Cách cắm hoa chủ đề: Duyên dáng Việt Nam

Hướng dẫn cách cắm:
Khi nói đến duyên dáng Việt Nam, thì ta sẽ nghĩ ngay đến hình tượng chữ "S". Chính vì thế, ta sẽ tạo hình cho bình hoa theo dáng chữ "S". Để làm được điều này ta cần chuẩn bị thật nhiều hoa hồng và cắt chúng sao cho có độ dài ngắn khác nhau để khi tạo hình sẽ ra dáng một chữ "S" nghiêng. Đó cũng chính là điều quan trọng nhất trong cách cắm hoa này và khi đã tạo được hình dáng chữ "S" như mong muốn ta có thể trang trí xung quanh với hoa và lá để bình hoa thêm bắt mắt. Để tạo thêm điểm nhấn, ta có thể để phía trên một chiếc nón và ghi chữ về chủ đề "Duyên dáng Việt Nam".


Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:..................... Đại diện cho trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20XX, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.


Việt Nam - mảnh đất thân yêu, hiền hòa cong cong hình chữ S vẫn đã và đang nuôi dưỡng biết bao tâm hồn của bao thế hệ nam thanh nữ tú, đã làm nên vẻ đẹp giữa đất nước và con người, giữa nền văn hóa và bản sắc của dân tộc. Ngay từ buổi sơ khai, hình ảnh người phụ nữ đã xuất hiện trong vị thế của một người mẹ đẻ ra trăm trứng, nở ra trăm người con. Từ đó trở về sau, trải qua biết bao chặng đường oanh liệt trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt, người phụ nữ đã tỏ rõ nét đẹp truyền thống của mình từ bên trong lẫn vẻ đẹp bên ngoài, qua công-dung-ngôn-hạnh, qua những chiếc áo dài, qua những chiếc nón lá.


Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Duyên dáng Việt Nam" thông qua hình tượng chữ "S". Nhìn tổng thể của bình hoa, ta có thể thấy rõ nổi bật là hình ảnh chữ "S" được kết lại từ những đóa hồng tươi thắm. Những đóa hồng ấy chính là tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm của người phụ nữ Việt, một vẻ đẹp đã khiến cho biết bao bài thơ, bài hát không hết lời ngợi ca. Điểm tô lên đó là hình ảnh chiếc nón, đó là hình ảnh thân thuộc, gắn bó với hình ảnh của những người mẹ tần tảo sớm hôm trên đồng ruộng, những người chị đảm đang dẻo chân từng phiên chợ hay những cô gái đương xuân e ấp nụ cười…


Có thể những bông hoa cắm trong bình pha lê thật rực rỡ kiêu sa, thế nhưng những người phụ nữ Việt lại mang một nét đẹp Á Đông với chiếc nón bài thơ e ấp. Sánh cùng nữ hoàng của các loài hoa là hình chữ "S" được kết bởi những đóa hồng nhung đỏ thắm. Đó là hình ảnh về niềm tự hào và lời nhắc nhở ghi nhớ công lao của những người phụ nữ đáng kính suốt dọc chiều dài đất nước.


Trên mảnh đất hình chữ "S" này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen trong bùn, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết. Chính vì thế, dù xưa hay nay thì người phụ Nữ vẫn luôn giữ nét đẹp rất riêng và đầy duyên dáng.


Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy