Cách cắm hoa chủ đề: Tôn vinh

Hướng dẫn cách cắm:
Ta sẽ chuẩn bị 2 cành vạn tuế và cắm vào bình tạo thành một hình trái tim sao cho thật đẹp và cân đối. Sau đó, ta có thể chọn những bông hồng có thể màu cam, màu hồng, hoặc màu đỏ và sắp xếp lượn theo hướng hình trái tim vừa tạo được bởi các 2 cành vạn tuế. Ở giữa, ta có thể cho một bông hoa ly màu trắng để tạo điểm nhấn đặc biệt cho bình hoa.


Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:..................... Đại diện cho trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20XX, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.


Ngày như 8/3 là ngày mà người ta thường hay tôn vinh, ca ngợi sự hi sinh thầm lặng của phụ nữ, xưng tụng đó như một giá trị quý báu của người phụ nữ Việt. Xã hội ngày càng hiện đại, chúng ta sẽ càng thấy giá trị đó không những không quý báu mà còn là một điều vô cùng nghịch lý, vì phụ nữ rõ ràng luôn được xem là nửa mềm yếu của thế giới. Đã là mềm yếu, là phái đẹp không được chiều chuộng, nâng niu mà lại còn phải “hi sinh”? Vậy nên, càng ca ngợi – sẽ càng có nhiều phụ nữ tiếp tục hi sinh và càng có nhiều phụ nữ chưa nhận được phần hạnh phúc của cuộc sống dành riêng cho họ. Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Tôn vinh" thông qua hình ảnh của những bông hồng tươi thắm nhất.


Nhìn tổng thể bình hoa, ta có thể thấy được sự nổi bật từ nét đẹp đằm thắm và yêu kiều của của những bông hồng xinh tươi nhất. Và xung quanh chúng được bao bọc bởi một hình trái tim rộng lớn từ những cành vạn tuế. Đây là một hình ảnh mang biểu tượng về tình yêu chân thành dành cho những người phụ nữ, những người mẹ, người chị, người cô thân thương nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta.


Dù giàu hay nghèo, dù xưa hay hiện đại thì người phụ nữ Việt vẫn mang trong mình những màu sắc riêng biệt nhất. Họ chính là những bông hoa tươi thắm của cuộc đời này, tô điểm cho cuộc sống bằng chính gì những gì mà họ cống hiến hy sinh, đó có thể là vì gia đình, có thể vì công việc hoặc vì một điều gì khác nhưng suy cho cùng thì những việc mà phụ nữ làm rất cần chúng ta phải tôn trọng.

Và hôm nay, chúng ta hãy cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Có thể tác phẩm này sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song tôi muốn nói rằng, phụ nữ chính là sắc màu của cuộc sống, hãy trân trọng phụ nữ và dành thật nhiều tình yêu thương đối với phụ nữ.


Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy