đời có lắm bể dâu, đau khổ hay nhọc nhằn nhưng người phụ nữ Việt không bao giờ làm “sứt mẻ” dù một chút tình yêu và sự hi sinh mà mình dành cho chồng, con. Họ lam lũ, chắt chiu lo cho gia đình mà không bao giờ đòi hỏi sự đền đáp. Những người vẫn âm thầm, lặng lẽ với thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình.


Từ ý nghĩa này, tôi đã quyết định chọn hoa sứ làm loại hoa chủ đạo cho phần dự thi của mình với chủ đề ''Mộc mạc và lặng thầm''. Bởi lẽ, hoa sứ là một loài hoa đầy thanh khiết, mang một vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng lại có một mùi hương vô cùng quyến rũ. Ngày ngày qua này, chúng lại nở rộ, mang đến sự thanh khiết, vươn lên bầu trời mênh mông những chùm hoa thắm ngát hương. Cũng giống như người phụ nữ Việt, những người mẹ, người chị, người em hiền thục, dịu dàng, luôn cam chịu khó khăn, lặng lẽ cống hiến cả cuộc đời mình cho hạnh phúc của chồng, con và những người thân trong gia đình. Khi nhìn tổng thể, chúng ta có thể thấy được phía dưới những bông sứ trắng ngà đó chính là những hòn sỏi, hòn đá tượng trưng cho sự khó khăn, nỗi vất vả mà người phụ nữ phải chịu đựng. Ở đời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ trong đời thường luôn là hằng số bất biến ngàn đời. Đó là chính sự nhẫn nại, chịu thương, chịu khó, sự cam chịu và lòng thủy chung son sắt. Họ biết nội trợ, điều phối cuộc sống gia đình, chăm lo cuộc sống cho chồng con, săn sóc cha mẹ già, cho người ốm…Dù cho phải trải qua khó khăn gian khổ, thế nhưng vẫn không thể nào vùi lấp được những vẻ đẹp tuyệt vời đó.


Chính vì thế, để thể hiện rõ ý nghĩa này, tôi đã cho hoa sứ nằm trên những hòn đá sần sùi, cứng rắn như là một sự tượng trưng về nét đẹp rạng ngời, đáng tôn vinh của phụ nữ từ chính sự khó khăn, thử thách.Bên cạnh đó, hình ảnh của chiếc nón lá cũng góp một phần nào đó thể hiện sự tần tảo, hy sinh thầm lặng của người phụ nữ. Nón cùng mẹ ra đồng, nón theo chị gánh nước, nón quạt mát cho mẹ vào những trưa hè nóng nực,... Nó âm thầm lặng lẽ hiện diện trong cuộc sống của người Việt và trở thành một vật dụng thân thuộc của người phụ nữ. Ngoài điều đó, chiếc nón còn hướng tới mục đích làm đẹp, làm duyên cho người phụ nữ và phù hợp với cảm quan thẩm mỹ của người Việt là đẹp một cách tế nhị và kín đáo. Và nó cũng chính là biểu tượng cho sự dịu dàng, mộc mạc của người phụ nữ, đất nước con người Việt Nam.


Từ ngàn xưa, người phụ nữ Việt đã mang một vẻ đẹp của sự mộc mạc, giản dị và đầy chân thành. Trải qua bao năm tháng với sự phát triển và hội nhập, hình ảnh người phụ nữ như ngày càng hoàn thiện hơn, năng động, trẻ trung và hiện đại, những đức tính ấy vẫn dường như không thể mất đi mà càng trở nên sâu sắc và tinh tế hơn.


Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 8/3 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy